Nghệ thuật nắm bắt tâm lý đàn ông dành riêng cho phái đẹp

Nghệ thuật nắm bắt tâm lý đàn ông giúp cho các chị em làm chủ được mọi tình huống, biết cách cư xử khôn khéo và tinh tế trong hầu hết các vấn đề xảy ra để duy trì được mối quan hệ bền chặt với “nửa kia”. Tâm lý đàn ông thường không quá phức tạp nhưng trong thực tế không phải người phụ nữ nào cũng có thể hiểu và nắm bắt rõ. 

Nghệ Thuật Nắm Bắt Tâm Lý Đàn Ông
Tâm lý đàn ông khi yêu đôi lúc phức tạp và khó nắm bắt.

Nghệ thuật nắm bắt tâm lý đàn ông -Tuyệt chiêu dành cho những cô nàng thông minh

Trong tình yêu, phụ nữ luôn là người được yêu chiều và muốn nhận được nhiều sự quan tâm, thấu hiểu từ người yêu, người chồng của mình. Đàn ông cũng thế, họ cũng có những cảm xúc, những mong muốn được người phụ nữ của mình hiểu rõ. Tuy nhiên, phần lớn các chị em lại thường bỏ qua điều này, lâu dần khiến cho mối tình trở nên phai nhạt, thậm chí là không thể tiếp tục đi cùng nhau.

Nhiều người hay cho rằng, chỉ có tâm lý phụ nữ là khó hiểu, phức tạp. Phụ nữ thường nói không thành có, thường sáng nắng chiều mưa nên các đấng mày râu luôn phải đau đầu về việc hiểu được những mong muốn của họ. Tuy nhiên, trong thực tế, tâm lý đàn ông cũng rất khó nắm bắt, đôi khi họ cũng khá phức tạp và vô cùng khó đoán.

Phụ nữ nếu có thể nắm bắt được tâm lý của đàn ông thì sẽ giúp họ dễ dàng hơn trong việc xử lý các tình huống, mâu thuẫn giữa đôi bên, khéo léo gìn giữ hạnh phúc và vun đắp cho mối tình của cả hai. Đàn ông đôi lúc cũng muốn nhận được những lời yêu thương, những cái ôm hay đơn giản là những sự lắng nghe, thấu hiểu của chính người bạn đời của mình để họ cảm thấy an tâm và vững vàng hơn trong cuộc sống.

Chính vì thế, phụ nữ cần phải tinh tế hơn trong cách hành xử, hiểu và nắm bắt rõ tâm lý của phái mạnh để có thể làm chủ được các tình huống, giúp khóa chặt trái tim của các chàng trai, khiến cho họ yêu đắm say. Muốn chàng “ngoan” thì bạn cần biết rõ những điều sau đây:

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

1. Ghi nhớ từng chi tiết nhỏ về anh ấy

Đàn ông thường rất đơn giản và thẳng thắn nhưng khi yêu họ lại trở nên vô cùng phức tạp và khó đoán. Ấn tượng lần đầu chính là điểm mấu chốt để biết được cả hai có cơ hội để đến với nhau hay không, có thể xây dựng một tình yêu tốt đẹp không.

Vì thế, khi lần đầu gặp mặt, bạn hãy chú ý nhiều hơn đến những chi tiết nhỏ, những thông tin được đối phương chia sẻ để hiểu hơn về tính cách, sở thích của anh ấy. Chẳng hạn như các chi tiết về tên, biệt danh, nghề nghiệp, tuổi tác, món ăn yêu thích, nơi thường hay lui đến đều là những thứ quan trọng khiến bạn có thể nắm bắt tốt tâm lý của đối phương.

Nghệ Thuật Nắm Bắt Tâm Lý Đàn Ông
Bạn sẽ làm chủ được tâm lý của đàn ông nếu có thể nắm được những chi tiết nhỏ về anh ấy trong lần đầu gặp mặt.

Đặc biệt, tên gọi là thứ quan trọng và cần thiết nhất trong buổi gặp gỡ đầu tiên. Hãy tưởng tượng xem nếu sau lần gặp đó, cả tên của đối phương bạn cũng không biết hoặc không thể nhớ được thì liệu cả hai có thể tiến xa hơn không. Đồng thời, đây cũng là một trong các thông tin cơ bản thể hiện phép lịch sự tối thiểu của bạn đối với họ, do đó hãy ghi nhớ thật kỹ và đừng nhầm tên gọi của họ.

Nếu bạn đang chuẩn bị cho một buổi gặp gỡ, hãy trang bị cho mình nghệ thuật nắm bắt, làm chủ tâm lý đàn ông này để có thể ghi điểm thật tốt trong mắt đối phương. Đây chính là bước đầu tiên để cả hai có thể tạo dựng được ấn tượng tốt cho nhau và mở thêm nhiều cơ hội để cùng nhau tìm hiểu, gắn kết.

2. Đàn ông luôn thích được khen ngợi và công nhận

Không chỉ phụ nữ thích nhận được những lời khen mà ngay cả những đấng mày râu cũng cảm thấy vô cùng hứng thú với những lời khen ngợi và công nhận từ chính người vợ, người bạn gái của mình. Bạn sẽ rất ít khi thấy người đàn ông của bạn chủ động hỏi hay yêu cầu về một lời khen nào đó, tuy nhiên, trong sâu thẳm của anh ấy vẫn mong muốn được khen ngợi, được bạn đánh giá cao.

Chỉ cần những lời khen ngợi từ những chuyện nhỏ nhặt như “Hôm nay kiểu tóc của anh rất đẹp”, “Đôi giày này rất hợp với dáng anh”, “Khả năng lái xe của anh thật điêu luyện”, “Anh thật hài hước”,…cũng đủ khiến cho chàng cảm thấy vui vẻ và hài lòng. Tuy nhiên, đàn ông không giống với phụ nữ, họ quan trọng và “đòi hỏi” cao hơn khi được khen.

Nghĩa là lời khen của bạn dành cho anh ấy phải thật lòng và chân thành vì họ sẽ dễ dàng nhận ra những lời khen chỉ nói cho có và sẽ vô cùng thất vọng về điều đó. Bên cạnh đó, điều làm đàn ông cảm thấy khó chịu và vô cùng xấu hổ đó chính là đối diện trước những lời chê bai của vợ hoặc người yêu trước mặt đám đông.

Vì thế, phụ nữ nên nhìn vào những cái tốt, cái đẹp của đàn ông và dành cho anh ấy những lời khen chân thật nhất, luôn bên cạnh động viên và công nhận những gì anh ấy đã cố gắng thực hiện. Theo tâm lý học, các chuyên gia cho biết rằng, bất kỳ người đàn ông nào cũng muốn được chứng tỏ bản thân và thích được người yêu công nhận.

3. Đàn ông thích có không gian riêng

Trong tình yêu hay cuộc sống hôn nhân, chúng ta thường muốn dành cho nhau hầu hết thời gian của bản thân hoặc bắt ép đối phương phải ở cạnh mình mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, dù yêu nhau đến mấy, yêu nhau bao lâu thì mỗi chúng ta đều là những cá thể riêng biệt, có những nhu cầu, sở thích và mong muốn riêng của mình.

Đặc biệt là đàn ông, họ luôn cần có những không gian riêng nhất định dù đang ở trong mối quan hệ tình cảm nào đó. Trong thực tế, có nhiều quý ông chia sẻ rằng, họ cảm thấy vô cùng ngạt thở khi đối phương liên tục kiểm soát và quản lý tất cả thời gian của họ.

Nghệ Thuật Nắm Bắt Tâm Lý Đàn Ông
Tâm lý đàn ông luôn muốn được tự do và có không gian riêng.

Mối quan hệ của bạn sẽ càng trở nên ngột ngạt và mệt mỏi nếu bạn cố gắng xuất hiện liên tục trước mặt đối phương và chi phối tất cả mọi hoạt động của anh ta. Phụ nữ nên hiểu rằng, ai cũng cần có không gian riêng để thư giãn, để được tận hưởng những giây phút yêu chiều bản thân nhiều hơn.

Dù cả hai có hợp nhau đến mấy thì vẫn có người thích điều này và ghét điều kia. Khi yêu hãy cho nhau những khoảng riêng nhất định và luôn đặt niềm tin cho nhau. Bạn cũng có thể trao đổi trực tiếp với nửa kia về vấn đề này và tôn trọng những quyền riêng tư của anh ấy trong một mức độ nhất định. Điều này sẽ giúp mối quan hệ của cả hai trở nên tốt đẹp, bền vững và chắc chắn rằng, chàng trai của bạn sẽ càng cảm thấy yêu bạn nhiều hơn.

4. Đàn ông yêu bằng mắt

Nhiều người hay nói rằng, đàn ông thường yêu bằng mắt. Thực sự như thế, phái mạnh thường bị cuốn hút bởi những cô gái đẹp, có ngoại hình chuẩn, ăn mặc phong cách, xinh đẹp. Do đó, phụ nữ cũng cần chăm chút cho bản thân nhiều hơn, trong túi xách luôn cần có một thỏi son để giúp bạn trở nên tươi tắn hơn, tránh tình trạng sáng tươi chiều héo.

Nói như thế không đồng nghĩa với việc người phụ nữ chỉ cần chăm chút tốt cho vẻ bề ngoài mà quên đi nét đẹp bên trong. Chỉ cần bạn có một tâm hồn đẹp, một trái tim chân thành, một chút khéo léo và biết cách ăn mặc gọn gàng, chỉnh chu thì bạn đã có thể trở thành một quý cô làm lay động trái tim của hàng triệu chàng trai.

Một người phụ nữ biết cách yêu chiều bản thân sẽ càng trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn. Người chưa có sẽ muốn có được bạn và người có rồi sẽ luôn cố gắng để nắm lấy tay bạn, nâng niu bạn như một viên ngọc quý giá.

Do đó, dù bạn đã là bà mẹ hai con thì bạn vẫn phải luôn biết cách chao chuốt cho nhan sắc của mình. Không người đàn ông nào muốn nhìn thấy vợ mình đầu tóc rũ rượi, mặt mày phờ phạc, tay chân lấm lem. Vì thế, hãy dành cho bản thân một chút thời gian để tân trang nhan sắc của mình, đây chính là một trong các nghệ thuật nắm bắt tâm lý đàn ông vô cùng hiệu quả.

5. Đừng quá phụ thuộc vào đàn ông

Phụ nữ bản thân lĩnh không cần phải phụ thuộc vào đàn ông và đàn ông cũng không thích những cô gái quá mềm yếu, ủy mị. Nhiều phụ nữ hay nghĩ rằng, để chinh phục một người đàn ông, điều đầu tiên họ cần làm đó chính là biết cách nghe lời, ngoan ngoãn làm theo những gì mà người kia mong muốn.

Tuy nhiên, đàn ông thường dễ bị nhàm chán với những thứ quá dễ đạt được, kể cả trong tình yêu cũng thế. Nếu bạn là người quá “dễ dãi” và luôn đáp ứng tốt mọi yêu cầu của anh ta thì chắc hẳn bạn sẽ khó lòng giữ được trái tim của họ.

Nghệ Thuật Nắm Bắt Tâm Lý Đàn Ông
Phụ nữ thông minh muốn nắm bắt tâm lý đàn ông đừng nên quá phụ thuộc vào đối phương.

Đôi lúc, phụ nữ cũng phải học cách “hư” một chút, đừng nên phụ thuộc hoặc răm rắp nghe theo lời nói của đàn ông. Điều này sẽ khiến cho “nửa kia” của bạn cảm thấy tẻ nhạt và vô cùng nhàm chán.

Do đó, cách tốt nhất để nắm bắt tâm lý đàn ông và khiến cho chàng phải “điêu đứng” vì bạn đó chính là đừng quá phụ thuộc hoặc nghe lời một cách thái quá. Bạn cũng nên có những ý kiến, mong muốn riêng của bản thân, đôi lúc cũng cần khó tính, giận dỗi để anh ấy tạo thêm những màu sắc mới mẻ trong tình yêu.

6. Đàn ông không thích phụ nữ hay cằn nhằn

Hay cằn nhằn, cáu gắt là một trong các sai lầm mà nhiều chị em mắc phải khiến đàn ông cảm thấy ngán ngẫm và mệt mỏi. Mặc dù việc phụ nữ hay la mắng, cằn nhằn về mọi thứ xung quanh đều xuất phát từ ý muốn người yêu, bạn đời của mình trở nên tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, không có bất cứ ai là hoàn hảo và chắc chắn nửa kia của bạn cũng sẽ có những thói hư, tật xấu khiến bạn cảm thấy không hài lòng. Thay vì trách móc, cau có thì bạn hãy nhẹ nhàng khuyên bảo để họ có thể tiếp thu và dần sửa chữa tốt hơn.

Tâm lý chung của các đấng mày râu đó chính là rất ghét bị nhắc đi nhắc lại về một vấn đề nào đó. Nếu bạn muốn điều chỉnh những thói quen chưa phù hợp hoặc muốn nhắc nhở về một lỗi sai nào đó của anh ấy thì hãy tinh tế hơn trong việc lựa chọn thời điểm để cả hai cùng nhau tâm sự, chia sẻ về những điều mà đôi bên chưa hài lòng về nhau.

Thay vì liên tục nói về những điều chưa tốt của đối phương, bạn hãy chuyển hướng nói về cảm xúc của bản thân khi anh ấy thực hiện điều đó. Nếu nửa kia thực sự yêu bạn và muốn quan tâm, chia sẻ với bạn nhiều hơn thì chắc chắn anh ấy sẽ cố gắng điều chỉnh những điều khiến bạn chưa hài lòng và cảm thấy không thoải mái để tình yêu của cả hai được bền chặt hơn.

Bên cạnh đó, đôi khi bạn cũng cần học cách chấp nhận những tật xấu của đối phương. Như đã nói, không ai là hoàn hảo tất cả về mọi việc nên bạn đừng đòi hỏi quá nhiều về chàng trai của mình. Một người yêu có sự nghiệp, kinh tế ổn định thì chắc rằng anh ấy sẽ không thể bên cạnh bạn mọi lúc mọi nơi.

Phụ nữ cũng cần biết khi nào là đủ và hãy cố gắng cân bằng mọi thứ, luôn hướng đến những điểm tốt của bạn đời để cùng nhau chia sẻ những khó khăn, cùng nhau vượt qua những thách thức của cuộc sống. Nếu bạn có thể làm được điều này, chắc hẳn chàng trai của bạn sẽ vô cùng hạnh phúc và bạn sẽ dễ dàng nắm bắt tâm lý, tránh được những mâu thuẫn, cãi vả không đáng có.

7. Chinh phục đàn ông bằng những món ăn

Người xưa vẫn thường dạy con gái rằng “con đường ngắn nhất để đi đến trái tim người đàn ông chính là đi qua dạ dày”. Với xã hội hiện đại ngày nay, nhiều người vẫn hay cho rằng đây chỉ là một quan niệm cổ hủ, không còn phù hợp với sự độc lập, tự chủ của phụ nữ hiện nay.

Tuy nhiên, tâm lý của hầu hết mọi người đàn ông đó chính là thích được thưởng thức những món ăn do chính ta người yêu hoặc vợ của mình chuẩn bị. Vì thế, họ luôn hy vọng sẽ sở hữu được một cô nàng biết nấu ăn, biết vun vén cho gia đình và chăm sóc tốt cho chồng, cho con.

Nghệ Thuật Nắm Bắt Tâm Lý Đàn Ông
Đàn ông dễ bị chinh phục bởi những người phụ nữ biết nấu ăn.

Đàn ông tuy thích ngắm nhìn những cái đẹp nhưng họ vẫn ưu tiên lựa chọn những người vợ có nhân phẩm tốt, có thể chuẩn bị cho họ một bữa cơm gia đình sau những giờ làm việc vất vả, bươn trải ngoài cuộc sống. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc phụ nữ phải lùi về sau để chăm lo cho chồng con, suốt ngày chỉ biết quanh quẩn trong căn bếp.

Để có thể nắm bắt tốt tâm lý của đàn ông về khiến cho họ yêu thương bên không lối thoát đó chính là hãy tự tay chuẩn bị cho họ những món ăn thơm ngon, hấp dẫn vào cuối tuần hoặc những ngày lễ, dịp kỷ niệm quan trọng của cả hai. Đàn ông đôi khi giống như một đứa trẻ, chỉ cần được ăn ngon, chăm sóc, yêu chiều cũng khiến họ cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

8. Đàn ông cần sự quan tâm

Bạn có thể thấy một người đàn ông chững chạc, trưởng thành trong công việc và mọi việc trong cuộc sống nhưng khi rơi vào tình yêu, anh ta bỗng trở nên ngờ nghệch và đôi phần trẻ con. Đàn ông khi yêu luôn có tâm lý muốn được người yêu quan tâm, chăm sóc và dành nhiều cử chỉ yêu thương, chiều chuộng.

Tuy nhiên, lại rất ít phụ nữ có thể nắm bắt được điều này hoặc thậm chí các cô nàng còn tỏ ra thờ ơ, vô tâm đối với người yêu của mình. Điều này khiến cho các anh chàng cảm thấy vô cùng hụt hẫng, có những người còn xuất hiện các suy nghĩ vẩn vơ, cho rằng bạn gái, vợ không còn dành tình yêu cho mình.

Vì thế, để có thể nắm bắt tâm lý đàn ông tốt nhất, chinh phục và nắm giữ trái tim của họ, phụ nữ cần biết cách quan tâm, chăm sóc cho đối phương nhiều hơn. Sự chu đáo, chăm sóc của người phụ nữ sẽ mang đến cảm xúc hạnh phúc và thỏa mãn ở người đàn ông.

Do đó, đừng ngần ngại thể hiện tình yêu và sự quan tâm của mình đến đối phương. Chỉ cần những câu hỏi thăm, những cái nắm tay an ủi cũng giúp cho chàng trai của bạn cảm thấy yêu bạn nhiều hơn.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu
Hy vọng những chia sẻ của bài viết này sẽ giúp cho các chị em biết được những nghệ thuật nắm bắt tâm lý đàn ông để có thể chinh phục và nắm giữ trái tim của chàng. Đàn ông khi yêu giống như những đứa trẻ nên phụ nữ cần phải thật tinh tế và thông minh trong cách ứng xử để vun đắp tốt cho tình yêu của cả hai.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *