10 Địa chỉ phòng khám tâm lý cho trẻ em uy tín ở TPHCM

Rate this post

Dựa vào số liệu thống kê nhận thấy tỉ lệ trẻ em mắc phải các vấn đề sức khỏe tinh thần đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là lứa tuổi trẻ vị thành niên. Do đó, việc tìm kiếm và lựa chọn địa chỉ phòng khám tâm lý cho trẻ ở TPHCM luôn là vấn đề được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. 

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
10 Địa chỉ phòng khám tâm lý cho trẻ uy tín ở TPHCM

10 Địa chỉ phòng khám tâm lý cho trẻ ở TPHCM có BS giỏi

Hiện nay, đời sống xã hội đang phát triển một cách nhanh chóng, kéo theo đó là rất nhiều các yếu tố gây hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Những áp lực từ công việc, học tập, sự giao thoa văn hóa của nhiều nước cùng sự tác động quá lớn của công nghệ điện tử khiến cho con người dễ rơi trạng thái bất ổn về mặt tâm lý.

Những năm trở lại đây, số lượng người mắc phải các chứng rối loạn thần kinh hoặc gặp phải các vấn đề tâm lý đang tăng nhanh đáng kể, nhất là đối tượng trẻ em ở độ tuổi vị thành niên. Đây là giai đoạn rất nhạy cảm của trẻ nhỏ, lúc này trẻ đã có thể tự nhận thức về những vấn đề xung quanh nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện về cả tư duy, cảm xúc và thể chất.

Đặc biệt hơn, những trẻ từ khoảng 14 tuổi trở lên sẽ có sự thay đổi đáng kể về cả cảm xúc lẫn thể chất. Nếu cha mẹ, nhà trường không quan tâm và chú ý đến trẻ sẽ dễ dẫn đến những hành vi, suy nghĩ sai lệch. Nhiều trẻ có những dấu hiệu bất thường về tâm lý còn cố ý che giấu và âm thầm tự chịu đựng một mình.

Do đó, các bậc phụ huynh cần phải dành nhiều thời gian chăm sóc và quan tâm con cái nhiều hơn trong giai đoạn nhạy cảm này. Nếu nhận thấy trẻ có những biểu hiện bất thường về tâm lý thì nên nhanh chóng tìm gặp chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm để được hỗ trợ tốt hơn.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý
Dưới đây là gợi ý về 10 địa chỉ phòng khám tâm lý uy tín cho trẻ tại TPHCM mà cha mẹ có thể tham khảo.

1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trước đây, đối với các trường hợp trẻ bị rối loạn tâm lý thường sẽ được cải thiện bằng một số loại thuốc. Tuy nhiên việc dùng thuốc tiềm ẩn nhiều rủi ro, gây nên nhiều tác dụng phụ và làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển tự nhiên của trẻ nhỏ. Do đó, hiện nay các bậc phụ huynh thường ưu tiên lựa chọn biện pháp tâm lý trị liệu để giúp trẻ có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này một cách dễ dàng và an toàn.

Địa chỉ khám sang chấn tâm lý tại Hà Nội
Đội ngũ chuyên gia tại NHC có trình độ chuyên môn cao, luôn tận tâm và trách nghiệm với nghề

Trong thời gian gần đây, tâm lý trị liệu đã được áp dụng rộng rãi trên hầu hết các quốc gia, đặc biệt là những nước đang phát triển. Tại nước ta, phương pháp này cũng được giới chuyên môn đánh giá rất cao về hiệu quả cũng như tính an toàn. Do đó, tại địa bàn TPHCM cũng đã có rất nhiều trung tâm, phòng khám cung cấp trị liệu tâm lý bằng phương pháp này.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là một trong các đơn vị đi đầu về việc ứng dụng tâm lý trị liệu để cải thiện sức khỏe tinh thần cho con người. Sau nhiều năm hoạt động và giúp đỡ cho rất nhiều các đối tượng bệnh (có cả trẻ em lẫn người lớn, người già cao tuổi), hiện nay trung tâm đã có hai cơ sở tại Hà Nội và TPHCM để phục vụ cho khách hàng cả nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, trung tâm đã tiếp nhận rất nhiều các trường hợp  bệnh tâm lý, trong đó có không ít các đối tượng trẻ vị thành niên từ 14 tuổi trở lên. Các chuyên gia cho biết đây là một trong các giai đoạn nhạy cảm, trẻ em có nhiều nguy cơ gặp phải các rối loạn tâm lý nguy hiểm như trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, stress,…

Khi đến trị liệu tại NHC, các em sẽ được hỗ trợ trực tiếp bởi các chuyên gia, master coach giàu kinh nghiêm và rất tận tâm với từng khách hàng. Tất cả các chuyên gia tại đây đều được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao và luôn chăm sóc, quan tâm đến người bệnh, đặc biệt là các em nhỏ.

Tâm lý trị liệu là phương pháp độc quyền được áp dụng tại NHC Việt Nam

Trung tâm dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu về sự ảnh hưởng tâm lý đối với những trẻ vị thành niên. Các chuyên gia tại đây luôn biết cách lắng nghe và thấu hiểu từng chia sẻ của trẻ, cảm nhận bằng cả trái tim chân thành. Nhờ vào sự tận tình và chu đáo của các chuyên gia mà trẻ cũng sẽ cảm thấy thoải mái, dễ dàng bày tỏ những nỗi khúc mắc, vướng ngại của bản thân.

Tùy vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề tâm lý cùng với nhiều yếu tố khác mà mỗi trẻ sẽ có liệu trình trị liệu khác nhau. Tuy nhiên, trung bình mỗi trường hợp bệnh sẽ được trị liệu trực tiếp 7 buổi, sau đó sẽ được hỗ trợ từ xa khoảng 14 ngày. Sau khi kết thúc liệu trình, sức khỏe tinh thần của trẻ sẽ được ổn định hơn, trẻ cũng sẽ lấy lại được sự vui vẻ, lạc quan và hòa nhập tốt hơn với mọi người xung quanh.

Nếu có nhu cầu trị liệu tâm lý cho trẻ tại NHC, bạn có thể liên hệ qua thông tin:

2. Khoa Tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 1

Khoa Tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng 1 là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn cải thiện tâm lý cho trẻ ở TPHCM. Với mong muốn giúp đỡ cho trẻ em vượt qua được những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống và tháo gỡ triệt để về những khúc mắc tâm lý nên bệnh viện đã đầu tư phát triển khoa tâm lý.

Hiện nay, khoa sở hữu đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, có lòng y đức cao. Thế mạnh vượt trội của khoa đó chính là chẩn đoán và điều trị các vấn đề sức khỏe tâm lý thường mắc phải ở trẻ vị thành niên như rối loạn cảm xúc, trầm cảm, rối loạn lo âu, tự kỷ, rối loạn tăng động giảm chú ý,…

Để phục vụ tốt cho nhu cầu thăm khám và trị bệnh cho nhiều người nên khoa cũng đã mở ra dịch vụ đặt lịch hẹn trước qua tổng đài. Để tiết kiệm được thời gian và hỗ trợ tốt cho công tác sắp xếp phòng khám, các bậc phụ huynh có thể liên hệ đặt lịch trước qua tổng đài 1900 7299.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
Khoa tâm lý của bệnh viện Nhi đồng 1 là địa chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn cải thiện tâm lý cho trẻ ở TPHCM.

Theo khảo sát và số liệu thống kê được, số lượng ca bệnh tâm lý của trẻ em đến thăm khám tại khoa đang tăng lên đáng kể. Các chuyên gia cho biết rằng, đa phần những trường hợp cần trị liệu tâm lý ở trẻ từ 15 tuổi trở lên thường sẽ xuất phát từ yếu tố gia đình. Lúc này trẻ dễ bị ám thị tiêu cực từ những người xung quanh, đặc biệt là cha mẹ. Bên cạnh đó, những mâu thuẫn trong gia đình hoặc sự ngược đãi con cái quá mức cũng là yếu tố làm gia tăng các vấn đề tâm lý ở trẻ nhỏ.

Biết được thực trạng đó, nên các bác sĩ, chuyên gia đang công tác tại Khoa Tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 1 luôn miệt mài nghiên cứu và trau dồi thêm nhiều kiến thức nhằm phục tốt cho quá trình trị liệu tâm lý cho trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, khoa cũng tăng cường thêm nguồn lực và đầu tư nhiều về trang thiết bị, các máy móc hiện đại để nâng cao hiệu quả trị liệu cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 341 Đường Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TPHCM
  • Website: nhidong.org.vn
  • Tổng đài đặt lịch khám: 1900 7299
  • Số điện thoại: 028 3927 1119 (180)

3. Khoa Tâm lý – Tâm thần trẻ em tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Nhắc đến các địa chỉ phòng khám tâm lý chất lượng cho trẻ ở TPHCM thì không thể bỏ qua khoa Tâm lý – Tâm thần trẻ em của Bệnh viện Tâm thần. Ngoài các chuyên khoa phục vụ nhu cầu chữa bệnh của người lớn thì bệnh viện còn mong muốn hỗ trợ thăm khám, tư vấn và điều trị tâm lý cho các trẻ em từ 0 tuổi trở lên, nhất là các trường hợp trẻ vị thành niên từ 15 tuổi.

Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao và luôn phục vụ tận tình cho từng bệnh nhân mà khoa luôn nhận được nhiều sự đánh giá cao của khách hàng và cả giới chuyên môn. Hiện tại, Khoa tâm lý –  Tâm thần trẻ em có tổng cộng 9 bác sĩ CKI và 7 cử nhân tâm lý học. Khoa cũng tạo nhiều điều kiện cho các bác sĩ được tham gia vào các buổi tập huấn ở nước ngoài để nâng cao tay nghề và trau dồi thêm nhiều kỹ thuật chuyên môn tiên tiến khác.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
Hình ảnh Khoa Tâm lý – Tâm thần trẻ em tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Hiện nay, khoa tiếp nhận thăm khám và điều trị các vấn đề tâm lý cho trẻ như trầm cảm, rối loạn dạng cơ thể, rối loạn hành vi, rối loạn lo âu, chậm phát triển trí tuệ, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn ám ảnh cưỡng chế,….Vì là bệnh viện chuyên về sức khỏe tâm thần nên ngoài việc khám lâm sàng thì địa điểm này còn hỗ trợ nhiều bảng trắc nghiệm tâm lý chuyên sâu.

Sau khi tiến hành chẩn đoán và biết được cụ thể tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân thì các bác sĩ sẽ cân nhắc lựa chọn liệu pháp trị liệu phù hợp. Một số phương pháp cải thiện tâm lý phổ biến nhất tại Khoa tâm lý – Tâm thần trẻ em như âm ngữ trị liệu, trị liệu tâm lý cá nhân, vận động, trị liệu nhóm,….

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 766 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Khoa Tâm lý – Tâm thần trẻ em: Số 165B Đường Phan Đăng Lưu, Quận Phú Nhuận, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 9234 675
  • Website: bvtt-tphcm.org.vn
  • Thời gian làm việc: Sáng (7 giờ 30 – 11 giờ 30), Chiều (13 giờ 30 – 15 giờ 30)

4. Khoa Tâm lý – Bệnh viện Nhi Đồng 2

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm phòng khám tâm lý đáng tin cậy cho trẻ ở TPHCM thì bạn có thể cân nhắc đến khoa Tâm lý của Bệnh viện Nhi Đồng 2. Tuy nhiên, khoa chỉ tiếp nhận thăm khám và điều trị các trường hợp ngoại trú. Vì thế, nếu trẻ đang mắc phải các vấn đề tâm lý ở mức độ nghiêm trọng thì nên xem xét kỹ lưỡng trước khi tìm đến cơ sở này.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
Khoa tâm lý của bệnh viện Nhi đồng 2 chỉ tiếp nhận thăm khám và điều trị tâm lý ngoại trú cho trẻ

Hiện tại, khoa sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao và luôn tận tâm với nghề. Hầu hết các chuyên gia đều được đào tạo từ các trường đại học lớn trong và ngoài nước. Để mang lại dịch vụ tốt nhất cho mỗi khách hàng nên khoa cũng đầu tư thêm nhiều về cơ sở vật chất lẫn các thiết bị, máy móc hiện đại.

Khoa Tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng 2 có thế mạnh về dịch vụ chẩn đoán, tầm soát, tư vấn, điều trị về các rối loạn tâm thần như rối loạn phát triển, tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ, trầm cảm,…Do đây là bệnh viện đa khoa nên khi đến thăm khám sức khỏe tâm lý tại khoa trẻ cũng có thể kết hợp tư vấn và điều trị các vấn đề về thể chất khác.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3829 5724 – 028 3829 5723
  • Website: benhviennhi.org.vn

5. Đơn vị Tâm lý thuộc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố

Đơn vị Tâm lý thuộc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cũng là một trong các địa chỉ khám tâm lý cho trẻ em uy tín ở TPHCM. Cơ sở này được thành lập vào năm 2017 và nhận được nhiều sự ủng hộ, tin tưởng của khách hàng từ trong địa bàn thành phố cho đến các tỉnh lân cận. Hiện tại, đơn vị Tâm lý tiếp nhận thăm khám và điều trị hầu hết các vấn đề tâm lý cho trẻ từ 0 đến 15 tuổi. Do đó, nếu có nhu cầu muốn được cải thiện tốt về mặt tâm lý cho trẻ, cha mẹ có thể đưa con đến thăm khám tại đây.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
Đội ngũ y bác sĩ tại đơn vị tâm lý của bệnh viện Nhi đồng thành phố được đào tạo bài bản về chuyên môn

Đơn vị này quy tụ đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị tâm lý. Một số gương mặt nổi bật như Tiến sĩ – Bác sĩ Đặng Lê Như Nguyệt, Bác sĩ Đặng Thúy Hằng, Bác sĩ Phạm Ngọc Thanh,…Tất cả các bác sĩ, chuyên gia tại đây đều được đào tạo bài bản, đầu tư trau dồi kiến thức tại các hội thảo trong và ngoài nước để có thể phục vụ tốt nhất cho từng người bệnh.

Song song với phương pháp điều trị bằng dược lý thì đơn vị Tâm lý này cũng đã áp dụng tốt liệu pháp tâm lý trị liệu vào quá trình cải thiện sức khỏe tâm lý cho trẻ nhỏ. Một số phương pháp phổ biến như liệu pháp nhận thức hành vi, liệu pháp hệ thống, liệu pháp nghệ thuật qua tranh vẽ,….Sau khi biết rõ được các vấn đề của người bệnh thì chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 15 Đường Võ Trần Chí, Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 1080
  • Website: bvndtp.org.vn
  • Giờ làm việc: Sáng (7 giờ – 11 giờ) và Chiều (13 giờ – 16 giờ)

6. Phòng khám Tâm lý của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Với mục đích bảo vệ và cải thiện sức khỏe tinh thần cho con người nên bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã đầu tư thiết lập phòng khám Tâm lý. Tại đây không chỉ phục vụ nhu cầu thăm khám và điều trị ngoại trú mà còn có dịch vụ nội trú ngay tại bệnh viện. Đơn vị này trực thuộc Khoa thần kinh với sự cống hiến hết mình của đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
Phòng khám Tâm lý của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM có cả dịch vụ điều trị nội và ngoại trú

Hiện tại, phòng khám Tâm lý có tổng cộng 1 bác sĩ CKI, 1 thạc sĩ, 1 thư kí y khoa cùng với 6 thạc sĩ lâm sàng và tâm lý y khoa. Phòng khám có cả dịch vụ thăm khám và trị liệu tâm lý cho cả người lớn lẫn trẻ em. Đặc biệt, nếu những đối tượng trẻ nhỏ đang điều trị nội trú tại bệnh viện gặp phải các vấn đề tâm lý cũng có thể được hỗ trợ điều trị song song.

Vì thế, nếu trẻ nhỏ gặp phải một số vấn đề sức khỏe như trẻ tự kỷ, rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn giao tiếp, stress, rối loạn cảm xúc, chậm phát triển nhận thức,…thì có thể đến điều trị tại phòng khám tâm lý của bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Tính đến thời điểm hiện tại, phòng khám đã tiếp nhận và hỗ trợ cải thiện tốt cho rất nhiều các bệnh nhi mắc bệnh tâm lý giúp trẻ ổn định được tinh thần.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Phòng khám số 64 – Tầng trệt Khu B – Số 215 Đường Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Giờ hành chính từ thứ 2 – 7 hằng tuần
  • Số điện thoại: 0704 580 929
  • Website: bvdaihoc.com.vn

7. Phòng khám Tâm lý của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

Phòng khám Tâm lý của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ uy tín, chất lượng mà các bậc phụ huynh có thể lựa chọn để cải thiện sức khỏe tâm lý cho trẻ tại TPHCM. Với mong muốn phục vụ tốt nhu cầu thăm khám và điều trị tâm lý của người dân trong thành phố và các tỉnh thành lân cận nên ban giám hiệu trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch đã cho thành lập phòng khám Tâm lý.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
Phòng khám Tâm lý của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch phục vụ nhu cầu thăm khám cho cả người lớn và trẻ em

Đây cũng là một trong những số ít phòng khám đa khoa có riêng chuyên khoa tâm lý dành cho người lớn và trẻ em. Nếu có nhu cầu muốn được thăm khám hoặc tư vấn tâm lý cho trẻ bị stress, trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn ám ảnh cưỡng chế thì các bậc phụ huynh có thể đưa trẻ đến đây. Để giúp trẻ có thể thoải mái giải bày tâm sự, chia sẻ về những cảm xúc, suy nghĩ của mình thì quá trình tư vấn sẽ được thực hiện một cách riêng tư.

Qua các buổi trò chuyện trực tiếp giữa chuyên gia và người bệnh sẽ giúp trẻ tháo gỡ được những khúc mắc trong lòng và tâm lý trở nên ổn định hơn. Dịch vụ mũi nhọn của khoa đó chính là âm ngữ điệu, chủ yếu sử dụng để cải thiện tình trạng chậm phát triển ngôn ngữ, trẻ bại não, trẻ tự kỷ, rối loạn nhai nuốt,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 461 Đường Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TPHCM
  • Website: phongkhamdaihocypnt.edu.vn
  • Số điện thoại: 0912 620 120 hoặc 028 3862 0120

8. Phòng hỗ trợ trẻ em và tư vấn cho phụ huynh thuộc Khoa Giáo dục đặc biệt của Đại học Sư phạm TPHCM

Phòng hỗ trợ trẻ em và tư vấn cho phụ huynh của Khoa Giáo dục đặc biệt thuộc trường Đại học Sư Phạm TPHCM là một trong các địa chỉ đáng tin cậy dành cho ai đang muốn tìm kiếm một phòng khám tâm lý cho trẻ ở nội ô thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại thì cơ sở đã thành lập được hơn 10 năm và bao gồm 2 phòng dạy học và 1 phòng tâm vận động.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
Phòng hỗ trợ trẻ em và tư vấn cho phụ huynh đã hỗ trợ cho 118 trẻ gặp phải các vấn đề về phát triển.

Đội ngũ nhân viên ở đây đều là các chuyên gia được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn tốt và được học tập tại nhiều quốc gia phát triển như Ấn Độ, Úc và Mỹ. Đến nay, cơ sở này đã tiến hành can thiệp sớm và cải thiện tốt cho 118 trẻ gặp phải các vấn đề về phát triển. Để phục vụ tốt cho quá trình dạy học và can thiệp tâm lý cho trẻ nên nơi đây đầu tư chuẩn bị nhiều đồ dùng, sách truyện và các công cụ đánh giá chuyên dụng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Phòng C 902, dãy nhà C, trường Đại học Sư Phạm, 280 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 38 35 20 20 – 164 (Văn phòng Khoa Giáo dục đặc biệt).

9. Phòng khám Tâm lý Y khoa – Viện Tâm lý Thực hành

Là một trong các địa chỉ khám tâm lý uy tín cho trẻ em ở TPHCM, phòng khám Tâm lý Y khoa của Viện Tâm lý Thực hành được thành lập bởi PGS.TS.BS Nguyễn Văn Thọ (nguyên Giám đốc của  Bệnh viện Tâm thần TWII, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai). Đây là cơ sở tổ chức kinh tế theo hình thức tư nhân, hoạt động chủ yếu nhằm để nghiên cứu khoa học và hỗ trợ cung cấp nhiều dịch vụ ứng dụng tâm lý học cho đời sống, viện được xây dựng và phát triển với mô hình tổ chức phi lợi nhuận.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
PGS.TS.BS Nguyễn Văn Thọ là người thành lập phòng khám Tâm lý Y khoa của Viện Tâm lý Thực hành

Với mong muốn giúp cho người bệnh có thêm nhiều cơ hội thăm khám và chữa lành sức khỏe tinh thần, đồng thời tầm soát tốt các bệnh tâm lý và y khoa nên Viện đã liên kết trực tiếp với Viện nghiên cứu Nguyễn Khắc Viện – NT Clinic. Sự liên kết này nhằm tối ưu hóa được quá trình chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó có cả người lớn lẫn trẻ em.

Với hoạt động hỗ trợ thăm khám và trị liệu cho trẻ em, nhất là trẻ vị thành niên nên hiện nay phòng khám đã mở ra các dịch vụ như chăm sóc và giáo dục các trẻ ở độ tuổi mầm non, đánh giá và tầm soát các rối loạn tâm lý phát triển của trẻ em, trị liệu tâm lý cho những đối tượng mắc phải các rối loạn tâm lý – tâm thần kinh theo chỉ định và hướng của bác sĩ chuyên khoa,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 36A Nơ Trang Long, phường 14, quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Điện thoại: (028) 35 51 58 08 – (028) 66 84 41 37
  • Lịch làm việc: Thứ 2 đến thứ 7: 8 giờ – 20 giờ.

10. Phòng khám tâm lý Nhi bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park

Với mục tiêu tăng cường hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần cho trẻ nhỏ nên bệnh viện ĐKQT Vinmec Central Park đã đầu tư cho xây dựng phòng khám Tâm lý Nhi. Các chuyên gia, bác sĩ tâm lý tại đây có nhiệm vụ hướng dẫn, đánh giá, hỗ trợ và can thiệp sớm cho các trường hợp trẻ gặp phải những vấn đề về sức khỏe tâm lý – tâm thần.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở TPHCM
Trẻ em từ 14 tuổi trở lên thường sẽ được áp dụng phương pháp trò chuyện để cải thiện tâm lý

Thông thường, đối với các trẻ vị thành niên từ 14 tuổi trở lên sẽ được ưu tiên áp dụng phương pháp trị liệu thông qua việc trò chuyện. Các chuyên gia sẽ đặt ra nhiều câu hỏi để đối đáp với trẻ, trẻ sẽ được gợi mở để chia sẻ về những vấn đề đang che giấu sâu bên trong vô thức của chính mình. Bên cạnh đó, các chuyên gia tâm lý cũng sẽ cùng trẻ đồng hành trong suốt giai đoạn này để giúp trẻ vượt qua được những khó khăn, cản trở để trẻ trưởng thành hơn trong hành vi và nhận thức.

Hiện tại, Thạc sĩ – Bác sĩ Lê Khánh Diệu là một trong những chuyên gia trực tiếp thăm khám và trị liệu tại phòng khám. Bác đã tốt nghiệp Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, sau đó tiếp tục tu nghiệp Thạc sĩ ở Đại Học Công giáo Louvain và Bệnh viện Saint-Luc, Brussels, Vương Quốc Bỉ. Ngoài ra, bác cũng đã tốt nghiệp 2 văn bằng chuyên ngành tâm lý về Tâm lý trị liệu theo chương trình kết hợp của Trường Tâm lý thực hành Paris và Đại học Y Dược. Bác còn có thời gian tu nghiệp tại Úc về nhiều khóa học test, chẩn đoán bệnh tự kỷ và những biện pháp can thiệp ABA cho trẻ bị tự kỷ.

Phòng khám Tâm lý Nhi luôn đặt quyền lợi, sự riêng tư và cảm thông lên trên hết. Vì thế, gia đình và trẻ có thể hoàn toàn yên tâm trong việc các nhà trị liệu tại phòng khám sẽ bảo mật thông tin liên quan đến trẻ và phụ huynh. Do đó, phòng khám luôn nhận được rất nhiều sự tin tưởng và đánh giá cao của hầu hết mọi khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Điện thoại: 0283 6221 166
  • Thời gian khám tâm lý cho trẻ: Chiều thứ 2 (từ 13 giờ đến 17 giờ) và chiều thứ 6 (từ 13 giờ đến 17 giờ).

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu
Việc tìm được địa chỉ khám tâm lý uy tín cho trẻ ở TPHCM là một trong các yếu tố quan trọng góp phần quyết định đến chất lượng khám và điều trị sức khỏe tâm lý cho trẻ. Hi vọng những địa chỉ đáng tin cậy trong bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh dễ dàng lựa chọn nơi hỗ trợ phù hợp nhất cho con em mình.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Bình luận

  1. Trần Thị Duyên says: Trả lời

    đã từng đưa con em tới nhc và đã thành công đánh bại trầm cảm rất tin tưởng nhc luôn!!!!!!

    1. Mai says: Trả lời

      Bv nào bạn

      1. Vũ lập says: Trả lời

        Bạn đưa bé tới bv nào vậy

    2. phú says: Trả lời

      nhc là ở đau vậy a

    3. Minh hiếu says: Trả lời

      Cho e hỏi nhc là gì ạ,còn e 10 tuổi bị tăng động, không tập trung đi nhi đồng 1 nhưng e muốn thay đổi chỗ khám chữa cho bé

  2. Thu Cherry says: Trả lời

    giờ trẻ con bị rối loạn tâm lý nhiều nhở

    1. Nguyễn Thu Trang says: Trả lời

      công nhận, giờ trẻ con nó bị làm sao ý, hơi tí là bị ảnh hưởng bởi những thứ tiêu cực

      1. Thu Cherry says: Trả lời

        bởi xã hội hiện đại kèm theo nhiều thứ tiêu cực hơn ý, hoặc là ngày trước cũng có nhưng chưa được biết đến nhiều thôi

        1. Nguyễn Thu Trang says: Trả lời

          có khi thế thật, mấy đứa trẻ ở lớp tôi giờ nó như kiểu bị tăng động quá mức ý, động đến là bắt đầu khóc rồi đi đập phá các thứ còn không động thì chúng nó nghịch như quỷ mà toàn chơi mấy trò trêu các bạn khác ảnh hưởng sức khỏe thôi

          1. Thu Cherry says:

            này chắc bố mẹ nó không quan tâm rồi

          2. Nguyễn Thu Trang says:

            em nghĩ dễ là không nhận ra vấn đề ở con em ý nên mới thế

          3. Thu Cherry says:

            không cải thiện sớm mà lớn lên có khi nó tác oai tác quái không sơ trời đất luôn

          4. Nguyễn Thu Trang says:

            họp phụ huynh cô giáo có nói đến rồi, còn mời phụ huynh đến gặp riêng cơ mà không thấy bố mẹ nó cải thiện gì cả

          5. Thu Cherry says:

            người lớn thì cứ hay bảo là trẻ con bé nghịch tí thì sau này thông minh hay quan niệm của họ là thế nhỉ

          6. Nguyễn Thu Trang says:

            em cũng chả biết cơ mà như này thì bố mẹ thật đáng trách rồi, rơi phải con em thì chắc em cũng đi hỏi khắp nơi rồi ý

  3. Lường Như Quỳnh says: Trả lời

    mình thấy trẻ bị vấn đề tâm lý thì nên can thiệp bằng phương pháp tâm lý chứ đừng dùng thuốc, cơ thể trẻ đang phát triển mà có thuốc tác động vào làm biến đổi cơ thể đấy

    1. Phạm Thanh Trung says: Trả lời

      chuẩn, tuy hơi lâu mà ăn chắc dứt điểm được

      1. Lường Như Quỳnh says: Trả lời

        khéo nhiều đứa còn mở mang tư duy thêm ý nếu gặp người chữa tốt

    2. Dương says: Trả lời

      bác biết nơi nào ok không

      1. Lường Như Quỳnh says: Trả lời

        trên bài viết nói kìa, bác chọn lấy 1 nơi ý

        1. Dương says: Trả lời

          em tưởng bác trải nghiệm rồi thì bác mách em

          1. Lường Như Quỳnh says:

            à chưa nhưng hay tìm hiểu phương pháp này, thấy rất ok với trẻ con

          2. Dương says:

            con em đang có biểu hiện thay đổi cảm xúc thất thường ý ạ, vui buồn thay đổi nhanh lắm nhiều lúc đang vui vẻ quay sang cáu gắt với mọi người

          3. Lường Như Quỳnh says:

            nghe qua vậy có khi rối loạn lưỡng cực cũng nên bạn ạ

          4. Dương says:

            ô nghe tên bệnh lạ thế bác

          5. Lường Như Quỳnh says:

            chắc ít tìm hiểu về phương pháp này nên không biết đấy thôi chứ bác google là ra bệnh mà, bệnh này dùng tâm lý trị liệu thì tuyệt vời rồi

          6. Dương says:

            vâng em cám ơn bác

    3. Vĩ Long Nhật says: Trả lời

      nhiều gia đình còn lo công việc không có thời gian toàn mua thuốc về cho con cho nhanh ý bạn

      1. Lường Như Quỳnh says: Trả lời

        thì đó là 1 cách làm sai lầm, bận gì thì bận chứ con cái phải trên hết có khỏe mạnh mới an tâm làm việc được nhỡ nhàng gì lại khổ ra

  4. Hoàng Hải Yến says: Trả lời

    tuyệt vời nhất vẫn phải cảm ơn trung tâm nhc đã giúp con em tôi vượt qua lối sống tiêu cực, thoát được kiếp nạn cuộc đời

    1. Lê Thị Kim Liên says: Trả lời

      con bạn bị sao vậy

      1. Hoàng Hải Yến says: Trả lời

        nó bị rối loạn cảm xúc toàn kiểu tự cắt tay làm đau mình thôi

        1. Lê Thị Kim Liên says: Trả lời

          ui nguy hiểm thế

          1. Hoàng Hải Yến says:

            ôi giời hồi đấy cả nhà hốt hoảng cứ canh kè kè bên thôi, hãi lắm

        2. Tô mẫn says: Trả lời

          Con bị can thiệp tại trung tâm đó được bao lâu

      2. Kymy says: Trả lời

        Bv nhc là bv gì chị oi, giúp e v

        1. Hoàng Hải Yến says: Trả lời

          Nó là Trung tâm tâm lý trị liệu NHC bạn ạ, không phải bv nhé. webiste của họ nè https://tamlytrilieunhc.com/ hoặc in box fanpage họ tư vấn nha https://www.facebook.com/tamlytrilieuNHC/

  5. Dương Thị Mỹ Trâm says: Trả lời

    con mình 38 tháng rồi mà không nói, không biết khám ở đâu thì được ạ, nhi đồng đăng kí mà lịch dày quá

  6. Hạnh Lê says: Trả lời

    Cho mình hỏi khi đi khám tâm lý, các bác sĩ có cho bài test nào không? Hay là bé chỉ cần ngồi nói chuyện với bác sĩ không thôi ạ? Em muốn hỏi cho con gái năm nay khoảng 6 tuổi. bé có dấu hiệu sợ giao tiếp, có thể chia sẻ nhiều với mẹ nhưng với người lạ thì gặp rất nhiều khó khăn. Gần đây bé thường hay ở một mình trong phòng, mẹ gọi thì vẫn ra chơi cùng nhưng thực sự cảm nhận của em là bé trầm hơn trước. Em đang bối rối không biết phải làm thế nào và sợ rằng đưa bé đi gặp bác sĩ thì bé sẽ không hợp tác. Nói 1 chút về hoàn cảnh gia đình em thì em đã ly hôn cách đây 1 năm, và biểu hiện của bé theo em để ý thì bắt đầu vào khoảng 3 tháng trở lại đây ạ

    1. Phạm Thanh Tâm says: Trả lời

      với trường hợp bé nhà chị, em nghĩ cách tốt nhất chị nên làm bây giờ vẫn là tìm gặp chuyên gia tâm lý để chuyên gia có cách hướng dẫn, trị liệu cho bé và cũng giúp chị đồng hành vói con tốt hơn. chị có thể tham khảo địa chỉ NHC ở đầu tiên, có trị liệu gia đình và ở đó người ta cũng làm rất tốt trong việc kết nối bố mẹ với con cái, em nghĩ là sẽ hỗ trợ được cho chị đấy ạ

      1. Hạnh Lê says: Trả lời

        Chị cảm ơn em, chị cũng có nghe về chỗ này rồi nhưng lúc đó con gái chị còn bình thường nên chị không để ý nhiều. Chị sẽ thử liên hệ bên đó xem thế nào

    2. Mộc Thảo says: Trả lời

      Em thấy là chị cũng quan tâm và để ý đến bé rất nhiều nhưng đôi khi có nhiều vấn đề tâm lý của trẻ nó không đúng như mình cảm nhận, nên em cũng khuyên chị tìm cho mình người đồng hành. Còn thứ quan trọng nhất vẫn là từ phía chị. Thực sự là ly hôn thì con trẻ tổn thương rất nhiều dù bé ở độ tuổi nào đi chăng nữa. Chị cố gắng lên nhé

      1. Hạnh Lê says: Trả lời

        Cảm ơn em, đi đến quyết định ly hôn với chị cũng không dễ dàng gì, nhưng mình buộc phải làm thế. Chị rất thương con gái chị nên nhất định sẽ tìm cách tốt nhất cho con

  7. Lại Mỹ Linh says: Trả lời

    Trầm cảm thì nên khám uống thuốc hay trị liệu tâm lý ạ? Cháu trai mình năm nay 14 tuổi, đang có dấu hiệu trầm cảm, nghiện game, không thích giao tiếp với mọi người. Có hôm cháu chỉ đóng cửa trong phòng, không muốn ăn uống hay làm gì cả, chỉ nằm không như vậy thôi. Vấn đề lớn hơn nữa là cháu bị mất kết nối với mẹ, không thể nói chuyện được với mẹ dù không có mâu thuẫn lớn nào cả. Bố cháu mất sớm nên bây giờ gia đình cũng rất rối, mọi người có thể cho mình lời khuyên địa chỉ nào trong danh sách trên bài viết có thể giúp gia đình mình không ạ?

    1. Hong Nguyen Nguyen says: Trả lời

      Về vấn đề của chị thì cá nhân em, với trải nghiệm của cá nhân em có con trai cũng bị trầm cảm thì em nghĩ rằng chị nên cho cháu đi điều trị tâm lý hơn là uống thuốc chị nhé. Thằng bé nhà em hồi năm ngoái, khi học lớp 9 cũng từng bị trầm cảm, mất kết nối với tất cả mọi người vì con nghĩ rằng mình đang sống chẳng có ý nghĩa gì cả trong khi con vẫn học rất tốt. Gia đình không có bất cứ áp lực nào và trường học thì không phải trường chuyên lớp chọn. Em băn khoăn rất nhiều rồi tìm hiểu rất nhiều, cuối cùng tìm đến chuyên gia tâm lý. Con trị liệu và mẹ cũng đồng hành cùng con luôn nên mới hiểu được vì sao con lại như vậy. Hiện tại con đang học THPT và tình trạng hoàn toàn ổn định, vui vẻ, hoạt bát và năng động hơn nhiều chị ạ.

      1. Lại Mỹ Linh says: Trả lời

        chúc mừng gia đình mình và em cảm ơn chia sẻ của chị rất nhiều. chị cho cháu nhà mình trị liệu ở đâu vậy ạ? có phải cơ sở nào trong 10 địa chỉ kể trên không ạ?

        1. Hong Nguyen Nguyen says: Trả lời

          Chị đến NHC ở quận Bình Thạnh em nhé, em có thể gọi hotine của họ để đặt lịch tham vấn, xác định đúng tình trạng của cháu rồi chuyên gia sẽ tư vấn cho em nhiều hơn . chị hay đặt lịch hẹn luôn qua đây https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen

          1. Lại Mỹ Linh says:

            vâng, em cảm ơn chị

      2. Tuấn Lương says: Trả lời

        trẻ con cũng có những áp lực hay là bế tắc mà các con không vượt qua được một mình nên giờ các con bị trầm cảm nhiều hơn. nhà nào gặp rồi mới hiểu. rất thông cảm và chúc mừng gia đình chị

        1. Hong Nguyen Nguyen says: Trả lời

          cảm ơn em

  8. Thanh Nga says: Trả lời

    Bọn trẻ con giờ mong manh dễ vỡ lắm vì thời này không như thời mình ngày xưa, phụ huynh đừng chủ quan

    1. Tôn Nữ Thị Ninh says: Trả lời

      ngày nay ko gioosng ngày xưa, mình ko thể đánh đồng đc

  9. Thành Vũ says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi đi khám tâm lý cần mang theo giấy tờ gì, và mang theo bao nhiêu tiền, cần chú ý gì với ạ?

    1. Thu Trang says: Trả lời

      cái này còn tùy nơi em nhé, em muốn đến đâu thì nên gọi điện cho bên đó để hỏi trước cho rõ

  10. Nguyễn Trang says: Trả lời

    Các anh chị cho em hỏi có địa chỉ nào khám trầm cảm uy tín ở HN không ah. Em gái em năm nay 17 tuổi, bên ngoài thì vui vẻ, hồn nhiên, trên mạng xã hội rất năng nổ tuy nhiên em có tâm sự đó chỉ là vỏ bọc, bên trong em luôn cảm thấy buồn và ko tìm thấy niềm vui từ điều gì ca. Em muốn giúp em gái khỏi tình trạng này ạ. Em cảm ơn.

    1. Ngọc Anh says: Trả lời

      Bạn ơi NHC bên trên có nhắc cũng có địa chỉ ở Hà Nội, mình không nhớ nhưng gần Trung Hòa gì đó, bạn thử lên web của họ xem cho chắc nhé

  11. Vân Hà says: Trả lời

    Ai từng đến bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho em xin review với ạ

  12. Vương Văn Công says: Trả lời

    Khoa Giáo dục đặc biệt của Đại học Sư phạm TPHCM cũng hỗ trợ cả những vấn đê như thế này luôn hả mn?

  13. Nguyễn hà thu giang says: Trả lời

    Cho em hỏi con em 13t giờ bé có biểu hiện lệch lạc về giới tính thì mình nên thăm khám ở đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *