Top 10 viên uống giảm stress an toàn, hiệu quả bạn nên biết

5/5 - (1 bình chọn)

Trên thị trường có khá nhiều viên uống giảm stress với công thức và giá thành đa dạng. Các sản phẩm này có tác dụng chính là giải tỏa căng thẳng và giảm các triệu chứng thể chất, tâm lý do stress gây ra.

viên uống giảm stress
Sử dụng viên uống giảm stress có thể giải tỏa căng thẳng và giảm các triệu chứng thể chất, tâm lý do stress gây ra

TOP 10 Viên uống giảm stress (căng thẳng) tốt nhất hiện nay

Ngày nay, stress (căng thẳng) là một phần của cuộc sống và có thể xuất hiện do nhiều vấn đề, mâu thuẫn trong các mối quan hệ, học tập, làm việc,… Stress thực chất là phản ứng của cơ thể khi cố gắng thích nghi và vượt qua những thay đổi của môi trường và những tình huống, vấn đề khó khăn.

Về cơ bản, stress không hẳn là xấu. Ngược lại, stress tạo động lực và mang đến nguồn năng lượng dồi dào, sự phấn chấn và hứng thú giúp tăng khả năng học tập, hiệu suất làm việc. Bên cạnh đó, căng thẳng thần kinh còn cải thiện tính nhạy bén và linh hoạt trong từng hoàn cảnh. Tuy nhiên, căng thẳng không được giải tỏa chính là nguyên nhân gây trầm cảm, rối loạn lo âu, các rối loạn liên quan đến stress và nhiều vấn đề sức khỏe thể chất như rụng tóc, giảm trí nhớ, đau nửa đầu,…

Bên cạnh một số cách giảm stress tại nhà, bạn cũng có thể sử dụng viên uống giảm căng thẳng để cải thiện. Các sản phẩm này thường chứa khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và một số thành phần tốt cho não bộ. Sử dụng viên uống giảm stress có thể cân bằng hormone, cải thiện cấu trúc – chức năng của tế bào thần kinh và nâng cao sức khỏe thể chất.

Trên thị trường có khá nhiều viên uống giảm stress với công thức, giá thành và thương hiệu khác nhau. Để dễ dàng hơn khi lựa chọn, bạn đọc có thể tham khảo 10 viên uống được đánh giá tốt nhất trong nội dung sau:

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

1. Viên uống giảm stress Blackmores Executive B Stress Formula

Blackmores Executive B Stress Formula là viên uống giảm stress được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Blackmores – thương hiệu TPCN hàng đầu của Úc. Sở dĩ các sản phẩm của thương hiệu này được ưa chuộng là nhờ có bề dày lịch sử gần 90 năm, công thức an toàn, lành tính và hiệu quả đã được chứng minh lâm sàng trước khi tung ra thị trường.

Viên uống giảm stress Blackmores Executive B Stress Formula được khuyên dùng cho người bị căng thẳng, mệt mỏi và suy nhược thần kinh do làm việc cường độ cao, học tập quá mức, mất ngủ, chế độ ăn thiếu dinh dưỡng,… Thành phần chính của sản phẩm chủ yếu là các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên khá an toàn, có thể sử dụng lâu dài.

Công thức của viên uống Blackmores Executive B Stress Formula bao gồm các loại vitamin nhóm B như vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12 cùng với vitamin C, vitamin H (Biotin), Calcium ascorbate, Calcium phosphate, Magnesium phosphate, vitamin E,… Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Lecithin, chiếc xuất yến mạch và cây chanh leo.

viên uống giảm stress
Blackmores Executive B Stress Formula là viên uống giảm stress được ưa chuộng nhất hiện nay

Công dụng chính của viên uống giảm stress Blackmores Executive B Stress Formula:

  • Vitamin nhóm B có tác dụng nuôi dưỡng, phục hồi và tái tạo các tế bào thần kinh trung ương. Từ đó giảm stress, tăng cường trí nhớ, giảm mệt mỏi và cải thiện khả năng học tập – làm việc. Vitamin nhóm B còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, điều hòa quá trình sản xuất hormone, cải thiện tim mạch,…
  • Sản phẩm còn bổ sung vitamin E, C, H,… có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa, ngăn ngừa rụng tóc, khô da và sạm nám do stress. Ngoài ra, các vitamin này còn giúp giảm mệt mỏi và suy nhược cơ thể.
  • Viên uống Blackmores Executive B Stress Formula cung cấp nhiều khoáng chất như canxi, kẽm và magie tốt cho hoạt động của não bộ, hỗ trợ giảm stress, mệt mỏi, đau nhức cơ,…
  • Chiết xuất thiên nhiên từ yến mạch, cây chanh leo,… trong sản phẩm cũng góp phần giảm căng thẳng và mang đến tinh thần, thể chất tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần sử dụng 1 viên, ngày dùng 2 lần sau bữa sáng và bữa trưa
  • Không dùng sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người dị ứng/ quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong viên uống

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống giảm stress Blackmores Executive B Stress Formula có giá 545.000 đồng/ hộp 62 viên

2. Viên uống giảm căng thẳng GABA của Now

Now (Now Foods) là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc chăm sóc sức khỏe nổi tiếng của Mỹ. Được thành lập từ đầu thập kỷ 60 của thế kỷ 20, thương hiệu này đã có gần 60 năm trên thị trường. Hiện nay, các sản phẩm của Now không chỉ được ưa chuộng ở Mỹ mà đã được phân phối ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Ở nước ta, các TPCN của Now được khách hàng đón nhận nhờ có mức giá hợp lý, công thức an toàn và mang lại hiệu quả rõ rệt khi sử dụng.

Viên uống bổ não, giảm stress Now GABA là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho người bị stress, căng thẳng do áp lực công việc lớn, người bị suy nhược do mất ngủ, làm việc quá độ, người cao tuổi hay quên, chất lượng giấc ngủ kém,… Ngoài ra, người khỏe mạnh cũng có thể sử dụng sản phẩm để cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho não bộ.

viên uống giảm căng thẳng
Viên uống giảm căng thẳng GABA của Now có tác dụng giảm căng thẳng, mang lại cảm giác thư giãn và tinh thần sảng khoái

Thành phần chính của viên uống bổ não Now GABA là GABA (Gamma-Aminobutyric acid) 500mg cùng với vitamin B6 2mg. Trong đó, GABA là axit amin không có protein với chức năng chính là dẫn truyền tín hiệu thần kinh, giải tỏa căng thẳng và mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn. Với hàm lượng 500mg GABA chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, sản phẩm này sẽ giúp giảm stress và mệt mỏi sau nhiều giờ làm việc.

Công dụng chính của viên uống bổ não Now GABA:

  • Tăng lượng GABA tự nhiên trong não bộ, từ đó mang lại cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng và thúc đẩy hoạt động của tế bào thần kinh.
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, qua đó ngăn ngừa tình trạng mất ngủ, hay quên, suy nhược thần kinh,…
  • Cải thiện khả năng tập trung, nâng cao trí nhớ và duy trì sự tỉnh táo, minh mẫn trong quá trình học tập – làm việc.
  • Với những người đang bị stress, viên uống này giúp giảm các triệu chứng căng thẳng như suy nghĩ quá nhiều, mất ngủ, sạm da, rụng tóc, hoa mắt, đau đầu,…

Viên uống bổ não Now GABA sử dụng hoàn toàn thành phần từ thực vật nên có thể cho người ăn chay trường. Công thức của sản phẩm không chứa các thành phần dễ gây dị ứng như hạt cây, động vật có vỏ, trứng, cá, sữa, đậu nành, ngô và lúa mì.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 viên với nước lọc khi bụng đói (nên dùng trước khi ăn khoảng 30 phút)
  • Ngày dùng đều đặn 2 – 3 lần
  • Chỉ sử dụng viên uống Now GABA cho người trưởng thành. Phụ nữ mang thai và đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống giảm stress, bổ não Now GABA có giá 380.000 đồng/ hộp 100 viên

3. Viên uống giảm stress Murad Address Stress Dietary Supplement

Murad Address Stress Dietary Supplement là sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Murad của Mỹ. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1989 bởi Tiến sĩ da liễu Dr. Murad. Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da mặt, Murad cũng nghiên cứu các viên uống chống nắng và giảm stress – tác nhân gây sạm nám, lão hóa da từ bên trong.

Đối với chị em phụ nữ quan tâm đến sức khỏe của làn da bên cạnh sức khỏe tinh thần và thể chất, có thể cân nhắc sử dụng viên uống Murad Address Stress Dietary Supplement. Sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên được chiết xuất từ các loại thực phẩm quen thuộc. Viên uống được khuyên dùng cho người bị stress, lo âu, mất ngủ do học tập, làm việc với cường độ cao và đặc biệt là người bị lão hóa da, da sạm nám do căng thẳng kéo dài.

viên uống giảm căng thẳng
Viên uống giảm stress Murad Address Stress Dietary Supplement chứa thành phần chính là GABA, Taurine, L-Theanine,…

Thành phần – công dụng của viên uống giảm stress Murad Address Stress Dietary Supplement:

  • L-Theanine từ trà xanh: L-Theanine là một loại axit amin cần thiết đối với sức khỏe. Thành phần này có tác dụng giảm mất ngủ và mệt mỏi do căng thẳng thần kinh. Ngoài ra, L-Theanin cũng được chứng minh có hiệu quả giảm lo lắng và cải thiện mức độ tập trung.
  • Magie từ các loại ngũ cốc: Magie là một trong những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Khoáng chất này có tác dụng giảm stress, phòng ngừa suy nhược và cải thiện tâm trạng. Ngoài ra, bổ sung magie cho cơ thể còn giúp thư giãn cơ và mang lại sức khỏe dồi dào, khỏe mạnh.
  • GABA từ cà chua: GABA là axit amin có trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm cả cà chua. Bổ sung axit amin này có thể giảm stress và mang lại nguồn năng lượng tích cực. Đồng thời có tác dụng an dịu thần kinh và cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Taurine từ các loại hải sản: Taurine cũng là loại axit amin cần thiết cho hoạt động của não bộ, cơ bắp, mắt và tim. Không giống với các loại axit amin khác, Taurine không tham gia vào quá trình chuyển hóa protein mà có vai trò chống oxy hóa, điều hòa hệ miễn dịch và tăng cường chức năng của hệ thần kinh trung ương.

Với thành phần là các axit amin từ thực phẩm, viên uống giảm stress Murad Address Stress Dietary Supplement được đánh giá có độ an toàn cao. Nếu sử dụng đều đặn, sản phẩm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ cải thiện tình trạng suy nhược và nâng cao khả năng tập trung khi làm việc – học tập.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi ngày dùng 1 viên trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ
  • Không dùng cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống giảm stresss Murad Address Stress Dietary Supplement có giá 1.205.000 đồng/ hộp 60 viên

4. Viên uống bổ não, giảm căng thẳng Focus Factor

Stress kéo dài không chỉ gây mệt mỏi mà còn dẫn đến suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ và lơ đễnh khi học tập – làm việc. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn có thể sử dụng viên uống bổ bão Focus Factor đến từ thương hiệu Synergy Corp (Mỹ).

Viên uống được nghiên cứu dành riêng cho người từ 15 – 80 tuổi gặp phải tình trạng căng thẳng do áp lực từ học tập, công việc, người cao tuổi bị căng thẳng, giảm trí nhớ và mất ngủ do ảnh hưởng của quá trình lão hóa. Sản phẩm được đánh giá có công thức lành tính với thành phần chủ yếu là các dưỡng chất cần thiết cho não bộ như vitamin D, vitamin nhóm B, beta-carotene, DHA,…

viên uống giảm căng thẳng
Viên uống Focus Factor cung cấp các dưỡng chất giúp bổ não và cải thiện chức năng của tế bào thần kinh

Công dụng của viên uống bổ não Focus Factor:

  • Cung cấp các dưỡng chất giúp cải thiện hoạt động của não bộ, đồng thời tái tạo và phục hồi tế bào thần kinh bị hư tổn.
  • Cải thiện các triệu chứng do stress như mệt mỏi, suy nhược, suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, mất ngủ, da sạm nám, đau mỏi vai gáy, đau đầu,…
  • Tăng cường trí nhớ và cải thiện giấc ngủ cho người cao tuổi.
  • Sản phẩm không chứa sữa, trứng, gluten, caffeine,… nên hầu như không gây dị ứng khi sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần uống 2 viên (trước hoặc sau khi ăn), ngày dùng 2 lần
  • Có thể tăng liều nếu cần thiết nhưng không sử dụng quá 8 viên/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ não Focus Factor có giá 500.000 đồng/ hộp 150 viên

5. Viên uống Vitamin B Complex Nature Made

Viên uống giảm stress Vitamin B Complex Nature Made là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu TPCN nổi tiếng của Mỹ – Nature Made. Sản phẩm được khuyên dùng cho mẹ bầu, người cao tuổi và người bị suy nhược cơ thể do stress (căng thẳng thần kinh).

Công thức của sản phẩm chủ yếu là các loại vitamin nhóm B bao gồm vitamin B1, B2, B3, B8, B5, B6 và B12 có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo máu, tái tạo, nuôi dưỡng các tế bào thần kinh, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung. Với phụ nữ mang thai, vitamin nhóm B giúp thai nhi phát triển hoàn chỉnh hệ thần kinh và giảm thiểu nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh.

Bên cạnh vitamin nhóm B, viên uống Vitamin B Complex Nature Made còn bổ sung vitamin H (Biotin) và vitamin C có tác dụng nâng cao sức đề kháng, cải thiện sức khỏe làn da, chống lão hóa và ngăn ngừa rụng tóc. Ngoài vitamin, sản phẩm còn cung cấp các khoáng chất cần thiết với công dụng nâng cao sức khỏe và cải thiện suy nhược cơ thể do stress kéo dài.

viên uống giảm căng thẳng
Viên uống Vitamin B Complex Nature Made được khuyên dùng cho người bị stress và phụ nữ đang mang thai

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi ngày uống 1 viên sau khi ăn khoảng 30 phút
  • Chỉ dùng cho người từ 18 tuổi trở lên
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người có cơ địa dị ứng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng sản phẩm

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Vitamin B Complex Nature Made có giá 650.000 đồng/ hộp 460 viên

6. Viên uống giảm stress Hauora Saffron Extra

Viên uống giảm stress Hauora Saffron Extra là sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm và Thương mại Phương Đông. Sản phẩm được khuyên dùng cho người bị rối loạn lo âu, căng thẳng do stress và người cao tuổi bị khó ngủ, mất ngủ, sức khỏe suy giảm,… Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong một thời gian ngắn nhưng sản phẩm được không ít khách hàng lựa chọn và đánh giá cao.

Không chỉ cung cấp các khoáng chất và vitamin cần thiết, viên uống giảm stress Hauora Saffron Extra còn chứa chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên như cao nữ lang, cao lạc tiên, saffron (nhụy hoa nghệ Tây) với tác dụng giảm lo âu, căng thẳng, cải thiện giấc ngủ và tái tạo tế bào thần kinh bị hư tổn. Đồng thời góp phần chống oxy hóa và hỗ trợ ngăn ngừa, cải thiện tình trạng giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Bên cạnh đó, viên uống Hauora Saffron Extra còn bổ sung vitamin B1, B6, L-Theanin, Magnesium gluconate và Phosphatidylserine 50% có tác dụng tăng cường chức năng của não bộ, giảm căng thẳng, lo âu, cải thiện khả năng tập trung và mang lại cảm giác hứng thú, minh mẫn khi học tập – làm việc.

viên uống giảm căng thẳng
Viên uống giảm stress Hauora Saffron Extra chứa thành phần chính là chiết xuất hoa nhụy huệ tây, cao nữ lang, cao lạc tiên,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 – 2 viên, ngày dùng 1 lần
  • Nên sử dụng viên uống giảm stress Hauora Saffron Extra trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống giảm stress, an thần Hauora Saffron Extra có giá 390.000 đồng/ hộp 30 viên

7. Viên uống hỗ trợ giảm lo âu, stress Fortress

Viên uống hỗ trợ giảm stress, lo âu Fortress là sản phẩm của Dân Khang Pharma. Hiện nay, sản phẩm đã được phân phối rộng rãi tại các cửa hàng bán lẻ và nhà thuốc trên toàn quốc.

Viên uống này chứa thành phần chính là L-Theanin có tác dụng thư giãn đầu óc, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung; GABA giúp cải thiện giấc ngủ, giảm các triệu chứng thể chất và tinh thần do stress gây ra. Sản phẩm còn chứa Tryptophan có khả năng cải thiện tâm trạng và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thành phần trong sản phẩm đều được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn và lành tính đối với sức khỏe.

viên uống giảm căng thẳng
Viên uống Fortress có thể cải thiện tình trạng đau đầu, hoa mắt, giảm trí nhớ và mất ngủ do stress gây ra

Viên uống giảm stress Fortress được khuyên dùng cho người phải làm việc, học tập với cường độ cao, người bị stress gặp phải tình trạng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ,… Ngoài ra, người cao tuổi bị suy nhược cơ thể cũng có thể sử dụng sản phẩm để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 6 tuổi trở lên: Uống 1 viên/ ngày
  • Trẻ từ 15 tuổi trở lên và người trưởng thành: Sử dụng 2 viên/ ngày
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và mẫn cảm/ dị ứng với bất cứ thành phần nào trong sản phẩm không nên sử dụng viên uống giảm lo âu, stress Fortress

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống giảm căng thẳng, lo âu Fortress có giá 139.000 đồng/ hộp 30 viên

8. Viên uống bổ sung vitamin B của DHC

DHC là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đến từ Nhật. Thương hiệu này có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đặc biệt, các sản phẩm của hãng đều được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên và giá thành hợp lý.

Viên uống bổ sung vitamin B của DHC cung cấp 8 loại vitamin nhóm B cần thiết cho sức khỏe bao gồm vitamin B1, B2, B3, B6, B5, B12, B9, B8 cùng với vitamin H (Biotin). Các vitamin trong sản phẩm đã được chứng minh rất cần thiết cho hoạt động của não bộ và tế bào thần kinh. Cụ thể:

viên uống giảm căng thẳng
Viên uống bổ sung vitamin B của DHC cung cấp 8 loại vitamin B tốt cho hệ thần kinh trung ương và chức năng của não bộ
  • Vitamin B1 giúp tăng cường hoạt động của hệ thần kinh trung ương, hồi phục thể lực và ổn định tinh thần.
  • Vitamin B2 thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện sức khỏe làn da, tóc và móng.
  • Vitamin B3 chịu trách nhiệm tăng lưu thông máu, cải thiện sạm nám do stress và hỗ trợ hoạt động của các tế bào não bộ.
  • Vitamin B12 giúp duy trì chức năng của các tế bào thần kinh, chống suy nhược và phòng ngừa thiếu máu ác tính
  • Vitamin B6 có tác dụng chuyển hóa lipid, protein, chống dị ứng và tham gia vào quá trình tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh.
  • Vitamin B5 có tác dụng giải độc, giảm stress, nâng cao hệ miễn dịch và tham gia vào quá trình chuyển hóa lipid, protein, carbohydrate
  • Vitamin B8, B9 có vai trò phát triển tế bào thần kinh, phòng ngừa thiếu máu, tăng sản sinh hồng cầu và duy trì hoạt động của hệ thần kinh trung ương.
  • Sản phẩm còn bổ sung vitamin H giúp cải thiện sức khỏe làn da, ngăn ngừa rụng tóc, bạc tóc do stress

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 2 viên/ ngày trước hoặc sau bữa ăn đều được
  • Hoặc có thể dùng duy trì 1 viên/ ngày trong thời gian dài

Viên uống Vitamin B của DHC được khuyên dùng cho người có chế độ ăn thiếu dinh dưỡng, người bị stress (căng thẳng), phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người già bị suy nhược thần kinh. Sản phẩm này có quy cách đa dạng bao gồm 40, 60, 120 và 180 viên nên bạn có thể chọn gói 40 viên dùng thử để đánh giá hiệu quả của viên uống trước khi quyết định sử dụng lâu dài.

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ sung vitamin B của DHC có giá 139.000 đồng/ gói 60 viên

9. TPCN Ginkgo Biloba của Healthy Care

TPCN Ginkgo Biloba của Healthy Care là viên uống được nghiên cứu dành riêng cho người bị stress, căng thẳng và người cao tuổi gặp phải các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, choáng đầu, giảm trí nhớ và uể oải. Sản phẩm này được nhập khẩu từ Úc và khá được ưa chuộng ở nước ta nhờ có giá thành hợp lý.

Thành phần “chủ chốt” trong viên uống này là chiết xuất Ginkgo Biloba (lá bạch quả) với tác dụng tăng lưu thông máu, cải thiện độ bền thành mạch và tăng cường chức năng não bộ. Bổ sung thành phần này lâu dài có thể giải tỏa căng thẳng, tăng cường khả năng tập trung, nâng cao trí nhớ và giảm các triệu chứng thể chất, tinh thần do căng thẳng thần kinh gây ra.

Viên uống giảm stress
TPCN Ginkgo Biloba của Healthy Care thích hợp với người lao động trí óc và người cao tuổi

Một số nghiên cứu còn cho thấy, dùng các viên uống chứa chiết xuất lá bạch quả lâu dài có thể giảm nguy cơ mắc các rối loạn thần kinh ở người cao tuổi. Do đó, viên uống Ginkgo Biloba của Healthy Care được khuyên dùng lâu dài cho người lao động trí óc để bảo vệ chức năng của não bộ.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 3 lần
  • Chỉ sử dụng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và người trưởng thành

Chiết xuất lá bạch quả có tác dụng chống đông máu và ngăn ngừa hình thành huyết khối nên không dùng cho người bị rối loạn đông máu, phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và sử dụng thuốc chống đông. Ngoài ra, người có cơ địa nhạy cảm và dị ứng với lá bạch quả cũng không nên sử dụng sản phẩm này.

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ não Ginkgo Biloba của Healthy Care có giá 250.000 đồng/ hộp 100 viên

10. Viên uống giảm stress Puritan’s Pride L-Theanine

Viên uống giảm stress Puritan’s Pride L-Theanine cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm viên uống giúp cải thiện căng thẳng. Sản phẩm này được nghiên cứu dành riêng cho người bị stress, trầm cảm, rối loạn lo âu và người bị suy nhược thần kinh.

Công thức của sản phẩm chứa các axit amin, khoáng chất và vitamin tốt cho não bộ. Trong đó, thành phần chính là L-Theanin chiết xuất từ lá trà xanh và các loại nấm có tác dụng giảm căng thẳng, điều hòa tâm trạng và tái tạo, phục hồi các tế bào thần kinh. Ngoài ra, viên uống Puritan’s Pride L-Theanine còn bổ sung thêm một số khoáng chất cần thiết cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Sử dụng sản phẩm lâu dài có thể giảm căng thẳng, phiền muộn và mang đến tinh thần sảng khoái, tỉnh táo khi học tập – làm việc. Ngoài ra, người có sức khỏe kém và chế độ ăn nghèo dinh dưỡng cũng có thể dùng viên uống Puritan’s Pride L-Theanine để cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho não bộ.

Viên uống giảm stress
Viên uống giảm stress Puritan’s Pride L-Theanine chứa thành phần từ thiên nhiên nên có thể sử dụng lâu dài

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi ngày dùng 2 viên khi đói (nên sử dụng trước bữa ăn 30 phút)
  • Không dùng viên uống cho trẻ em, phụ nữ mang thai, người đang cho con bú,…

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ não, giảm căng thẳng Puritan’s Pride L-Theanine có giá 329.000 đồng/ hộp 30 viên

Một số lưu ý khi sử dụng viên uống giảm stress

Các viên uống giảm stress phần nào có thể giải tỏa căng thẳng và cải thiện các triệu chứng thể chất, tinh thần do stress gây ra. Bên cạnh đó, axit amin, vitamin, khoáng chất và chiết xuất tự nhiên trong các sản phẩm này còn giúp duy trì hoạt động của não bộ, tăng cường trí nhớ và phòng ngừa các vấn đề liên quan đến thần kinh.

Mặc dù vậy, lạm dụng hoặc sử dụng viên uống giảm căng thẳng không đúng cách có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Do đó khi sử dụng các sản phẩm này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng và nên tham khảo ý kiến dược sĩ để được tư vấn chi tiết cách dùng, liều lượng và thời gian sử dụng. Nếu có các vấn đề sức khỏe đặc biệt, bạn nên thông báo với dược sĩ để được xem xét về nguy cơ khi sử dụng viên uống.
  • Các viên uống giảm stress đều là TPCN nên cho tác dụng khá hạn chế và cần phải sử dụng lâu dài mới nhận thấy cải thiện rõ rệt. Trong trường hợp stress kéo dài gây ra nhiều ảnh hưởng nặng nề, bạn nên thăm khám để được chẩn đoán và can thiệp các phương pháp điều trị chuyên sâu.
  • Trên thực tế, viên uống giảm stress vẫn có thể gây ra tác dụng phụ khi dùng. Khi nhận thấy tác dụng ngoại ý, nên thông báo với dược sĩ để được xem xét về việc hiệu chỉnh liều hoặc ngưng sử dụng.
  • Không dùng rượu bia, hút thuốc lá trong thời gian sử dụng viên uống giảm stress. Bởi nicotine và cồn có thể làm giảm hiệu quả của sản phẩm.
  • Bên cạnh việc sử dụng viên uống giảm căng thẳng, nên kết hợp thêm với lối sống lành mạnh và các biện pháp xả stress sau giờ làm để giữ cho bản thân tinh thần thoải mái, ổn định và thể chất tốt nhất.
  • Stress là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu stress bằng cách nâng cao năng lực, rèn kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống để hạn chế những vấn đề không mong muốn và chủ động hơn trong cuộc sống.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu
Hy vọng qua 10 viên uống giảm stress được tổng hợp trong bài viết, bạn đọc có thể chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm này, cần xây dựng lối sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe một cách toàn diện.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *