Đồng hành cùng chuyên gia tâm lý trị liệu để vượt qua ám ảnh cưỡng chế (OCD)

Rate this post

Trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam trong 5 tháng đã giúp anh T.A.L thoát khỏi 6 năm ám ảnh cưỡng chế, rối loạn lo âu. Giờ đây anh có cuộc sống mới bình an và hòa hợp mối quan hệ với người thân.

Tinh thần và thể chất mệt mỏi vì ám ảnh cưỡng chế đeo bám nhiều năm

Vấn đề ám ảnh cưỡng chế với nỗi sợ mình bị lây nhiễm HIV đã đeo bám anh A.L trong suốt 6 năm. Anh đã nhiều lần đến các cơ sở y tế uy tín để khám, xét nghiệm và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, ngay cả khi được các bác sĩ giải thích bằng khoa học một cách rõ ràng nhưng anh vẫn không tin và lo lắng rằng bản thân không khỏe mạnh.

Cảm xúc ức chế và năng lượng suy kiệt ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động thường nhật. Anh A.L không thể tập trung trong mọi việc và liên tục đổ mồ hôi tay chân.

Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa anh và vợ, mẹ vợ không được hòa thuận. Bất hòa gia đình nhiều năm làm bản thân anh bị vơi đi niềm tin, sự bao dung trong cuộc sống.

Những áp lực đè nặng tâm trí đến từ nhiều phía, xuất phát từ chứng ám ảnh cưỡng chế khiến anh A.L vô cùng mệt mỏi cả về tinh thần lẫn thể chất. Với mong muốn xử lý dứt điểm để lấy lại cuộc sống bình an, khỏe mạnh, anh đã quyết tâm đi tìm giải pháp và được giới thiệu về Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.

Sau khi tìm hiểu và tham vấn tại Trung tâm, anh A.L đã đăng ký tham gia trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại đây trong 5 tháng. Đồng hành với anh là chuyên gia tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm.

Quá trình chữa lành kiên trì và dành trọn niềm tin vào kết quả đạt được

Quá trình trị liệu 5 tháng được chuyên gia Ngọc Trâm sử dụng phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền của Tâm lý NHC Việt Nam. Phương pháp này ứng dụng khoa học ngôn ngữ lập trình tư duy NLP, tâm lý học, khoa học tâm trí, khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu với nhiều ưu việt như: Không sử dụng thuốc, không để lại tác dụng phụ, không can thiệp hay xâm lấn cơ thể. Sau quá trình trị liệu, khách hàng thu nạp kiến thức, kỹ năng về chữa lành Thân – Tâm – Trí bài bản, làm chủ cuộc sống và duy trì kết quả sau trị liệu.

Liệu trình được bắt đầu bằng việc tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây nên vấn đề rối loạn lo âu, ám ảnh việc nhiễm HIV, cũng như các mâu thuẫn nội tâm, mâu thuẫn với gia đình của anh A.L.

Từ đó, chuyên gia Ngọc Trâm xây dựng nên lộ trình trị liệu chuyên biệt dành riêng cho anh A.L với các quy trình chuyên sâu như: Chữa lành đứa trẻ bên trong, tổn thương, dấu ấn tiêu cực trong vô thức, cài đặt tư duy tích cực mới…

Trong suốt quá trình hồi phục sức khỏe, anh A.L đã thực hiện các bài tập chuyên gia giao cho một cách nghiêm túc, chuẩn chỉ, Đúng – Đủ – Đều, như:

  • Thực hành viết lời biết ơn ghi nhận những điều mình có được trong cuộc sống. Đây cũng là bài tập quan trọng giúp anh hàn gắn những đứt gãy trong mối quan hệ với người thân. Khi viết lời biết ơn, anh A.L quan sát lại cuộc sống một cách sâu sắc hơn, cảm nhận được sự hiện diện rõ ràng về bản thân và của mọi việc, mọi vật xung quanh;
  • Sau nhiều năm ám ảnh cưỡng chế, rối loạn lo âu, niềm tin về bản thân và cuộc sống trong anh bị bào mòn. Chính vì thế, việc viết nhật ký thành công mỗi ngày sẽ khơi dậy sự phấn đấu, động lực sống;
  • Tự quay video đọc bài khẳng định tích cực mỗi ngày giúp anh A.L cài đặt lại tư duy vốn tồn tại nhiều suy nghĩ tiêu cực (tạo nên rối loạn lo âu). Những ngôn từ tích cực, tương hỗ gieo vào tâm trí mỗi ngày giúp anh dần dần cảm nhận được cảm xúc tích cực, phá bỏ được niềm tin giới hạn, xây dựng lối sống mới;
  • Việc thực hành ngồi thiền mỗi ngày kết hợp với đọc chữa lành Ho’oponopono đưa tâm trí anh A.L về trạng thái tĩnh tâm, thanh lọc nội tâm, loại bỏ những vọng tưởng, âu lo về quá khứ và tương lai;
  • Chuyển hóa mạnh mẽ cần sự cộng hưởng từ nhiều phương pháp khác nhau. Thay đổi lối sống, xây dựng các thói quen mới như: Đọc sách, ăn uống lành mạnh, rèn luyện thể chất… giúp anh A.L hồi phục sức khỏe toàn diện, cả tinh thần lẫn thể chất.

Quá trình trị liệu 5 tháng cũng là thời gian để chuyên gia Ngọc Trâm đồng hành, dẫn dắt anh thu nạp các kiến thức, kỹ năng phát triển bản thân, chữa lành một cách bài bản, phù hợp với nền tảng nhận thức trước đó của anh. Để sau khi kết thúc hành trình hồi phục sức khỏe, anh A.L đã có cho mình bộ “công cụ” hữu ích, ứng dụng được các kiến thức để có thể tự vượt qua các vấn đề bất như ý trong cuộc sống.

Anh T.A.L vượt qua niềm tin giới hạn, nỗ lực hết mình trong quá trình trị liệu.

Chuyên gia Ngọc Trâm chia sẻ rằng: “Trong quá trình chữa lành này, Trâm rất ấn tượng với anh T.A.L vì anh là một khách hàng rất cam kết, nỗ lực, khao khát sự chuyển hóa để chiến thắng rối loạn lo âu, ám ảnh cưỡng chế. Anh rất chuyên cần, tự giác thực hiện các bài tập mà chuyên gia giao Đúng Đủ Đều. Vậy nên kết quả đạt được cũng khiến anh rất tự hào”.

Tạm biệt ám ảnh cưỡng chế, anh A.L tìm lại cuộc sống bình an, khỏe mạnh

Kết quả đạt được của anh A.L sau khi trị liệu cùng chuyên gia Ngọc Trâm là một sự chuyển hóa ngoạn mục.

Anh A.L vượt qua vấn đề ám ảnh cưỡng chế, không còn nỗi lo lắng rằng mình nhiễm HIV. Những tổn thương sâu gốc bên trong tâm trí được chữa lành, anh gieo những hạt giống tích cực vào suy nghĩ và hành động để xây dựng cuộc sống mới vui vẻ, bình an.

Giá trị cốt lõi mà anh A.L học được sau quá trình trị liệu chính là yêu thương, thấu hiểu bản thân đúng cách. Từ đó mở rộng ra là sự cải thiện mối quan hệ với vợ, mẹ vợ. Những mâu thuẫn, bất hòa bây lâu nay không còn nữa. Cả gia đình biết lắng nghe, thấu hiểu nhau hơn. Mỗi ngày, anh A.L đều dành cho gia đình, vợ con những lời yêu thương chân thành sâu sắc.

Lối sống mới tích cực, lành mạnh được hình thành một cách tự nhiên và duy trì lâu dài: Thời gian hồi phục sức khỏe tại Tâm lý NHC Việt Nam đã giúp anh A.L thấu hiểu được lợi ích của những thói quen tích cực. Chính vì vậy, dù kết thúc liệu trình nhưng anh vẫn đều đặn duy trì việc ngồi Thiền tĩnh tâm, đọc chữa lành Ho’oponopono, nghe giảng Phật pháp… Ngoài ra, anh cũng chăm chỉ đọc sách mỗi ngày để thu nạp thêm nhiều tri thức hữu ích về chữa lành. Bên cạnh đó, anh A.L rất siêng năng tập luyện thể thao, ăn uống thực phẩm lành mạnh, bỏ hoàn toàn rượu bia và thay bằng các loại trà tốt cho sức khỏe.

Anh A.L đã đạt được kết quả ngoài mong đợi bằng bản lĩnh, sự quyết tâm của mình. Anh gửi lời nhắn nhủ tới mọi người rằng: “Quá trình trị liệu là khoảng thời gian đủ để tôi cảm nhận sự bình an, sự tha thứ, sự bao dung… Những bài học mang tính khoa học và luận lý rất cao giúp tôi hiểu rõ về căn bệnh của mình, về những suy nghĩ bên trong của mình để chữa lành vết thương. Vết thương tâm hồn tuy nhìn không thấy bằng mắt được nhưng chúng ta không kịp thời điều trị sẽ gây hậu quả thật nặng nề.

Hiện tại, tôi xin khẳng định tôi hoàn toàn bình an, sống vui vẻ và hạnh phúc. Tôi yêu đời và yêu cuộc sống này biết bao, sống có trách nhiệm và yêu thương cuộc sống nhiều hơn.”

 

Món quà đáng yêu này là lời cảm ơn chân thành anh A.L gửi tặng Chuyên gia Ngọc Trâm cùng Tâm lý NHC Việt Nam.

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Ngọc Trâm cũng chia sẻ rằng: “Câu chuyện của anh T.A.L là hình mẫu, tấm gương để các khách hàng đang tìm giải pháp vượt qua các vấn đề về tâm lý có niềm tin rằng bản thân chúng ta đều có khả năng tự chữa lành. Đây cũng là câu chuyện truyền động lực cho tất cả ai gặp vấn đề về ám ảnh cưỡng chế hay vấn đề tâm lý khác thì hãy cho mình cơ hội để sống khỏe mạnh, tích cực và an vui nhất”.

Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với chuyên gia tại đây.

Có thể bạn quan tâm:

ArrayArray
Rate this post
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *