Hành trình chinh phục “nóc nhà thủ đô” đầy ý nghĩa cùng NHC Việt Nam

Rate this post

Ngày 18/09/2022, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình leo núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội) giúp các thành viên tham gia có được nhiều trải nghiệm thú vị và tích lũy thêm những bài học vô cùng quý giá.

Chuyến leo núi nhiều điều đặc biệt

Núi Hàm Lợn, tọa lạc ở độ cao 462m, thuộc địa phận tỉnh Sóc Sơn, Hà Nội. Nơi đây từ xưa kia đã gắn liền với danh hiệu “Nóc nhà Thủ đô”, đồng thời là ngọn núi cao nhất trên dãy núi Độc Tôn với khung cảnh hoang sơ, hòa mình trong không khí núi non, sông nước đẹp như tranh vẽ và ngập tràn hơi thở thiên nhiên có tác dụng chữa lành.

Leo núi là hoạt động được NHC Việt Nam chú trọng và tổ chức thường xuyên dành riêng cho các khách hàng. Vậy nên, tiếp nối những chương trình đã thành công trước đó và dựa vào kết quả khảo sát tiền trạm, NHC Việt Nam quyết định chọn núi Hàm Lợn để tổ chức buổi leo núi tháng 9 với sự tham gia của hơn 60 thành viên. Trong đó có các khách hàng khu vực miền Bắc, ban lãnh đạo, đội ngũ chuyên gia, nhân sự và người thân, bạn bè của tất cả họ.

Chương trình leo núi Hàm Lợn do NHC Việt Nam tổ chức vào ngày 18/9/2022 với sự tham gia của đông đảo mọi người.
Chương trình leo núi Hàm Lợn do NHC Việt Nam tổ chức vào ngày 18/9/2022 với sự tham gia của đông đảo mọi người.

Có những người đã từng vượt qua nhiều đỉnh núi cao hơn, khó đi hơn hoặc ít nhất đã có kinh nghiệm leo núi, có sự chuẩn bị kỹ càng. Có nhiều người chưa từng leo lên bất kỳ ngọn núi nào nên mang theo cả sự lo lắng, sợ hãi đan xen với ham muốn khám phá xem giới hạn bản thân mình nằm ở đâu.

Đặc biệt, chuyến leo núi cũng có cả những bạn trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý dẫn đến chướng ngại về mặt sức khỏe. Mỗi người sẽ mang theo hành tranh riêng về mặt tinh thần và thể chất khác nhau, hướng đến những mục tiêu khác nhau nhưng đồng hành cùng nhau trên suốt cung đường 14km để chinh phục núi Hàm Lợn.

Những trải nghiệm không thể định giá

Trọn vẹn một ngày 18/9/2022, NHC Việt Nam đã cùng khách hoàn thành cuộc hành trình chinh phục nóc nhà thủ đô và khám phá, tích lũy thêm rất nhiều bài học. Mỗi bài học đều gắn với những trải nghiệm thú vị, không phải bình thường có thể dễ dàng thấy được và vô cùng quý giá.

Vượt qua giới hạn của bản thân

Bài học đầu tiên được rất nhiều khách hàng và cả nhân sự NHC Việt Nam chia sẻ chính là việc khám phá, vượt qua được giới hạn của bản thân. Trước khi bắt đầu hành trình leo núi, họ đã có những lo lắng sợ hãi và niềm tin giới hạn rằng mình không đủ sức để leo lên được, mình có thể phải dừng lại hoặc quay về giữa chừng,…

Thế nhưng, suốt cuộc hành trình ngày hôm đó, không có bất kỳ ai lựa chọn quay đầu hay dừng lại. Mỗi người, bao gồm cả các bạn đang bị trầm cảm, lo âu, rối loạn cảm xúc,… đều cố gắng đi đến điểm cuối cùng và chinh phục được đỉnh núi Hàm Lợn. Chính bản thân họ cũng đã nhận ra sức mạnh vô hạn tiềm ẩn ở trong chính mình.

Thành viên đoàn leo núi đã vượt qua khó khăn, thử thách và những nỗi sợ hãi để khám phá, vượt qua giới hạn của bản thân.

Biết trân trọng sức khỏe của mình

Bài học thứ hai mà rất nhiều người tham gia chương trình leo núi cũng đã nhận được chính là việc biết trân trọng sức khỏe của mình hơn. Có không ít người bởi vì cuộc sống hay công việc quá bận rộn mà quên mất cơ thể cũng cần được chăm sóc, nghỉ ngơi hay tập luyện đúng cách để có thể khỏe mạnh bình thường.

Cho đến khi tham gia leo núi, họ nhìn thấy những người sở hữu vóc dáng nhỏ bé hơn mình có thể leo được bình thường, trong khi bản thân lại cảm thấy vô cùng mệt mỏi, xuất hiện cả ý nghĩa muốn bỏ cuộc. Họ đã nhận ra sự buông thả trong chăm sóc cơ thể và ý thức hơn về việc chăm sóc sức khỏe cho cả bản thân cùng những người thân yêu.

Trân trọng những người đồng hành

Sau khi kết thúc buổi leo núi và trở về quây quần bên nhau, rất nhiều khách hàng của NHC Việt Nam đã chia sẻ cảm xúc và bài học mà mình nhận được từ sự giúp đỡ của những người đồng hành khác trong cả đoàn. Họ đã nhận ra bản thân nhờ có sự giúp đỡ đó mới có thể leo hết đỉnh núi cao và quay về một cách an toàn.

Và cũng từ đó, họ liên hệ đến vai trò của người đồng hành, đồng đội, vai trò của mối quan hệ với mọi người xung quanh trong cuộc sống và công việc của mình, rằng trên hành trình nào đi nữa, chúng ta cũng cần có đồng đội hỗ trợ nhau đúng như câu nói “Muốn đi hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Chuyến leo núi đã đem đến cho mọi người bài học với những người đồng hành, rằng “muốn đi xa hơn hãy đi cùng nhau”.

Yêu thương bản thân nhiều hơn

Ngoài những bài học ý nghĩa như vậy, hành trình leo núi Hàm Lợn với những đoạn đường khó đi, những lúc mệt mỏi rã rời hay những khoảnh khắc tuyêt vời khi đứng trên nóc nhà thủ đô còn đánh thức rất nhiều điều nữa trong trái tim mỗi người tham gia để họ tự lắng nghe và cảm nhận chính mình.

Họ thêm trân trọng cuộc sống với thức ăn, nước uống, thêm trận quý cuộc đời với cơ thể khỏe mạnh đủ đầy, biết quan tâm giúp đỡ những người xung quanh và cũng biết yêu thương chính mình. Bởi vì nhờ sự nỗ lực, nhờ tinh thần tiến về phía trước của bản thân, họ mới hoàn thành được hành trình chinh phục đỉnh núi cao, vượt qua giới hạn của chính mình.

Hành trình chinh phục nóc nhà thủ đô đã khép lại, nhưng dư âm tuyệt vời cùng những bài học trải nghiệm quý giá của ngày hôm đó thì luôn còn mãi, giúp mỗi người tham gia tích lũy được cho bản thân những điều có ý nghĩa cho đời sống sinh hoạt thường ngày, công việc và cả cuộc đời. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình leo núi để tạo ra cho khách hàng những giá trị tuyệt vời.

Có thể bạn quan tâm:

Vượt qua giới hạn của chính mình cùng NHC Việt Nam tại núi Hàm Lợn

 

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *