7 Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội Uy Tín Nhất

Việc tìm kiếm các địa chỉ khám tâm lý uy tín và chất lượng cho trẻ ở Hà Nội luôn là vấn đề mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Cũng bởi ngày nay tỉ lệ trẻ em mắc phải các chứng bệnh tâm thần hoặc có những biểu hiện bất ổn về tâm lý đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là những trẻ ở độ tuổi vị thành niên. 

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội
7 Địa chỉ khám tâm lý cho trẻ ở Hà Nội uy tín nhất

7 Địa chỉ khám tâm lý cho trẻ ở Hà Nội uy tín nhất

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là hàng loạt các yếu tố gây áp lực, cản trở đến đời sống tinh thần lẫn thể chất của nhiều người, đặc biệt là trẻ em đang trong lứa tuổi vị thành niên. Lúc này trẻ đang bắt đầu hoàn thiện về cả tư duy, nhận thức lẫn thể chất bên ngoài. Trẻ sẽ trở nên nhạy cảm hơn đối với những tác động tiêu cực xung quanh.

Theo số liệu thống kê nhận thấy thì tỉ lệ trẻ em mắc phải các vấn đề tâm lý đang ngày càng tăng cao và tiềm ẩn nhiều hậu quả nguy hiểm. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này đó chính là sự ảnh hưởng tiêu cực của gia đình, xã hội và những người xung quanh. Nhiều trẻ bị trầm cảm, rối loạn ám ảnh xã hội, rối loạn lo âu đều xuất phát từ những áp lực đến từ gia đình, do môi trường sống hoặc những sự mâu thuẫn xảy ra giữa các mối quan hệ cha mẹ, ông bà, bạn bè, anh chị,…

Bên cạnh đó, những trẻ từ khoảng 14 đến 17 tuổi sẽ có sự thay đổi đáng kể về mặt thể chất. Nếu cha mẹ không trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ sẽ khiến trẻ cảm thấy hoang mang, lo lắng và vô cùng bất an. Nhiều bậc phụ huynh còn khá thờ ơ với con cái, không dành cho con nhiều sự quan tâm và chăm sóc khiến trẻ có xu hướng tự chịu đựng nỗi đau một mình.

Không ít các trường hợp những trẻ gặp vấn đề về tâm lý có ý định muốn tự sát khi không nhận được sự quan tâm và can thiệp kịp thời. Bên cạnh đó, sự bất ổn về tinh thần sẽ gây nên rất nhiều tác động xấu đối với việc học tập, tình trạng sức khỏe cũng như các mối quan hệ của trẻ nhỏ. Do đó, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất ổn về mặt tâm lý của trẻ, các bậc phụ huynh nên nhanh chóng đưa trẻ đến thăm khám và điều trị sớm tại các cơ sở, phòng khám chuyên khoa.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý
Việc tìm kiếm và lựa chọn được một nơi chất lượng và uy tín sẽ góp phần quan trọng đối với kết quả điều trị. Dưới đây là một số địa chỉ khám tâm lý cho trẻ đáng tin cậy ở Hà Nội mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo.

1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trực thuộc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị duy nhất tại nước ta đi đầu trong việc ứng dụng tâm lý trị liệu để chữa lành tâm bệnh với quy mô lớn, chuyên nghiệp. Những liệu trình mà trung tâm đề ra được nghiên cứu một cách bài bản, có đầy đủ các cơ sở khoa học đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội
Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến  hiện đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm NHC

Trung tâm sở hữu đội ngũ chuyên gia, các master coach có chuyên môn cao, luôn tận tâm và có trách nhiệm với nghề. Tất cả các chuyên gia của NHC đều thuộc Ủy ban NLP Hoa Kỳ. Một số cái tên nổi bật như Chuyên gia Bùi Thị Hải Yến (Giám đốc Trung tâm NHC), chuyên gia Cao Kim Thắm (Giám đốc cơ sở HCM), chuyên gia Nguyễn Việt Hồng, chuyên gia Lê Mạnh Chính, chuyên gia Dương Thị Thu Hà,…

Hiện nay, NHC cung cấp nhiều dịch vụ thăm khám và trị liệu cho hầu hết các đối tượng gặp phải vấn đề sức khỏe tâm lý, đặc biệt là những trẻ vị thành niên từ 14 tuổi trở lên. Những trẻ bị mất ngủ, trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn cảm xúc, thiếu tự tin,…sau khi được trị liệu tại đây đều phục hồi sức khỏe tự nhiên và hoàn toàn không để lại biến chứng về sau.

Đối với những trẻ vị thành niên đã có đủ nhận thức thì các chuyên gia sẽ áp dụng việc trị liệu bằng cách trò chuyện, lắng nghe và đồng cảm với con. Trẻ sẽ được tư vấn trực tiếp với master coach để bày tỏ những cảm xúc, suy nghĩ và tháo gỡ những khúc mắc, khó khăn đang gặp phải.

Sau khi tiến hành thăm khám và chẩn đoán cụ thể về tình trạng sức khỏe của mỗi trẻ thì chuyên gia sẽ trao đổi trực tiếp với phụ huynh và trẻ để có thể lựa chọn được hình thức trị liệu phù hợp nhất. Thông thường, liệu trình trị liệu sẽ bao gồm 7 buổi trực tiếp và 14 buổi trị liệu từ xa.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội
Đội ngũ chuyên gia tại NHC luôn học hỏi, tìm tòi để nâng cao tay nghề nhằm phục vụ tốt cho khách hàng

Khi kết thúc liệu trình, tinh thần của con trẻ được hồi phục và ổn định hơn. Đồng thời chuyên gia cũng sẽ hướng dẫn cho trẻ một số kỹ năng để kiểm soát cảm xúc của mình, biết được cách đối phó và xử lý tốt các vấn đề trở ngại trong cuộc sống để trẻ tự tin và năng động hơn.

Quá trình trị liệu tâm lý tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam hoàn toàn không sử dụng đến thuốc và cũng không can thiệp đến cơ thể của khách hàng. Do đó, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm khi cho con trị liệu tâm lý tại đây.

Thông tin liên hệ: 

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

2. Khoa tâm bệnh – Bệnh viện Nhi Trung ương

Khoa tâm bệnh của bệnh viện Nhi Trung ương cũng là một trong các địa chỉ khám tâm lý tốt cho trẻ em ở Hà Nội. Tính đến hiện nay khoa đã tiếp nhận và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho rất nhiều các trường hợp trẻ em mắc phải các triệu chứng của rối loạn phát triển. Theo số liệu thống kê của khoa, thì mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 10 đến 20 các trường hợp bệnh và con số này đang có dấu hiệu gia tăng đáng kể.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội
Bệnh viện Nhi Trung ương là một trong các địa chỉ khám tâm lý tốt và uy tín cho trẻ em ở Hà Nội

Hoạt động chủ yếu của khoa tâm bệnh đó chính là dạy cá nhân cho từng trẻ về giao tiếp, ngôn ngữ thông qua các cử chỉ, điệu bộ hoặc các công cụ như đồ chơi, tranh vẽ, lượng giá tâm lý nhờ vào cách triển khai những bài test đánh giá hành vi của trẻ,…Đồng thời các bậc phụ huynh còn được tham gia vào những buổi tập huấn để có thể biết cách chăm sóc và dạy con tại nhà. Khoa còn mở thêm nhiều dịch vụ như tư vấn và nâng đỡ cho phụ huynh, tiến hành nghiên cứu về những rối loạn phát triển ở trẻ thông qua những đề tài nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, đội ngũ các y bác sĩ, chuyên gia ở đây được đào tạo bài bản, trình độ chuyên môn cao và không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức. Mỗi bệnh nhi khi đến thăm khám tại đây điều được hỗ trợ và chăm sóc tận tình. Các bác sĩ luôn nhiệt tình, tận tâm và biết cách lắng nghe, thấu hiểu nên trẻ có thể thoải mái chia sẻ và bày tỏ hết những tâm tư, suy nghĩ trong lòng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024) 62 73 85 32

3. Khoa tâm bệnh học và liệu pháp tâm lý – Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội

Bệnh viện Việt Pháp là một trong những bệnh viện chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Nơi đây có phòng khám tâm lý dành cho trẻ em với sự hỗ trợ của rất nhiều các y bác sĩ nổi tiếng đến từ trong và ngoài nước (Pháp). Mục đích chính của khoa đó chính là góp phần giảm nhẹ các rối loạn tâm thần và cải thiện tốt sức khỏe tâm lý cho từng thân chủ. Hiện nay, khoa tiếp nhận và chuyên về chăm sóc sức khỏe tâm thần cho cả người lớn và trẻ em.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội
Bác sĩ Võ Văn Bản chuyên ngành Tâm thần học hiện đang là Phó TGĐ Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội

Những hoạt động được tiến hành tại khoa tâm bệnh học và liệu pháp tâm lý như khám và theo dõi lâm sàng, thực hiện tham vấn tâm lý cho khách hàng, trị liệu tâm lý cho từng cá nhân (áp dụng hình thức thôi miên, liên tưởng tự do, liệu pháp hành vi, thư giãn), liệu pháp gia đình, đánh giá sự phát triển nhờ vào các công cụ test và trắc nghiệm lâm sàng,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 35 77 11 00
  • Trường hợp khẩn cấp: (024) 35 74 11 11
  • Lịch làm việc: 24/24

4. Trung tâm điều trị tâm bệnh và tự kỷ của Bệnh viện Vinmec

Trung tâm điều trị tâm bệnh và tự kỷ của Bệnh viện Vinmec được chính thức đưa vào hoạt động ngày 5/5/2014. Có thể nói đây là địa chỉ khám tâm lý uy tín, chất lượng và đáng tin cậy nhất ở Hà Nội nói riêng và toàn khu vực miền Bắc nói chung. Hiện nay, trung tâm đang tập trung hỗ trợ tốt cho các đối tượng trẻ em mắc phải các triệu chứng của rối loạn tự kỷ, tăng động giảm chú ý, chậm nói, rối loạn hành vi, chậm trí tuệ, rối loạn cảm xúc,…

Cơ sở vật chất ở đây cũng được đầu tư rất kỹ lưỡng. Hiện tại trung tâm có tổng cộng 5 phòng, cụ thể là phòng khám và tư vấn, phòng trị liệu ngôn ngữ, phòng test tâm lý, phòng trị liệu tâm vận động cũng chính là phòng chờ. Nhờ vậy mà chức năng thăm khám, đánh giá và điều trị ngoại trú tâm lý cho trẻ luôn được đảm bảo và phát triển tốt.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội
Trung tâm điều trị tâm bệnh và tự kỷ luôn tạo điều kiện để hỗ trợ tốt cho các em cải thiện sức khỏe tinh thần

Với mong muốn mang đến một sức khỏe tinh thần lành mạnh cho trẻ em và người lớn nên đội ngũ chuyên gia ở đây luôn hết mình học hỏi và nâng cao tay nghề của mình. Một số cái tên có thể nhắc đến như Ths.Bs Quách Thúy Minh với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cải thiện sức khỏe tâm lý tại bệnh viện Nhi Trung Ương, Ths.Bs. Nguyễn Kim Mai là Nguyên phó giám đốc của bệnh viện Tâm thần Hà Nội, Bs, Trầm Thị Ngọc Hồi,….

Một lưu ý nhỏ dành cho các bậc phụ huynh trước khi lựa chọn Trung tâm điều trị tâm bệnh và tự kỷ của Bệnh viện Vinmec là nơi thăm khám và chữa trị cho con đó chính là về khoản chi phí. Mức giá về các dịch vụ ở đây có thể cao hơn so với một số địa chỉ khác. Bạn có thể liên hệ trước với trung tâm để được tư vấn online và đặt lịch hẹn cụ thể.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 458 Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Website: vinmec.com
  • Điện thoại: (84 24) 3974 3556
  • Hotline: 0243 9743 556

5. Viện sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai

Viện sức khỏe tâm thần của Bệnh viện Bạch Mai là một trong các viện đầu ngành về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần của nước ta. Đây chính là địa chỉ đáng tin cậy để khám tâm lý cho trẻ ở Hà Nội. Viện sở hữu một đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiều người còn là cán bộ giảng dạy tại trường Đại học Y Hà Nội. Trong đó, có rất nhiều người là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực như TS. Bác Sĩ Nguyễn Doãn Phương – Viện trưởng – Bí thư Chi bộ, TS. BSCKII. Nguyễn Văn Dũng – Phó Viện trưởng, PGS. TS. Nguyễn Văn Tuấn – Phó viện trưởng,…

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội
Viện sức khỏe tâm thần là một trong các viện đầu ngành về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tâm thần

Hiện tại, viện tiếp nhận mọi đối tượng mắc bệnh rối loạn tâm thần đến thăm khám trực tiếp hoặc từ các bệnh viện khác chuyển đến để chữa trị nội trú hoặc ngoại trú. Bên cạnh đó, nơi đây còn kết hợp với bệnh viện Tâm thần Trung ương về công tác chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật chuyên khoa Tâm thần cho nước ta. Các chuyên gia tại đây còn cùng nhau nghiên cứu và chỉ đạo cho những cơ sở chuyên khoa tiến hành nghiên cứu về các vấn đề của tâm thần học và tâm lý xã hội hiện nay.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 78 Đường Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 6:  Sáng: 6 giờ 30 – 11 giờ 45; Chiều: 13 giờ 45 – 16 giờ và Thứ 7- Chủ nhật: Sáng: 7 giờ 30 – 11 giờ 45; Chiều: 14 giờ – 16 giờ.
  • Hotline Đặt Lịch Khám: 0865554486

6. Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Thêm một địa chỉ khám tâm lý cho trẻ ở Hà Nội mà các bậc phụ huynh có thể tham khảo đó chính là bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Đây cũng chính là đơn vị đầu ngành của nước ta về lĩnh vực thăm khám và điều trị tâm bệnh, các rối loạn tâm thần cho người lớn lẫn trẻ em.

Bệnh viện được đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị y tế hiện đại. Đồng thời đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia tâm lý được tuyển chọn cẩn thận với tay nghề chuyên môn cao, tay nghề dày dặn và tận tâm với nghề. Các bác sĩ cũng có rất nhiều những nghiên cứu, đóng góp to lớn cho ngành Tâm thần trong và ngoài nước.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội
Bệnh viện Tâm thần trung ương I được đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị y tế hiện đại.

Dù bạn ở bất kì độ tuổi nào, trẻ em, trẻ vị thành niên, người trưởng thành, người già cao tuổi thì cũng có thể đến đây để thăm khám và điều trị bệnh. Một số bác sĩ giỏi và có chuyên môn vững chắc tại bệnh viện Tâm thần Trung ương như PGS.TS.BS Tô Thanh Phương – Nguyên Phó Giám đốc bệnh viện – Trưởng khoa tại khoa Cấp tính Nữ, TS.BS Nguyễn Hữu Chiến – Trưởng khoa Tâm lý lâm sàng, BSCKII Lê Thị Tố Uyên – Trưởng khoa Điều trị tự nguyện nam,…

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Xã Hòa Bình, Huyện Thường Tín, Hà Nội.
  • Thời gian làm việc: Giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6
  • Điện thoại: (024) 38253067

7. Trung tâm nghiên cứu tâm lý và tâm bệnh trẻ em Nguyễn Khắc Viện (Trung tâm N – T)

Trung tâm nghiên cứu tâm lý và tâm bệnh trẻ em được thành lập vào năm 1989 và hoạt động cho đến ngày nay. Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện – cha đẻ của ngành Tâm lý tại Việt Nam chính là người thành lập cơ sở này. Đây được xem là một trong các địa chỉ uy tín, đáng tin tưởng để khám tâm lý cho trẻ em ở Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Địa Chỉ Khám Tâm Lý Cho Trẻ Ở Hà Nội
Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện – cha đẻ của ngành Tâm lý tại Việt Nam chính là người thành lập trung tâm NT

Trung tâm có uy tín rất cao đối với hoạt động phân loại, chẩn đoán và nghiên cứu về các rối loạn tâm lý ở trẻ em của nước ta. Tính cho đến thời điểm hiện tại, trung tâm N – T đã tiếp nhận và chữa trị được cho hàng nghìn lượt trẻ em mắc phải các vấn đề sức khỏe tâm lý. Hiện nay, trung tâm sở hữu đội ngũ chuyên gia, các nhà tâm lý lâm sàng với kinh nghiệm lâu năm, có thể trực tiếp tư vấn và can thiệp hiệu quả cho các trường hợp trẻ em bị rối nhiễu tâm thể, rối nhiễu ngôn ngữ, rối nhiễu nhân cách, trầm cảm, rối loạn hành vi,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Phòng 413, nhà G23, ngõ 14, phố Huỳnh Thúc Kháng, Quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 3726 4563
  • Lịch làm việc: Thứ 2 đến chủ nhật: 8 giờ đến 17 giờ.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu
Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn đọc một số địa chỉ khám tâm lý cho trẻ ở Hà Nội uy tín và chất lượng nhất. Các bậc phụ huynh cũng nên tìm hiểu và liên hệ trước với trung tâm, bệnh viện, phòng khám để được hỗ trợ kỹ thông tin về chi phí điều trị, liệu pháp chữa bệnh, lịch làm việc,…để lựa chọn được cơ sở phù hợp nhất.

Tham khảo thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *