Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam: Giúp người trầm cảm làm chủ cuộc sống

Rate this post

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam luôn tự hào là đơn vị tiên phong đi đầu trong lĩnh vực tâm lý trị liệu ở Việt Nam. Trong suốt hành trình hơn 2 năm xây dựng và phát triển, đơn vị đã giúp rất nhiều người thoát khỏi trầm cảm, rối loạn lo âu…, tìm được giá trị của mình và tâm an, sống khỏe hơn và tự chủ cuộc đời.

Bắt kịp xu hướng thế giới – tiên phong về Tâm lý trị liệu tại Việt Nam

Tâm lý trị liệu (Psychotherapy) là phương pháp trị liệu gồm hệ thống các kỹ thuật được thực hiện nhằm cải thiện các vấn đề về cảm xúc, nhận thức và hành vi. Thông qua những kỹ thuật khác nhau, phương pháp có thể giải quyết nhiều vấn đề về mặt tâm lý, sức khỏe tâm trí và thể lý, từ đó làm thay đổi hành vi và lối sống của con người.

Ở các nước phát triển, phương pháp tâm lý trị liệu từ nhiều năm trước đã được đánh giá là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp chăm sóc sức khỏe và chữa lành tổn thương tâm lý cho mọi người. Phương pháp này đặc biệt cũng được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học từ nhiều quốc gia khác nhau.

Thế kỷ 20 được biết đến như bước chuyển mình đầy bứt phá của ngành tâm lý trị liệu. Đó là mốc thời gian đánh dấu việc con người đã có sự nhìn nhận chính xác về giá trị, lợi ích của những giải pháp can thiệp bằng tâm lý trị liệu, phần nào công nhận hiệu quả và đóng góp của nó đối với cuộc sống.

Đến cuối thế kỷ 20, mô hình tâm lý học của Hoa Kỳ bắt đầu lan rộng ra nhiều cường quốc khác trên thế giới, thúc đẩy sự phát triển của liệu pháp trị liệu tâm lý. Nối tiếp đó là sự xuất hiện của khoa tâm lý học ở các trường đại học và tạp chí khoa học chuyên ngành, các tổ chức, hiệp hội và cộng đồng tâm lý học.

Tâm lý trị liệu là giải pháp đã được chứng minh bằng nhiều nghiên cứu khoa học ở các nước.

Trải qua nhiều bước chuyển mình và hành trình phát triển không ngừng, cho đến hiện tại, tâm lý trị liệu đã được công nhận đóng vai trò quyết định đến sức khỏe và tâm lý con người. Giống như tổ chức Y tế thế giới – WHO nhận định, sức khỏe là sự tương tác giữa xã hội – thể chất – tinh thần. Cả ba yếu tố đó đều có sự liên quan đến tâm lý của con người.

Do sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác, các chứng bệnh về rối loạn tâm thần đang ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hóa. Nhiều người thậm chí còn không cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình, tự rơi vào bế tắc, không thoát ra được những tổn thương và dẫn đến nỗi sợ, suy nghĩ tiêu cực, cảm xúc tiêu cực, niềm tin giới hạn, thói quen xấu và sự mất kết nối ở các mối quan hệ quan trọng.

Tâm lý trị liệu đã nổi lên như một xu hướng mới giúp cải thiện sức khỏe tâm trí, thể chất của con người tại nhiều đất nước có nền kinh tế và khoa học phát triển như Mỹ, Anh, Pháp,…Việc can thiệp tâm lý trị liệu không chỉ dừng ở việc cải thiện bệnh lý về rối loạn tâm thần mà còn hỗ trợ cải thiện cả các bệnh về thể chất và giúp hàng triệu người trên thế giới tìm lại giá trị bản thân và cuộc sống.

Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam chính là đơn vị đầu tiên đưa tâm lý trị liệu về Việt Nam với phương pháp trị liệu chính thống, được xây dựng dựa trên những kiến thức khoa học chuẩn quốc tế. Phương pháp sở hữu bốn ưu điểm nổi bật gồm: Không dùng thuốc, không can thiệp vào cơ thể, không tác dụng phụ và không biến chứng sau này.

Đặc biệt, trước những quan điểm chủ quan trái chiều và nhiều thách thức, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC vẫn luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để khẳng định và lan tỏa giá trị cốt lõi của giải pháp tâm lý trị liệu. Song song với đó là sứ mệnh chăm sóc và cải thiện sức khỏe về thân, tâm, trí cho hơn 97 triệu người dân Việt Nam, mang lại cho mọi người cuộc sống hạnh phúc viên mãn, tâm an và sống khỏe.

Ứng dụng tâm lý trị liệu để chữa lành tâm bệnh, làm chủ cuộc đời

NHC Việt Nam được xây dựng và phát triển với mục đích giúp con người giải quyết các vấn đề liên quan đến tâm bệnh thông qua việc nghiên cứu và ứng dụng kết hợp khoa học tâm trí, tâm lý học và khoa học trị liệu chuyên sâu. Hiện tại, Trung tâm đang cung cấp các dịch vụ gồm:

  • Trị liệu Trầm cảm – Tự kỷ
  • Trị liệu rối loạn lo âu – buồn chán
  • Trị liệu Rối loạn cảm xúc
  • Trị liệu Stress – Căng thẳng mệt mỏi
  • Trị liệu chứng mất ngủ – khó ngủ
  • Hòa hợp mối quan hệ
  • Tìm điểm cân bằng trong cuộc sống
Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam thành lập với sứ mệnh đem lại sức khỏe tâm trí cho mọi người.

Trong hơn hai năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã được tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng hàng nghìn khách hàng. Mỗi người đều mang theo những tổn thương về tâm lý, suy nghĩ tiêu cực dẫn đến nhiều vấn đề như rối loạn cảm xúc, mất ngủ, trầm cảm,…

Đội ngũ chuyên gia của NHC Việt Nam là những người có tâm đức và trình độ chuyên môn, được đào tạo bài bản từ các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Hypnotherapy Hoa Kỳ, Time Line Therapy. Chuyên gia sẽ đồng hành cùng từng khách hàng, giúp họ xác định nguyên nhân gốc rễ dẫn đến các vấn đề của bản thân.

Quá trình trị liệu không đơn thuần chỉ là việc cải thiện sức khỏe tinh thần mà còn có mục đích lớn hơn, quan trọng hơn là giúp khách hàng chấp nhận bản thân, chữa lành được những tổn thương và đem đến sự hòa hợp trong các mối quan hệ – quan hệ với chính mình và quan hệ với người khác để sống một cuộc sống hạnh phúc và tự chủ hơn. Tự chủ ở đây là tự chủ cảm xúc, hạnh phúc tự thân – biết yêu thương chính mình đúng cách, có mục tiêu, ước mơ, khao khát và động lực từ bên trong chính bản thân để sống một cuộc đời như mình mong muốn.

Câu chuyện về nữ doanh nhân từng bị tổn thương sâu nặng

Chị Lương Thùy Anh, hiện tại 27 tuổi, đang là nữ doanh nhân thành đạt, tự tin và xinh đẹp đã từng có hơn 1 năm trị liệu tâm lý tại NHC Việt Nam cùng Chuyên gia tâm lý đồng thời là Giám đốc Trung tâm – Bùi Thị Hải Yến với 2 liệu trình chữa lành tổn thương trong hôn nhân và trị liệu khủng hoảng tâm lý hậu ly hôn.

Những ngày đầu tìm đến với NHC Việt Nam, chị còn là một cô gái nặng hơn thời điểm bây giờ 20kg, gương mặt nhiều mụn và tràn ngập sự u ám, tự ti vì những tổn thương của cuộc hôn nhân qua gia đình giới thiệu. Chị cho rằng bản thân mình không xứng đáng được yêu thương, hy sinh tất cả vì gia đình nhỏ của mình và sống không có ước mơ, lý tưởng.

Cho tới khi tìm đến NHC Việt Nam, gặp được chuyên gia Bùi Thị Hải Yến, chị Thùy Anh đã chữa lành được những tổn thương sâu sắc trong tâm hồn, vượt qua giai đoạn từ trầm cảm trong hôn nhân cho đến khủng hoảng hậu ly hôn, biết yêu thương bản thân, yêu thương bố mẹ của mình nhiều hơn và trở nên tự tin, sống có ước mơ, lý tưởng.

Chia sẻ thêm về Thùy Anh đang là chủ quán cafe Gardenia Bistro & Cafe’ chuyên về các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng và nhà hàng Casa Espana Viet Nam chuyên về đồ Tây Ban Nha, hướng đến phong cách trẻ trung, tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Cả hai đều ở tại địa chỉ địa chỉ tầng 1, Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến và bạn Lương Thùy Anh - một khách hàng từng trị liệu trầm cảm thành công tại Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam.
Chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến và bạn Lương Thùy Anh – một khách hàng từng trị liệu trầm cảm thành công tại NHC Việt Nam.

Quay trở lại với NHC sau 1 năm trị liệu thành công, chị Thùy Anh đã có những chia sẻ rất xúc động: “Mình rất muốn cảm ơn chị Yến. Vào những lúc tưởng chừng như mình đã đánh mất bản thân thì chị Yến luôn là người vô cùng kiên định, nói với mình rằng mình làm được. Và thứ hai là sự kiên định cực kỳ tuyệt vời của một người thầy, mình vẫn gọi chị Yến là thầy và sếp. Chính những kiến thức uyên bác cùng với sự kiên định của chị đã dẫn mình đi qua những thời điểm tăm tối nhất để mình “thay da đổi thịt”, thực sự sống với con người bản năng của mình – một người vô cùng quyết đoán và bản lĩnh nhưng mình đã giấu đi suốt 20 năm cuộc đời, đặc biệt trong suốt 5 năm hôn nhân để cố gắng hòa vào một xã hội thu nhỏ mà mình không thuộc về.”

Câu chuyện của cô bé 19 tuổi bị trầm cảm nặng, mất kết nối gia đình, bạn bè

Em Bạch Kiều Ly, 19 tuổi, hiện là sinh viên năm 2 của trường Đại học Quốc Gia Hà Nội là một trong những khách hàng đã lựa chọn Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam. Sau rất nhiều lần bị cảm xúc tiêu cực lấn át, luôn cảm thấy bất lực với chính mình, Ly đã tìm đến với Trung tâm vào thời điểm cảm xúc vỡ vụn nhất.

Dấu ấn tuổi thơ của Ly – cô nữ sinh mới bước qua tuổi 19 là chồng chất tổn thương từ chính mái ấm của mình. Mâu thuẫn, không hạnh phúc, cách hành xử của ba, mẹ với con cái… tất cả đều hằn lên trong ký ức của em những vết rạn nứt đầy đau thương, buồn bã. Em phải ấp ủ, ôm lấy bao chuyện tiêu cực vì không biết san sẻ với ai.

Từ những tháng ngày sống tự ti, không có ánh sáng cuộc đời vì mất kết nối với các mối quan hệ, tự nhận thấy mọi thứ cứ đang quay lưng lại với mình, không tìm thấy điểm tựa nào để bấu víu, Ly đã đánh đổ những niềm tin tiêu cực về bản thân, thay đổi thái độ sống và tư duy tích cực hơn, kiểm soát cảm xúc, chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình bằng tâm thế vững vàng, lạc quan và tự tin

Cô gái 19 tuổi chia sẻ: “Đến với NHC thực sự là một cái duyên và điều may mắn đối với em. Bởi vì trước đó em cũng đến một số phòng khám tâm lý khác nhưng ngày hôm đó họ đều đóng cửa. Và em tìm được Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC với phương pháp trị liệu tâm lý không phải dùng thuốc. Em rất cảm ơn chuyên gia tâm lý – cô Dương Thị Thu Hà đã đồng hành với em trong suốt 3 tháng. Giờ đây em đã hoàn toàn khỏe mạnh, suy nghĩ tích cực và yêu cuộc sống, yêu bản thân nhiều hơn”.

Chuyên gia tâm lý trị liệu Dương Thị Thu Hà và bạn Kiều Ly sau khi trị liệu tại NHC Việt Nam.

Khách hàng Thùy Anh và khách hàng Kiều Ly là hai trong số rất nhiều người lựa chọn tin tưởng NHC, trao cơ hội cho các chuyên gia được đồng hành để lắng nghe và giúp đỡ chính mình. Họ đến từ những địa điểm khác nhau nhưng có điểm chung là mang theo những tổn thương và đã chữa lành được những tổn thương đó, biết yêu thương bản thân, đánh thức được ước mơ, hòa hợp hơn trong các mối quan hệ và sống ý nghĩa hơn.

Mục đích cuối cùng không chỉ dừng lại ở việc hàn gắn cho trái tim vụn vỡ, cho tâm hồn ngang dọc vết xước đau thương mà còn giúp họ sống có ước mơ, có mục tiêu, phát triển bản thân để tự chủ cuộc đời của họ. Đó chính là những giá trị vô cùng tốt đẹp mà Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục làm được trong suốt hành trình hoạt động của mình.

Sự công nhận xứng đáng với uy tín và đóng góp cho xã hội

Nhờ vào sự cống hiến hết mình của đội ngũ chuyên gia cùng tập thể nhân viên cho mọi người và xã hội, Trung tâm Tâm lý trị liệu Việt Nam đã được công nhận bằng những giải thưởng chứng minh chất lượng cũng như uy tín của đơn vị tiên phong:

  • Giải thưởng “Top 20 Thương Hiệu Nổi Tiếng năm 2020″ trong Lễ Tổng kết Chương trình Hào khí Bạch Đằng Giang – Bản hùng ca dân tộc, Trao bảng vàng doanh nhân – Trí thức tiêu biểu năm 2020, Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng. Chương trình do Viện Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa Việt Nam kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam truyền thông và tổ chức.
  • Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021” trong Lễ công bố “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021” lần thứ III do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức.
  • Giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021” trong Lễ trao bảng vàng Doanh nhân – Tri thức tiêu biểu Việt Nam năm 2021 trao tặng cho Chuyên gia tâm lý, Master Coach Bùi Thị Hải Yến, Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nhận do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức.
Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã được công nhận với nhiều giải thưởng
NHC Việt Nam đã được công nhận bằng nhiều giải thưởng uy tín, danh giá.

Đặc biệt, vào ngày 8/10/2022, Trung tâm đã vinh dự có mặt trong danh sách Vinh danh bảng vàng và cúp vàng tôn vinh Doanh nghiệp Việt Nam Hội nhập tiêu biểu năm 2022. Đây là giải thưởng được trao tặng trong sự kiện “Tọa đàm Khoa học chuyển đổi số trong phát triển doanh nghiệp và tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam hộ nhập tiêu biểu năm 2022” do Tạp chí Việt Nam hội nhập – Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý tổ chức.

Mục đích nhằm tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam hội nhập tiêu biểu, đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình phát triển thời kỳ hội nhập và hướng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia lần thứ nhất (10/10/2022), Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 18 (13/10/2004 – 13/10/2022).

Để biết thêm thông tin chi tiết về giải pháp tâm lý trị liệu của Trung tâm NHC Việt Nam, quý bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 096 589 8008 hoặc để lại thông tin cho chuyên gia tâm lý tại đây.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị số 1 tại Việt Nam về trị liệu trầm cảm.

Tại Hà Nội:

  • Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Tại Hồ Chí Minh:

  • Số 18 Phan Chu Trinh, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 096 589 8008
Website: tamlytrilieunhc.com
Email: tamlytrilieunhc@gmail.com 

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *