Tâm lý trị liệu NHC – Đơn vị số 1 về can thiệp trầm cảm tuổi vị thành niên

Trầm cảm tuổi vị thành niên không chỉ dừng lại là một hiện tượng mà đã trở thành vấn đề nan giải về sức khỏe tinh thần của người Việt Nam. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị số 1 về can thiệp trầm cảm tuổi vị thành niên, là thương hiệu uy tín đồng hành cùng thế hệ “tuổi teen” và các gia đình tại Việt Nam.

1. Ý nghĩa của tên thương hiệu NHC

Được thành lập từ năm 2020, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam ra đời với tôn chỉ lấy khách hàng làm trọng tâm và được phát triển trên nền tảng tận tâm – trách nhiệm – chuyên nghiệp. NHC là viết tắt của “Nature Health Care” – chăm sóc sức khỏe tự nhiên. Từ đó, Tâm lý NHC Việt Nam xây dựng nên hệ thống dịch vụ chữa lành tâm bệnh từ gốc rễ, mang đến cho khách hàng cuộc sống hạnh phúc, tâm an – sống khỏe.

Trị liệu tâm lý là một liệu pháp chữa lành có lịch sử lâu đời. Mặc dù ở nước ta có nhiều người chưa biết đến tuy nhiên nó hiện đang được ứng dụng rất rộng rãi trên thế giới, tại các nước phát triển như: Mỹ, Anh, Singapore, Hàn Quốc… Hiện nay, liệu trình chữa lành ở Trung tâm NHC Việt Nam là phương pháp trị liệu tâm lý độc quyền được nghiên cứu và phát triển bởi chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cùng đội ngũ chuyên gia tài năng, giàu kinh nghiệm. Bằng việc ứng dụng Khoa học Ngôn ngữ lập trình tư duy, Khoa học tâm lý trị liệu chuyên sâu cùng các quy luật tự nhiên của vũ trụ, phương pháp đưa đến giải pháp chữa lành tâm trí không dùng thuốc, có nhiều ưu việt và phù hợp với văn hóa, lối sống, tâm sinh lý và sự tiếp nhận của người Việt Nam.

Tâm lý NHC Việt Nam hiện đang đi đầu Việt Nam về trị liệu tâm lý các vấn đề:

  • Trầm cảm
  • Rối loạn lo âu
  • Rối loạn cảm xúc
  • Stress – Căng thẳng, mệt mỏi
  • Mất ngủ
  • Hòa hợp mối quan hệ
  • Tìm lại điểm cân bằng trong cuộc sống

Với những nỗ lực vượt qua khó khăn và không ngừng phát triển, mở rộng các sản phẩm/dịch vụ, Tâm lý trị liệu NHC đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng uy tín, khẳng định cho chất lượng của một thương hiệu số 1:

  • Giải thưởng Top 20 Thương Hiệu Nổi Tiếng năm 2020 trong Lễ Tổng kết Chương trình Hào khí Bạch Đằng Giang – Bản hùng ca dân tộc, Trao bảng vàng doanh nhân – Trí thức tiêu biểu năm 2020, Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn thảo – Thương hiệu nổi tiếng. Chương trình do Viện Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa Việt Nam kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam truyền thông và tổ chức.
  • Giải thưởng Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021 trong Lễ trao bảng vàng Doanh nhân – Tri thức tiêu biểu Việt Nam năm 2021 do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức.
  • Giải thưởng Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021 trong Lễ công bố “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021” lần thứ III do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức.
  • Cúp vàng tôn vinh Doanh nghiệp Việt Nam Hội nhập tiêu biểu năm 2022.
  • Giải thưởng Top 10 Thương hiệu hàng đầu Asean 2022 do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng.

 

Chuyên gia tâm lý trị liệu Dương Thị Thu Hà (Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Trần Duy Hưng, Hà Nội) đại diện nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu hàng đầu Asean 2022″.

Hiện nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang hoạt động với 3 cơ sở trên cả nước và sẽ khai trương thêm cơ sở thứ 4 tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 4/2023. Các khách hàng sẽ có thêm lựa chọn để thuận tiện cho việc sắp xếp thời gian và di chuyển đến Trung tâm. Đồng thời, Tâm lý NHC Việt Nam sẽ phục vụ được nhu cầu trị liệu tâm lý nói chung và trầm cảm vị thành niên nói chung ngày càng nhiều.

2. Tâm lý trị liệu NHC – Đơn vị số 1 về can thiệp trầm cảm tuổi vị thành niên

2.1. Quy trình trị liệu trầm cảm chuyên sâu

Theo chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến: “Mỗi vấn đề từ tâm lý luôn có nguyên nhân gốc rễ. Liên quan tới hình thành hệ tư duy của mỗi người thì gia đình là nền tảng, nhà trường là bồi đắp và xã hội là bổ sung. Các bạn trẻ tuổi teen, vị thành niên có những quan điểm riêng, nhu cầu khẳng định bản thân và mong muốn được tôn trọng. Tuy nhiên, tâm lý của các em vẫn phải chịu nhiều ảnh hưởng từ cả ba môi trường trên đến tâm lý, cảm xúc tích cực/tiêu cực, ảnh hưởng tới ước mơ tương lai và khát khao được thể hiện ra những nỗi niềm của mình.”

Chính vì thế, hành trình chữa lành chuyên sâu tại Tâm lý trị liệu NHC sẽ bắt đầu từ việc tìm ra chính xác nguyên nhân gốc rễ đã gây nên tinh thần bất ổn của các em là gì, thông qua hệ thống câu hỏi khai vấn từ chuyên gia. Và bởi mỗi người sẽ có những trải nghiệm cuộc sống và tình trạng thể chất, tinh thần khác nhau vậy nên sau khi nắm được nguyên nhân đó, chuyên gia sẽ xây dựng một liệu trình trị liệu chuyên biệt dành riêng cho từng em.

Quy trình trị liệu trầm cảm tuổi vị thành niên tại Trung tâm NHC Việt Nam có 4 giai đoạn tổng quát như sau:

  • Giai đoạn 1 – Trị liệu: Nếu ví tâm trí của mỗi người là một khu vườn thì khu vườn đó đang bị nhiễm sâu bệnh, mọc nhiều cỏ dại. Trong giai đoạn bắt đầu, chuyên gia sẽ giúp các em nhận diện vấn đề mình gặp phải một cách rõ ràng – đâu là khu vực bị sâu bệnh, đâu là cỏ dại. Từ nhận biết đến thấu hiểu vấn đề, mong cầu của bản thân.

Khi trầm cảm, đặc biệt ở các mức độ 2, 3 thì các em sẽ cảm thấy lạc lõng, không ai có thể giúp được mình. Hay là cảm thấy mặc cảm, tội lỗi, không xứng đáng với những gì có được trong cuộc sống. Do đó, một trong những điều quan trọng nhất sẽ đạt được của giai đoạn này là chuyên gia sẽ giúp các em biết thấu hiểu, yêu thương bản thân mình đúng cách.

  • Giai đoạn 2 – Trị liệu chuyên sâu: Bước sang giai đoạn 2, các em được làm việc với chuyên gia để hiểu hơn về cơ chế hoạt động của tâm trí và xây dựng cho mình bộ công cụ, kỹ năng cân bằng bằng cảm xúc, tìm lại bình an từ tâm phù hợp. Các bài tập chuyển hóa năng lượng tiêu cực thành tích cực được chuyên gia đưa ra dễ hiểu – dễ thực hành – hiệu quả cao cho lứa tuổi này.
  • Giai đoạn 3 – Huấn luyện: Những thay đổi tích cực qua hai giai đoạn đầu đã giúp các em có được nội lực tự thân để tự tin đối diện và vượt qua các vấn đề tâm lý. Đến giai đoạn thứ ba, kết quả hướng tới chính là cài đặt tư duy, niềm tin mới tích cực, đúng đắn và phù hợp. Song song đó, các em hiểu được yêu thương mọi người xung quanh đúng cách như thế nào.
  • Giai đoạn 4 – Đồng hành: Các em khai phá sở trường, khả năng tiềm ẩn của mình. Đồng thời đánh thức mục tiêu, ước mơ và xây dựng bản kế hoạch cuộc đời.
Quy trình trị liệu trầm cảm độc quyền tại Tâm lý NHC Việt Nam được giới thiệu trên chương trình “Vì sức khỏe người Việt” – kênh VTV2.

2.2 Phương pháp trị liệu trầm cảm vị thành niên có nhiều ưu việt

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang là “người bạn” đồng hành thân thiết, là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt về trị liệu trầm cảm vị thành niên với phương pháp hồi phục sức khỏe chất lượng hàng đầu:

  • Phương pháp trị liệu không dùng thuốc, không tác dụng phụ, không can thiệp/ xâm lấn cơ thể;
  • Giải quyết vấn đề từ nguyên nhân gốc rễ gây nên tình trạng trầm cảm của các bạn trẻ bằng một liệu trình chữa lành riêng biệt;
  • Không chỉ thoát khỏi trầm cảm, các em còn được chuyên gia trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng nền tảng về chăm sóc sức khỏe tâm trí, hiểu được cơ chế làm việc của tâm trí, nắm rõ các phương pháp để đối diện và vượt qua những chướng ngại tâm lý sau này (nếu có) và làm chủ cảm xúc, làm chủ cuộc sống;
  • Những đứt gãy trong giao tiếp do trầm cảm gây nên được hàn gắn. Các mối quan hệ với người thân, bạn bè, thầy cô trở nên hòa hợp, thấu hiểu và yêu thương nhau hơn;
  • Quá trình trị liệu không chỉ dành riêng cho các em mà còn là thời gian chuyên gia đồng hành cùng cả gia đình để đạt hiệu quả cao nhất. Chính sự chuyển hóa cộng hưởng của cả nhà sẽ là tiền đề quan trọng cho phát triển lành mạnh của các bạn trong tương lai. Bởi vì trong và sau trị liệu, gia đình vẫn luôn là môi trường các em tiếp xúc nhiều nhất, gần gũi nhất;
  • Khi đăng ký trị liệu, các em và gia đình được tham gia nhiều chương trình workshop, khóa học, chương trình ngoại khóa về chữa lành, phát triển bản thân do Trung tâm tổ chức với sự đồng hành và dẫn dắt của những chuyên gia hàng đầu;
  • Trung tâm hoạt động tất cả các ngày trong tuần và có làm việc ngoài giờ hành chính nên gia đình có nhiều khung giờ để dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với lịch học của các con cũng như lịch làm việc của cha mẹ;
  • Trung tâm có chương trình trị liệu online nhằm hỗ trợ cho các khách hàng gặp khó khăn về vấn đề di chuyển, đi lại (ở nước ngoài, tị liệu trong giai đoạn giãn cách vì dịch bệnh…);
  • Quy trình đăng ký đơn giản, nhanh gọn, cam kết bảo mật 100% thông tin khách hàng.
  • Cam kết hoàn tiền 100% với những trường hợp trị liệu không đạt yêu cầu, mục đích ban đầu.
  • Cam kết đồng hành với khách hàng sau khi kết thúc liệu trình.

2.3 Đội ngũ chuyên gia tận tâm, giàu kinh nghiệm trị liệu cho lứa tuổi vị thành niên

Đội ngũ chuyên gia làm việc tại Tâm lý NHC Việt Nam được đào tạo bài bản từ các hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy, có đủ tâm đức và kiến thức dày dặn trong trị liệu với nhiều đối tượng khách hàng.

Trẻ vị thành niên trầm cảm là một đối tượng rất đặc biệt về trình độ nhận thức, đang trong lứa tuổi có nhiều thay đổi tâm – sinh lý, khó để giao tiếp hơn so với các bạn đồng trang lứa. Vậy nên, bên cạnh việc sử dụng một phương pháp ưu việt với chuyên môn cao thì các chuyên gia tại Trung tâm còn là “người bạn đáng tin cậy”, đồng hành, dẫn dắt một cách tinh tế. Ngoài ra, họ cũng là cầu nối gắn kết giữa các em với bố mẹ, gia đình – điều mà rất nhiều bậc phụ huynh vô cùng quan tâm vì con mình ngày càng khép kín, ít chia sẻ và kết nối, bố mẹ không biết phải làm thế nào.

Với nhiều liệu trình trị liệu trầm cảm tuổi teen thành công nói riêng và các thành tựu nói chung về trị liệu tâm lý, Tâm lý NHC Việt Nam đã và đang là đơn vị uy tín đồng hành cùng các kênh truyền thông, đài truyền hình trong các chuyên đề về sức khỏe tâm trí của trẻ vị thành niên:

Chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến đã có nhiều chia sẻ về “Chăm sóc sức khỏe tâm lý cho trẻ” trong chương trình Khỏe đẹp cho ngày mới trên kênh VTV2.

Chuyên gia Hải Yến cũng đã tham gia chương trình “Mỗi ngày một niềm vui” trên kênh VTV3, cùng chia sẻ sẻ câu chuyện vượt qua trầm cảm của em Hạnh Nguyên (18 tuổi).

Chuyên gia tâm lý trị liệu Cao Kim Thắm (Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Hồ Chí Minh) cùng khách hàng – em Nguyễn Phạm Đăng Khoa trong chương trình “Sức khỏe trong tầm tay” của Đài truyền hình Vĩnh Long, chuyên đề “Trầm cảm ở tuổi dậy thì: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị hiệu quả”.

3. Chia sẻ từ các khách hàng đã trị liệu trầm cảm tuổi vị thành niên thành công tại Tâm lý NHC Việt Nam

Em Lan Anh (Hà Nội) đã vượt qua trầm cảm và kết nối lại với gia đình sau khi trị liệu tâm lý

Trước khi đến Tâm lý NHC Việt Nam, Lan Anh là học sinh lớp 12, chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp và đại học. Tuy nhiên, trầm cảm đã khiến em mất tập trung, trì trệ trong học tập. Cảm xúc và hành vi đều rất tiêu cực. Lan Anh bị mất kết nối với gia đình, bạn bè, thầy cô và luôn trong trạng thái lạc lõng, không tìm thấy ý nghĩa cuộc sống. Em rất nhút nhát, tự tin, thậm chí không dám nhìn thẳng vào người đối diện khi giao tiếp. Sức khỏe thể chất của em cũng rất yếu khi thường xuyên phải đi khám chữa. Cùng với đó là chứng bệnh dị ứng da đầu gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống thường nhật, em liên tục phải bôi, uống thuốc điều trị.

Mất đi động lực sống, Lan Anh đã từng nghĩ rằng mình sẽ buông xuôi tất cả vào ngày sinh nhật 18 tuổi và tham gia hiến tạng.

Lan Anh đã đồng hành cùng chuyên gia tâm lý trị liệu Hải Yến và vượt qua trầm cảm thành công.

Sau đó, Lan Anh được gia đình đưa tới Trung tâm NHC Việt Nam và đăng ký trị liệu tâm lý không dùng thuốc cùng chuyên gia Bùi Thị Hải Yến trong 3 tháng. Hành trình chữa lành đã giúp em giải quyết được gốc rễ vấn đề,vượt qua trầm cảm. Kết thúc trị liệu, em tìm lại được tình yêu cuộc sống, làm chủ cảm xúc và kết nối lại với mọi người. Trở lại là một nữ sinh 18 tuổi, em tìm được ước mơ thực sự và thi đỗ vào trường đại học mình mong muốn. Lan Anh cũng có mối quan hệ hòa hợp hơn với các thành viên trong gia đình.

Từ tinh thần đến thể chất của em đều chuyển biến tích cực. Chứng bệnh dị ứng da đầu biến mất, không còn phải uống thuốc điều trị nữa. Giờ đây em thoải mái thay đổi kiểu dáng, màu sắc cho mái tóc của mình. Bên cạnh đó, một cuộc sống bình an cho em những giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn trước khi trị liệu.

Trị liệu trầm cảm giúp em Kim Ngân (12 tuổi, Bình Dương) và bố mẹ cùng thay đổi rất tích cực

Kim Ngân lớn lên mà thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc của bố. Những bữa cơm nhà, ngày lễ tết, chuyến đi chơi… đều chỉ có hai mẹ con với nhau. Em hình thành niềm tin giới hạn về hình mẫu người cha, người đàn ông trong gia đình.

Ngoài ra, từ nhỏ, Ngân đã chỉ thích đọc sách, chơi một mình. Em có lối sống khép kín, hạn chế giao lưu với bạn bè, thành tích học tập đi xuống. Em không có thái độ hòa hợp mà chỉ thích làm theo ý của bản thân. Nếu có điều gì diễn ra không đúng ý thì Ngân sẵn sàng la hét để bày tỏ cảm xúc khó chịu của mình. Giữa em và mọi người xung quanh gần như không có kết nối. Và cũng bởi khả năng nói chuyện không lưu loát nên em bị khó khăn trong giao tiếp, trò chuyện.

Được người quen giới thiệu, Ngân và gia đình đã tới Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và tham gia trị liệu cùng với chuyên gia tâm lý trị liệu Phạm Thị Ngọc Trâm tại đây.

Kim Ngân chụp hình kỷ niệm cùng chuyên gia Ngọc Trâm.

Trải qua quá trình hồi phục sức khỏe, không chỉ Thụy Ngân mà mọi người trong gia đình em đều có chuyển hóa tích cực. Em đang là phiên bản mới, tốt đẹp hơn với những tư duy và niềm tin mới, tích cực được xây dựng. Em không còn e ngại, ngượng ngùng và còn chủ động giao lưu, chuyện trò với mọi người. Ngân học được cách để kiểm soát cảm xúc và biết yêu thương bản thân, bố mẹ nhiều hơn. Bởi chính bố mẹ em cũng đã chuyển hóa tích cực khi đồng hành cùng Ngân và chuyên gia. Cả hai cùng học cách trở thành phụ huynh thông thái, thấu hiểu con và dành thời gian chất lượng cho nhau. Không khí gia đình đầm ấm, quây quần đã chữa lành tâm hồn cho tất cả thành viên trong nhà.

Tham gia trị liệu 3 tháng tại Tâm lý trị liệu NHC, em Nguyễn Phạm Đăng Khoa (Tp.Hồ Chí Minh) đã vượt qua trầm cảm do áp lực học tập

Sau một thời gian dồn tâm trí để ôn thi nhưng kỳ thi chuyển cấp lên lớp 10 diễn ra không như mong đợi, Đăng Khoa đã rơi vào trầm cảm. Em bị mất niềm tin vào chính mình, chỉ muốn ở trong phòng một mình và tự vấn bản thân. Cảm thấy mệt mỏi vì những suy nghĩ tiêu cực xuất hiện ngày càng nhiều, đã có lúc em nghĩ rằng mình muốn từ bỏ cuộc sống này.

Sức khỏe thể chất của Khoa cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng như: ăn không ngon miệng, mất ngủ triền miên và có các dấu hiệu nguy hiểm như khó thở, tức ngực, rối loạn nhịp tim. Em đã phải dùng thuốc để điều trị.

Em Nguyễn Phạm Đăng Khoa đã rất kiên trì và hợp tác cùng chuyên gia để vượt qua trầm cảm tuổi vị thành niên.

Sau khi chữa lành bằng trị liệu tâm lý không dùng thuốc tại Tâm lý trị liệu NHC cùng chuyên gia Hồ Như Huệ, Đăng Khoa đã hoàn toàn thoát khỏi trầm cảm. Tinh thần chuyển biến tích cực, em biết yêu thương bản thân/mọi người, lấy lại niềm tin vào bản thân để phấn đấu và đạt được nhiều thành công. Từ vị trí 16 em vươn lên đứng thứ 3 trong lớp về học tập và còn được lựa chọn đi thi học sinh giỏi quốc gia, thi Olympic.

Trong quá trình đồng hành với chuyên gia em cũng được rèn luyện và cải thiện thể chất rõ rệt. Sức bền của Khoa nâng cao từ một thanh niên không chạy nổi 1km, kết thúc trị liệu em chạy 10km dễ dàng. Nhịp tim cũng trở lại bình thường (khoảng 70 nhịp/phút) và giấc ngủ ổn định, sâu giấc.

Trong chương trình Sức khỏe trong tầm tay của truyền hình Vĩnh Long 1, em Khoa chia sẻ rằng: “Em xin gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vì tất cả. Sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý trị liệu đã mang đến những điều tốt lành cho em bây giờ và nó đã bắt đầu ươm mầm, kết trái và là khởi nguồn cho những thành công sau này của em. Em mong muốn các bạn trẻ đang bị trầm cảm cũng có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và hướng đến những ước mơ, khát khao của tuổi trẻ”.

Trầm cảm tuổi vị thành niên không còn là vấn đề xa lạ nhưng không phải gia đình nào cũng có đủ kiến thức, kỹ năng để giúp đỡ con em mình. Nếu bạn cần có sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý trị liệu, vui lòng liên hệ Hotline: 096 589 8008 hoặc đặt ngay lịch hẹn với chuyên gia tại đây.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Giải pháp trị liệu tâm trí chữa lành tâm bệnh

Tại Hà Nội:

– Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

– Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Tại Hồ Chí Minh:

– Số 18 Phan Chu Trinh, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 096 589 8008

Website: tamlytrilieunhc.com

Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *