Chuyên gia tâm lý trị liệu Cao Kim Thắm và hành trình xây dựng NHC Hồ Chí Minh

Xuất phát từ đam mê với tâm lý trị liệu, chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm mong muốn xây dựng NHC Hồ Chí Minh trở thành ngôi nhà thứ 2 của đội ngũ chuyên gia và nhân sự, để tất cả các thành viên được làm việc với tình yêu nghề, được phát huy hết khả năng tiềm ẩn và trao giá trị tốt đẹp cho khách hàng, xã hội.

Từ chữa lành cho bản thân đến khao khát xây dựng trung tâm tâm lý trị liệu chuyên nghiệp

Trước khi biết đến tâm lý trị liệu và trở thành Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh, chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm đã từng đảm nhận vị trí Kế toán trưởng trong 10 năm. Tuy nhiên, đó là khoảng thời gian chị có rất nhiều áp lực trong công việc, mất kết nối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, là một người dễ bật lên cảm xúc khó chịu, cáu giận, thiếu tự tin, nhút nhát. Và cơ thể chị đã thường xuyên ốm yếu và phải sử dụng thuốc khá nhiều.

Đỉnh điểm, chị đã từng có khoảng thời gian rơi vào tình trạng khủng hoảng tâm lý, trầm cảm, bế tắc với cuộc sống, cảm thấy cuộc sống không có ý nghĩa. Rơi vào tình trạng tuyệt vọng, chị bỏ việc, thất nghiệp nhưng đó cũng chính là cơ duyên đã đưa chị đến với tâm lý trị liệu.

Sau quá trình học tập và ứng dụng cho chính bản thân mình, chị thấy bản thân có sự chuyển hóa tích cực, rõ rệt về nhiều mặt: Sức khỏe thể chất, tinh thần, mối quan hệ, sự phát triển bản thân…

Chuyên gia tâm lý trị liệu Cao Kim Thắm đã chinh phục Nóc nhà Đông Dương – Fansipan 3 lần.

Chị kết nối được với chính mình, chữa lành những tổn thương trong quá khứ và hòa hợp với người thân trong gia đình. Chị gỡ bỏ được những suy nghĩ tiêu cực, niềm tin giới hạn về một cô bé yếu đuối, vô dụng và bắt đầu khám phá giới hạn của bản thân mình bằng việc chinh phục những đỉnh núi cao như Hồ Mây, Bà Đen, Thị Vải… Đặc biệt, chị đã từng 3 lần chinh phục Nóc nhà Đông Dương – đỉnh núi Fansipan cao 3143 mét. Đó quả là một điều phi thường với cô gái thường xuyên ốm yếu trong suốt 30 năm đầu đời.

Những sự thay đổi “không tưởng” ở bản thân chị đã khiến chị say mê nghiên cứu, học tập và ứng dụng tâm lý trị liệu. Trước là để thay đổi chính mình, phát triển bản thân, sau là để giúp đỡ những người thân xung quanh mình khỏe mạnh hơn, sống bình an và hạnh phúc hơn.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Trước khi gây dựng NHC Hồ Chí Minh, chị đã có 5 năm nghiên cứu, học hỏi, ứng dụng tâm lý trị liệu để thay đổi bản thân, khai phá khả năng tiềm ẩn của chính mình và phát triển bản thân, ứng dụng những kiến thức, kinh nghiệm đó để giúp đỡ cho người thân, bạn bè, khách hàng của mình.

Sau 5 năm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý trị liệu, chị trở thành một con người hoàn toàn khác, mạnh mẽ, tự tin, bản lĩnh, hạnh phúc hơn… Khi đó, bản thân chị rất đam mê, khao khát theo đuổi ngành tâm lý trị liệu, muốn đóng góp phần nào đó vào sự phát triển của tâm lý trị liệu tại Việt Nam.

Mong muốn của chị dường như đã phát đi một năng lượng nào đó giúp chị kết nối với những con người có cùng chung chí hướng, mong muốn, tầm nhìn, sứ mệnh với mình. Chị nhận được lời mời của chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến, Tổng Giám đốc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, tham dự vào dự án phát triển Trung tâm NHC tại Hồ Chí Minh.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh khai trương ngày 18/4/2021.

Vào thời điểm đó, tâm lý trị liệu còn khá xa lạ với người dân Việt Nam, sự thành công của NHC vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm đã dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới tại Việt Nam vì những thay đổi vượt ngưỡng trên chính bản thân mình. Và quan trọng hơn là NHC Việt Nam có cùng chung chí hướng, mục tiêu, tầm nhìn với chuyên gia Cao Kim Thắm nói riêng và với nhiều chuyên gia tâm lý khác đang làm việc tại NHC Việt Nam nói chung.

Các chuyên gia tâm lý – những viên gạch đầu tiên – đến làm việc tại NHC Việt Nam đều “vì yêu mà đến, vì tin mà tới”. Vì yêu tâm lý trị liệu mà họ đến, vì tin rằng tâm lý trị liệu thực sự mang lại những hiệu quả, giá trị tuyệt vời cho con người mà đầu quân cho một đơn vị hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Xây dựng NHC Hồ Chí Minh trở thành ngôi nhà thứ 2 của nhân sự

Trên hành trình xây dựng và phát triển NHC Hồ Chí Minh, chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm đã gặp không ít những khó khăn.

Sau một tháng khai trương, TP Hồ Chí Minh bước vào đợt giãn cách kéo dài 4 tháng liên tiếp do dịch bệnh Covid. Là một nhà lãnh đạo, chuyên gia Cao Kim Thắm cần có trách nhiệm với thu nhập của đội ngũ chuyên gia, nhân sự. Hơn thế nữa, giữa đam mê và thành công là một khoảng cách không hề dễ dàng. Từ một kế toán trưởng trở thành một CEO, một nhà lãnh đạo, chị đã phải đối mặt với những bài toán hóc búa hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, với kiến thức, kỹ năng, phương pháp, kinh nghiệm mà chị học được từ tâm lý trị liệu cộng thêm tình yêu với nghề, sự khao khát biến ước mơ trở thành hiện thực, chuyên gia Cao Kim Thắm đã nỗ lực học hỏi, thay đổi bản thân để xây dựng NHC Hồ Chí Minh trở thành đơn vị trị liệu tâm lý hàng đầu tại Sài Gòn như hiện nay.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Tâm lý trị liệu cũng cho chị cái nhìn đúng đắn về con người. Chị hiểu được rằng, bên cạnh một mức lương phù hợp và xứng đáng, nhân sự còn cần có môi trường phù hợp để phát triển bản thân và thăng tiến trong tương lai. Đặc biệt là mỗi ngày họ đến công ty, họ được cống hiến, làm việc bằng sự đam mê, yêu nghề của họ, họ cảm thấy những gì họ tạo ra được công nhận, ghi nhận, họ được hỗ trợ từ ban lãnh đạo đến đồng nghiệp thì họ sẽ làm việc bằng sự say mê, sáng tạo và phát huy hết những khả năng của mình.

Chuyên gia Cao Kim Thắm chia sẻ: “Tôi muốn xây dựng Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh như một ngôi nhà thứ 2 của đội ngũ chuyên gia và nhân sự bởi đây là môi trường mà họ làm việc 8 tiếng mỗi ngày, tức là khoảng 1/3 thời gian trong ngày. Và giá trị mà NHC Việt Nam mong muốn mang đến cho khách hàng là sự khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc, bình an thì khi bước chân đến NHC Việt Nam, họ phải cảm nhận được những nguồn năng lượng đó”.

Nếu môi trường mà khách hàng đến trị liệu tâm lý là nguồn năng lượng tiêu cực thì khách hàng không thể đồng hành cùng NHC Việt Nam một cách lâu dài. Bởi vậy, trong chính mỗi thành viên, từ chuyên gia đến nhân sự của NHC Việt Nam cũng cần có được những nguồn năng lượng tích cực.

Hoạt động đào tạo thường xuyên được tổ chức tại Trung tâm NHC Hồ Chí Minh.

Để làm được điều đó thì chính người lãnh đạo phải làm gương đồng thời khơi dậy, kích hoạt nguồn năng lượng tích cực tại Trung tâm. Người lãnh đạo phải là người hạnh phúc với công việc trong môi trường mà họ đang tạo dựng ra. Họ phải là người chủ động quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ nhân sự, tạo sự gần gũi, kết nối, gắn kết giữa các nhân sự, phòng ban với nhau. Như vậy, người lãnh đạo mới có thể tạo ra môi trường làm việc lý tưởng cho nhân sự.

Với mong muốn đó, chuyên gia tâm lý, Master Coach Cao Kim Thắm không chỉ dẫn dắt NHC Hồ Chí Minh bước qua mùa dịch khó khăn mà còn tạo ra môi trường làm việc hiệu quả cho mỗi chuyên gia, nhân sự làm việc tại đây. Họ không chỉ có được một cơ chế thu nhập tốt mà còn có những chính sách để thúc đẩy sự phát triển bản thân và có định hướng tốt hơn trong tương lai.

Tiệc sinh nhật tháng 9/2022 cho chuyên gia và nhân sự chi nhánh NHC Hồ Chí Minh
Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh thường xuyên tổ chức các chương trình leo núi cho nhân sự và khách hàng.

Bên cạnh các chương trình đào tạo nội bộ, các chuyên gia tâm lý làm việc tại NHC Việt Nam còn được tạo điều kiện để tham gia vào các khóa học nâng cao kiến thức chuyên môn đồng thời sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công việc.

Bên cạnh đó, Trung tâm có các hoạt động khen thưởng quý cho nhân sự, chuyên gia. Đây là sự ghi nhận, khích lệ của ban lãnh đạo đến các thành viên có đóng góp tích cực cho hoạt động của Trung tâm cũng như sự phát triển bản thân tốt hơn. NHC Hồ Chí Minh cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động như sinh nhật tháng, lễ tết, leo núi để tạo ra tăng sự kết nối, gắn kết giữa các thành viên với nhau.

NHC Hồ Chí Minh tặng quà chuyên gia, nhân sự nhân dịp Trung thu.

Sau một thời gian đồng hành cùng Trung tâm, nhiều chuyên gia đã chia sẻ rằng họ muốn gắn bó lâu dài với NHC Việt Nam vì đây là một môi trường làm việc có tính tương hỗ cao, thân thiện nhưng rất chuyên nghiệp. Làm việc tại đây, họ được sống với đam mê của mình và được trao giá trị cho nhiều khách hàng. Sự cống hiến của họ được ghi nhận, công nhận góp phần vào sự thành công của NHC Việt Nam nói riêng và lợi ích của xã hội nói chung.

Trong chương trình kỷ niệm một năm thành lập NHC Hồ Chí Minh Master Coach Lương Bách Kim, là một trong những chuyên gia đến với NHC Việt Nam từ những ngày đầu tiên, chia sẻ: “Đi cùng nhau trong suốt một năm vừa qua, tôi nhận thấy rằng, đây là một ngôi nhà mà ở đó mọi người luôn yêu thương, chăm sóc, quan tâm với nhau, cùng đồng hành với khách hàng để từng bước giúp họ vượt qua sự đổ vỡ, tổn thương, những mất mát bên trong, cùng nhau nâng đỡ họ để những đổ vỡ đó được hàn gắn trở thành những bài học, kỷ niệm đẹp đẽ trong cuộc đời khách hàng. Tôi tin tưởng rằng, NHC Việt Nam sẽ luôn là một ngôi nhà tràn ngập tiếng cười, tình yêu, sự chữa lành để vững mạnh hơn, tỏa sáng hơn mỗi ngày”.

Chuyên gia tâm lý Hồ Như Huệ chia sẻ: “Sau hơn một năm làm việc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh, Huệ muốn gửi lời tri ân tất cả các bạn lãnh đạo công ty. Biết ơn vì họ đã đi mở đường, khai phá, dẫn đầu tàu để cho tất cả anh em đội ngũ chuyên gia có được ngôi nhà chung để cùng nhau làm việc và cống hiến hết mình. Đặc biệt, biết ơn sếp Thắm đã luôn ở bên bao dung và hướng dẫn tận tình để tôi được sống hết mình với nghề tâm lý trị liệu. Biết ơn tất cả các anh chị em đồng đội đã luôn nâng đỡ, hỗ trợ Huệ trong công việc”.

Dưới sự dẫn dắt của chuyên gia Cao Kim Thắm, đến nay NHC Hồ Chí Minh đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực tâm lý trị liệu tại khu vực miền Nam. Trung tâm cũng thu hút thêm nhiều chuyên gia tâm lý giỏi đến làm việc và chuẩn bị mở thêm cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh vào cuối năm 2022.

Chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh, đại diện công ty nhận giải thưởng Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021.

Điều này cũng phần nào cho thấy cách mà chuyên gia tâm lý Cao Kim Thắm xây dựng và phát triển Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam chi nhánh Hồ Chí Minh đã mang lại hiệu quả tốt về nguồn nhân lực. Nó cũng có thể là giải pháp tốt cho các doanh nghiệp mà chi phí sản xuất chủ yếu là lương của cán bộ, nhân viên.

Về mặt kinh tế – xã hội, đây là tín hiệu cho thấy lĩnh vực tâm lý trị liệu, một giải pháp mới để chăm sóc sức khỏe tinh thần cho con người và phát triển tiềm năng con người, đang phát triển mạnh hơn tại thị trường Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Cách tự vượt qua sang chấn tâm lý: Chuyên gia chia sẻ trên kênh HTV7
Chữa bệnh trầm cảm sau sinh bằng tâm lý trị liệu, bước tiến mới của thế kỷ 21

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *