Sự liên kết giữa việc biết ơn và vượt qua sang chấn tâm lý

Rate this post

Sự liên kết giữa biết ơn và vượt qua sang chấn tâm lý, điều gì khiến cho việc biết ơn lại trở thành chìa khóa để chúng ta vượt qua được sang chấn tâm lý?

Bạn Hải Lê (Hà Nội): Chuyên gia có thể giải thích cụ thể hơn về sự liên kết giữa việc biết ơn và vượt qua sang chấn tâm lý không?

Chia sẻ của Chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến:

Câu hỏi của bạn đặt ra là: Sự liên kết giữa biết ơn và vượt qua sang chấn tâm lý, điều gì khiến cho việc biết ơn lại trở thành chìa khóa để chúng ta vượt qua được sang chấn tâm lý?

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến.

Thực hành biết ơn trở thành một phép nhiệm màu, trở thành một giải pháp, một công cụ, một con đường để chúng ta có thể vượt qua được sang chấn tâm lý.

Lòng biết ơn, nó giống như là một phương tiện, con đường trên hành trình mà chúng ta đi, giúp cho chúng ta có thể vượt qua, đi qua con đường của mình một cách dễ dàng, một cách bình an hơn, hoặc nó có thể là một phương tiện bổ trợ giúp cho phương tiện mà các bạn đang đi, trở nên tối tân hơn, trở nên xuất sắc hơn, để đưa các bạn tới đích, đưa các bạn tới một cuộc sống bình an, hạnh phúc và thịnh vượng.

Vậy thì cái điều gì giống như bạn Hải Lê hỏi, điều gì đã khiến cho lòng biết ơn có thể giúp chúng ta vượt qua sang chấn tâm lý?

Có nhiều nghiên cứu, họ nghiên cứu trên nhiều người và qua thời gian nhiều năm, người ta đã chứng minh, chỉ ra rằng nếu như chúng ta sống và tràn ngập lòng biết ơn, bỗng một ngày chúng ta đều thức dậy bên lòng biết ơn trước khi bắt đầu một công việc gì đó, một hành động nào đó hay một cuộc gặp gỡ nào đó mà chúng ta nghĩ đến sự biết ơn đối với những cái điều chúng ta sắp sửa, trải qua sắp sửa được trải nghiệm cái sự tận hưởng khi mà chúng ta trải nghiệm sự kiện đấy sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Ví dụ trước khi ăn, chúng ta biết ơn những người đã giúp cho chúng ta có được thức ăn đó từ bác nông dân, từ người đầu bếp, người nấu ăn, nếu là mẹ của chúng ta nấu ăn thì chúng ta biết ơn mẹ. Chúng ta biết ơn gia vị, nguyên liệu đó đã giúp cho chúng ta có nguồn dinh dưỡng, có bữa ăn ngon từng hạt gạo, biết ơn ngọn rau mà chúng ta ăn, biết ơn từng cái bát mà chúng ta có được nó để chúng ta thực hiện việc ăn uống một cách dễ dàng hơn. Nhưng khi chúng ta làm được điều đó và nó trở thành thói quen khi ở bên trong chúng ta có sự hân hoan vào lúc nào chúng ta cũng có một cái cảm giác đó.

Thưa các bạn, khi chúng ta luôn luôn có cảm giác phước lành và bên trong mình, các bạn nghĩ cuộc sống sẽ thế nào? Lúc nào mình sống thật là có phước, cái gì cũng thật là may mắn với mình, lúc đó sự tích cực, năng lượng tích cực, nó sẽ tự nhiên nó dồi dào, tự nhiên phát triển, mỗi lần chúng ta có một ý nghĩ hay là lời nói biết ơn, là một lần chúng ta kích hoạt lên những cảm xúc, năng lượng tích cực trong chúng ta.

Nếu như chúng ta làm nhiều mà chúng ta thành quen thì nó rất là trôi, nó rất là dễ dàng và khi đó những thứ mà lúc đầu chúng ta cố gắng, chúng ta cố tình, chúng ta chủ động thực hiện lòng biết ơn, thực hành lòng biết ơn, đã khơi dậy để kích hoạt thì sau này chúng ta đã kích hoạt rồi thì nó ở bên trong chúng ta rồi, nuôi dưỡng giống như các bạn gieo một cái hạt xuống, các bạn thấy rằng cần có một thời gian nhất định thì cái hạt đó đẩy thành mầm non nảy mầm.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý
Thực hành lòng biết ơn là luôn suy nghĩ, biết ơn trước mọi điều trong cuộc sống mỗi ngày.

Khi mình cảm thấy mình may mắn rồi thì mình lại luôn thấy hài lòng trong cuộc sống và điều đó đã khiến cho chúng ta sống một cách rất là năng lượng. Chúng ta sống rất là tích cực, giống một cách rất là bình an và điều đó có phải là giúp tâm lý của chúng ta luôn ở trạng thái rất là cân bằng tuyệt vời đúng không?

Lòng biết ơn luông mang đến cho ta những món quà bất tận.

Khi mà chúng ta có việc thả lỏng người ta có thể cân bằng được tâm lý thì chúng ta lại có thể sáng tạo và chúng ta làm được. Nó tạo ra được rất là nhiều những cái giá trị, một người luôn luôn ngập tràn lòng biết ơn và cảm thấy mình may mắn như thế khi chúng ta có thể rèn luyện cảm giác, may mắn là cảm giác là nó sẽ tự động bật lên.

Chúng ta có thể rèn luyện bằng cách với mỗi một điều, với mỗi một việc, đến với chúng ta, chúng ta cứ nói lời cảm ơn thay vì nóng giận thì dần dần chúng ta nói nhiều, thực hành nhiều việc cảm ơn đấy nó được hình thành nên cái cảm giác may mắn, cái cảm giác phước lành giống như mỗi lần chúng ta chủ đích. Chúng ta nói lời biết ơn. Như thế là chúng ta đang gieo hạt biết ơn và đến khi hạ nở thành cây, thành chồi thành mầm và chúng ta lại tiếp tục nuôi dưỡng nó, trở thành những cái cây cao, cây trưởng thành rồi cho hoa, cho trái lúc để nó trở thành tự động, dùng cái cảm giác tích cực, may mắn suốt ngày. Nó trở thành tự động và khi đó chúng ta luôn luôn thấy cuộc sống rất là tuyệt vời.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu
Cách mà chúng ta chủ động thực hành lòng biết ơn chính là chúng ta đang gieo hạt.

Nếu như trong cuộc sống của chúng ta chúng ta gặp phải những vấn đề gọi là sang chấn tâm lý là bởi vì chúng ta có nhiều những ý nghĩ, có nhiều những cảm xúc chưa được tích cực, vậy thì việc thực hành lòng biết ơn với những hạt mầm như thế có thể tạo thành một khu vườn tâm trí mới mở để có nhiều sự tích cực, năng lượng tích cực, suy nghĩ tích cực, cảm xúc tích cực và những sự tích cực này dần dần nó tự lấn át đi, khi mà các bạn đã có một cái khu vườn với những cái cây đầy hoa thơm trái ngọt. Lúc đấy những cái cây cỏ không thành vấn đề nữa, thậm chí là những cây cỏ dưới những gốc cây đấy nó lại trở thành những cái điểm nhấn. Nhưng khi các bạn chưa có được vườn cây hoa trái như thế thì những cái cây cỏ khiến cho khu vườn nhìn thấy cỏ thủ thuật đâu đó rất là chưa ổn. Vì vậy cho nên là cái việc chúng ta thực hành lòng biết ơn giống như những hạt chúng ta hàng ngày thực hành hàng ngày, biết ơn.

Chúng ta tưới tắm cho hàng của chúng ta càng nhiều, chăm bón cho nó càng tốt và nó sẽ nhanh chóng nở nên những cái cây rồi thành những cái cây con rồi thành cây lớn, cây trưởng thành để chúng ta trái. Và khi chúng ta có một khu vườn đầy những cái cây cao lớn với hoa trái sum sê thì khi đó cuộc sống của chúng ta rất là tuyệt vời.

Và lúc đó những cái cảm xúc tiêu cực, những năng lượng tiêu cực đâu đó chúng ta có thể rất dễ dàng vượt qua. Xin cảm ơn câu hỏi của bạn là Hải Lê rất là nhiều. Cảm ơn bạn!

Xem video chia sẻ từ chuyên gia Bùi Thị Hải Yến với đầy đủ các thông tin về chủ đề “Vượt qua sang chấn tâm lý bằng thực hành lòng biết ơn” dưới đây.

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *