Sự vô tâm trong hôn nhân: Dấu hiệu cảnh báo nguy cơ tan vỡ

5/5 - (1 bình chọn)

Vô tâm là một trong các lý do lớn nhất khiến cho nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ. Bởi hạnh phúc gia đình cần phải được tạo nên từ hai phía, phải có sự san sẻ, yêu thương và quan tâm đến từ cả vợ và chồng mới có thể duy trì bền lâu.

Sự vô tâm trong hôn nhân
Sự vô tâm trong hôn nhân có thể khiến tình cảm vợ chồng dần trở nên phai nhạt, rạn nứt.

Sự vô tâm trong hôn nhân là do đâu?

Trong đời sống hôn nhân, có lẽ điều khiến cho nhiều người cảm thấy mệt mỏi và sợ hãi nhất đó chính là sự vô tâm của bạn đời. Và có lẽ, vô tâm chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho nhiều gia đình đổ vỡ. Khi đang yêu nhau, chúng ta thường muốn dành hầu hết thời gian được ở bên cạnh nhau, được dành cho nhau những giây phút ngọt ngào, những cử chỉ thân mật và quan tâm. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, nhiều người lại dần lãng quên đi điều này, họ trở nên hời hợt và vô tâm với chính người đầu ấp tay gối của mình.

Đặc biệt, sự vô tâm trong hôn nhân lại thường xuất hiện ở những người đàn ông và chính phụ nữ là người phải đối diện với những tổn thương to lớn của nó. Phụ nữ thường sống thiên về mặt cảm xúc, họ nhạy cảm và luôn mong muốn được yêu thương, chiều chuộng, được quan tâm, chia sẻ. Còn các đấng mày râu thường chỉ quan tâm ở giai đoạn yêu đương, sau khi về sống chung một nhà họ lại quên đi điều đó hoặc thậm chí cho đó là điều không cần thiết.

Sự vô tâm trong hôn nhân có thể đến từ nhiều lý do khác nhau. Nó có thể là do tính cách, do cuộc sống hôn nhân quá tẻ nhạt, vợ chồng hết tình cảm hoặc một trong hai ngoại tình,….Cụ thể một vài nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng vô tâm giữa các cặp vợ chồng như:

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

1. Do tính cách

Sự vô tâm đôi lúc không xuất phát từ mong muốn hay các tác động bên ngoài mà nó hình thành từ trong tính cách của con người. Đặc biệt là người đàn ông, thường không để ý quá nhiều đến những chi tiết nhỏ nhặt xung quanh. Do đó họ có thể vô tình tạo nên những tổn thương nặng nề đối với vợ của mình.

Đàn ông thường hấp dẫn bởi những cái mới và muốn chinh phục mọi thứ. Trong tình yêu cũng thế, khi mới yêu nhau bạn có thể thấy họ luôn dành thời gian bên cạnh, luôn quan tâm đến những sở thích, cảm xúc của bạn và luôn chu đáo, chăm sóc tốt cho bạn. Tuy nhiên, theo thời gian, sự quan tâm này sẽ vơi dần và sau khi kết hôn thậm chí họ còn không nhớ cả ngày sinh nhật, ngày kỉ niệm hay ngày cưới của vợ chồng.

Tuy nhiên, đây là một tính cách xấu và cần loại bỏ ngay nếu bạn không muốn cuộc hôn nhân đi đến bờ vực thẳm. Đàn ông vô tâm thường ít quan tâm đến gia đình, chỉ biết suy nghĩ đến bản thân, xem trọng bạn bè hơn vợ con, không để ý đến cảm xúc của vợ. Cho dù người phụ nữ có thấu hiểu, có yêu thường chồng đến mức nào cũng không thể nào chịu đựng được những điều đó, đặc biệt hôn nhân là một hành trình dài và cần sự vun đắp của cả hai.

2. Do mâu thuẫn trong hôn nhân kéo dài

Cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”. Giữa vợ và chồng luôn là những cá thể riêng biệt, mỗi người sẽ có cách suy nghĩ, những quan điểm và sở thích khác nhau. Chính vì thế, việc mâu thuẫn, cãi vã hay bất đồng quan điểm là chuyện bình thường. Nếu chúng ta biết cách hòa giải, nhường nhịn và tôn trọng lẫn nhau thì cuộc sống vợ chồng vẫn sẽ được duy trì tốt.

Ngược lại, nếu đời sống hôn nhân liên tục xảy ra mâu thuẫn và vợ chồng có những bất đồng không được giải quyết thì đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự vô tâm trong đời sống hôn nhân. Nếu vợ chồng liên tục lớn tiếng, tranh cãi về các vấn đề xoay quanh cuộc sống sẽ càng khiến cả hai cảm thấy mệt mỏi, lâu dài không còn muốn nói chuyện, san sẻ, quan tâm và chăm sóc lẫn nhau.

3. Do những áp lực xoay quanh đời sống

Hôn nhân là một quá trình dài và cần sự nỗ lực, cố gắng từ phía của vợ và chồng. Sau khi kết hôn, chúng ta sẽ được trải nghiệm nhiều cảm xúc mới mẻ, được gần gũi và gia tăng tình cảm hơn. Tuy nhiên, song song với đó cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ và những áp lực xoay quanh cuộc sống. Đặc biệt là sau khi có con, bạn phải biết cách cân bằng giữa công việc, gia đình, bạn bè, con cái.

Vô tâm trong hôn nhân
Những áp lực xoay quanh cuộc sống kéo dài khiến nhiều người dần trở nên vô tâm với chính bạn đời của mình

Cũng chính vì những điều đó mà nhiều người dần quên đi việc quan tâm đến nửa kia của mình. Họ lao vào việc kiếm tiền, vào các mối quan hệ xã hội, vào con cái mà quên đi bổn phận làm chồng, làm vợ. Các ông chồng thường miệt mài bên ngoài xã hội để có thể đảm bảo kinh tế cho gia đình. Các bà vợ thì đôi khi vừa đi làm, vừa nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, dạy dỗ con cái nên dường như không còn thời gian để chăm sóc, quan tâm và dành những lời yêu thương cho chồng.

4. Vô tâm do thiếu trách nhiệm

Những người vô tâm trong hôn nhân thường sẽ đi kèm với những sự vô trách nhiệm, chỉ biết nghĩ đến bản thân mà quên đi cảm xúc, nhu cầu của các thành viên khác trong gia đình. Sự thiếu trách nhiệm trong đời sống vợ chồng chính là lý do thường gặp nhất khiến nhiều gia đình phải quyết định ly hôn khi vẫn còn tình cảm với nhau.

Hãy tưởng tượng về việc bạn sẽ chung sống suốt đời với một người chồng, người vợ chỉ biết đến bản thân. Họ sẽ phó mặc tất cả cho bạn và không màn đến những sự vất vả, những hi sinh mà bạn đã bỏ ra cho gia đình. Những người vô tâm, thiếu trách nhiệm trong hôn nhân sẽ mặc định đó là những công việc mà bạn đời mình phải làm và họ hiển nhiên được hưởng những quyền lợi đó.

5. Hôn nhân không có sự chia sẻ, lắng nghe

Để có thể duy trì một mối quan hệ lâu dài thì đòi hỏi chúng ta phải biết cách chia sẻ, thấu hiểu và lắng nghe lẫn nhau. Trong hôn nhân cũng thế, sự chia sẻ giữa vợ chồng, con cái là đều vô cùng cần thiết. Đối phương không thể nào hiểu hết được những tâm tư, tình cảm và mong muốn của bạn, do đó để họ có thể quan tâm, chiều chuộng và yêu thương thì bạn phải chia sẻ nhiều hơn về những điều đó.

Nếu vợ chồng thiếu đi sự lắng nghe, chia sẻ với nhau thì rất dễ trở nên xa cách, cả hai sẽ dần lạnh nhạt và vô tâm với nhau. Khi sự chia sẻ cạn dần sẽ khiến cho đời sống hôn nhân dễ gặp phải những sự bất đồng, những ý kiến trái chiều và dễ gây nên xung đột, mâu thuẫn. Đồng thời, đối phương cũng không thể hiểu rõ về những gì mà bạn đang trải qua, không biết làm cách nào để có thể san sẻ và yêu thương bạn hơn.

6. Do một trong hai ngoại tình

Ngoại tình cũng là một trong các nguyên nhân khiến cho nhiều người trở nên vô tâm trong hôn nhân. Khi đã có “đối tượng” mới để chăm sóc thì dường như họ không còn nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Thay vào đó họ sẽ dồn hết tâm trí của mình để có thể cưa cẩm, săn đón, quan tâm và chiều chuộng nhân tình.

Đàn ông “chán cơm thèm phở” nhưng họ ít khi bỏ rơi vợ con. Bởi ngoại tình có thể là do nhu cầu cá nhân, do sự yêu thích những điều mới mẻ, hấp dẫn bên ngoài. Tuy nhiên, khi phụ nữ ngoại tình, họ thường dành nhiều tình cảm cho mối tình đó và dường như không còn quan tâm, để ý đến việc vun vén cho gia đình. Phụ nữ thường sống thiên về tình cảm, vì thế khi họ lựa chọn việc ngoại tình thì cũng đồng nghĩa với việc họ đã không còn tình cảm với chồng.

7. Vô tâm do sự nhàm chán trong hôn nhân

Sự vô tâm trong hôn nhân có thể xuất phát từ sự nhàm chán, tẻ nhạt trong  mối quan hệ vợ chồng. Khi yêu nhau cũng ta thường dành nhiều thời gian để làm mới mối quan hệ, dành cho nhau những sự bất ngờ, những lời nói yêu thương. Tuy nhiên, nhiều người sau khi kết hôn đã không còn mặn nồng với điều đó hoặc họ cảm thấy quá nhàm chán với những thứ thường xuyên lặp đi lặp lại.

Vô tâm trong hôn nhân
Một cuộc hôn nhân nhàm chán, tẻ nhạt cũng là nguyên nhân dẫn đến sự vô tâm

Nếu đời sống vợ chồng không có những sự đổi mới, cả hai cứ lặng lẽ chìm vào nhịp sống bình thường thì đến một thời điểm nào đó sẽ dễ cảm thấy “chán” nhau và không còn muốn quan tâm đến nhau nữa. Vì thế, hãy luôn tim cách làm mới cuộc hôn nhân của bạn, hãy dành thời gian để cùng nhau nấu những món ăn ngón, cùng nhau dã ngoại, cắm trại, khám phá những vùng đất để có thể thấu hiểu và quan tâm nhau nhiều hơn.

Làm sao để nhận biết sự vô tâm trong hôn nhân?

Vô tâm chính là lý do lớn nhất có thể giết chết một mối quan hệ hôn nhân. Trong thực tế, có những gia đình dường như rất hạnh phúc, vợ chồng ít gây có sự cãi vã, mỗi người đều được tự do làm điều mình thích, sống với không gian riêng của mình. Tuy nhiên, sâu thẳm trong đó có thể là sự mục nát của một mối quan hệ, là những đổ vỡ, tổn thương nặng nề đến từ sự vô tâm.

Nhiều người thường bảo rằng, phải có giận hờn, trách móc mới thực sự có tình yêu. Những người yêu nhau luôn dành thời gian quan tâm, chăm sóc và để ý đến từng thay đổi, từng cử chỉ của đối phương. Ngược lại, khi bạn đời của bạn là người vô tâm, bạn sẽ phải đối mặt với sự im lặng đến nghẹt thở, phải liên tục chứng khiến những sự thờ ơ, lạnh nhạt đến từ họ.

Nếu chồng hoặc vợ của bạn đang có những biểu hiện vô tâm sau đây thì bạn cũng nên xem xét lại cuộc hôn nhân và tìm ra các giải quyết phù hợp để không phải đối diện mãi trong sự cô đơn, hiu quạnh.

1. Không quan tâm đến vợ/ chồng

Có thể lúc yêu nhau hoặc mới cưới, nửa kia của bạn luôn dành hầu hết thời gian ở bên bạn, họ luôn quan tâm, để ý đến những sở thích, mong muốn và những thay đổi dù nhỏ nhất của bạn. Tuy nhiên, khi cuộc hôn nhân khiến họ cảm thấy nhàm chán, không còn hứng thú nữa thì họ cũng sẽ dần trở nên vô tâm, thờ ơ và không để ý đến cảm xúc, suy nghĩ của bạn đời.

Vô tâm trong hôn nhân
Người chồng vô tâm thường không quan tâm, phụ giúp công việc nhà cho vợ.

Những người vô tâm thường không chú ý quá nhiều đến những gì mà những người xung quanh đang làm, họ luôn đặt nhu cầu và mong muốn của mình lên trên. Nếu nửa kia của bạn thường xuyên đi ra ngoài, không còn dành nhiều thời gian để ở bên gia đình, không còn những buổi trò chuyện, tâm sự hoặc họ không phát hiện ra bạn vừa mới thay đổi kiểu tóc, mới mua một bộ quần áo mới thì có lẽ bạn đang đối mặt với sự vô tâm trong hôn nhân.

Sự vô tâm thường được biểu hiện rõ bằng những thái độ lạnh nhạt, bình thản đến lạ thường. Họ không còn chú ý đến những hành động, cử chỉ hay cảm xúc của vợ/ chồng, mặc kệ mọi việc đang xảy ra trong gia đình và bạn đời của họ sẽ phải liên tục gồng gánh mọi việc một mình. Những cuộc hôn nhân này thường sẽ không còn xảy ra những mâu thuẫn, không tồn tại những cuộc cãi vã bởi họ đã không còn muốn xây dựng và duy trì mối quan hệ gia đình này.

2. Thường xuyên không nghe điện thoại, không trả lời tin nhắn

Tuy là vợ chồng nhưng mỗi người đều có những công việc, những sự bận rộn riêng. Có thể khi bạn gọi điện hay nhắn tin cho nửa kia nhưng họ đang ở trong cuộc họp quan trọng nên không thể trả lời ngay được. Tuy nhiên, không ai là bận bụi đến nỗi không thể trả lời một tin nhắn, không thể nghe một cuộc điện thoại trong suốt cả ngày hoặc từ ngày này sang ngày khác.

Nếu chồng/ vợ của bạn thường xuyên không nghe điện thoại của bạn hoặc họ còn tỏ thái độ tức giận khi nhìn thấy cuộc gọi đến từ bạn thì nhiều khả năng bạn đang sống với người vô tâm. Bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về những tổn thương từ sự vô tâm nếu bạn liên tục gọi cho nửa kia khi bạn đang gặp rắc rối nhưng nhận lại là sự im lặng hoặc đôi lúc là những lời chửi mắng, quát nạt.

3. Không nhớ đến những ngày quan trọng

Cách dễ dàng giúp bạn nhận biết một người vô tâm trong hôn nhân đó chính là họ không còn nhớ đến những ngày quan trọng của nửa kia hoặc thậm chí là những ngày lễ, ngày kỉ niệm của cả hai vợ chồng. Họ có thể quên hẳn đến những ngày lễ tình nhân, ngày quốc tế phụ nữ hoặc kỉ niệm ngày cưới, ngày sinh nhật của nửa kia và tất nhiên sẽ không có bất kì món quà hay lời chúc tốt đẹp nào trong những ngày quan trọng ấy.

Tuy nhiên, cũng có thể là sự bận rộn và nhịp sống vội vã của những cuộc mưu sinh nên vợ/ chồng của bạn không thể nhớ rõ hết những ngày kỉ niệm của cả hai. Lúc nhận ra được thiếu sót của mình, họ có thể nhanh chóng chuộc lỗi bằng nhiều cách khác nhau và bạn sẽ được bù đắp một cách xứng đáng. Ngược lại, đối với những người vô tâm, họ sẽ xem đó là sự phiền phức, thậm chí họ còn cho rằng bạn đang đòi hỏi và phức tạp hóa mọi việc.

4. Khó chịu khi nhận được sự quan tâm từ vợ hoặc chồng

Trong hôn nhân, chắc hẳn ai cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ nửa kia. Tuy nhiên, những người thơ ơ, vô tâm lại cảm thấy khó chịu và thậm chí họ cho rằng sự quan tâm đó chính là sự ràng buộc khiến họ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Họ sẽ luôn tỏ thái độ mệt mỏi, chán ghét và cáu gắt khi nhận được sự quan tâm, hỏi han hay những hành động thể hiện tình cảm từ bạn đời.

Vô tâm trong hôn nhân
Người chồng vô tâm luôn cảm thấy khó chịu và ngột ngạt khi vợ hỏi thăm, quan tâm đến mình.

Kèm theo đó là những sự hời hợt, lạnh nhạt và vô trách nhiệm đối với gia đình, con cái. Những người vô tâm thường không xem trọng gia đình, họ luôn đặt vợ con sau những nhu cầu cá nhân, những cuộc vui với bạn bè. Điều này khiến cho bạn đời của họ luôn bản đối diện với những sự mệt mỏi vì liên tục gánh vác và ôm đồm tất cả mọi công việc trong gia đình.

5. Không còn hứng thú trong chuyện “yêu”

Sự vô tâm trong hôn nhân có thể xuất phát từ nhiều lý do khác nhau, nó có thể là cảm giác hết yêu hoặc đã tìm được một đối tượng mới mẻ bên ngoài. Chính vì thế, họ thường sẽ viện lý do để từ chối chuyện “chăn gối”, không muốn gần gũi, tiếp xúc thân mật với chồng/ vợ. Nếu nhận thấy bạn đời đang có dấu hiệu này thì cuộc hôn nhân của bạn cũng đang đi đến bờ vực thẳm và bạn cần phải xem xét, giải quyết nhanh chóng.

Cũng bởi, “yêu” là nhu cầu của mỗi người và nó chính là yếu tố quan trọng góp phần quyết định đến hạnh phúc của một gia đình. Nếu bạn đời của bạn không còn sự hứng thú trong chuyện quan hệ tình dục thì đây không chỉ đơn thuần là dấu hiệu của sự vô tâm mà còn cảnh báo lớn về sự xuất hiện của “người thứ 3”.

Cách khắc phục và thay đổi sự vô tâm trong hôn nhân

Sự vô tâm trong hôn nhân được biểu hiện qua nhiều cách khác nhau. Có người trở nên lạnh nhạt, thờ ơ, vô trách nhiệm nhưng cũng có người trở nên cáu gắt, thường xuyên la mắng, chửi bới các thành viên trong gia đình. Thông thường, sự vô tâm hay đến từ các đấng mày râu và điều này khiến cho nhiều chị em phụ nữ phải đối diện với những tổn thương tinh thần to lớn, dần bị hao mòn về tâm trí, cảm thấy cô đơn, buồn tủi trong chính gia đình của mình.

Nhiều người thường hay nói rằng, phụ nữ càng yêu càng sâu đậm nhưng đàn ông thì ngược lại, họ sẽ dần cảm thấy nhàm chán, phai nhạt nếu cuộc hôn nhân không có sự mới mẻ. Điều này chính là lý do thường gặp nhất khiến cho nhiều gia đình bị rạn nứt tình cảm, thậm chí là dẫn đến việc “đường ai nấy đi”.

Nếu nhận thấy chồng hoặc vợ của bạn đang dần vô tâm, thờ ơ với gia đình và bạn muốn níu giữ cuộc hôn nhân này thì hãy thử áp dụng các biện pháp sau đây:

1. Nói chuyện, tâm sự với nhau

Khi nhận thấy nửa kia đang dần trở nên vô tâm, thờ ơ thì bạn nên trò chuyện và tâm sự với họ nhiều hơn. Hãy nói cho họ biết về những sự lạnh nhạt của họ trong thời gian gần đây, chia sẻ về những cảm nhận và suy nghĩ của bạn về điều đó. Đồng thời, hãy cho họ biết rằng bạn rất cần sự quan tâm, yêu thương và chăm sóc của họ, hãy thể hiện tình yêu của bạn dành cho họ.

dành thời gian trò chuyện tránh vô tâm trong hôn nhân
Vợ chồng nên dành nhiều thời gian bên nhau, trò chuyện và tâm sự để thấu hiểu nhau.

Đôi lúc do sự bận rộn và những lo toan trong cuộc sống khiến cho nhiều cặp vợ chồng dần không còn dành nhiều thời gian cho nhau, làm cho đời sống hôn nhân trở nên tẻ nhạt và hình thành nên sự vô tâm không mong muốn, thậm chí ngay cả bản thân họ cũng không thể nhận biết được điều đó. Vì thế, đừng ngại nói chuyện thẳng thắn với bạn đời của mình về những gì mà bạn đang cảm nhận và trải qua. Sau cuộc nói chuyện chân thành này, biết đâu họ sẽ hiểu hơn về những hành động sai lệch của mình và dần điều chỉnh nó tốt hơn, giúp cho mối quan hệ của cả hai được cải thiện tốt đẹp.

2. Cho họ thời gian

Sau khi đã trò chuyện thẳng thắn cùng với nửa kia, bạn cũng đừng quá vội vã hi vọng sự thay đổi của họ mà thay vào đó hãy âm thầm và chờ đợi. Có thể do một vài sự khó khăn, cản trở trong cuộc sống khiến họ cảm thấy mệt mỏi và không còn nhiều sức lực, tâm trí để quan tâm, chăm sóc đến gia đình nhỏ của mình. Chính vì thế, hãy dành cho họ một khoảng thời gian nhất định để họ có thể cân bằng lại mọi thứ.

Bạn đời của bạn thực sự sẽ cảm thấy hạnh phúc và cảm kích khi bạn có thể thấu hiểu và chờ đợi họ. Nếu có thể biết được lý do khiến vợ hoặc chồng dần trở nên vô tâm với mình, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm cách để giải quyết và giúp đỡ cho họ nhiều hơn. Nhờ đó mà mối quan hệ của cả hai sẽ dần trở nên tốt đẹp và hạnh phúc.

3. Làm mới cuộc hôn nhân của bạn

Sự nhàm chán và tẻ nhạt trong hôn nhân đôi lúc cũng chính là lý do khiến cho nhiều cặp vợ chồng dần trở nên vô tâm với nhau. Chính vì thế, nếu cả hai đã chung sống với nhau một thời gian nhưng cuộc sống vẫn quanh quẩn với những công việc hàng ngày, đi làm, chăm con, dọn dẹp nhà cửa, ăn uống,…thì đây chính là lúc thích hợp nhất để bạn có thể tô màu cho cuộc sống của gia đình mình.

đàn ông vô tâm phụ nữ nên làm gì
Vợ chồng cùng nhau nấu những bữa ăn gia đình cũng là cách gia tăng tình cảm, cải thiện sự vô tâm.

Hãy bắt đầu bằng việc thay đổi bản thân, chỉnh chu trong cả cách ăn mặc ở nhà để tạo sự mới mẻ, hấp dẫn với đối phương. Đồng thời, hãy thử đổi cách bày trí trong nhà, bố trí thêm vào cây cảnh để không gian trở nên sinh động hơn. Bạn cũng có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ, mua vài món quà ý nghĩa hoặc nếu có thời gian, gia đình cũng nên đi du lịch, khám phá và tận hưởng những giây phút thư giãn trọn vẹn bên nhau.

4. Học cách trở nên vô tâm

Đôi khi sự vô tâm của những người đàn ông xuất phát từ chính sự quan tâm, chăm sóc quá mức từ người vợ. Phụ nữ sau khi kết hôn thường luôn muốn dành thời gian để chăm sóc, yêu thương và vun vén cho gia đình nhớ của mình. Họ có thể chấp nhận từ bỏ công việc ngoài xã hội để thu mình lại trong căn bếp, chăm lo chuyện bếp núc, nuôi dạy những đứa con.

Tuy nhiên, sự cam chịu và quan tâm quá mức của phụ nữ đôi lúc khiến cho các đấng mày râu tưởng chừng như đó là điều hiển nhiên mà họ sẽ nhận được. Nhiều ông chồng xem chuyện nấu ăn, giặt giũ, chăm sóc con cái vốn dĩ là công việc của vợ và họ trở nên vô tâm, không còn chú ý đến những sự vất vả của vợ.

Chính vì thế, phụ nữ đôi khi cũng nên tập cho mình sự vô tâm trong một vài tình huống. Sự hiện diện của bạn và những việc của bạn đang làm đôi khi không được công nhận. Do đó, hãy thử tận hưởng cho mình một vài ngày nghỉ giải lao, đi du lịch ở đâu đó hoặc về quê thư giãn. Khi vắng bạn, chắc hẳn chồng bạn sẽ dễ dàng nhận ra được sự quan trọng của bạn và những công việc không tên mà bạn đang phải gánh vác, từ đó anh ấy có thể thay đổi tốt về cách cư xử, sự quan tâm đối với bạn.

5. Tránh tranh cãi

Trong cuộc sống vợ chồng, chắc hẳn không ai muốn mình là người bị thờ ơ, không nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ đối phương. Đặc biệt là nữ giới, nếu nhận thấy sự lạnh nhạt, vô tâm từ chồng thường cảm thấy vô cùng bực dọc, tức giận, khó chịu và cáu gắt. Họ có thể tỏ thái độ giận dữ, dành những lời nói khó nghe, không tôn trọng hoặc thường xuyên trách móc, đay nghiến bạn đời.

Tuy nhiên, đây không phải là cách hay để giúp bạn kết nối lại với nửa kia mà thậm chí nó còn khiến cả hai dần trở nên xa cách, đối phương càng cảm thấy chán ghét và mệt mỏi trong mối quan hệ này. Vì thế, hãy tránh việc tranh cãi, lớn tiếng với nhau mà thay vào đó là những cách cư xử nhẹ nhàng, tình cảm. Chồng hoặc vợ của bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được những cử chỉ, hành động ân cần, chăm sóc và quan tâm và từ đó họ cũng biết cách thay đổi để dung hòa tốt hơn.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu
Sự vô tâm trong hôn nhân có thể là thứ vũ khí vô hình giết chết đi một mối quan hệ và làm cho đời sống vợ dần rạn nứt, thậm chí là dẫn đến việc ly hôn. Vợ chồng dù có bất kì vấn đề hay khó khăn nào cùng cần ngồi xuống cùng nhau để trò chuyện, tâm sự và cùng tìm ra cách giải quyết để có thể duy trì và vun đắp tốt cho hạnh phúc của gia đình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *