10 Biểu hiện của người đàn ông vô tâm cần biết để điều chỉnh

Ít dành thời gian cho gia đình, không bao giờ để ý đến cảm xúc của vợ con, luôn quên những ngày kỷ niệm quan trọng chắc hẳn là những biểu hiện của người đàn ông vô tâm mà chị em cần phải lưu ý. Sự vô tâm trong tình yêu và hôn nhân chính là mồi lửa thiêu chết đi sự gắn kết, mặn nồng của đôi lúc, nó chính là lý do phổ biến khiến cho nhiều người vợ quyết định ly hôn, chấm dứt đời sống tẻ nhạt, buồn tủi.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Đàn ông vô tâm có thể làm cho phụ nữ bị tổn thương và đau khổ đến tột cùng.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm chị em nên cẩn trọng

Vô tâm dường như là một căn bệnh ác tính của nhiều nam giới, đặc biệt là sau khi kết hôn. Khi yêu và chinh phục người mình yêu, các đấng mày râu thường dành nhiều lời ngon ngọt, dành phần lớn thời gian để quan tâm, chăm sóc và yêu thương “định mệnh” của đời mình. Tuy nhiên, sau khi về chung một nhà, nhiều người lại tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt hoặc thậm chí trở nên vô tâm, hờ hững với bạn đời của mình.

Sự vô tâm của đàn ông chính là nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều người phụ nữ bị tổn thương, tình yêu trong họ cũng dần chết đi theo năm tháng bởi sự hời hợt của người cùng chung chăn gối. Bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn được nửa kia của mình quan tâm, chăm sóc, lo lắng và dành nhiều thời gian để chia sẻ, cùng nhau vun đắp hạnh phúc gia đình.

Dù phụ nữ có hiểu chuyện, có bản lĩnh và mạnh mẽ đến đâu thì khi họ phải liên tục đối diện với sự vô tâm của người đàn ông cũng khiến họ trở nên mệt mỏi, chán nản, tổn thương và có không ít các trường hợp đã lựa chọn cách ly hôn để tự thoát khỏi những sự dằn vặt về cả tinh thần lẫn thể chất. Biểu hiện của người đàn ông vô tâm có thể dễ dàng nhận biết qua lời nói, cử chỉ, hành động và thái độ của họ đối với vợ và gia đình.

Tuy nhiên, sự vô tâm của các đấng mày râu đôi khi không phải vì họ đã hết yêu vợ con mà có thể là do bản tính hoặc những yếu tố tác động khác. Nếu có thể sớm nhận biết các biểu hiện của người đàn ông vô tâm và tìm cách khắc phục, cải thiện thì bạn hoàn toàn có thể cứu vãn được cuộc hôn nhân của chính mình, thậm chí giúp cho tình yêu của cả hai càng trở nên thăng hoa và mặn nồng hơn.

Dưới đây là một vài biểu hiện đặc trưng thường gặp ở người đàn ông vô tâm mà các chị em cần phải lưu ý:

1. Ít dành thời gian cho gia đình

Phần lớn những người đàn ông có tính vô tâm thường ít khi dành thời gian cho gia đình, vợ con. Họ luôn có những vấn đề quan trọng hơn để biện hộ cho sự vắng mặt và vô tâm của chính mình. Thay vì dành thời gian để trò chuyện cùng vợ, vui chơi cùng con cái thì những người đàn ông vô tâm thường sẽ lựa chọn công việc, bạn bè hoặc thậm chí là say mê với những thú vui của riêng mình.

Sau khi kết hôn, nhiều người nghĩ rằng người phụ nữ ấy đã thuộc về mình và dù có như thế nào họ vẫn sẽ ở đó, vẫn sẽ thấu hiểu và thông cảm. Chính vì thế mà các đấng mày râu lại thỏa thích vui chơi, vẫn giữ nguyên nếp sống cũ, vẫn góp mặt liên tục trong những buổi nhậu nhẹt đến 2, 3 giờ sáng mà không hề quan tâm đến việc vợ con một mình ở nhà.

Có không ít các chị em chia sẻ về việc chồng đi liên tục nhiều ngày, nhiều tuần với lý do “bận công việc” kèm theo đó là không một lời hỏi han vợ con. Điều này khiến cho phái nữ cảm thấy vô cùng cô đơn và buồn tủi bởi sau khi kết hôn, cuộc sống của họ cũng chẳng khác gì so với lúc còn độc thân, thậm chí họ còn áp lực và tổn thương gấp nhiều lần.

2. Thường xuyên chỉ trích, phàn nàn về vợ

Biểu hiện rõ ràng nhất của người đàn ông vô tâm mà các chị em có thể dễ nhận biết đó chính là họ thường xuyên chỉ trích, phàn nàn về người vợ của mình. Hoặc có nhiều trường hợp còn đem vợ đi so sánh với người khác, liên tục nói xấu vợ với bạn bè, hàng xóm hoặc những người thân thiết bên cạnh.

Một người chồng vô tâm sẽ không bao giờ hài lòng và nhìn nhận về những ưu điểm, sự nỗ lực của bạn đời. Họ luôn nhìn thấy những khuyết điểm, những lỗi lầm mà đối phương gây ra hoặc thậm chí dù vợ đã cố gắng như thế nào cũng khó khiến cho họ cảm thấy ưng ý, vừa lòng.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Người đàn ông vô tâm luôn chỉ trích và phàn nàn bạn đời của mình.

Những người này luôn tìm cách đổ lỗi cho vợ, họ không bao giờ công nhận hoặc dành cho vợ những lời khen, động viên. Thay vào đó, họ sẽ liên tục phàn nàn về những điều vợ chưa làm được, luôn cảm thấy vợ vẫn chưa thực sự cố gắng và nỗ lực để vun vén cho gia đình.

Đặc biệt hiện, sự vô tâm của đàn ông còn được thể hiện qua việc họ không bao giờ đứng về phía vợ và gia đình. Khi xảy ra bất kỳ mâu thuẫn hoặc cuộc xung đột nào đó với những người xung quanh, việc đầu tiên mà họ làm là khiển trách vợ, quy mọi tội lỗi, trách nhiệm lên người vợ ngay cả khi họ chưa thực sự biết rõ đầu đuôi câu chuyện ra sao.

3. Ưu tiên bạn bè, xã hội hơn là gia đình

Nếu nhận thấy người đàn ông của bạn luôn có những sự ưu tiên khác ngoài bạn thì có lẽ họ đang dần trở nên vô tâm với tình yêu dành cho bạn. Hiểu rằng dù là trong tình yêu hay kể cả sau khi kết hôn thì mỗi chúng ta cũng cần có những mối quan hệ riêng, cần có bạn bè, đồng nghiệp và những người thân bên cạnh. Ngoài việc ở cạnh gia đình thì bạn cũng cần duy trì tốt những mối quan hệ xã hội để đảm bảo cân bằng cho cuộc sống.

Tuy nhiên, những người đàn ông vô tâm lại luôn đặt vị trí của bạn bè cao hơn so với cả vợ con và gia đình. Chỉ cần một cuộc gọi ngắn cũng có thể khiến họ bỏ dở bữa cơm với vợ để chạy ra ngay bàn nhậu. Chỉ cần một lời nhờ vả đến từ bạn bè cũng có thể làm cho họ quên đi cuộc hẹn với gia đình hay lời hứa về chơi cùng con.

Những người chồng luôn đặt vợ con phía sau các chiến hữu thường không bao giờ biết cách quan tâm đến gia đình, thậm chí họ còn xem gia đình như một gánh nặng. Nếu phải chung sống với một người bạn đời có tính cách như thế, người phụ nữ sẽ luôn phải chịu nhiều thiệt thòi và sự tổn thương bởi họ không bao giờ trở thành vị trí số 1 trong lòng nửa kia.

4. Đàn ông vô tâm thường rất lười biếng

Lười biếng cũng được xem là một trong các biểu hiện của người đàn ông vô tâm đối với gia đình. Với cuộc sống hiện đại ngày nay, phụ nữ không chỉ xuất hiện với vai trò là một người nội trợ mà họ còn đảm đương cả những công việc ngoài xã hội, hỗ trợ kinh tế cho gia đình. Tuy nhiên, nhiều người đàn ông vô tâm lại thường cho rằng việc bếp núc, chăm lo con cái, dọn dẹp nhà cửa là bổn phận của phái nữ và họ hiển nhiên phó mặc cho vợ thực hiện các công việc đó một mình.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Lười biếng là biểu hiện đặc trưng của những người đàn ông vô tâm.

Sau một ngày làm việc trở về nhà, họ sẽ liên tục than vãn về những vất vả, cực nhọc và khó khăn của mình trong công việc để lãng tránh trách nhiệm phải chăm sóc gia đình. Những người đàn ông vô tâm có thể ngồi chơi game, lướt điện thoại, nghe nhạc, đọc sách, xem phim trong khi vợ đang tất bật với việc nấu ăn, lau dọn nhà cửa và trông nom con cái.

Họ hoàn toàn không quan tâm đến sự cực khổ của vợ khiến cho người vợ của mình phải làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm, không có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, vui chơi. Sự vô tâm này không chỉ gây ra những tổn thương về mặt tinh thần mà còn bao mòn cả sức khỏe, thể chất của người phụ nữ, khiến họ càng trở nên tiều tụy và mệt mỏi.

5. Không biết lắng nghe – biểu hiện của người đàn ông vô tâm

Không biết lắng nghe, không bao giờ dành thời gian để cùng chia sẻ và tâm sự về những câu chuyện xoay quanh cuộc sống đó chính là biểu hiện thường thấy nhất ở những người đàn ông vô tâm với gia đình. Họ thường chỉ quan tâm đến bản thân, đến những điều mà mình đang mong muốn và thích thú thay vì là những cảm nhận và sự khó khăn của vợ con.

Khi người đàn ông vô tâm, họ dường như không để ý đến bất kỳ điều gì xảy ra xung quanh mình. Họ sẽ không thể hiểu rõ được người phụ nữ của mình muốn gì, thích gì, hy vọng gì và dù có biết họ cũng không quan tâm. Khi sự vô tâm tồn tại trong đời sống hôn nhân và nó xuất phát từ người đàn ông thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy bởi họ sẽ không bao giờ chịu lắng nghe và để tâm đến bất kỳ lời nói nào của bạn, dù bạn có sử dụng thái độ nhẹ nhàng, ân cần đến đâu.

Một số người còn cảm thấy việc vợ luôn chia sẻ là sự phiền phức. Họ cảm thấy khó chịu khi người vợ cứ liên tục nói về những cảm xúc của mình, nói đến những câu chuyện mà họ cho là “vớ vẩn” hàng ngày và họ cho rằng đó là điều không quan trọng.

6. Vô tâm thường đi kèm với chứng bệnh “hay quên”

Người đàn ông của bạn có hay quên những ngày kỷ niệm quan trọng của cả hai hoặc quên đi những điều có liên quan đến bạn và gia đình? Thực chất không phải anh ấy có thói quen hay quên mà là do sự quan tâm của anh ta không dành cho bạn nên họ sẽ không bao giờ để tâm đến những thứ có liên quan đến bạn.

Để biện hộ cho sự vô tâm và thờ ơ của mình, người đàn ông thường lấy lý do vì bận công việc, vì áp lực cuộc sống, vân vân mây mây hàng loạt các vấn đề khác kèm theo một lời xin lỗi hời hợt. Trong thực tế, nếu một người thực sự quan tâm đến gia đình, vợ con thì dù họ có bận rộn đến mức nào cũng sẽ nhớ được những ngày kỷ niệm của cả hai, những lời hứa mà mình đã dành cho vợ hoặc nếu có vô tình quên đi, họ cũng sẽ cố gắng để bù đắp một cách chân thành, không bao giờ dùng lý do để bao biện cho lỗi lầm.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Phụ nữ gặp phải người đàn ông vô tâm thường phải cô đơn trong chính những kỉ niệm của mình.

“Lãng trí” được xem là một trong các căn bệnh không thể cứu chữa của những người đàn ông vô tâm. Họ có thể nhớ rất rõ về lịch thi đấu bóng đá nhưng lại quên đi ngày sinh nhật của vợ. Nhiều cô vợ quá hiểu chuyện, luôn tỏ ra thông cảm và san sẻ về những vất vả của chồng lại chính là điều kiện để giúp cho chứng “hay quên” của họ càng gia tăng và họ càng sẽ trở nên vô tâm hơn với gia đình, với người bạn đời của mình.

7. Đàn ông vô tâm thường không để ý đến cảm xúc của vợ

Khi yêu ai cũng mong muốn dành cho người mình yêu những điều tốt đẹp và hạnh phúc nhất. Họ luôn quan tâm và để ý đến cảm xúc của đối phương, luôn lo lắng khi nhìn thấy nửa kia của mình trở nên buồn bã, mệt mỏi. Tuy nhiên, đối với những người đàn ông vô tâm, họ thường xem nhẹ cảm xúc của vợ, thậm chí là những lúc cô ấy gặp phải những vấn đề khó khăn, tồi tệ nhất trong cuộc sống.

Khi bạn sống cùng với một người chồng lạnh nhạt, thờ ơ thì dường như bạn sẽ không bao giờ nhận được những lời hỏi thăm từ anh ấy. Đối phương sẽ không thể nhận ra được việc bạn đang cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn chán đến nhường nào và họ cũng chẳng mảy may để ý đến điều đó.

Nhiều người cho rằng, đàn ông thường không mấy quan tâm đến những điều nhỏ nhặt nhưng thực chất đó chính là biểu hiện của sự vô tâm. Khi tâm trí của họ không đặt ở nơi bạn thì chắc chắn rằng dù bạn có xảy ra chuyện gì to tát, nghiêm trọng cũng không thể làm lay động đến sự quan tâm của họ.

8. Chỉ biết đến bản thân, đổ hết trách nhiệm lên vợ

Để duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài thì rất cần sự nỗ lực và cố gắng đến từ cả hai. Tuy nhiên, với những người chồng ích kỷ, vô tâm thì họ thường trốn tránh trách nhiệm của mình, luôn dồn hết mọi gánh nặng lên người vợ con và xem đó là bổn phận mà vợ phải thực hiện.

Cụ thể là có những gia đình, dù vợ chồng đều cùng nhau vất vả làm việc ngoài xã hội nhưng khi về nhà, chỉ có vợ lao đầu vào việc bếp núc, chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa, chu toàn cho cả nội ngoại hai bên. Sự vô tâm của đàn ông chính là gánh nặng to lớn đối với mỗi người phụ nữ bởi họ phải gánh vác hàng loạt công việc không nên và hoàn toàn không nhận được bất kỳ sự biết ơn hay lời động viên nào từ bạn đời.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Đàn ông vô tâm thường rất ích kỷ và thiếu trách nhiệm

Những người đàn ông vô tâm, ích kỷ sẽ luôn cho rằng mình là trụ cột của gia đình và nhiệm vụ của họ chỉ là kiếm tiền, thậm chí có nhiều người còn không thể thực hiện được điều này. Có không ít những người phụ nữ phải quần quật làm việc cả ngày lẫn đêm, thức dậy thì 3, 4 giờ sáng và làm việc không ngừng nghỉ đến tận khuya vì sự vô tâm, thiếu trách nhiệm của người chồng.

9. Thường xuyên không nghe điện thoại

Bạn đã bao giờ gọi liên tục nhiều cuộc điện thoại nhưng chồng vẫn không nghe máy? Bạn đã từng rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm nhưng khi gọi cho chồng lại nhận được những lời nói trách móc, phàn nàn?

Trong thực tế, bên cạnh gia đình, chúng ta vẫn có công việc, vẫn phải dành thời gian để duy trì các mối quan hệ xã hội và phải đối diện với vô vàn áp lực xoay quanh cuộc sống. Có nhiều ông chồng do quá bận bịu nên đôi khi không thể thường xuyên trả lời tin nhắn hay nghe cuộc gọi của vợ con.

Tuy nhiên, nếu họ thực sự xem trọng gia đình, đặt vợ lên vị trí ưu tiên thì sau những cuộc gọi nhỡ của vợ, họ sẽ chủ động liên hệ lại và hỏi han, quan tâm vợ con. Ngược lại, với người đàn ông vô tâm, họ sẽ phớt lờ đi cuộc gọi đó hoặc thậm chí cho đó là sự phiền phức và liên tục không nghe máy dù bản thân không đang vướng bận công việc gì.

10. Không bao giờ nhường nhịn vợ 

Nếu trong hầu hết những cuộc cãi vã, mâu thuẫn giữa vợ chồng, người đàn ông luôn tìm đủ mọi cách và lý do để bản thân là người thắng cuộc thì có lẽ họ đã thực sự trở nên vô tâm với cảm xúc của vợ. Khi đã bước vào một mối quan hệ hôn nhân, chúng ta cần phải biết cách kiểm soát và hạ thấp cái tôi của chính mình để có thể duy trì được hạnh phúc gia đình, đồng thời đây cũng chính là sự tôn trọng và quan tâm mà bạn cần dành cho đối phương.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Đàn ông vô tâm không bao giờ biết nhường nhịn vợ.

Khi bạn cố gắng để thắng trong một cuộc cãi vã thì đồng nghĩa với việc bạn đang dần thua trong chính cuộc hôn nhân của mình. Bởi một người đàn ông dành cho vợ sự quan tâm, yêu thương đúng mực thì họ sẽ không bao giờ hơn thua với chính bạn đời của mình. Ngược lại, với người vô tâm, họ chỉ biết đến bản thân mình, chỉ muốn mình là người đúng và chẳng bao giờ biết cách dỗ dành hay nhường nhịn vợ.

Vì sao đàn ông trở nên vô tâm, lạnh nhạt?

Có rất nhiều lý do thường được nhắc đến đối với sự vô tâm của đàn ông. Nhiều người hay bảo rằng, đàn ông thường không quá để tâm đến những điều nhỏ nhặt, họ không sống thiên về cảm xúc giống như phụ nữ nên khó có thể biểu hiện rõ sự quan tâm, yêu thương của mình đối với gia đình.

Tuy nhiên, trong thực tế, vô tâm không hẳn là tính cách của đàn ông mà đó có thể là do cái tâm của họ chưa thực sự dành cho bạn. Sự quan tâm vợ con, gia đình không nhất thiết phải thể hiện qua những lời yêu thương, những cử chỉ âu yếm tình cảm mà nó được bộc lộ qua thái độ, sự san sẻ, thấu hiểu giữa vợ chồng với nhau.

Vì thế, nhiều người thường chia sẻ về một số lý do khiến đàn ông trở nên vô tâm như:

1. Cảm giác sở hữu khiến đàn ông trở nên vô tâm 

Cảm giác “có được” sau khi kết hôn chính là nguyên nhân lớn nhất khiến cho nhiều người đàn ông trở nên lạnh nhạt, thờ ơ với vợ. Có không ít các cô nàng trở nên vỡ mộng vì sau khi “góp gạo thổi cơm chung” lại nhận ra sự vô tâm đáng sợ của chính người chồng.

Lúc mới yêu, để chinh phục người mình yêu, đàn ông sẽ dành hầu hết thời gian để quan tâm, chăm sóc và suy nghĩ về việc việc làm sao để người mình yêu được vui, được hạnh phúc. Tuy nhiên, sau khi kí vào tờ giấy kết hôn, cảm giác khi “sở hữu” được người con gái mà mình mong muốn sẽ khiến cho sự yêu thương, quan tâm đó dần nguội đi.

Đàn ông thường có tâm lý muốn chinh phục những điều mà mình chưa có và trở nên hờ hững với những thứ đang nắm giữ trong tầm tay. Chính vì thế, mà khi đã lấy được vợ, họ thường không biết cách trân trọng và luôn nghĩ rằng vợ sẽ luôn ở đó để chăm sóc, lo lắng nên lâu dần sẽ nảy sinh nhiều sự vô tâm, lạnh nhạt.

2. Sự nhàm chán trong hôn nhân

Những thói quen lặp đi lặp lại trong đời sống hôn nhân cũng có thể là nguyên nhân khiến cho nhiều người đàn ông dần bộ lộ những biểu hiện của sự vô tâm. Phụ nữ sau khi kết hôn thường thích “yên phận” và luôn cố gắng để vun vén cho hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, đàn ông lại có xu hướng yêu thích những điều mới mẻ, thú vị và họ rất dễ cảm thấy nhàm chán bởi những thứ quen thuộc, gần gũi.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Sự nhàm chán trong tình yêu và hôn nhân khiến cho nhiều cánh mày râu trở nên vô tâm, lạnh nhạt.

Với những áp lực và trách nhiệm to lớn trong đời sống hôn nhân, nhiều cặp vợ chồng dần bị cuốn theo nhịp sống đó mà quên đi những buổi hẹn hò, những sự lãng mạn để tạo thêm gia vị cho tình yêu. Điều này có thể dần khiến cho cả hai nảy sinh những sự nhàm chán và dần trở nên xa cách, không còn muốn quan tâm, chăm sóc cho nhau như thuở ban đầu.

3. Vô tâm do sự chiều chuộng quá mức của bạn đời

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng thực chất có nhiều trường hợp đàn ông trở nên vô tâm do chính sự chiều chuộng và chăm sóc của vợ. Chị em thường luôn muốn dành nhiều thời gian để ở bên gia đình, luôn cố gắng để chăm lo cho chồng con, dành những điều tốt đẹp và tuyệt vời nhất cho người mà họ yêu thương.

Sau khi về chung một nhà, người phụ nữ thường có xu hướng chiều chuộng chồng gấp nhiều lần so với khi yêu. Họ muốn thể hiện tình cảm của mình qua những bữa cơm gia đình, những chiếc áo thơm tho và thẳng tắp, những lời nói nhẹ nhàng và ngọt ngào. Tuy nhiên, sự chiều chuộng này có thể khiến cho đàn ông trở nên “hư hỏng” bởi họ sẽ dần chủ quan và xem thường giá trị của bạn đời.

Khi được chăm sóc giống như một ông hoàng, nhiều người đàn ông cho rằng bản thân xứng đáng nhận được điều đó và họ trở nên không trân trọng về những sự cố gắng của vợ. Thậm chí có nhiều người đã sống quen với sự sung sướng lại cho rằng đó chính là trách nhiệm của mỗi người vợ và họ sẵn sàng quát nạt, phàn nàn, chê bai nếu vợ không còn đáp ứng tốt những nhu cầu mà họ đã đặt ra.

4. Đàn ông vô tâm do gia đình không hạnh phúc

Trong đời sống vợ chồng, chắc hẳn chúng ta không thể tránh khỏi những lúc giận hờn, tranh cãi hay bất đồng quan điểm về những vấn đề xoay quanh con cái, cuộc sống. Tuy nhiên, mâu thuẫn chính là gia vị cần thiết để tạo dựng nên một cuộc hôn nhân bền vững. Bởi sau những lần cãi vã, vợ chồng sẽ dần hiểu rõ hơn về suy nghĩ, mong muốn của đối phương để cùng nhau cố gắng, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Nhưng nếu vợ chồng cứ liên tục xảy ra những bất đồng và sau những lần mâu thuẫn đó, cả hai không cùng nhau ngồi lại để giải quyết vấn đề sẽ khiến cho cuộc sống hôn nhân càng thêm căng thẳng. Nhiều cặp vợ chồng lựa chọn cách im lặng, chiến tranh lạnh để thể hiện rằng bản thân mình đúng. Tuy nhiên, điều này chính là yếu tố tạo nên những sự rạn nứt trong gia đình, khiến cho đàn ông trở nên vô tâm và thiếu trách nhiệm hơn với vợ con.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Cuộc sống gia đình không hạnh phúc, viên mãn cũng có thể khiến cho người đàn ông dần trở nên thờ ơ, vô tâm hơn.

Khi không khí gia đình trở nên căng thẳng, vợ chồng không thể chia sẻ với nhau và luôn tiềm ẩn những mâu thuẫn chưa thể giải quyết sẽ vô tình đẩy người đàn ông ra xa, thậm chí họ luôn tìm cách để không phải về nhà, không phải đối diện với sự hằn hộc của vợ. Các mâu thuẫn càng chồng chất theo thời gian khiến cho tình cảm vợ chồng cũng dần phai nhạt, từ đó họ cũng không còn dành cho nhau nhiều sự quan tâm, chăm sóc.

5. Hết yêu

Hết yêu là một trong các nguyên nhân mà nhiều người thường hay nghĩ đến đầu tiên khi nói về biểu hiện của người đàn ông vô tâm. Họ tin rằng đàn ông chỉ vô tâm với những người mà bản thân không dành tình cảm và đôi khi, sự vô tâm đó chứng tỏ rằng đàn ông đang có đối tượng mới bên ngoài nên không còn dành thời gian, sự yêu thương đối với gia đình.

Trong thực tế, vẫn có rất nhiều trường hợp đàn ông vô tâm vì hết yêu, vì ngoại tình. Do không còn tình cảm đối với vợ hoặc đang có nhân tình bên ngoài nên họ sẽ trở nên vô tâm, thờ ơ và lạnh nhạt. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi khi vợ không còn đứng ở vị trí ưu tiên thì đàn ông cũng không còn dành sự để tâm của mình cho cô ấy, họ sẽ mãi chú ý và dành thời gian để chiều chuộng, chinh phục một đối tượng mới.

Phụ nữ thông minh nên làm gì khi đàn ông vô tâm?

Nếu vô tình vớ phải một ông chồng có tính vô tâm, hời hợt thì chị em sẽ giải quyết như thế nào, hậm hực chịu đựng hay chọn cách chia tay? Trong thực tế, việc đàn ông trở nên vô tâm không hẳn là do họ lăng nhăng hay có những “mối” mới hơn bên ngoài nên nếu đã là phụ nữ hiện đại và thông minh, các chị em cũng cần trang bị cho mình những cách để “xử trí” tính vô tâm của nửa kia, giúp xây dựng và duy trì hạnh phúc gia đình dài lâu, bền chặt hơn.

Khi nhận thấy các biểu hiện vô tâm của đàn ông, phụ nữ cần nhanh chóng thực hiện ngay các tuyệt chiêu sau:

1. Thẳng thắn chia sẻ về sự vô tâm của đàn ông

Cách tốt nhất là hãy thẳng thắn chia sẻ về việc bạn đang phải đối mặt với sự vô tâm của anh ấy. Nếu cần thiết có thể chia sẻ về những biểu hiện của đối phương trong thời gian gần đây cùng với những cảm nhận tiêu cực và sự tổn thương của bạn. Hãy cho người đàn ông của bạn hiểu rằng, bạn đang cảm thấy vô cùng tồi tệ và buồn bã bởi những sự lạnh nhạt, thờ ơ mà anh ấy dành cho mình cùng với hy vọng anh ấy có thể thay đổi.

Đã là vợ chồng, thì khi xảy ra bất kỳ vướng mắt nào trong cuộc sống thì cả hai cũng hãy cùng ngồi lại để chia sẻ, tâm sự một cách chân thành nhất. Bạn không cần phải nói vòng vo mà hãy chia sẻ thẳng thắn về trọng tâm của vấn đề, bởi đôi khi đàn ông không đủ tinh tế và kiên nhẫn để lắng nghe bạn nói về những điều xa vời.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Khi đàn ông vô tâm, phụ nữ cần chia sẻ và tâm sự thẳng thắn để cả hai hiểu nhau nhiều hơn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải thực sự khéo léo trong khi nói chuyện với chồng, người yêu. Hãy sử dụng thái độ nhẹ nhàng, cởi mở và tế nhị để nói về vấn đề này. Thay vì chỉ trích, phàn nàn, bạn hãy thể hiện cho anh ấy hiểu về sự bất lực, buồn bã của bản thân để anh ấy có thể cố gắng để thay đổi vì bạn.

2. Tìm cách làm mới cuộc hôn nhân của cả hai

Sự nhàm chán trong hôn nhân sẽ khiến cho tình yêu của cả hai trở nên mờ nhạt, lâu dần làm cho đối phương trở nên thờ ơ, không còn muốn cố gắng để vun vén, chăm sóc cho nhau. Vì thế, khi nhận thấy các biểu hiện vô tâm của người đàn ông, phụ nữ hãy nhanh chóng tìm cách để làm mới cuộc sống của cả hai, cùng nhau tạo dựng nên những kỉ niệm, những khoảnh khắc ngọt ngào và đáng nhớ.

Bạn có thể chuẩn bị cho anh ấy một bữa ăn lãng mạn cùng với nến và hoa, cả hai cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đẹp thời mới yêu để nhắc nhở về những sự hy sinh và cố gắng đã dành cho nhau. Hoặc đơn giản, bạn có thể dành cho anh ấy một món quà nho nhỏ không nhân dịp đặc biệt nào cả, hãy nói với anh ấy những lời yêu thương, thể hiện qua sự chăm sóc, ân cần để nhận lại những điều ngọt ngào hơn từ đối phương.

3. Khi đàn ông vô tâm, phụ nữ cũng cần vô tâm

Đàn ông thường không biết cách trân trọng những điều mà họ đang có, chỉ khi thực sự sắp vụt mất thì họ mới cuốn cuồn để tìm cách cứu chữa. Vì thì, để trị được thói vô tâm của đàn ông, phụ nữ đôi khi cũng cần học cách vô tâm ngược lại.

Sự chịu đựng và hiểu chuyện của bạn đôi khi không thể giúp bạn níu kéo được trái tim của một người đàn ông, thậm chí nó còn khiến cho họ càng trở nên xa cách và xem thường bạn hơn nữa. Vì thế, đôi khi phụ nữ cũng cần vô tâm một chút để đối phương hiểu rằng bạn cũng cần nhận được những giá trị riêng của chính mình, bạn cần được yêu thương, quan tâm và chiều chuộng.

Sự vô tâm của phụ nữ cũng là một trong những lời cảnh báo cho cánh mày râu về việc họ có thể rời đi bất cứ lúc nào nếu họ không được trân trọng và yêu thương đúng cách. Ví dụ, nếu chồng bạn quá lười biếng trong việc dọn dẹp nhà cửa thì bạn cũng hãy “lười”. Nếu anh ấy không quét nhà, bạn cũng đừng lau nhà. Nếu anh ấy không giặt đồ, thì bạn đừng phơi đồ. Và nếu anh ấy không rửa chén, bạn cũng đừng nên nấu ăn.

4. Để “trị” đàn ông vô tâm, phụ nữ cần học cách yêu thương chính mình

Có vẻ đây là một cách không mấy liên quan đến việc vô tâm của đàn ông nhưng thực chất việc yêu thương bản thân chính là một trong các bí quyết vô cùng hữu hiệu giúp bạn gián tiếp đánh bại sự thờ ơ của đấng mày râu. Phụ nữ dù là sau khi kết hôn, dù đã sinh con hay bận rộn đến mấy cũng cần dành thời gian để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của bản thân mình.

Biểu hiện của người đàn ông vô tâm
Phụ nữ cần học cách yêu bản thân để “đánh bại” sự vô tâm của đấng mày râu.

Đàn ông luôn yêu quý và thích ngắm nhìn cái đẹp. Do đó, nếu khi trở về nhà, nhìn thấy hình dáng luộm thuộm, đầu bù tóc rối của vợ cũng phần nào khiến họ cảm thấy ngán ngẫm và không còn muốn quan tâm, chia sẻ. Đồng thời, khi phụ nữ biết cách yêu thương chính mình cũng chính là lúc họ hiểu rõ hơn về giá trị của bản thân và những điều mà họ xứng đáng nhận được.

Chỉ có yêu thương và chiều chuộng bản thân bạn mới học được cách phản kháng và chối từ sự vô tâm của đàn ông. Khi giá trị của người phụ nữ được nâng cấp, họ sẽ biết cách khiến cho nam giới phải si mê và chú ý đến mình. Do đó, đừng cứ mãi chạy theo cuộc sống gia đình mà quên đi việc bản thân cũng cần được nâng niu, chiều chuộng.

5. Tôn trọng và cho anh ấy thời gian để thay đổi

Sau khi đã thực hiện hết các tuyệt chiêu trên, phụ nữ cũng cần dành cho người đàn ông của mình một khoảng thời gian nhất định để anh ấy có thể dần thay đổi và trở nên tốt đẹp hơn. Đừng cố gắng bắt anh ấy phải quan tâm bạn ngay lập tức hoặc thay đổi 180 độ về hành vi, cử chỉ, thái độ của mình mà hãy tôn trọng, chờ đợi.

Nếu đối phương thực sự muốn gắn kết và vun đắp tình cảm với bạn, anh ấy sẽ cố gắng thay đổi từng ngày qua từng hành động nhỏ nhặt để bạn cảm nhận một cách rõ nét nhất. Tuy nhiên, bạn cũng tự đặt ra cho bản thân khoảng thời gian chờ đợi nhất định để không phải gánh chịu những tổn thương to lớn từ sự vô tâm của chồng.

Các biểu hiện vô tâm của đàn ông thực sự rất dễ nhận biết và khi bạn đã là người trong cuộc thì chính bạn là người hiểu rõ nhất về điều đó. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết này, chị em có thể sớm nhận biết và áp dụng hiệu quả các biện pháp “trị” chồng vô tâm để níu giữ được hạnh phúc gia đình, xây dựng đời sống vợ chồng hạnh phúc, bền chặt.

Có thể bạn quan tâm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *