Tâm lý trị liệu NHC: Hành trình phát triển bền vững không thể thiếu trách nhiệm xã hội

Không chỉ là đơn vị hàng đầu trong việc hỗ trợ giải quyết vấn đề tâm lý (trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc), Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam còn tập trung vào các hoạt động cộng đồng thể hiện trách nhiệm xã hội cao.

Thực hiện dự án Tâm lý học đường tại các trường Trung học

Từ những ngày đầu thành lập tới nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng vượt qua các vấn đề về tâm lý như: Rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, căng thẳng, trầm cảm,… Phân nửa trong số đó là các bạn học sinh, sinh viên. 

Đặc biệt là các bạn học sinh Trung học Phổ thông đang hoang mang, mất định hướng về tương lai phía trước và các bạn Trung học cơ sở đang trải qua nhiều sự thay đổi tâm sinh lý trong độ tuổi dậy thì. 

Ở độ tuổi này, các bạn rất dễ có những cảm xúc, suy nghĩ hoang mang, mất định hướng về cuộc sống, về bản thân dẫn tới mất động lực, hứng thú trong học tập. Bên cạnh đó, các bạn cũng phải đối mặt với những ảnh hưởng từ môi trường xung quanh như kỳ vọng của gia đình, áp lực đồng trang lứa, mâu thuẫn, rắc rối từ các mối quan hệ và đặc biệt là những thông tin đa chiều trên mạng xã hội. Điều đó tạo nên những căng thẳng, suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong tâm trí các bạn trẻ. 

Trước thực trạng đó, Ban lãnh đạo cùng đội ngũ Chuyên gia, nhân sự của NHC Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ tâm lý học đường hoàn toàn miễn phí với mong muốn sẽ nâng cao nhận thức cho các bạn về những vấn đề tâm lý thường gặp, giúp các bạn có kỹ năng quản lý cảm xúc và hành vi của chính mình cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. 

Các em học sinh lớp 7A3 - Trung học Cơ sở Cầu Giấy gửi lời cảm ơn đến chuyên gia Tâm lý trị liệu Võ Thị Thanh Phương
Các em học sinh lớp 7A3 – Trung học Cơ sở Cầu Giấy gửi lời cảm ơn đến chuyên gia Tâm lý trị liệu Võ Thị Thanh Phương

Từ đầu năm 2023 tới nay, với tinh thần phụng sự vì cộng đồng, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam thực hiện chương trình hoàn toàn miễn phí tại nhiều trường Trung học thuộc địa bàn Hà Nội như: Nguyễn Tri Phương, Cầu giấy, Vinschool, Marie Curie, Tân Yên, Victoria Thăng Long…

Các em học sinh đi tìm hiểu phương pháp xây dựng tình bạn khác giới trong sáng lành mạnh
Các em học sinh đi tìm hiểu phương pháp xây dựng tình bạn khác giới trong sáng lành mạnh

Đây là một trong những dự án trọng tâm thực hiện xuyên suốt trong năm 2024 của NHC Việt Nam với khoảng 20 chủ đề sát thực nhất với tâm sinh lý các bạn học sinh Trung học như: Quản lý cảm xúc và hành vi, tình bạn, tình yêu, mối quan hệ giữa con và cha mẹ, kỹ năng giao tiếp, sự tự tin, kỹ năng học tập hiệu quả,…  

Chuyên gia Tâm lý trị liệu Vũ Thị Ngần chia sẻ những kiến thức về tâm lý đến các em học sinh
Chuyên gia Tâm lý trị liệu Vũ Thị Ngần chia sẻ những kiến thức về tâm lý đến các em học sinh

Theo lời chia sẻ của CEO Bùi Thị Hải Yến: “Trong quá trình tham vấn và đồng hành cá nhân cùng các bạn thanh thiếu niên, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều vấn đề tâm ý các em gặp phải mà không chia sẻ được với ai hoặc không nhận được sự hỗ trợ phù hợp khiến các em rơi vào trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn hành vi, thậm chí tự làm hại bản thân. Song khi vấn đề tâm lý được tháo gỡ, các em học tập tốt hơn, tự tin thể hiện khả năng, tài năng của mình, trở thành cá nhân xuất sắc hơn.” 

Chia sẻ giải pháp tới các cộng đồng gặp khó khăn tâm lý 

Bên cạnh việc kết hợp cùng các trường Trung học thực hiện dự án Hỗ trợ tâm lý học đường, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam còn kết hợp cùng các tổ chức, doanh nghiệp khác nhau thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ tâm lý, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người dân. 

Hội nghị nói chuyện cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội về chăm sóc gia đình vượt qua dịch bệnh
Hội nghị nói chuyện cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội về chăm sóc gia đình vượt qua dịch bệnh

Một vài chương trình được NHC Việt Nam phối hợp thực hiện: Tọa đàm tâm lý trung và cao niên phối hợp cùng Hội quý bà thanh lịch Hải Dương, Tọa đàm chăm sóc sức khỏe hậu Covid phối hợp cùng Ủy ban nhân dân phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Tọa đàm về Sự ảnh hưởng của Covid đến sức khỏe con người tại Doanh nghiệp Hà Nội, Chương trình Bình đẳng giới; phòng, chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em phối hợp cùng Cục Lưu Trữ, Cục tài chính và Quản lý Đầu tư – Văn phòng Trung ương Đảng,…

Tọa đàm “Sự ảnh hưởng của Covid đến sức khỏe con người” tại Doanh nghiệp Hà Nội
Tọa đàm “Sự ảnh hưởng của Covid đến sức khỏe con người” tại Doanh nghiệp Hà Nội

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam phối hợp cùng Hội gia đình trẻ bại não Việt Nam – CPFAV vừa mới đây đã tổ chức 16 chương trình hỗ trợ tâm lý. 

Từ tinh thần phụng sự tới hành động trao gửi yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn 

Không dừng lại ở đó, với tư duy phụng sự, NHC Việt nam đã thực hiện thành công nhiều chương trình thiện nguyện ở cả hai miền Tổ quốc, là cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm là khách hàng của Trung tâm và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. 

Chương trình thiện nguyện hỗ trợ các hộ nghèo tại thôn Séo Lủng, xã Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang (10/03/2024) cung cấp các vật phẩm thiết yếu gửi tới những hoàn cảnh khó khăn nơi núi rừng như: quần áo, sách vở, đồ dùng học tập,…; Chương trình leo núi trồng cây – Đắp xây hạnh phúc với mục đích phủ xanh đồi trọc, khắc phục di chứng của thiên tai cháy rừng bằng 300 cây giống được gieo trồng tại Dãy núi Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội (31/03/2024); Chương trình thiện nguyện ủng hộ 20 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều vật phẩm thiết yếu khác (Bao gồm: Sữa tươi, sữa bột, mì tôm chay, gạo, gia vị,..) cho hai Mái ấm tại quận 12 TP. Hồ Chí Minh (17/04/2024).

NHC Việt Nam không chỉ hướng tới trở thành doanh nghiệp hàng đầu về chuyên môn trong lĩnh vực tâm lý mà cao hơn cả là tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Đây là sứ mệnh của NHC Việt Nam và là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *