Chữa bệnh trầm cảm sau sinh bằng tâm lý trị liệu, bước tiến mới của thế kỷ 21

4.7/5 - (37 bình chọn)

Chữa bệnh trầm cảm sau sinh bằng tâm lý trị liệu là một giải pháp triệt để, bước tiến mới của thế kỷ 21 giúp người bệnh thoát khỏi trầm cảm. Phương pháp này còn mang đến cho mẹ năng lượng tích cực để chăm sóc con ngay trong giai đoạn trị liệu, kỹ năng để đối phó với những khó khăn trong cuộc sống, trong việc chăm sóc con nhỏ và cải thiện mối quan hệ với gia đình.

Thuốc chống trầm cảm có hiệu quả trong điều trị trầm cảm không?

Thuốc chống trầm cảm, một phương pháp điều trị trầm cảm phổ biến hiện nay lại mang lại nhiều tác dụng phụ không mong muốn với người trầm cảm. Tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm khá đa dạng, phụ thuộc vào sự tương tác của thuốc với sức khỏe của người trầm cảm. Bên cạnh đó, thuốc chống trầm cảm còn mang lại tác dụng phụ nguy hiểm là khiến người trầm cảm suy nghĩ về hành vi tự tử nhiều hơn trong những tuần đầu sử dụng. Mặt khác, thời gian điều trị bằng thuốc kéo dài, tỷ lệ tái phát cao và nhiều người trầm cảm bị lệ thuộc vào thuốc. Việc sử dụng thuốc chống trầm cảm lâu ngày cũng gây ra nhiều biến chứng sau này.

Mặt khác, nhiều nghiên cứu cho thấy thuốc chống trầm cảm chỉ tác động đến triệu chứng trầm cảm mà không giải quyết được nguyên nhân gây trầm cảm. Điều này là do cơ chế hoạt động của thuốc và bản chất của bệnh trầm cảm.

Trầm cảm diễn biến phức tạp và xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Sự mạnh mẽ về tinh thần của mỗi người, những trải nghiệm trong quá khứ, quan điểm, góc nhìn của con người về cuộc sống, môi trường sống, sự tác động từ môi trường sống và những yếu tố khách quan…

Trong khi thuốc chống trầm cảm chỉ nhằm mục tiêu cân bằng một hoặc nhiều chất dẫn truyền thần kinh (hormone) mà y khoa thấy được sự thiếu hụt của nó trong não có liên quan đến chứng trầm cảm. Và khi ngừng thuốc chống trầm cảm, hormone trong não có thể sẽ trở lại trạng thái ban đầu hoặc thậm chí là tệ hơn nếu không có sự thay đổi từ người trầm cảm.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Mẹ lo lắng dùng thuốc chống trầm cảm trong thời gian cho con bú?

Mặc dù đã có loại thuốc chống trầm cảm chuyên biệt cho mẹ sau sinh nhưng thuốc vẫn có tỉ lệ rủi ro nhất định trẻ đang bú sữa mẹ và thai nhi. Nhiều nghiên cứu vẫn chỉ ra những bất lợi của thuốc với trẻ bú sữa mẹ. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, một số trẻ bú mẹ trong khi mẹ dùng thuốc chống trầm cảm có biểu hiện: bứt rứt, dễ giật mình, hay quấy khóc, bú kém, trẻ khó khăn để vào giấc ngủ, nôn ói,… Những tác động này sẽ rõ ràng hơn ở trẻ sinh non, trẻ mới sinh hoặc trẻ có vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, có một số nghiên cứu cho thấy tác động dài hạn của thuốc với trẻ nhưng chưa được rõ ràng. Điều này không có nghĩa là không có.

Những thông tin này đã tác động tới tâm lý của người làm mẹ. Khi làm mẹ, ai cũng mong muốn dành những điều tốt nhất, điều tuyệt vời nhất cho con. Bởi vậy, mẹ thường phải cân nhắc nên uống thuốc hay không, nên cho con bú tiếp hay dừng, nên điều trị hay không, nếu uống thuốc liệu con mình có bị ảnh hưởng không, nếu hoãn điều trị kéo dài liệu có ảnh hưởng đến con, đến mình và gia đình không? Tất cả những lo lắng này có thể khiến cho tình trạng trầm cảm của mẹ trở nên xấu hơn.

Mặt khác, thuốc chống trầm cảm có thể gây ra các tác dụng phụ khiến mẹ mệt mỏi, không có năng lượng để chăm sóc bản thân và chăm sóc con.

Nhưng mẹ yên tâm, tất cả những lo lắng và vấn đề trầm cảm sau sinh của mẹ hoàn toàn có thể giải quyết bằng phương pháp tâm lý trị liệu, không sử dụng thuốc.

Thuốc chống trầm cảm có thể khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi hơn.

Tâm lý trị liệu: Bước tiến mới của thế kỷ 21 trong chữa bệnh trầm cảm không dùng thuốc

Tâm lý trị liệu là gì?

Tâm lý trị liệu là một hệ thống các kỹ thuật, phương pháp, quy trình được nhà tâm lý trị liệu sử dụng để trò chuyện với thân chủ, tìm hiểu, tháo gỡ những vấn đề khó khăn, trở ngại trong suy nghĩ, hành vi và cảm xúc của thân chủ, những điều mà khiến cho họ cảm thấy không thể tự chủ trong cuộc sống và đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn.

Hiện nay, tâm lý trị liệu không chỉ sử dụng trong điều trị tâm bệnh, cải thiện sức khỏe tinh thần mà tâm lý trị liệu còn được để giải quyết các căng thẳng, xung đột trong cuộc sống, khai phá khả năng tiềm ẩn bên trong con người.

Phương pháp tâm lý trị liệu hiện đang được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore… mang lại hiệu quả tốt cho người mắc chứng trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc…

Ở Mỹ, dịch vụ tâm lý trị liệu rất phổ biến và có thể được công ty bảo hiểm chi trả.

Các tổ chức y tế trên thế giới nói gì về phương pháp tâm lý trị liệu cho người trầm cảm

Trong bài viết về trầm cảm trên website của Tổ chức Y Tế Thế giới WHO, tâm lý trị liệu được giới thiệu là một phương pháp hiệu quả cho chứng trầm cảm.

Hay trong bài viết về phương pháp điều trị trầm cảm (cập nhật tháng 10/2021) của tổ chức HelpGuide, một tổ chức phi lợi nhuận độc lập đang điều hành những website về sức khỏe tâm thần hàng đầu thế giới, đã chia sẻ:

Nếu không có nguyên nhân y tế cơ bản nào gây ra các triệu chứng trầm cảm của bạn, liệu pháp trị liệu tâm lý có thể là một phương pháp điều trị cực kỳ hiệu quả. Những gì bạn học được từ liệu pháp này sẽ cung cấp cho bạn kỹ năng, góc nhìn sâu sắc để cảm thấy tốt hơn và giúp ngăn ngừa trầm cảm quay trở lại”.

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – Đơn vị số 1 tại Việt Nam về trị liệu trầm cảm sau sinh an toàn và hiệu quả

NHC là viết tắt của Natural Health Care, nghĩa là chăm sóc sức khỏe một cách tự nhiên. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu, ứng dụng khoa học Lập trình ngôn ngữ tư duy và các khoa học tâm trí chuyên sâu để chữa lành tâm bệnh một cách bài bản, khoa học, chuyên nghiệp.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, chọn lọc, ứng dụng và phát triển, phương pháp trị liệu trầm cảm của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã giúp hàng ngàn khách hàng, đặc biệt là người trầm cảm nặng, trầm cảm lâu năm, tái phát nhiều đợt, đẩy lùi trầm cảm, hồi phục sức khỏe, hạnh phúc, bình an và tìm được ý nghĩa cuộc sống. Đây là lựa chọn của nhiều gia đình có trẻ vị thành niên, mẹ bầu, phụ nữ sau sinh mắc chứng trầm cảm.

Với những hiệu quả thiết thực trong việc đẩy lùi trầm cảm, phương pháp trị liệu trầm cảm của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã được VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt, một chương trình truyền hình uy tín cung cấp thông tin và giải pháp sức khỏe tốt cho người Việt.

Hiệu quả của phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam đến từ nhiều yếu tố. Trong đó, con người là yếu tố quan trọng nhất.

Đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu chuyên nghiệp, tận tâm

Sự thành công trong phương pháp trị liệu trầm cảm của NHC Việt Nam không thể thiếu những chuyên gia tâm lý trị liệu giỏi. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đang sở hữu đội ngũ chuyên gia tâm lý, Master Coach thuộc Ủy ban NLP Hoa Kỳ, là một trong số hiếm tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về đào tạo Lập trình ngôn ngữ tư duy.

Người trầm cảm thường có nhiều mặc cảm, nỗi sợ, thiếu tự tin trong giao tiếp và có nhiều nỗi lòng khó chia sẻ cùng người khác. Với chuyên môn, kinh nghiệm và sự tận tâm, các chuyên gia tâm lý trị liệu tại NHC Việt Nam đã tạo sự tin tưởng và cởi mở nơi khách hàng. Họ là những người luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và không bao giờ phán xét bất kỳ một vấn đề nào. Họ không phải các nhà tư vấn đưa ra lời khuyên hay giảng giải lẽ sống, họ luôn giúp bạn tự nhìn nhận ra vấn đề của chính mình và đưa ra giải pháp. Điều quan trọng nhất là họ luôn làm việc bằng cả trái tim và và mong muốn giúp đỡ được thật nhiều khách hàng thoát khỏi trầm cảm. Bên cạnh đó, các chuyên gia tâm lý trị liệu còn tuân thủ quy định dành cho nhà tâm lý trị liệu nói chung và Trung tâm NHC Việt Nam nói riêng.

Chuyên gia Nguyễn Việt Hồng chia sẻ: “Tôi đã từng trị liệu cho khách hàng tuổi vị thành niên gặp rối loạn tâm lý nặng. Trong buổi trị liệu đầu tiên, bạn không hề nói chuyện hay chia sẻ bất cứ một điều gì. Bằng sự thấu cảm, nhạy bén và trải nghiệm của chính mình, tôi đã dùng những câu chuyện cuộc đời mình để tạo sự tin tưởng nơi khách hàng. Trong buổi đầu tiên đó, khách hàng chỉ giao tiếp với tôi bằng ánh mắt nhưng ở buổi trị liệu thứ 2, khách hàng đã bắt đầu đáp lại những chia sẻ, những câu hỏi của tôi dù là chưa nhiều. Đến buổi trị liệu thứ ba, khách hàng đã chia sẻ với tôi cởi mở và chân thành hơn rất nhiều. Đó là một trải nghiệm đầy ấn tượng hành trình trị liệu của tôi, vị khách đó đã mang đến cho tôi nhiều bài học quý giá”.

Quy trình trị liệu trầm cảm 4 giai đoạn mang đến lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh

Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là người dẫn dắt và cùng với đội ngũ chuyên gia tạo ra phương pháp trị liệu trầm cảm độc quyền gồm 4 giai đoạn trị liệu, trị liệu chuyên sâu, huấn luyện và đồng hành.

Giai đoạn trị liệu: Thấu hiểu chính mình và biết yêu, thương bản thân mình đúng cách.

Bằng những câu hỏi khai vấn, các quy trình kết nối với vùng sâu tâm thức, chuyên gia tâm lý trị liệu sẽ giúp khách hàng nhìn nhận rõ vấn đề của mình đang gặp phải là gì và biết cách gỡ rối chúng, thấu hiểu mong muốn của chính mình từ những suy nghĩ, cảm xúc, hành vi của bản thân mình. Học cách ghi nhận, biết yêu thương, trân trọng bản thân mình đúng ca cách.

Đây cũng là giai đoạn mà các chuyên gia tìm ra nguyên nhân gốc rễ dẫn đến trầm cảm sau sinh để thiết kế chương trình trị liệu cho từng khách hàng.

Giai đoạn trị liệu chuyên sâu: Chữa lành tổn thương, cân bằng cảm xúc và bình an.

Sau khi thấu hiểu và biết yêu thương bản thân mình đúng cách, các chuyên gia sẽ giúp khách hàng chữa lành những tổn thương trong quá khứ và có góc nhìn mới, bài học mới từ những tổn thương đó. Đồng thời học cách cân bằng cảm xúc, tìm được sự bình an khi đối diện với các tình huống khó trong cuộc sống hay những ký ức quá khứ.

Giai đoạn huấn luyện: Biết yêu thương người khác đúng cách.

Phụ nữ trầm cảm thường gặp rắc rối trong mối quan hệ với chồng và/hoặc gia đình nhà chồng. Trong giai đoạn này, khách hàng sẽ được cài đặt niềm tin, tư duy tích cực và tương hỗ và thực hành yêu thương người khác đúng cách để không làm tổn thương chính mình, không tạo ra các xung đột, mâu thuẫn trong các mối quan hệ, giao tiếp đúng cách để người khác hiểu mong cầu của mình và phản hồi lại.

Chương trình trị liệu trầm cảm sau sinh của Trung tâm Tâm lý trị liệu thường có các buổi đồng hành cùng người thân trong gia đình, giúp họ hiểu được những vấn đề tâm lý và biết cách đồng hành với mẹ sau sinh. Điều này không chỉ giúp mẹ nhanh chóng thoát khỏi trầm cảm mà còn cải thiện mối quan hệ trong gia đình từ phía những người thân.

Giai đoạn đồng hành: Đánh thức ước mơ, khát khao, nhiệt huyết trong khách hàng.

Sự xuất hiện của một thiên thần trong cuộc sống của mẹ là điều tuyệt vời nhưng cũng khiến cho cuộc sống mẹ có nhiều thay đổi. Mẹ phải dành thời gian cho em bé nhiều hơn, mẹ gánh trên vai nhiều trách nhiệm và áp lực hơn, thậm chí có cả những mâu thuẫn, xung đột gia đình…. Những điều này khiến cho mẹ quên chăm sóc bản thân mình, mệt mỏi, mất đi động lực sống… Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, chuyên gia sẽ giúp mẹ đánh thức những mục tiêu, ước mơ, khát khao, nhiệt huyết bên trong mình để mỗi ngày đến với mẹ là một ngày tuyệt vời, có năng lượng tích cực để sẵn sàng đón nhận mọi điều trong tư thế bình an, mạnh mẽ và tích cực, sống có mục tiêu.

Các giai đoạn này không chỉ giúp mẹ đẩy lùi trầm cảm sau sinh mà còn mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Lợi ích của phương pháp trị liệu trầm cảm sau sinh của NHC Việt Nam

Tùy vào tình trạng, nguyên nhân của trầm cảm sau sinh, hoàn cảnh sống, chuyên gia sẽ thiết kế các liệu trình trị liệu với mục tiêu khác nhau. Bởi vậy, lợi ích từ phương pháp trị liệu trầm cảm sau sinh với từng mẹ sau sinh cũng khác nhau nhưng đa phần các mẹ sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Không sử dụng thuốc, an toàn và hiệu quả: Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của phương pháp tâm lý trị liệu với chứng trầm cảm sau sinh. Do không sử dụng thuốc nên không gây ra các tác dụng phụ với mẹ và bé. Mẹ hoàn toàn yên tâm để tiếp tục cho con bú mà không cần phải lo lắng rằng con có bị ảnh hưởng hay không.
  • Trị liệu triệt để, đẩy lùi trầm cảm từ nguyên nhân gốc rễ vấn đề của từng khách hàng, giảm thiểu tái phát.
  • Cải thiện sức khỏe một cách tự nhiên và toàn diện hơn: Từ sức khỏe tâm trí đến sức khỏe thể chất và sức khỏe xã hội (hòa hợp mối quan hệ với chính mình và những người khác trong xã hội).
  • Chữa lành tổn thương trong quá khứ, hiểu được giá trị của bản thân, hạnh phúc và tự tin hơn.
  • kỹ năng ứng phó với tình huống căng thẳng trong cuộc sống, biết cách giải tỏa căn thẳng, cân bằng cảm xúc. Cảm xúc tiêu cực không chỉ ảnh hưởng đến mẹ, đến các mối quan hệ của người lớn mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của con trẻ.
  • Giúp mẹ có năng lượng tích cực để chăm con. Sau 3-5 buổi trị liệu, mẹ sẽ thấy sức khỏe của mình đã được cải thiện và mẹ đã có những năng lượng tích cực để chăm sóc con.
  • Giúp mẹ dễ ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Giấc ngủ là thứ gì đó rất xa xỉ với các mẹ bỉm sữa. Dù không có thể có những giấc ngủ trọn vẹn khi trẻ con nhỏ nhưng mẹ dễ ngủ và ngủ sâu giấc sẽ giúp mẹ có năng lượng tích cực, sức khỏe tốt hơn.
  • Đồng hành cùng mẹ bỉm sữa trong và sau quá trình trị liệu. Trong thời gian trị liệu, chuyên gia đồng hành cùng mẹ thông qua các bài tập trị liệu tại nhà. Sau thời gian trị liệu, chuyên gia và Trung tâm tiếp tục đồng hành cùng mẹ trong các chương trình trị liệu nhóm, giúp cho mẹ có thêm những kiến thức, kỹ năng để tự chủ, vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được mong muốn của mình. Chuyên gia cũng sẽ giúp mẹ giải đáp những thắc mắc, câu hỏi của mẹ trong và sau quá trình trị liệu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình trị liệu trầm cảm sau sinh, bạn có thể liên hệ với Trung tâm NHC Việt Nam qua hotline/zalo: 096 589 8008 hoặc đặt lịch hẹn tham vấn với chuyên gia tại đây.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị tiên phong tại Việt Nam áp dụng phương pháp trị liệu tâm trí, chữa lành tâm bệnh

Uy tín – Tận tâm – Trách nhiệm – Chuyên nghiệp

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Có thể bạn quan tâm:

 

4.7/5 - (37 bình chọn)

Bình luận

  1. Vu Thi Thom says: Trả lời

    M cũng đã từng và ddax vượt qua đc, hy vọng các mẹ cũng vậy

  2. Nga Tran says: Trả lời

    M mới sinh, con trai m rất hay quấy khóc, đặc biệt là khóc đêm. Mẹ chồng thì cũng thỉnh thoảng mới phải thức đêm trông hộ cháu nhưng là lúc nào cũng kêi mệt, bực dọc, trách móc. Thấy cháu quấy hay nôn chớ, đi ngoài lại quay ra nói nào là cô không mát tay nuôi con, không biết chăm con, ăn cho sướng mồm, chỉ biết đến bản thân,… thật sự lúc đấy m chỉ ôm con khóc. Chồng thì đi làm xa có đỡ đần đc gì đâu. M cảm thấy sstrees quá, lắm lúc thấy con khóc thôi là đã thấy sợ r

    1. Huơng Ly says: Trả lời

      Em nghĩ c nên thoải mái tư tg lên hoặc cho con về ngoại một thời gian. Nếu thấy stress quá thì có thể tìm hiểu một vài TT tâm tư vấn điều trị tâm lý xem

      1. Nga Tran says: Trả lời

        Thanks e nhé

  3. Ngọc Minh says: Trả lời

    Nói đến trầm cảm sau sinh thì nhiều người lại bảo ngày xưa khổ có thấy ai trầm cảm đâu🙂

    1. Thanh An says: Trả lời

      Đúng là mỗi thời mỗi khác, sức chịu đựng mỗi người khác nhau, k thể thấy nhẹ với m mà ng khác cũng thấy nhẹ, rồi thêm nhiều yếu tố khách quan nữa. Trải qua rồi mới hiểu cảm giác ấy. Chứ h bảo mấy bà quay lại ngày xưa sống mấy bà có chịu ko

    2. Mỹ Linh says: Trả lời

      ôi nghĩ thôi cũng thấy sợ r

    3. Thu Thuỷ says: Trả lời

      Hahah, cứ lạc quan yêu đời hơn, cứ tự yêu lấy bản thân mình, quan tâm đến mọi ng trong gia đình nhiều hơn chứ ko các bạn trẻ h lại sợ kết hôn ấy chứ

  4. Ngọc Bích says: Trả lời

    cảm ơn, bài viết rất hữu ích

  5. Nguyễn Bá Thọ says: Trả lời

    Trầm cảm sau sinh thực sự đáng sợ. Hôm trc con ốm phải nhập viên m thấy có chị sau sinh hơn 6 tháng vào cấp cứu. Thấy người nhà bảo là chị ấy đã uống gần cả lọ thuôc ngủ ý,sợ thật

    1. Cẩm Vân says: Trả lời

      Nói thật với a chả ai tự nhiên người ta sinh ra trầm cảm đâu ạ.là do nguời ta ko nhận đc sự quan tâm của những người thân bên cạnh họ thôi.sinh xong chăm 1 đứa con nhỏ lúc đái,lúc ỉa lúc khóc,lúc ốm lúc đau lúc nào cũng chỉ có 1 mình nói thật chả phát dồ thì cũng đơ đơ.đừng ai nói phụ nữ sinh con xog họ đòi hỏi.ai cũng nghĩ chỉ có mỗi 1 việc chăm con mà cũng kêu ca.nhưng xl khi ko có 1 ai bên cạnh thì họ sẽ xác định tâm lý tự mình sẽ lo cho con,tuy vất vả nhưng tư tưởng họ đc thỏa mái.còn bên cạnh có ck có nhà ck nhưng ai cũng mặc kệ 2 mẹ con thì ko trầm cảm thì nói thật họ cũng phải đấu tranh tư tưởng nhiều lắm mới vượt qua đc những tâm lý đó

      1. Bui Huyenn says: Trả lời

        đúng thế, đây m có chồng, gia đình hai bên hõ trợ đây mà thời gianđầu cũng stress dữ lắm, thế mới hiểu vì sao nhiều chị em làm chuyện dại dột

        1. Hồng Vân says: Trả lời

          Đây là những TH nặng quá r ý lại ko đc mọi ng quan tâm kịp thời, lâu dần tâm lý bất ổn nảy sinh suy nghĩ đấy

      2. Ng.T.Thu Tra says: Trả lời

        m thấy cái vấn đề chủ chốt nữa là môi trường, ng thân gia đình cần quan tâm nhiều hơn. Video này chia sẻ khá rõ về vấn đề này này https://www.youtube.com/watch?v=bm4frBV19N0&t=1s

        1. Lavie Mi says: Trả lời

          Mình thấy hôm trước chị ở cơ quan đang xem thông tin ở bên này để đưa con đi trị liệu trầm cảm, chắc cũng uy tín

  6. Phan Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Chào các c, e hiện cũng đã từng bị trầm cảm sau sinh và đã quay trở lại cuộc sống bt. Đợt đấy đồng hành cùng e là CG Hải Yến, Nay đọc thấy bài này cũng muốn cảm ơn tt cùng c Yến rất nhiều.

    1. Nhàn Trần says: Trả lời

      C cho e hỏi c đang chữa trị ở đâu đấy ạ vs lại sao c biết là m bị trầm cảm

      1. Phan Mỹ Hạnh says: Trả lời

        M ở HN nhé, TT có 2 cơ sở ở đây, bạn lên mạng tìm hiểu là thấy ngay nhé. Đợt đấy con cứ ốm đi viện suốt, nhà lại có hai mẹ con vs nhau. có những ko có cả thời gian ngủ cứ ngồi ôm con thôi. Vợ ck m đều là con út, ôg bà cũng già r nên cũng ko hỗ trợ đc nhiều, rồi nhà cửa cơm nước các thứ. Cũg thuê giúp vc đấy nhưg mấy lần toàn bị lấy cắp đồ, rồi làm đc mấy hôm đòi tăng lương các thứ nên m cũng cho nghỉ. Đợt đấy áp lực dã man , lúc nào cũng thiếu ngủ, cáu gắt, ng phờ phạc hẳn đi thậm chí là cs ý nghĩ muốn tự tử nữa.
        Mấy lần ck điện về xong check cam thấy m hay khóc nên cũng nghĩ m bị trầm cảm rồi cho đi thăm khám ở NHC này. Bên đây các bạn hỗ trợ m nhiệt tình lắm, C Yến có tham vấn và ddoongf hành cùng m. Cũng phải mất gần 3 tháng m ms quay lại được cuộc sống đấy. Rồi ck cùng ôg bà hai bên cũng động viên nhiều, H m thấy thoải mái, cởi mở hơn rất nhiều

    2. Thuy Ngan Nguyen says: Trả lời

      Chúc mừng c nhé, m cứ lạc quan, vui vẻ thì cả nhà đều mừng

      1. Phan Mỹ Hạnh says: Trả lời

        Cảm ơn e nhé

  7. Hy Pham says: Trả lời

    cảm ơn ad đã cho m nhữg kiến thức hữu ích <3

  8. Hong Nhung says: Trả lời

    Em mới sinh con được hơn tháng. 2 tuần gần đây e bị mất ngủ, cứ suy nghĩ lo âu linh tinh, rồi càng ngày tình trạng này càng nặng thêm. Đầu e như có tảng đá đè lên, con quấy khóc mà e k muốn dỗ. E có bà ngoại lên hỗ trợ bởi Ck chỉ đc nghỉ vài hôm đầu xong phải đi làm lại. Lúc nào e cũng thấy chán, ăn uống k ngon, khóc lóc vô tội vạ ko muón ck dời khỏi mih nửa bước. Bây giờ cả mẹ ck lên và mẹ đẻ e thay e nhau chăm bé, e chỉ vắt sữa hoặc neeus thiếu thì cho bé uống sữa ngoài. Gần như chỉ dám ngó con chứ k gần gũi thêm đc. Em ko muốn nc với mọi người xung quanh cũng k còn hứng thú với bất cứ hoạt động nào. Có ai bị như em ko ạ? Tình trạng này của e có giải quyết được bằng tâm lý trị liệu không, vì em nghe nói tâm lý trị liệu chỉ xử lý vấn đề nhẹ thôi. Mn cho e lời khuyên với…

    1. Cao Thu Hương says: Trả lời

      Chắc là được đấy, e thấy trong bài viết trên có ghi chi tiết lắm. Trong bài thấy có note chi tiết cả các bc ntn ý, c đọc kỹ lại xem

    2. Rose Ng says: Trả lời

      M cũng nghĩ là được đấy bởi m đọc tt từ nhiều nguồn thì thấy nhiều người cũng trong tình trạng tương tự bạn cũng có cũng điều trị, quay trở lại cuộc sống thường ngày thông qua tâm lý trị liệu

  9. Thu Cuc says: Trả lời

    M cũng đang tìm hiểu thấy cái phương pháp trị liệu sau sinh này hay lắm ý, tinh thần mẹ lạc quan hơn mà ko sợ sẽ phải dùng thuốc ảnh hưởng đến con.

  10. Anh Dao says: Trả lời

    Cho m hỏi trầm cảm này có khỏi hoàn toàn ko ạ, tt tư vấn giúp m với

    1. Hải My says: Trả lời

      Em nghĩ cái này nên tuỳ tình trạng từng ng, c cứ đi thăm khám để ng có chuyên môn ng ta tư vấn chi tiết

  11. Thanh Phương says: Trả lời

    M tìm hiểu thông tin từ các nguồn thấy tt NHC này thấy mọi người đánh giá cao lắm, chuyên gia cũng có chuyên môn, khách hàng feedback nhiều. m đang liên hệ đặt lịch tham vấn
    https://phapluatgiadinh.vn/tri-lieu-tram-cam-sau-sinh-khong-dung-thuoc-tai-trung-tam-nhc-viet-nam-a63707.html

    1. Xue Vu says: Trả lời

      ừa, thấy bên này ko dùng thuốc nên ko sợ ảnh hưởng khi cho con bú này

      1. Thanh Phương says: Trả lời

        vâg, h cứ chỗ nào an toàn, uy tín thì m đến thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *