Phần Lan tiếp tục là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021

Rate this post

Theo báo cáo “Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021, Phần Lan tiếp tục được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, tiếp theo là Ireland và Đan Mạch. Đáng chú ý, Mỹ tăng 5 bậc và Anh tụt 4 bậc so với năm trước.

Bảng xếp hạng Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021

Nguồn ảnh: Statista.

Bảng xếp hạng “Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021” tập trung vào tác động của Covid – 19 và cách các quốc gia trên toàn thế giới vượt qua đại dịch. Và các tiêu chí để xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất trên toàn thế giới gồm có: GDP, tuổi thọ, sự hào phóng, hỗ trợ xã hội, quyền tự do và các chỉ số tham nhũng.

Bất chấp sự bùng nổ đại dịch COVID-19, điểm số hạnh phúc không thay đổi quá nhiều trên toàn thế giới vào năm 2020. Phần lớn các cuộc phỏng vấn phục vụ cho báo cáo này được thực hiện trong đợt đại dịch đầu tiên, khoảng mùa xuân năm 2020.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Phần Lan, một quốc gia Bắc u nhỏ bé với khoảng 5,5 triệu dân đã tiếp tục dẫn đầu trong bảng xếp hạng những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới (năm thứ 4 liên tiếp). Họ luôn đề cao hạnh phúc bắt nguồn từ cuộc sống cân bằng được hỗ trợ từ chính phủ, sự tin tưởng, an lành và bình đẳng trong xã hội. Đại dịch Covid-19 cũng không thể làm lung lay được nền tảng hạnh phúc của họ.

Phần Lan cũng là quốc gia có thành công lớn trong việc phòng chống covide-19. Họ đã thực hiện các biện pháp chống sự lây lan của virus một cách nhanh chóng và rộng rãi. Phần Lan cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong thấp nhất châu u. Những thành công này đã góp phần làm tăng niềm tin của người dân đối với chính phủ Phần Lan.

phần lan quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Phần Lan được xếp hạng nhất trong bảng báo cáo Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. 

Bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2021 cũng có một số thay đổi đáng chú ý: Thụy Sĩ tăng hai bậc so với năm 2019, đứng ở vị trí thứ tư. Đức thậm chí còn tăng mười bậc lên vị trí thứ bảy. New Zealand hiện là quốc gia ngoài châu u duy nhất lọt vào top 10 quốc gia hạnh phúc nhất khi Canada tụt xuống hạng 15.

Hoa Kỳ đã tăng từ hạng 19 lên hạng 14, trong khi Vương quốc Anh xuống dốc. Quốc gia này tụt từ hạng 14 xuống hạng 18. Israel trở thành quốc gia có thứ hạng cao thứ hai bên ngoài châu u ở vị trí thứ 11, trong khi Đài Loan đạt điểm cao nhất ở châu Á (hạng 19). Quốc gia có thành tích tốt nhất ngoài châu Phi là Nigeria ở hạng 59. Việt Nam đứng thứ 79 trong danh sách này.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Trong báo cáo Hạnh phúc thế giới năm 2021, ông Jeffrey Sachs, đồng tác giả báo cáo chia sẻ rằng: “Con người phải hướng tới sự hạnh phúc chứ không phải giàu có”. Và hai yếu tố quan trọng nhất để có được hạnh phúc là “sự tin tưởng lẫn nhau của mọi người và sự tin tưởng chính phủ”.

Có thể bạn quan tâm:
Bắc Giang: Kết hợp y học truyền thống trong phòng chống dịch Covid-19
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe G9 Green Tea cho giấc ngủ ngon lành

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *