Tâm lý trị liệu NHC tiên phong trong trị liệu trầm cảm không dùng thuốc tại Việt Nam

Rate this post

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong trong trị liệu trầm cảm không dùng thuốc hiệu quả và an toàn tại Việt Nam. Phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam được VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt đã giúp hàng ngàn khách hàng hồi phục sức khỏe và tìm lại niềm vui sống.

Thực trạng trầm cảm trên thế giới và Việt Nam

Theo một bài viết về trầm cảm trên website của tổ chức Y tế Thế giới WHO vào ngày 13/9/2021, trầm cảm đang là một căn bệnh phổ biến trên toàn thế giới với ước tính 3,8% dân số thế giới bị ảnh hưởng, có khoảng 280 triệu người trên thế giới bị trầm cảm. Hơn 700.000 người tự tử do trầm cảm mỗi năm và tự tử là nguyên nhân thứ tư gây tử vong ở độ tuổi thanh thiếu niên 15-29 tuổi.

Tại Việt Nam, trầm cảm cũng đang có xu hướng gia tăng và trở thành gánh nặng bệnh lý đối với xã hội. Theo ước tính, nước ta có khoảng 25% dân số mắc trầm cảm, mỗi năm có khoảng 36.000-40.000 người tự tử vì trầm cảm, con số này lớn gấp 3-4 lần số người tử vong do tai nạn giao thông.

Trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu gây ốm yếu tàn tật trên toàn thế giới và là nguyên nhân chính gây ra gánh nặng bệnh tật toàn cầu” – Tổ chức Y tế Thế giới WHO.

Trầm cảm không những ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn gây ra những ảnh hưởng tới gia đình, xã hội, giáo dục, nghề nghiệp… Ở mức độ nặng, người trầm cảm có thể gây hại cho bản thân hoặc người xung quanh, thậm chí là có ý nghĩ tự tử và thực hiện nó. Mặt khác, có những mối quan hệ qua lại giữa trầm cảm và các bệnh về thể chất, đặc biệt là bệnh tim mạch.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Mặt trái của thuốc chống trầm cảm

Thuốc chống trầm cảm là một trong những giải pháp phổ biến được sử dụng ở Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, thuốc gây ra nhiều tác dụng phụ cho con người, liệu trình điều trị bằng thuốc thường kéo dài và có khả năng tái phát cao.

Tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm khá đa dạng tùy thuộc vào đơn kê và thể chất của từng người. Một số tác dụng phụ thường gặp của thuốc chống trầm cảm như cảm thấy lo lắng, kích động, run rẩy, gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa (khó tiêu, táo bón, tiêu chảy), chán ăn, chóng mặt, đau đầu, khó ngủ hoặc ngủ quá nhiều, gây ra các rối loạn ham muốn tình dục ở nam giới hoặc rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới….

Thuốc chống trầm cảm mang lại nhiều tác dụng phụ cho người trầm cảm.

Đặc biệt hơn, trong quá trình sử dụng thuốc chống trầm cảm, người ta đã ghi nhận một tác dụng phụ nguy hiểm ở thuốc chống trầm cảm nói chung là làm gia tăng suy nghĩ và hành vi tự sát, đặc biệt là trẻ em thanh thiếu niên, thanh niên dưới 25 tuổi. Bởi vậy, thời gian đầu sử dụng thuốc chống trầm cảm, người trầm cảm cần có sự quan tâm sát sao của người thân.

Mặt khác, thuốc chống trầm cảm chỉ có tác dụng trong việc cải thiện triệu chứng của bệnh mà không thể tác động tới nguyên nhân gây bệnh. Bởi trầm cảm là kết quả của sự tương tác phức tạp giữa các yếu tố xã hội, tâm lý và sinh học. Thêm vào đó, thuốc chống trầm cảm không đem lại tác dụng ngay lập tức, nó cần ít nhất từ 8 – 12 tuần để phát huy được tác dụng. Thực tế cho thấy, liệu trình sử dụng thuốc của người trầm cảm thường kéo dài trên 6 tháng đến vài năm, thậm chí có những người phải sử dụng thuốc trên 10 năm.

Bên cạnh đó, thuốc còn có thể gây ra những biến chứng sau này. Một số thống kê chỉ ra rằng, mệt mỏi, lo âu, rối loạn hoạt động tình dục, rối loạn giấc ngủ là 4 biến chứng thường gặp sau khi điều trị trầm cảm bằng thuốc. Những biến chứng này có thể góp phần gia tăng khả năng tái phát bệnh làm suy giảm khả năng lao động (chân tay và/hoặc trí óc) và giảm khả năng hòa nhập vào xã hội.

Hơn nữa, tỷ lệ tái phát trầm cảm khá cao: Tỷ lệ tái phát lần đầu là 50%, tỷ lệ tái phát lần thứ hai là 70% và tỷ lệ tái phát lần thứ 3 là 90%.

Trong bài viết trầm cảm trên website chính thức của Tổ chức Y tế Thế giới, WHO đưa ra khuyến cáo về việc sử dụng thuốc điều trị trầm cảm với trẻ em và thanh thiếu niên. WHO cũng lưu ý rằng việc điều trị trầm cảm bằng thuốc cần được cân nhắc cẩn thận và sử dụng thận trọng.

Cũng trong bài viết này, phương pháp trị liệu tâm lý đã được WHO giới thiệu là một phương pháp hiệu quả với chứng trầm cảm. Hiện nay, phương pháp trị liệu tâm lý đã được sử dụng ở nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới và đem lại kết quả tốt.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Đơn vị tiên phong trong trị liệu trầm cảm không dùng thuốc tại Việt Nam

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong trong trị liệu trầm cảm, chữa lành tâm bệnh bằng tâm lý trị liệu một cách bài bản, khoa học, chuyên nghiệp trên quy mô lớn mà không cần sử dụng một loại thuốc nào.

NHC là viết tắt của Nature Heath Care, có nghĩa là chăm sóc sức khỏe một cách tự nhiên. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hiện đang ứng dụng khoa học Lập trình ngôn ngữ tư duy, khoa học trị liệu tâm thức và các quy luật tự nhiên của vũ trụ để chữa lành tâm bệnh một cách tự nhiên từ nguyên nhân gốc rễ, cải thiện sức khỏe toàn diện và giúp khách hàng tìm lại sự bình an, hạnh phúc.

Phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc tại NHC Việt Nam như thế nào?

Phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của Trung tâm NHC Việt Nam do chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cùng với các cộng sự của mình nghiên cứu, chọn lọc, ứng dụng và phát triển trong nhiều năm để đưa ra quy trình trị liệu hiệu quả cho người trầm cảm.

Liệu trình trị liệu trầm cảm đã được thử nghiệm khoa học với 400 người mắc bệnh trầm cảm. Sau thời gian can thiệp bằng trị liệu tâm lý, người trầm cảm đã nhanh chóng thuyên giảm các triệu chứng bệnh; tự tin và yêu thương bản thân mình hơn và trở thành người bình thường khoẻ mạnh hòa nhập cuộc sống với gia đình, xã hội.

Bằng các câu hỏi khai vấn, chuyên gia tâm lý trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam sẽ giúp khách hàng quan sát, thấu hiểu bản thân mình để hiểu được bệnh trầm cảm của mình đến từ đâu và cần phải làm gì để tháo gỡ những vấn đề đang gây cản trở đến cuộc sống họ. Cùng với bộ câu hỏi khai vấn, các chuyên gia tâm lý còn sử dụng phương pháp dòng thời gian để kết nối với tâm thức và tìm ra nguyên nhân gốc rễ của chứng trầm cảm. Đa phần, nguyên nhân gốc rễ được tìm thấy từ các trải nghiệm (ký ức) xấu trong thời thơ ấu của khách hàng.

Sau khi đã tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề trầm cảm, cùng với tình trạng tâm lý hiện tại của khách hàng trong hoàn cảnh sống cụ thể của họ, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ thiết kế liệu trình riêng cho từng khách hàng. Tuy nhiên, về cơ bản, liệu trình trị liệu trầm cảm sẽ có 4 giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn trị liệu: Giúp khách hàng nhận diện vấn đề của chính mình, thấu hiểu những vấn đề, mong cầu của bản thân, biết yêu, biết thương mình.
  • Giai đoạn trị liệu chuyên sâu: Giúp khách hàng tìm lại được sự bình an, biết cách cân bằng cảm xúc.
  • Giai đoạn huấn luyện: Giúp khách hàng biết yêu thương người xung quanh mình đúng cách, cài đặt tư duy, niềm tin tích cực, đúng đắn và phù hợp.
  • Giai đoạn đồng hành: Đánh thức mục tiêu, ước mơ và khám phá khả năng tiềm ẩn bên trong con người.

Với 4 giai đoạn này, quy trình trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã giúp hàng ngàn người cải thiện sức khỏe, tìm lại niềm vui sống, hạnh phúc và bình an của chính mình. Đặc biệt, nó còn khắc phục được nhiều hạn chế so với phương pháp sử dụng thuốc và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng sau quá trình trị liệu.

Phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, chuyên đề Trầm cảm.

Sự khác biệt của phương pháp trị liệu trầm cảm so với sử dụng thuốc

Thứ nhất, phương pháp trị liệu bệnh trầm cảm bằng tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC Việt Nam không sử dụng thuốc, không can thiệp vào cơ thể nên không có tác dụng phụ và không biến chứng sau này.

Do đó, phương pháp này đặc biệt phù hợp với những người đối tượng nhạy cảm với thuốc như trẻ em, thanh thiếu niên, phụ nữ đang mang thai và cho con bú, người già, người đang sử dụng điều trị bệnh mãn tính khác.

Thứ hai là giải quyết bệnh trầm cảm từ nguyên nhân gốc rễ.

Nếu thuốc không quan tâm đến nguyên nhân thì phương pháp tâm lý trị liệu lại đi tìm nguyên nhân gốc rễ và dựa trên nguyên nhân để đẩy lùi trầm cảm. Nhờ vậy mà những tổn thương ở người trầm cảm được chữa lành triệt để về cả nguyên nhân lẫn triệu chứng, hạn chế tối đa tình trạng tái phát

Thứ ba, cải thiện sức khỏe một cách toàn diện về sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất và sức khỏe xã hội.

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất có mối liên hệ qua lại và tác động lẫn nhau. Ví dụ như mối quan hệ bệnh tim mạch và trầm cảm hay mất ngủ và bệnh trầm cảm. Bởi vậy, tinh thần được khỏe mạnh cũng tác động tích cực lên thể chất một cách tự nhiên. Ngoài ra, liệu trình trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam còn kết hợp sử dụng các bài tập thể dục, thể thao, thiền… để nâng cao sức khỏe của khách hàng.

Bên cạnh đó, còn một khía cạnh sức khỏe mà chúng ta chưa thực sự quan tâm đó là sức khỏe xã hội.

Tổ chức WHO đã định nghĩa: “Sức khỏe là trạng thái thoải mái toàn diện về thể chất, tinh thần và xã hội chứ không chỉ bao gồm tình trạng không có bệnh hay thương tật”. Trong đó, người khỏe về mặt xã hội là người sống hài hòa và hòa hợp trong chính mình, giữa bản thân và các thành viên khác trong xã hội hay thế giới họ đang sống.

Mỗi con người sống trong một xã hội đều có những giao tiếp với chính bản thân mình và những người trong xã hội mà mình đang sống. Sự hài hòa và hòa hợp về mặt xã hội sẽ có được khi chúng ta thấu hiểu bản thân mình, biết yêu và thương bản thân mình đúng cách cũng như biết yêu, thương người khác đúng cách. Với liệu trình trị liệu trầm cảm 4 giai đoạn của NHC Việt Nam sẽ giúp khách hàng đạt được những điều này. Có hơn 90% khách hàng đánh giá cao hiệu quả kết nối và hòa hợp mối quan hệ với người thân của họ sau liệu trình trị liệu tâm lý ở Trung tâm NHC Việt Nam.

Thứ tư, hạn chế tối đa khả năng tái phát.

Giải thích về điều này, chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến chia sẻ: “Phương pháp trị liệu trầm cảm không sử dụng thuốc của NHC Việt Nam có nhiều điểm ưu việt để hạn chế tối đa vấn đề tái phát. Thứ nhất là liệu trình trị liệu trầm cảm được thiết kế dựa trên nguyên nhân gốc rễ. Thứ hai là cải thiện hòa hợp mối quan hệ giữa khách hàng với chính mình và với những người xung quanh. Thứ ba là đánh đổ neo tiêu cực và cài đặt những niềm tin, tư duy tích cực và tương hỗ với khách hàng. Thứ tư, giúp khách hàng nhận ra giá trị riêng của bản thân mình, biết yêu thương và trân trọng chính mình. Thứ năm là sự đồng hành trong và sau quá trình trị liệu của Trung tâm và chuyên gia”.

Cho đến nay, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã giúp cho rất nhiều khách hàng mắc trầm cảm hoặc các chứng rối loạn tâm lý khác lâu năm, tái phát nhiều lần được chữa lành, trở lại cuộc sống bình thường mà chưa có bất kỳ khách hàng nào bị tái phát.

Thứ năm, gia tăng giá trị cho khách hàng.

Không chỉ đẩy lùi trầm cảm, phương pháp trị liệu trầm cảm không sử dụng thuốc của NHC Việt Nam còn mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích cho cuộc sống hàng ngày. Tùy vào từng vấn đề tâm lý của khách hàng, chuyên gia sẽ hướng dẫn khách hàng thực hiện các kỹ năng để cách quan sát chính mình và quản lý vấn đề của mình, cân bằng cảm xúc để tự chủ trong cuộc sống hàng ngày.

Đồng thời phát triển bản thân bằng mục tiêu, ước mơ được đánh thức (ở giai đoạn 4), thói quen thiết lập mục tiêu và hoàn thành mục tiêu, học cách từ bỏ thói quen xấu, có niềm tin, tư duy tích cực và tương hỗ, thiết lập các hành vi mới phù hợp với con người mới, cuộc sống mới.

Tạo dựng uy tín bằng các cam kết

Hiệu quả là điều quan trọng nhất mà khách hàng quan tâm khi quyết định sử dụng dịch vụ tâm lý trị liệu. Đây là tâm lý bình thường của bất kỳ một người tiêu dùng nào. Hơn nữa, phương pháp trị liệu tâm lý cũng còn rất mới lạ với người dân Việt Nam.

Bởi vậy, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có những cam kết cụ thể về hiệu quả sau trị liệu với từng khách hàng dựa trên tình trạng thực tế của khách hàng khi đến trị liệu tại Trung tâm. Sau quá trình trị liệu, nếu không đạt hiệu quả như cam kết, khách hàng sẽ được hoàn trả lại 100% số tiền đã thanh toán.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn cam kết đồng hành trong và sau quá trình trị liệu. Trong quá trình trị liệu, ngoài thời gian trị liệu trực tiếp, chuyên gia sẽ đồng hành cùng khách hàng để giải đáp thắc mắc và giúp khách hàng thực hiện các bài tập trị liệu ngay tại nhà. Sau quá trình trị liệu, chuyên gia và Trung tâm NHC Việt Nam vẫn đồng hành cùng khách hàng thông qua các chương trình trị liệu nhóm, nhằm cung cấp cho khách hàng những thông tin, kiến thức, giải pháp hữu ích để khách hàng duy trì sức khỏe, sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống cũng như phát triển bản thân.

Trung tâm cũng cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng. Đây là quy tắc nghề nghiệp mà các chuyên gia tâm lý cần tuân thủ.

Chia sẻ của khách hàng về phương pháp trị liệu trầm cảm không dùng thuốc của NHC Việt Nam


“Cảm ơn NHC đã mang mầm sống, mầm hạnh phúc đến bao người…”

Khách hàng T.N.H (35 tuổi, quận 3, Hồ Chí Minh) chia sẻ:

Tôi bị trầm cảm nặng từ năm 2017. Trong đầu tôi lúc nào cũng có những suy nghĩ tiêu cực, tôi đã từng lên kế hoạch tự tử nhiều lần và đã có lần thực hiện nhưng may được gia đình phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu. Tôi có gia đình, có chồng và 2 con nhưng từ khi bị trầm cảm, tôi không thể chăm sóc được gia đình mình. Chồng tôi cũng không yên tâm làm việc vì chăm nom tôi, sợ những lúc tôi không tỉnh táo sẽ làm điều gì dại dột. Tôi đã sử dụng rất nhiều phương pháp cộng thêm điều trị thuốc lâu dài ở bệnh viện gần 3 năm nhưng bệnh của tôi vẫn không thuyên giảm. Ngược lại, vì dùng thuốc lâu dài tôi bị đau dạ dày, viêm gan, thường xuyên ốm đau. Lúc gia đình tôi cảm thấy tuyệt vọng nhất, đã lên mạng search thì tìm ra Trung tâm NHC Việt Nam. Lúc đầu, gia đình tôi cũng sợ bị gạt vì phương pháp này mới lạ nhưng vì NHC có cam kết đoàng hoàng và tôi cũng chả còn cách nào khác nên đã tin tưởng và thực hiện trị liệu. Sau 1 tháng trị liệu cùng chuyên gia, sức khỏe của tôi đã cải thiện rõ rệt. Sau 3 tháng tôi cảm thấy mình gần như đã khỏe mạnh trở lại như xưa. Sau 5 tháng, tôi không những khỏe mạnh mà còn sống có mục tiêu, có động lực, bản thân tôi lúc nào cũng tràn đầy năng lượng. Đặc biệt là gia đình tôi đã trở nên vui vẻ và hạnh phúc hơn trước rất nhiều. Những khúc mắc giữa tôi và chồng đã được gỡ bỏ, tôi được chăm sóc gia đình mình, chăm sóc các con, tôi được đi làm để kiếm tiền chăm lo cho bản thân và gia đình, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và bình an. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi tìm được chuyên gia tốt. Tôi hy vọng câu chuyện mình chia sẻ sẽ giúp cho những ai đang bị trầm cảm có được cuộc sống hạnh phúc, an nhiên, tìm lại được ý nghĩa sống“.

Sản phẩm tự tay khách hàng làm tặng NHC Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp trị liệu trầm cảm bằng tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC Việt Nam, quý bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 096 589 8008 hoặc để lại thông tin cho chuyên gia tâm lý tại đây.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị số 1 về trị liệu trầm cảm bằng tâm lý trị liệu

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

 

Có thể bạn quan tâm:

Tâm lý trị liệu – Giải pháp vàng cho người mắc chứng Trầm cảm, Rối loạn lo âu

Master Coach Bùi Thị Hải Yến và ước mơ giúp phụ nữ Việt Nam thoát khỏi trầm cảm

Đẩy lùi stress không dùng thuốc bằng phương pháp tâm lý trị liệu tại NHC Việt Nam

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *