Tâm lý NHC Việt Nam trị liệu rối loạn lo âu có tốt không?

Rate this post

Rối loạn lo âu là vấn đề nóng của xã hội. Trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Tâm lý trị liệu NHC đang là phương pháp hàng đầu giúp nhiều khách hàng thoát khỏi rối loạn lo âu.

Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn, nghi ngại do phương pháp khá mới lạ. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý vị và các bạn có đánh giá khách quan về hiệu quả của phương pháp trị liệu rối loạn lo âu tại Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nhé.

I. Rối loạn lo âu là gì?

Rối loạn lo âu là rối loạn tâm thần phổ biến nhất và ảnh hưởng đến gần 30% người trưởng thành. Nó khác với cảm giác hồi hộp hoặc lo lắng bình thường và liên quan đến sự sợ hãi hoặc lo lắng quá mức.

Theo thống kê mà WHO công bố thì cứ 8 người thì có 1 người bị rối loạn lo âu, có 18% các cuộc tự sát có nguyên nhân liên quan tới rối loạn lo âu. Và có 30% người gặp tình trạng này nghĩ tới việc tự sát.

Có 6 loại rối loạn lo âu phổ biến là:

  1. Rối loạn lo âu lan tỏa (hay còn gọi là rối loạn lo âu toàn thể) là khi bạn lo lắng quá mức, không thể kiểm soát và thường là vô lý về các sự kiện hoặc hoạt động thuộc mọi khía cạnh trong cuộc sống.
  2. Rối loạn lo âu hoảng loạn khi bạn thường xuyên có những cơn hoảng loạn hoặc sợ hãi đột ngột mà không có lý do rõ ràng.
  3. Rối loạn lo âu phân ly khi bạn cảm thấy lo lắng quá mức về việc xa nhà và/hoặc chia cách với những người mà bạn có tình cảm gắn bó mạnh mẽ (ví dụ: cha mẹ, người chăm sóc, người quan trọng khác hoặc anh chị em ruột).
  4. Rối loạn lo âu xã hội là một nỗi sợ hãi lâu dài và bao trùm lên các tình huống xã hội, tìm cách né tránh các sự kiện đông người, phải giao tiếp nhiều.
  5. Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là một chứng rối loạn phổ biến, mãn tính và kéo dài. Khi đó bạn có những suy nghĩ, hình ảnh lặp đi lặp trong tâm trí gây lo lắng, hoảng sợ ví dụ như sợ bẩn, sợ máu… quá mức.
  6. Rối loạn stress sau chấn thương gây ra bởi các sự kiện rất căng thẳng, đáng sợ hoặc đau buồn. Người bị PTSD thường hồi tưởng lại sự kiện đau buồn qua những cơn ác mộng và hồi tưởng, đồng thời có thể trải qua cảm giác bị cô lập, cáu kỉnh và tội lỗi.

Nguyên nhân dẫn tới rối loạn lo âu

Hiện nay, các nhà nghiên cứu chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây nên rối loạn lo âu. Tuy nhiên, có thể nhắc tới một số tác nhân chính, đó là:

  • Di truyền học: Rối loạn lo âu có thể di truyền trong gia đình.
  • Vấn đề về não bộ: Một số nghiên cứu cho thấy rối loạn lo âu có thể liên quan đến các mạch bị lỗi trong não kiểm soát cảm xúc và sợ hãi.
  • Tác động từ môi trường xung quanh: Điều này đề cập đến các sự kiện căng thẳng mà bạn đã nhìn thấy hoặc trải qua. Các sự kiện trong cuộc sống thường liên quan đến rối loạn lo âu bao gồm lạm dụng và bỏ rơi thời thơ ấu, cái chết của người thân, bị tấn công hoặc nhìn thấy bạo lực. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người có bố mẹ mắc chứng rối loạn lo âu có nguy cơ mắc chứng rối loạn lo âu cao gấp sáu lần người bình thường.

  • Thường xuyên sử dụng các chất kích thích rượu, bia, ma túy gây ảnh hưởng đến thần kinh và dẫn đến tình trạng cơ thể suy nhược, rối loạn.
  • Sự thay đổi hormone trong cơ thể: Đó là trong giai đoạn tuổi dậy thì, mang thai, giai đoạn tiền – mãn kinh của phụ nữ
  • Tình trạng sức khỏe thể chất: Một số bệnh về tim, phổi và tuyến giáp có thể gây ra các triệu chứng tương tự như rối loạn lo âu hoặc làm cho các triệu chứng lo âu trở nên tồi tệ hơn. Điều quan trọng là bạn phải đi khám sức khỏe toàn diện để loại trừ các tình trạng bệnh lý khác khi trao đổi với chuyên gia/ bác sĩ về chứng lo âu.

Các dấu hiệu đặc trưng và ảnh hưởng của rối loạn lo âu tới đời sống

Tùy theo mức độ biểu hiện mà rối loạn lo âu sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới thể chất và tinh thần ở những cấp độ khác nhau. Một số điểm nổi bật như sau:

  • Lo lắng, suy tưởng quá mức và có thể dẫn tới ám ảnh, mất ngủ về nhiều vấn đề mặc dù vấn đề ấy không có/ tồn tại nguy cơ tác động xấu tới bạn; có những nỗi sợ hãi vô lý;
  • Nhìn nhận mọi việc một cách tiêu cực, cảm thấy không ai đáng tin, mất niềm tin vào cuộc sống;
  • Tâm trạng bồn chồn, thấp thỏm, đứng ngồi không yên;

  • Biểu hiện về các trạng thái cơ thể như: Đổ mồ hôi, giật mình hoảng hốt, chân tay run rẩy, da dẻ nhợt nhạt, ớn lạnh toàn thân, tim đập nhanh, rối loạn tiêu hóa… nhưng khi đi khám lại không phát hiện ra bệnh gì;
  • Thần sắc mệt mỏi, thiếu năng lượng và làm mọi việc trong trạng thái vật vờ;
  • Thân thể có cảm giác ê ẩm, uể oải nhưng không có vị trí đau, triệu chứng rõ ràng;
  • Mất ngủ, ngủ không ngon, hay tỉnh dậy giữa đêm do gặp ác mộng;
  • Sống khép mình, ngắt kết nối với mọi người xung quanh, né tránh những nơi đông người;
  • Khó giữ bình tĩnh, dễ nổi giận vô cớ mất kiểm soát hành vi như đánh người, la hét, làm tổn thương bản thân để tự trấn an tinh thần…;
  • Chứng rối loạn lo âu kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý trầm cảm.

II. Tâm lý trị liệu NHC trị liệu rối loạn lo âu có tốt không?

Hiện nay tại Việt Nam, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị số 1 Việt Nam về trị liệu rối loạn lo âu không dùng thuốc.

1. Giới thiệu chung về Tâm lý trị liệu NHC

Được thành lập năm 2020 và đang hoạt động với 3 cơ sở trên cả nước, Tâm lý trị liệu NHC giúp đỡ hàng nghìn khách hàng vượt qua những ảnh hưởng tiêu cực từ rối loạn lo âu, tìm lại thể chất khỏe mạnh, tâm trí bình an.

NHC là viết tắt của Nature Healthy Care – Chăm sóc sức khỏe tự nhiên bằng phương pháp chữa lành tâm trí, tìm về nguyên nhân gốc rễ gây ra những tổn thương tinh thần của khách hàng và trị liệu dứt điểm.

Trung tâm sở hữu một đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu có Tâm – Tầm – Trí. Các chuyên gia đều đáp ứng các tiêu chí về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm và hiệu quả trị liệu cho khách hàng. Đồng thời, các chuyên gia luôn không ngừng học hỏi và cải tiến, nâng cấp hiệu quả của phương pháp để ngày càng phù hợp với văn hóa, truyền thống, giáo dục của người Việt Nam, trao đi nhiều giá trị tốt đẹp hơn nữa.

Trị liệu tâm lý tại Tâm lý NHC Việt Nam đặt khách hàng là trọng tâm để xây dựng lộ trình trị liệu chuyên biệt theo từng trường hợp, dựa trên vấn đề của mỗi cá nhân. Hành trình hồi phục sức khỏe đi từ các nguyên nhân gốc rễ gây nên rối loạn lo âu.

Hiện nay Tâm lý trị liệu NHC đang dẫn dầu tại Việt Nam về các dịch vụ trị liệu tâm lý:

  • Rối loạn lo âu
  • Trầm cảm
  • Rối loạn cảm xúc
  • Stress – Căng thẳng, mệt mỏi
  • Mất ngủ
  • Hòa hợp mối quan hệ
  • Tìm lại điểm cân bằng trong cuộc sống

2. Chương trình trị liệu rối loạn lo âu tại Tâm lý trị liệu NHC

Phương pháp trị liệu tâm lý ưu việt, chữa lành sức khỏe tâm trí một cách tự nhiên

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong tại Việt Nam về trị liệu rối loạn lo âu không dùng thuốc. Đây là phương pháp độc quyền do chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cùng các cộng sự dày công nghiên cứu, ứng dụng và phát triển thành công.

Phương pháp này đã và đang ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, Khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu để tìm nguyên nhân gốc rễ và chữa lành tâm bệnh, giúp khách hàng cải thiện sức khỏe của mình một cách tự nhiên và toàn diện từ bên trong ra bên ngoài, thực sự khỏe mạnh và tâm an để hạnh phúc trọn vẹn trong cuộc sống.

“Khi đưa phương pháp này về Việt Nam, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam rất tự hào vì đã Việt hóa được phương pháp và đã trải nghiệm với hàng nghìn khách hàng để giúp cho những khách hàng của mình trở nên tốt hơn”, chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến (Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam) chia sẻ.

Đồng hành, dẫn dắt khách hàng là các chuyên gia hàng đầu về tâm lý trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam qua các buổi trị liệu trực tiếp 1:1 tại Trung tâm, các bài tập hàng ngày thực hiện tại nhà. Và để giúp khách hàng gia tăng kiến thức, kỹ năng và thúc đẩy sự hồi phục toàn diện sức khỏe Thân – Tâm – Trí một cách tự nhiên, chữa lành tâm trí, chuyển hóa tư duy, phát triển bản thân…, Trung tâm triển khai nhiều chương trình trị liệu bổ sung như:

  • Hành trình chuyển hóa cùng chuyên gia (tiền thân là chương trình trị liệu nhóm trực tiếp): Hội thảo, workshop do các chuyên gia thực hiện trực tiếp tại Trung tâm;
  • Kết nối yêu thương (tiền thân là chương trình trị liệu nhóm online): Chuỗi các khóa học trên nền tảng Zoom Meeting với sự dẫn dắt từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu;
  • Hành trình kết nối cùng thiên nhiên: Các chương trình dã ngoại trải nghiệm thiên nhiên, leo núi…
Chuyên gia tâm lý trị liệu Nguyễn Đức Chính và các khách hàng trong một buổi trị liệu nhóm trực tiếp tại Hà Nội.
Đoàn Tâm lý trị liệu NHC chi nhánh Tp.Hồ Chí Minh đang khởi động cho chuyến leo núi Dinh (Vũng Tàu) ngày 11/06/2022.
Ngày 08/01/2023, Tâm lý NHC Việt Nam khởi động hoạt động ngoại khóa của năm mới 2023 bằng chương trình leo núi Hàm Lợn (Hà Nội) cho các khách hàng.

Tất cả chương trình trị liệu đều được các chuyên gia tâm lý trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam lên kế hoạch chi tiết, xây dựng nội dung bài bản và thực hiện liên tục nhằm đảm bảo các khách hàng nhận được nhiều giá trị nhất. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng thường xuyên cập nhật và nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ chuyên môn bản thân để là “cầu nối” vững trãi đưa khách hàng “về đích” như mục tiêu chữa lành ban đầu.

Với những quy trình, bài tập được chuyên gia đưa ra, người bị rối loạn lo âu sẽ thực hành thấu hiểu, yêu thương bản thân và mọi người đúng cách. Các tổn thương tâm lý được chữa lành, thể chất khỏe mạnh tự nhiên. Những khách hàng trị liệu rối loạn lo âu không còn hoảng sợ, hoang mang nữa mà có sự chuyển hóa bản thân sang một phiên bản mới bình tĩnh, tự tin.

Khách hàng học cách khai phá các tiềm năng của bản thân, nâng cao tính kỷ luật, cam kết, tinh thần học hỏi cùng những kỹ năng mềm… Ngoài ra còn được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết để vượt qua các khó khăn trong cuộc sống. Hệ thống tư duy cũ, niềm tin giới hạn bị phá bỏ, thay thế bằng tư duy và niềm tin mới tích cực, tương hỗ.

Những ưu điểm của trị liệu tâm lý rối loạn lo âu tại Tâm lý NHC Việt Nam

  • Là phương pháp trị liệu tâm lý không cần sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể, không có tác dụng phụ, không để lại biến chứng về sau và mang lại hiệu quả lâu dài;
  • Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều lứa tuổi, áp dụng được với phụ nữ mang thai và đang cho con bú;
  • Khách hàng được hướng dẫn để tìm ra nguyên nhân gốc rễ gây nên rối loạn lo âu và từ đó chuyên gia sẽ xây dựng một phác đồ trị liệu chuyên biệt dành riêng, phù hợp với tình trạng sức khỏe tinh thần và thể lý của khách hàng;
  • Ngoài những buổi trị liệu trực tiếp 1:1 tại Trung tâm, khách hàng được chuyên gia đồng hành và hướng dẫn thực hiện nhiều bài tập trị liệu tại nhà để đạt hiệu quả hồi phục sức khỏe tối đa,toàn diện;
  • Cung cấp cho khách hàng những kiến thức, kỹ năng đúng đắn về chăm sóc sức khỏe tâm trí. Khách hàng nhận được các cách thức để cân bằng cảm xúc, thoát khỏi tình trạng căng thẳng, lo lắng và làm chủ cuộc sống của mình;
  • Cải thiện các mối quan hệ trong cuộc sống, đặc biệt là tăng sự gắn kết với gia đình, người thân;
  • Được tham gia nhiều chương trình chữa lành bổ trợ (trực tiếp, online, chương trình ngoại khóa…) với sự đồng hành và dẫn dắt của những chuyên gia tâm lý trị liệu hàng đầu;
  • Tham gia cộng đồng trị liệu tâm lý tương hỗ cùng chữa lành và phát triển bản thân văn minh, lịch sự, thân thiện;
  • Thông tin của khách hàng được bảo mật 100%. Cam kết hiệu quả như mong muốn (hoàn tiền 100% khi khách hàng không đạt được mục tiêu trị liệu) và đồng hành sau liệu trình để hỗ trợ khách hàng duy trì hiệu quả, cân bằng cảm xúc tránh tái phát và xử lý các vấn đề còn tồn tại (nếu có)…

III. Chia sẻ trải nghiệm thực tế của khách hàng đã trị liệu thành công rối loạn lo âu tại Tâm lý NHC Việt Nam

Để lấy lại thể chất khỏe mạnh và bình an tâm trí các khách hàng trị liệu rối loạn lo âu tại Tâm lý trị liệu NHC luôn cố gắng nỗ lực không ngừng để hoàn thành tốt nhất chương trình trị liệu của mình. Thành công của khách hàng cũng chính là lời khẳng định cho chất lượng của một dịch vụ trị liệu tâm ký không dùng thuốc, an toàn, hiệu quả lâu dài.

Vượt qua rối loạn lo âu, chú Trần Văn Toán (Kiên Giang) tìm lại giấc ngủ ngon và cuộc sống vui vẻ.

Từ năm 2018, vì rối loạn lo âu mà chú Toán gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như: Tăng huyết áp, tim đập nhanh, mất ngủ triền miên… Thêm vào đó, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 cũng làm tăng thêm sự lo lắng, căng thẳng của chú. Thời gian ngủ giảm xuống chỉ còn 3-4 tiếng/ngày và giấc ngủ không sâu, chập chờn.

Uống thuốc hỗ trợ giấc ngủ một thời gian dài thì chú mới biết tới các dụng phụ của thuốc và nguy cơ gây suy giảm chức năng nội tạng sau này. Vậy nên, chú Toán quyết định bỏ thuốc, tìm giải pháp khác để hồi phục sức khỏe. Biết tới Tâm lý trị liệu NHC qua giới thiệu, chú quyết định trị liệu tại đây trong 5 tháng.

Chia sẻ sau trị liệu của chú Toán cho thấy một tinh thần luôn lạc quan, tích cực lên mỗi ngày.

Với nỗ lực của bản thân và sự đồng hành của chuyên gia tâm lý trị liệu Phạm Thị Bình, chú Toán đã khỏe mạnh trở lại. Các vấn đề như mất ngủ, huyết áp… hoàn toàn biến mất. Ngay sau hai buổi trị liệu đầu tiên, giấc ngủ đã đến một cách tự nhiên, không cần hỗ trợ của thuốc. Khi tỉnh dậy, tinh thần của chú cũng tỉnh táo, sảng khoái hơn. Nhờ trị liệu kiên trì, thực hiện đầy đủ các bước theo phương pháp chuyên gia đưa ra, chú đã lấy lại giấc ngủ ngon 100%, hoàn toàn từ bỏ thuốc trước thời hạn liệu trình.

Nhịp tim, huyết áp cũng ổn định và sức khỏe thể chất được nâng cao, chú Toán giờ đây có một cuộc sống mới rất vui vẻ, khỏe mạnh.

Trị liệu tâm lý tại Tâm lý NHC Việt Nam giúp anh Lai Xuân Huy (41 tuổi, Tp.Hồ Chí Minh) thoát khỏi rối loạn lo âu kéo dài 4 năm với nhiều vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Hành trình chữa lành rối loạn lo âu của anh Huy diễn ra trong 5 tháng với sự đồng hành của chuyên gia tâm lý trị liệu Cao Kim Thắm (Giám đốc cơ sở Tp.Hồ Chí Minh, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam).

Trước khi đến Tâm lý NHC Việt Nam, trong vòng 4 năm anh Huy đều bị nôn ói không rõ nguyên nhân vào mỗi sáng, ăn không ngon, mất ngủ, khó ngủ. Cơ thể lẫn tinh thần bị suy nhược trầm trọng khiến anh phải tạm dừng công việc quản lý khách sạn. Dù đã khám chữa ở nhiều bệnh viện và bác sĩ giỏi nhưng tình trạng không được cải thiện.

Sau 1 tháng trị liệu tại Tâm lý NHC Việt Nam, anh giảm bớt căng thẳng, ăn ngon miệng và ngủ ngon giấc. Hiện tượng nôn ói vào mỗi sáng thuyên giảm và anh dần dần đảm nhiệm được các công việc cũ. Sau 5 tháng, anh Huy hoàn thành chương trình trị liệu chuyên sâu và đạt được nhiều kết quả tuyệt vời như: Cắt đứt tình trạng nôn ói không rõ nguyên nhân, cơ thể khỏe mạnh, cân nặng tăng trở lại, tinh thần thư thái và minh mẫn để trở lại 100% với công việc.

Anh Huy chia sẻ rằng: “Sau chương trình, tôi lấy lại được cuộc sống, hoàn toàn thư giãn về tinh thần, tâm lý, công việc, có năng lực trong cuộc sống, tạo được niềm vui, hạnh phúc cho gia đình.”

Anh Thái Anh Linh từng ám ảnh, sợ hãi mình bị nhiễm HIV. Nhờ trị liệu tâm lý tại Trung tâm tâm lý trị liệu NHC anh đã vượt qua rối loạn lo âu, bình an tâm trí và hòa thuận hơn với gia đình.

Trước khi đến Tâm lý NHC Việt Nam, anh Thái Anh Linh đã có 6 năm sống cùng nỗi sợ bị nhiễm HIV. Vì những căng thẳng, lo âu kéo dài dai dẳng mà anh Linh không thể tập trung trong công việc, tay chân thì liên tục bị đổ mồ hôi rất khó chịu… Bên cạnh đó, cuộc sống gia đình anh cũng gặp nhiều trắc trở với nhiều mâu thuẫn với vợ, mẹ vợ khiến cho anh mất niềm tin và thiếu đi sự bao dung trong cuộc sống.

Biết tới Trung tâm NHC Việt Nam và đồng hành cùng chuyên gia tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm trong 3 tháng anh Linh đã hết chứng rối loạn lo âu, không còn ám ảnh về nhiễm HIV nữa. Cuộc sống gia đình anh cũng trở nên hòa thuận, vui vẻ hơn. Kết thúc những năm tháng đằng đẵng bị rối loạn lo âu, giờ đây anh Thái Anh Linh có một cuộc sống mới với những tư duy, niềm tin tích cực để tiến về phía trước.

Anh Thái Anh Linh chụp hình kỷ niệm cùng chuyên gia Ngọc Trâm.
Món quà tri ân đáng yêu mà anh Linh gửi tặng Trung tâm.

Để có thể trao đi nhiều giá trị tốt đẹp, giúp nhiều khách hàng được chữa lành hơn nữa, thời gian tới Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ mở rộng quy mô, phát triển thêm cơ sở thứ 4 tại khu vực miền Nam.

Trước nhiều thay đổi trong cuộc sống, sự bùng nổ thông tin đa chiều thiếu kiểm chứng, mâu thuẫn xã hội và áp lực kinh tế… rối loạn lo âu có chiều hướng gia tăng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trị liệu tâm lý không dùng thuốc ở Tâm lý NHC Việt Nam đang giúp đỡ hàng ngàn khách hàng vượt qua vấn đề này. Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với chuyên gia tại đây.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Giải pháp trị liệu tâm trí chữa lành tâm bệnh

Tại Hà Nội:

– Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Tại Hồ Chí Minh:

– Số 18 Phan Chu Trinh, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 096 589 8008

Website: tamlytrilieunhc.com

Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

 

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *