Phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam có tốt không?

Phương pháp trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại NHC Việt Nam đang là lựa chọn hàng đầu của những người gặp vấn đề trầm cảm tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình và những ưu việt của phương pháp này.

1. Trầm cảm là gì?

Theo tổ chức WHO, trầm cảm là một rối loạn tâm thần phổ biến. Nó được đặc trưng bởi nỗi buồn kéo dài, không có hứng thú hoặc niềm vui trong các hoạt động thường ngày. Nguyên nhân của trầm cảm bao gồm nhiều yếu tố đến từ xã hội, tâm lý và sinh học. Các sự kiện trong cuộc sống như nghịch cảnh thời thơ ấu, mất mát và thất nghiệp… có thể xúc tác sự phát triển của bệnh trầm cảm.

Trầm cảm chia thành 3 cấp độ với những dấu hiệu như sau:

Cấp độ 1:

  • Thường xuyên ủ rũ, chán nản mà không biết tại sao
  • Cảm thấy uể oải, không muốn tham gia các hoạt động, công việc gì
  • Chủ quan, không ý thức rằng tâm lý đang bất ổn
  • Cảm thấy thoải mái, an toàn khi ở một mình, không muốn tương tác với mọi người xung quanh (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp).

Cấp độ 2:

  • Dễ lo lắng, cảm thấy bất an dù không có nguy hiểm gì đáng sợ
  • Dễ bị kích động, nóng tính, tức giận vô cớ
  • Mất động lực, không muốn cố gắng làm gì
  • Tình trạng sống khép kín trở nên nặng hơn, sợ tiếp xúc với cả những người thân thiết và thấy mình cô độc
  • Xuất hiện nhiều nỗi sợ hoặc nỗi sợ trở nên trầm trọng hơn: Sợ nơi đông người, sợ người lạ, sợ bị bỏ rơi, sợ phán xét…
  • Trốn tránh thực tại, biết rằng bản thân có bất ổn tâm lý nhưng không tin tưởng ai để chia sẻ

Cấp độ 3:

  • Chán nản và buông xuôi, cảm thấy mình vô giá trị, không xứng đáng để sống
  • Tự làm tổn thương thân thể
  • Đổ lỗi cho bản thân, cảm thấy bế tắc, thường xuyên nghĩ đến cái chết
  • Hoang tưởng xuất hiện nhiều hơn, bị ám ảnh về bệnh tật

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị trầm cảm, phổ biến là thuốc và trị liệu tâm lý.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

2. Phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc tại NHC Việt Nam

2.1. NHC Việt Nam – Đơn vị tiên phong về trị liệu tâm lý không dùng thuốc

Tại những nước phát triển như Mỹ, Anh, Nhật Bản, Singapore… phương pháp trị liệu tâm lý đang được áp dụng nhiều trong hồi phục sức khỏe do trầm cảm. Còn ở Việt Nam, đây vẫn là một liệu pháp chưa phổ biến nhưng cũng đang dần được công nhận rộng rãi bởi tính an toàn, hiệu quả lâu dài mà không phải dùng đến thuốc.

Là đơn vị đi đầu tại Việt Nam về trị liệu tâm lý, chữa lành trầm cảm không dùng thuốc, Trung tâm Tâm lý trị liệu Việt Nam luôn đặt mục tiêu phụng sự và mang đến cho khách hàng sự chuyển hóa tích cực, kiến tạo cuộc sống vui vẻ, tâm an – sống khỏe.

NHC là viết tắt của cụm từ “Nature Health Care” – “Chăm sóc sức khỏe tự nhiên”. Tại đây, khách hàng gặp vấn đề rối loạn tâm lý, trầm cảm sẽ được tham gia vào liệu trình hồi phục sức khỏe mà không dùng đến thuốc, không tác động hay can thiệp vào cơ thể.

Phương pháp Tâm lý trị liệu độc quyền tại NHC Việt Nam là thành quả nghiên cứu bài bản, chuyên nghiệp bởi Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến cùng các đồng nghiệp của mình trong nhiều năm. Trị liệu tâm lý tại Trung tâm NHC được xây dựng phù hợp nhất với đặc điểm tâm lý, thói quen, văn hóa của người Việt Nam và giúp hàng ngàn khách hàng tìm được bình an trong tâm trí, khỏe mạnh về thể chất.

“Khi đưa phương pháp này về Việt Nam, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam rất tự hào vì đã Việt hóa được phương pháp và đã trải nghiệm với hàng nghìn khách hàng để giúp cho những khách hàng của mình trở nên tốt hơn”, chuyên gia Tâm lý trị liệu, Master Coach Bùi Thị Hải Yến (Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam).

Phương pháp tâm lý trị liệu của NHC Việt Nam ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy NLP, tâm lý học, khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu như phương pháp dòng thời gian để giải quyết các vấn đề tâm lý đang gặp phải bây giờ do những trải nghiệm tiêu cực trong quá khứ. Bằng những quy trình, liệu pháp trị liệu, chuyên gia tâm lý trị liệu tại NHC Việt Nam sẽ tìm nguyên ra nhân gốc rễ và xây dựng liệu trình trị liệu chuyên biệt với từng khách hàng. Từ đó, sức khỏe tinh thần và thể chất của khách hàng được cải thiện tự nhiên và toàn diện.

Hiện nay, các vấn đề tâm lý nổi bật mà NHC đang giải quyết cho khách hàng bao gồm:

  • Trầm cảm
  • Rối loạn lo âu
  • Rối loạn cảm xúc
  • Stress – Căng thẳng, mệt mỏi
  • Mất ngủ
  • Hòa hợp mối quan hệ
  • Tìm lại điểm cân bằng trong cuộc sống

2.2. Phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam được giới thiệu trên chương trình Vì sức khỏe người Việt VTV2

Với mong muốn giúp người dân Việt Nam hiểu hơn về trầm cảm và các giải pháp phù hợp, truyền hình VTV2 đã mời chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến tham gia chương trình Vì sức khỏe người Việt với chủ đề “Trầm cảm: Nguy cơ và giải pháp trị liệu”.

Trong chương trình, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến đã nhấn mạnh rằng vấn đề quan trọng trong trị liệu trầm cảm là phải phát hiện ra sớm và có sự đồng hành phù hợp.

Theo như phân cấp độ ở trên, ở cấp độ 1 thì sự đồng hành của người thân là tuyệt vời nhất. Ngoài ra, mình có thể mời gọi, nhờ cậy sự hỗ trợ của những người xung quanh. Tuy nhiên, những lứa tuổi khó giãi bày với người khác như con trẻ, người cao tuổi thì người thân nên chú ý quan sát và chủ động gợi mở để họ chia sẻ tình trạng tâm lý của bản thân.

Nếu như người trầm cảm đang trong cấp độ 2, đã chuyển biến nặng hơn thì rất nhạy cảm và dễ bật lên những cảm xúc xấu. Người bên cạnh cần cẩn thận khi giao tiếp, tránh những từ khóa, hình ảnh, âm thanh nhạy cảm sẽ làm người ta càng xoáy sâu hơn và luôn bị suy nghĩ, ám ảnh về vấn đề của bản thân.

Với cấp độ 2 và 3, chúng ta nhận thấy rõ sự bất ổn tâm lý của người trầm cảm và thường nghĩ rằng mình phải khuyên nhủ để giúp đỡ họ vượt qua. Thế nhưng lúc này người trầm cảm đã giống như đang đứng giữa đầm lầy. Lời khuyên sẽ chỉ là cục đá, càng làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn, làm họ chìm sâu hơn vào tiêu cực. Thời điểm này không chỉ đòi hỏi nhiều hơn sự quan tâm mà cần tới cả các kiến thức, kỹ năng để đồng hành cùng họ.

4 Giai đoạn trị liệu trầm cảm không dùng thuốc tại NHC Việt Nam

Khi đến NHC Việt Nam, khách hàng sẽ được trị liệu chuyên sâu với các chuyên gia tâm lý trị liệu hàng đầu, giải quyết triệt để vấn đề trầm cảm thông qua liệu trình gồm 4 giai đoạn: Trị liệu, trị luyện chuyên sâu, huấn luyện, đồng hành.

Giai đoạn 1 – Trị liệu: Chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ khai vấn bằng các câu hỏi để khách hàng tự quan sát lại, thấu hiểu bản thân. Nếu như ví tâm trí mỗi người như một khu vườn thì với người trầm cảm, khu vườn đó đang có nhiều rác, cỏ dại, sâu bệnh cần được xử lý. Bước đầu tiên này, khách hàng sẽ nhìn nhận khách quan về chính mình và được hướng dẫn thực hiện các bài tập để chuyển hóa cảm xúc tiêu cực, giải phóng những năng lượng xấu. Khu vườn tâm trí được dọn rác đồng nghĩa với việc người trầm cảm sẽ thấu hiểu mình hơn.

Ngưng việc đổ rác vào khu vườn tâm trí đồng nghĩa rằng họ đã học cách thấu hiểu, yêu và thương chính mình.

Giai đoạn 2 – Trị liệu chuyên sâu: Sau khi rác được dọn khỏi khu vườn tâm trí, đây là thời điểm để khách hàng chăm sóc cho mảnh đất của mình trở nên màu mỡ, dừng lại việc đổ thêm rác vào khu vườn tâm trí của mình. Biết cách cân bằng cảm xúc, yêu và thương bản thân mình đúng cách và tìm được sự bình an trong tâm trí.

Giai đoạn 3 – Huấn luyện: Thay đổi tư duy, niềm tin tiêu cực, thành tư duy niềm tin tích cực, phù hợp hơn, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp hơn. Trong giai đoạn 3 này, tình yêu thương đúng cách được khách hàng thực hành không chỉ với bản thân mà cả những người xung quanh giúp họ cải thiện mối quan hệ với người thân.

Giai đoạn 4 – Đồng hành: Chuyên gia dồn toàn tâm toàn lực giúp khách hàng hoàn toàn khai phá tiềm năng của chính mình, phát triển bản thân và đánh thức ước mơ, khao khát, sống có mục tiêu. Những hạt mầm được gieo trong giai đoạn 3 sẽ trưởng thành để đơm hoa kết trái.

Liệu trình chữa lành kết thúc cũng là lúc khách hàng đã có tâm trí vững vàng hơn, có kỹ năng để tự mình vượt qua được những vấn đề vướng mắc trong cuộc sống sau này và có cho mình động lực sống từ mục tiêu, ước mơ của chính mình.

Tuy nhiên hiệu quả của phương pháp chỉ có thể toàn diện và lâu dài khi chuyên gia cùng khách hàng cộng hưởng về niềm tin và sự quyết tâm, tương tác hai chiều tích cực. Và điều này đã được minh chứng từ hàng ngàn liệu trình chữa lành thành công tại NHC Việt Nam.

3. Chương trình trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam có tốt không?

Các khách hàng khi đến trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam đều trải qua một hành trình nỗ lực kiên trì để vượt qua trầm cảm, vượt qua giai đoạn khó khăn trong cuộc sống để có cuộc sống bình an, hạnh phúc hơn, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Với những kết quả đáng tuyệt vời ấy, phương pháp trị liệu trầm cảm tại Trung tâm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Chia sẻ của khách hàng Ngọc Yến sau quá trình trị liệu với Chuyên gia Tâm lý trị liệu Dương Thị Thu Hà.
Chia sẻ của khách hàng Hà Linh sau quá trình trị liệu với Chuyên gia Tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính.

Chia sẻ của chị Vũ Thị Thúy Nga sau chương trình trị liệu cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Hồ Như Huệ. Trước đó, chị đã bị trầm cảm tới gần 13 năm.
Chia sẻ của mẹ khách hàng sau một thời gian con trai trị liệu tại NHC Việt Nam.

Trị liệu trầm cảm tại NHC Việt Nam giúp em Lan Anh (18 tuổi, Hà Nội) kết nối lại với gia đình, bạn bè và lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân

Bắt đầu bước vào học kỳ II của lớp 12, Lan Anh cùng với bố đi đến NHC Việt Nam để trị liệu trầm cảm. Em luôn cảm thấy chán nản, mất tập trung, không thể giao tiếp với gia đình/ bạn bè, có suy nghĩ đến việc buông xuôi cuộc sống. Với em ước mơ là một điều xa vời, không có thật. Và nhiều vấn đề về sức khỏe thể chất như: rối loạn giấc ngủ, dị ứng da đầu cũng khiến cho cuộc sống của em trở nên vô cùng mệt mỏi, bức bối.

Hành trình chữa lành chắc chắn đã đòi hỏi ở em nhiều quyết tâm, nỗ lực nhưng “quả ngọt” đã đến. Sau 3 tháng trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam với sự đồng hành và dẫn dắt của Chuyên gia Tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến, Lan Anh đã hoàn toàn là một phiên bản mới, có mục đích sống và mục tiêu rõ ràng để phấn đấu.

Vượt qua trầm cảm, em biết yêu thương và trân trọng bản thân mình, lựa chọn được ngành nghề mà mình thực sự yêu thích là ngành kiến trúc, quyết tâm học tập và hiện đang là một nữ sinh viên năng động, nhiệt huyết. Những triệu chứng bất ổn thể chất cũng dần biến mất. Trước khi đến NHC Việt Nam, da đầu của Lan Anh bị dị ứng rất nặng, phải dùng thuốc tây liên tục. Sau khi trị liệu, da đầu khỏe mạnh trở lại, em tự tin sở hữu những màu tóc mình yêu thích. Bên cạnh đó, ngủ ngon và sâu giấc giúp em thoát khỏi trạng thái bơ phờ, thiếu sức sống. Và điều tuyệt vời là mối quan hệ của em với gia đình không những được kết nối trở lại mà còn hòa hợp, gắn kết hơn!

Lan Anh hồi phục sức khỏe và trở lại là một cô gái tươi sáng, vui vẻ.

“Tương tác của em với mọi người trong gia đình chuyển biến tích cực, không còn những bất đồng quan điểm nữa vì Lan Anh hiểu rằng mỗi người sẽ có góc nhìn, suy nghĩ riêng và em tôn trọng quan điểm của mọi người. Rồi từ đấy, những mối quan hệ xung quanh cũng trở lên tốt hơn” – Lan Anh

Vượt qua trầm cảm chàng trai Tiền Giang tự tin và sẵn sàng thực hiện ước mơ cuộc đời

Nam Thuận (20 tuổi, Tiền Giang) cũng đã đối mặt với trầm cảm một thời gian, mất động lực sống, nhút nhát, tự tin và luôn trong tình trạng cạn kiệt năng lượng. Hành trình của Thuận diễn ra trong 5 tháng với nhiều quy trình trị liệu tổng hòa, thống nhất. Bên cạnh những buổi trị liệu 1:1 tại trung tâm, Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm đã hướng dẫn em thực hành các bài tập ở nhà một cách Đúng – Đủ – Đều và mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, các chương trình trị liệu nhóm trực tiếp vào thứ 7 hàng tuần cũng mang lại cho em nhiều kiến thức bổ ích về chữa lành Thân – Tâm – Trí.

Thuận chia sẻ rằng: “Trước thời điểm đến với trung tâm, tôi là một con người tiêu cực và ít nói, thiếu sự tự tin và chưa có mục tiêu gì cho mình trong cuộc sống. Sau 5 tháng học tập và trải nghiệm, tôi bây giờ đã tự tin hơn, có cho mình những mục tiêu rõ ràng. Tôi tích cực hơn, tự tin nói chuyện trước đám đông”.

Nam Thuận và Chuyên gia Tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm.

Sau 5 tháng đồng hành cùng Chuyên gia Tâm lý trị liệu Ngọc Trâm, Nam Thuận đã thoát khỏi tình trạng tiêu cực, trầm cảm, thiếu tự tin. Cụ thể:

  • Tự tin nói chuyện trước đám đông một cách cởi mở, chủ động.
  • Tự lập và ra quyết định nhanh chóng.
  • Hình thành những thói quen tích cực, lành mạnh tương hỗ cho cuộc sống, ước mơ, mục tiêu của Nam Thuận: Tập gym, chạy bộ, dậy sớm, ngồi thiền, ăn uống lành mạnh, luyện giọng đọc diễn cảm…
  • Kết nối, thấu hiểu và yêu thương chính mình.
  • Chủ động kiểm soát cảm xúc, quan sát suy nghĩ, hành vi và thái độ sao cho tích cực và bình an.
  • Biết cách xây dựng mối quan hệ hòa hợp với người xung quanh.
  • Thiết lập mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn và nỗ lực để thực hiện nó.

Được chuyên gia đồng hành và dẫn dắt tận tâm, em Đăng Khoa (Tp.HCM) hồi phục sức khỏe toàn diện sau trầm cảm do áp lực học đường

Để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10, Đăng Khoa đã học tập rất chăm chỉ và cố gắng hết mình nhưng kết quả nhận về không như kỳ vọng, em đã trượt nguyện vọng mình mong muốn. Chính vì thế, em bị hụt hẫng, tự thất vọng, cảm thấy mọi thứ như sụp đổ. Không muốn đối diện với thực tại, Khoa lựa chọn sống thu mình, hạn chế tiếp xúc với mọi người. Em trở nên xa cách với gia đình và bạn bè và ở trong phòng dằn vặt bản thân mỗi ngày.

Đáng nói là, những căng thẳng và lo lắng lâu ngày tích tụ đã chuyển biến thành các triệu chứng bệnh lý như khó thở, thức ngực, mất ngủ thường xuyên. Cho tới khi em bộc phát những hành động không kiểm soát, gia đình đã đưa tới Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam để trị liệu tâm lý.

Trong chương trình “Sức khỏe trong tầm tay” của truyền hình Vĩnh Long 1, Đăng Khoa đã chia sẻ chân thành về việc trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam.

Trước khi đến NHC Việt Nam, lo âu kéo dài khiến Khoa phải uống thuốc điều trị tức ngực, khó thở. Kết thúc liệu trình chữa lành 3 tháng, em không còn phải uống thuốc nữa, sức khỏe ổn định. Nhịp tim trở về mức bình thường (khoảng 70 nhịp/phút). Sức khỏe thể chất cải thiện rõ rệt từ chạy không nổi 1km thành chạy 10km dễ dàng.

Áp lực học tập từng là nguyên nhân chính khiến Khoa rơi vào trầm cảm thì nay cũng biến mất. Sau trị liệu em thay đổi thói quen học tập, biết cách quản lý thời gian và phân bổ việc học hợp lý hơn. Nhờ duy trì đều đặn những thói quen tích cực mà từ vị trí thứ 16 của lớp em đã phấn đấu và vươn lên thứ 3, được chọn đi thi Olympic, đi thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Cậu học trò sống khép kín, ngắt kết nối với mọi người giờ trở nên hòa đồng, thân thiện với các bạn, gắn kết với gia đình. Khoa đã lấy lại được tinh thần tích cực và hồi phục thể chất, tự tin hơn trong học tập để tiếp tục hành trình thực hiện các ước mơ.

Xem thêm chia sẻ của khách hàng trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam tại đây.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

4. Ưu điểm nổi bật của chương trình trị liệu trầm cảm không dùng thuốc tại NHC Việt Nam

Qua chia sẻ của nhiều khách hàng, có thể thấy phương pháp trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam rất hiệu quả trong trị liệu trầm cảm, với nhiều ưu điểm trong quá trình trị liệu và kết quả đạt được:

  • Phương pháp tâm lý trị liệu không cần sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể, không có tác dụng phụ, không để lại biến chứng sau này;
  • Cung cấp cho khách hàng kiến thức về chăm sóc sức khỏe tâm trí, các phương pháp, kỹ năng để cân bằng cảm xúc, vượt qua những căng thẳng, khó khăn, thử thách trong cuộc sống sau này nhằm hạn chế tối đa tình trạng tái phát, hiệu quả lâu dài;
  • Liệu trình được thiết kế chuyên biệt theo thể trạng tinh thần và thể chất của từng khách hàng, đi sâu vào tâm trí để giải quyết từ nguyên nhân gốc rễ gây ra trầm cảm. Chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến chia sẻ rằng: “Với tất cả sự phối kết hợp các quy trình và bằng trái tim của người làm nghề chúng tôi chuyên biệt tới từng khách hàng, cụ thể từng khách hàng và vì thế cho nên gần như không có phác đồ trị liệu nào là hoàn toàn giống nhau cả. Mỗi liệu trình trị liệu của NHC Việt Nam giống như một tác phẩm, một kiệt tác được làm thủ công tỉ mỉ, chi tiết cho từng khách hàng”;
  • Bên cạnh các buổi trị liệu chuyên sâu 1:1 tại Trung tâm, chuyên gia còn đồng hành với khách hàng thông qua các bài tập hàng ngày để giúp khách hàng hồi phục sức khỏe Thân – Tâm – Trí một cách tự nhiên, toàn diện.
  • Sở hữu một đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu có Tâm – Tầm – Trí. Bằng trái tim yêu nghề, các chuyên gia tại NHC Việt Nam luôn tâm huyết đầu tư học hỏi phát triển bản thân, trau dồi để phát triển chuyên môn của mình để giúp cho những khách hàng của mình giải quyết được tốt nhất những vấn đề của bản thân và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
  • Các mối quan hệ được cải thiện và hòa hợp hơn, đặc biệt là với người thân trong gia đình;
  • Thay đổi góc nhìn, tư duy về bản thân và cuộc sống trở nên tích cực hơn, tạo lập thói quen tốt;
  • Rèn luyện tính kỷ luật, sự cam kết; học hỏi và nâng cao các kỹ năng mềm như: kỹ năng thuyết trình trước đám đông, đọc diễn cảm…
  • Khai phá và phát triển các tiềm năng của bản thân, xác định/ lập kế hoạch cho các kế hoạch ngắn hạn, dài hạn và cam kết hành động.
  • Trung tâm luôn đồng hành cùng khách hàng trong và sau chương trình trị liệu tâm lý bằng các chương trình trị liệu nhóm, leo núi…

Nhằm đưa phương pháp trị liệu tâm lý không dùng thuốc tới gần khách hàng hơn nữa và gia tăng cơ hội được hồi phục sức khỏe của khách hàng, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang triển khai mở rộng thêm cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh với những kế hoạch phát triển bền vững trong tương lai. Điều này cũng cho thấy sự uy tín và thành công của NHC Việt Nam trong việc trị liệu trầm cảm không dùng thuốc.

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về phương pháp trị liệu tâm lý của NHC Việt Nam và có câu trả lời cho câu hỏi “chương trình trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam có tốt không?” để đưa ra quyết định của riêng mình. Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008.

Xem thêm chương trình Vì sức khỏe người Việt VTV2, chủ đề “Trầm cảm: Nguy cơ và giải pháp trị liệu”:

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *