Top 5 trung tâm dạy, can thiệp trẻ tự kỷ tại Hà Nội uy tín

5/5 - (1 bình chọn)

Tỷ lệ trẻ tự kỷ hiện đang gia tăng đáng kể trong cộng đồng, kéo theo đó là nhu cầu tìm kiếm các trung tâm dạy và can thiệp trẻ tự kỷ tại Hà Nội cũng ngày càng tăng cao. Trẻ tự kỷ khi được giáo dục và hỗ trợ tại những cơ sở chuyên biệt sẽ giúp trẻ dần cải thiện tốt các khiếm khuyết về nhiều khía cạnh và tái hòa nhập hiệu quả với xã hội. 

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội giúp trẻ nhỏ dần nâng cao và các thiện các kỹ năng khiếm khuyết.

Top 5 trung tâm dạy trẻ tự kỷ chất lượng bậc nhất tại Hà Nội

Tự kỷ là một chứng rối loạn phát triển thần kinh thường gặp ở trẻ nhỏ. Đây là một trong các chứng rối loạn nguy hiểm và gây nên nhiều sự cản trở đối với đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Đặc biệt hơn, tự kỷ không phải là bệnh và hiện vẫn chưa có bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào có khả năng điều trị tận gốc những triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh. Phần lớn những trẻ tự kỷ sẽ được ưu tiên can thiệp bằng các biện pháp giáo dục và theo học tại những trung tâm giáo dục chuyên biệt nhằm nâng cao các kỹ năng đang bị khiếm khuyết, giúp trẻ ổn định cuộc sống tốt hơn.

Theo chia sẻ của các chuyên gia thì trẻ tự kỷ thường có đặc trưng bởi những sự cản trở và hạn chế về khả năng ngôn ngữ, tương tác xã hội, tư duy, nhận thức, hành vi. Trẻ thường chậm nói, khó phát triển ngôn ngữ, không biết cách tương tác và duy trì các mối quan hệ với những người xung quanh, kể cả những người thân thiết trong gia đình.

Bên cạnh đó, trẻ tự kỷ còn có kèm theo các biểu hiện bất thường về hành vi, thường xuyên có những hành động lặp đi lặp lại nhiều lần một cách vô nghĩa. Một số tình trạng tự kỷ nghiêm trọng còn bị suy giảm về khả năng nhận thức, trẻ không đủ năng lực để tự chăm sóc và bảo vệ chính mình, phần lớn các hoạt động đều phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người thân.

Trong trường hợp này, trẻ nhỏ cần được hỗ trợ can thiệp tại các trung tâm giáo dục đặc biệt để giúp trẻ nâng cao và phát triển tốt các kỹ năng sống cần thiết, nhờ đó mà trẻ dần trở nên tự lập, cải thiện tốt chất lượng cuộc sống. Việc lựa chọn địa chỉ dạy và can thiệp cho trẻ tự kỷ cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu đang sinh sống tại Hà Nội, các bậc phụ huynh có thể cân nhắc cho trẻ theo học tại các trung tâm uy tín, chất lượng sau đây:

1. Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam (NHC Academy) là lựa chọn phù hợp nhất cho trẻ tự kỷ ở nhiều mức độ khác nhau. Trung tâm hỗ trợ tiếp nhận, đánh giá, can thiệp hiệu quả cho hầu hết các đối tượng trẻ đặc biệt, phổ biến nhất là trẻ tự kỷ.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
NHC Academy hỗ trợ kết hợp trị liệu tâm lý cho trẻ tự kỷ.

NHC Academy là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp đạt chuẩn quốc tế trong quá trình can thiệp cho trẻ đặc biệt, giúp trẻ vượt qua những nỗi mặc cảm và giới hạn của bản thân. Tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi trẻ nhỏ mà các chuyên gia, giáo viên của NHC sẽ cân nhắc để lựa chọn các biện pháp tối ưu và phù hợp nhất cho trẻ tự kỷ.

Mỗi trẻ nhỏ khi đến can thiệp tại NHC Academy sẽ được tiến hành đánh giá, chẩn đoán lâm sàng, thực hiện các biện pháp sàng lọc cụ thể. Phụ huynh cũng sẽ được tham gia vào những buổi tham vấn để hiểu rõ hơn về chứng tự kỷ và tình trạng mà trẻ đang gặp phải để có sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ từ cả hai phía.

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Việt Nam áp dụng can thiệp theo phương thức 1:1 để trẻ có được không gian thoải mái, dễ dàng tiếp nhận và hoàn thành các kiến thức đã được giảng dạy. Đội ngũ chuyên gia, giáo viên tại đây đều là những người yêu trẻ nhỏ và có kinh nghiệm lâu năm, trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hỗ trợ trẻ tự kỷ, trẻ chậm nói, trẻ bại não, trẻ chậm phát triển trí tuệ,…

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Đội ngũ chuyên gia, giáo viên tại NHC Academy có trình độ chuyên môn cao, tận tâm, nhiệt huyết.

Bên cạnh việc áp dụng tốt các phương pháp can thiệp tiên tiến cho trẻ tự kỷ thì NHC Academy còn hỗ trợ kết hợp trị liệu tâm lý cho trẻ nhỏ. Theo như chia sẻ của các chuyên gia cho biết rằng, trẻ tự kỷ cũng gặp rất nhiều các khó khăn về mặt tâm lý nên việc tác động vào khía cạnh này sẽ giúp trẻ có cái nhìn tích cực và chủ động hợp tác tốt trong việc cải thiện bản thân hơn.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số nhà 235, phố Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 66 876 123 hoặc 0906 818 123
  • Email: lienhe@giaoducnhc.com
  • Website: giaoducnhc.vn
  • Fanpage: FB.com/trungtamgiaoducchuyenbietnhcvietnam

2. Trung tâm Happy House

Tọa lạc tại Quận Đống Đa, Hà Nội, Trung tâm Happy House là một trong các địa chỉ uy tín và chất lượng mà các bậc phụ huynh có thể cân nhắc chọn lựa để can thiệp cho trẻ tự kỷ. Với mục đích tạo ra cho trẻ đặc biệt môi trường thoải mái và lành mạnh để trẻ có thể cải thiện tốt các khía cạnh yếu kém, hòa nhập cộng động hiệu quả nên trung tâm đã đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, không gian và trang thiết bị vô cùng đầy đủ.

Hoạt động không dựa trên yếu tố thương mại nên Happy House luôn đặt chất lượng giáo dục làm yếu tố quan trọng hàng đầu. Cơ sở này được thành lập dựa trên sự trải nghiệm và kết nối giữa các bậc phụ huynh đã từng có con mắc phải chứng tự kỷ và mong muốn hỗ trợ tiếp tục cho các gia đình có hoàn cảnh giống như họ.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm Happy House là địa chỉ dạy và can thiệp hiệu quả, uy tín cho trẻ tự kỷ tại Hà Nội.

Mỗi gia đình, trẻ nhỏ khi đến can thiệp tại đây sẽ được hướng dẫn, tư vấn và chăm sóc vô cùng chu đáo, kỹ lưỡng và đảm bảo tốt về hiệu quả của quá trình phục hồi sức khỏe của trẻ nhỏ. Tùy vào tình trạng của mỗi trẻ mà các giáo viên, chuyên gia tại trường sẽ tư vấn và lựa chọn các biện pháp can thiệp phù hợp nhất cho trẻ.

Không chỉ với mong muốn giúp các con phát triển tốt các kỹ năng sống cần thiết, nâng cao những khiếm khuyết của bản thân mà trung tâm còn muốn khai thác và tạo điều kiện để trẻ nhỏ có thể phát triển những đam mê, tài năng tiềm ẩn của chính mình. Trẻ nhỏ sẽ được tham gia nhiều khóa học ngoài trời, các buổi ngoại khóa để tăng cường tính tự lập và khả năng xử lý tình huống, hòa nhập cộng đồng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1 Ngõ 1 Hoàng Ngọc Phách, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Điện thoại: 02432 012 270
  • Email: happyhouse.hanoi@gmail.com
  • Website: tretukyhanoi.com.vn
  • Fanpage: FB.com/tretukyhanoi.vn

3. Trung tâm Tuệ Quang

Trung tâm Tuệ Quang luôn xem trọng vai trò của gia đình, ba mẹ trong việc giáo dục và can thiệp cho trẻ tự kỷ. Chính vì thế, hầu hết các trường hợp trẻ nhỏ đặc biệt khi tìm đến Tuệ Quang đều được hỗ trợ và khuyến khích về quá trình cải thiện nhận thức cho người thân và triển khai tốt các biện pháp can thiệp ngay tại nhà cho trẻ nhỏ.

Đồng hành cùng đó, đội ngũ giáo viên, chuyên gia tại trung tâm Tuệ Quang cũng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực can thiệp sức khỏe cho trẻ tự kỷ, mong muốn mang đến một cuộc sống ổn định, phát triển dành cho tất cả các trẻ nhỏ trong cộng đồng. Giáo viên và phụ huynh cần có sự kết hợp, thống nhất với nhau về chương trình giáo dục cho trẻ để giúp trẻ dễ dàng tiếp thu, phát triển, cải thiện những mặt yếu kém do tự kỷ gây ra.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm Tuệ Quang sở hữu đội ngũ giáo viên được đào tạo bày bản, kỹ lưỡng.

Với mong muốn giúp đỡ cho tất cả trẻ đặc biệt trên cả nước nên trung tâm Tuệ Quang luôn sẵn sàng hỗ trợ, truyền đạt kinh nghiệm quý báu cho các giáo viên, nhân viên các trường học, trung tâm, cơ sở chuyên biệt khác để nhân rộng sự can thiệp trong cộng đồng. Bên cạnh đó, trung tâm còn có sự liên kết và hợp tác với nhiều tổ chức trong ngoài nước để kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ kinh tế và việc làm cho những trẻ tự kỷ có hoàn cảnh khó khăn.

Sau nhiều năm thành lập và phát triển, trung tâm Tuệ Lâm hiện cũng là một trong những cái tên thường xuyên được nhắc đến với dịch vụ hỗ trợ can thiệp hiệu quả, an toàn cho trẻ tự kỷ, trẻ bại não, trẻ khuyết tật. Trung tâm không chỉ sở hữu đội ngũ giáo viên tài  năng mà còn đầu tư rất kỹ lưỡng về trang thiết bị, cơ sở hạ tầng cùng những giáo dục, dụng cụ cần thiết để phục vụ tốt cho công tác can thiệp, giảng dạy.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 11 ngõ 25 Trần Hữu Tước, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0912-28-28-29 hoặc (024) 3217 1624
  • Email: tuvan@tuequang.vn
  • Website: tuequang.vn

4. Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ em VietHealth

Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ em VietHealth được biết đến là một tổ chức phi chính phủ trực thuộc Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững VietHealth chuyên hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe y tế cộng đồng. Hiện nay trung tâm hỗ trợ tiếp nhận và can thiệp, giáo dục hiệu quả cho trẻ khuyết tật, trẻ tự kỷ từ 0 đến 6 tuổi.

Với đội ngũ chuyên gia, các y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm cùng trình độ chuyên môn cao, trung tâm sẵn sàng hỗ trợ và đã giúp đỡ cho rất nhiều các tình trạng trẻ nhỏ phục hồi kỹ năng, hòa nhập cộng động hiệu quả và cải thiện tốt chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, Viethealth còn tập trung khá nhiều vào việc giúp trẻ nhỏ nâng cao đời sống tinh thần, cải thiện tính tự lập của trẻ để trẻ có thể sinh hoạt, học tập ổn định.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Trung tâm Phục hồi chức năng trẻ em VietHealth luôn tự hào với đội ngũ trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết.

Để thực hiện tốt mục đích chăm sóc sức khỏe y tế cho cộng đồng, trung tâm đầu tư rất kỹ lưỡng về các trang thiết bị, cơ sở vật chất và không gian can thiệp cho những bệnh nhật. Đối với những trẻ tự kỷ, Viethealth sẽ tiến hành thăm khám, đánh giá mức độ và đề ra phương hướng can thiệp, giáo dục phù hợp nhất cho mỗi tình trạng khác nhau.

Trung tâm hỗ trợ làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8 đến 17 giờ. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân cần được hỗ trợ tại Viethealth khá đông nên các bậc phụ huynh cũng nên liên hệ đặt lịch trước theo tuần, theo tháng để thuận tiện hơn trong việc can thiệp cho trẻ.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Ngõ 26 Vạn Phúc, Q. Ba Đình, Hà Nội.
  • Số điện thoại” 0243 718 6622
  • Website: viethealth.org.vn
  • Fanpage: Fb.com/Viethealth.Fanpage

5. Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số

Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân (CCIHP) số cũng là một trong các địa chỉ uy tín và đáng tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm trẻ tự kỷ đến can thiệp và học tập tại đây. Trung tâm áp dụng và mở ra rất nhiều các chương trình can thiệp cho trẻ tự kỷ tại khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Trẻ nhỏ đến đây không chỉ được hỗ trợ giảng dạy để nâng cao các kỹ năng đang còn khiếm khuyết và hạn chế mà còn được mở ra môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích để trẻ trở nên dạn dĩ, năng động, tự tin hơn. Sau những buổi can thiệp tại trung tâm, trẻ tự kỷ sẽ dần phát triển và cải thiện tốt hơn về các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, tạo điều kiện để trẻ học tập và nâng cao chất lượng đời sống, hòa nhập cộng đồng.

trung tâm dạy trẻ tự kỷ tại Hà Nội
Chuyên gia tại CCIHP luôn được đầu tư học tập, nâng cao tốt trình độ, kinh nghiệm chuyên môn.

CCIHP luôn tự hào với đội ngũ chuyên gia, giáo viên dày dặn kinh nghiệm và không ngừng nỗ lực để nâng cao trình độ, chuyên môn của bản thân. Không những thế, trung tâm cũng được đánh giá và nhận được nhiều sự hài lòng về việc trang bị phòng ốc, các trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn trong quá trình giảng dạy, can thiệp cho trẻ nhỏ.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 48, Tổ 39, Ngõ 251/8 Nguyễn Khang, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: (84-4) 3577 0621
  • Website: ccihp.org
  • Email: ccihp@ccihp.org

Trên đây là một số chia sẻ về những trung tâm dạy và can thiệp hiệu quả cho trẻ tự kỷ tại Hà Nội. Các bậc phụ huynh ngay khi nhận thấy các biểu hiện bất thường của trẻ nên chủ động cho trẻ thăm khám, chẩn đoán chính xác về tình trạng bệnh để có biện pháp hỗ trợ điều trị, cải thiện phù hợp nhất cho trẻ.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *