Tâm lý trị liệu NHC – Lửa thử vàng, thách thức tạo sức bật

Rate this post

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam được nhận Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Asean 2022” do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. 

Đây là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức trong thời đại mới nhằm mang đến sức khỏe toàn diện cho người dân, cả về tâm trí và thể chất.

Khoa học tâm lý trị liệu tại Việt Nam

Tâm lý trị liệu là giải pháp hỗ trợ các chứng tâm bệnh đang trở nên phổ biến trong thời đại mới như trầm cảm, rối loạn lo âu, stress – căng thẳng… Giải pháp này ra đời là một tất yếu với thời đại nền kinh tế và cuộc sống bận rộn như hiện nay, sự ra đời của giải pháp này là nhằm mục đích cải thiện sức khỏe, tinh thần và tháo gỡ mọi rào cản trong cảm xúc, hành vi của con người.

Tâm lý trị liệu hiện là giải pháp can thiệp các chứng bệnh của thời đại mới và là xu hướng chăm sóc sức khỏe của thế kỷ 21
Tâm lý trị liệu hiện là giải pháp can thiệp các chứng bệnh của thời đại mới và là xu hướng chăm sóc sức khỏe của thế kỷ 21

Thông tin chính xác cho thấy, tâm lý trị liệu vốn đã xuất hiện từ thời Hy Lạp Cổ đại và là một trong những phương pháp điều trị lâu đời nhất cho đến nay. Theo các nhà tâm lý trị liệu thời bấy giờ, bất kể ai đang cố gắng cảm thông với một người đang đau khổ hoặc cố gắng dỗ dành một đứa trẻ gào khóc cũng được xem là đang thực hiện phương pháp Tâm lý trị liệu.

Thuật ngữ “Tâm lý trị liệu” được ra đời vào năm 1853 và tiếp theo sau đó là sự phát triển mạnh mẽ, có khoảng 60 loại trị liệu tâm lý khác nhau đã được ra đời, cụ thể các dấu mốc quan trọng được diễn ra như sau:

  • Cuối thế kỷ XVIII: Ngành tâm lý học phát triển mạnh và có nhiều đóng góp về mô tả vô thức, tính dục ở trẻ sơ sinh, sử dụng giấc mơ cũng như mô hình về tâm trí con người.
  • Từ năm 1853 – 1903: Liệu pháp tâm lý được sử dụng chính thức trong thực hành lâm sàng.
  • Năm 1940: Liệu pháp cá nhân được ra đời và tập trung vào việc truyền tải sự ấm áp, chân thành cùng sự cảm thông từ nhà trị liệu với bệnh nhân.
  • Năm 1950: Liệu pháp hành vi được ra đời và điều trị chủ yếu cho các vấn đề về cảm xúc và hành vi.
  • Năm 1960: Các nhà khoa học Tâm lý trị liệu đã ghi nhận có khoảng 60 liệu pháp tâm lý trị liệu khác nhau. Những liệu pháp này được áp dụng dưới nhiều hình thức từ kỹ thuật kinh kịch, đến hình ảnh và câu chuyện tinh thần.

Như vậy có thể thấy rằng, tâm lý trị liệu hiện là giải pháp can thiệp các chứng bệnh của thời đại mới và là xu hướng chăm sóc sức khỏe của thế kỷ 21. Việc can thiệp không chỉ giải quyết các trở ngại trong tâm lý con người mà còn khắc phục trở ngại về hành vi, nhân cách cũng như sức khỏe thể chất.

Việc trị liệu tâm lý ngày càng có vai trò quan trọng trong xã hội đầy áp lực như hiện nay
Việc trị liệu tâm lý ngày càng có vai trò quan trọng trong xã hội đầy áp lực như hiện nay

Trong thời buổi hiện đại hóa như hiện nay, con người gặp phải rất nhiều sức ép về công việc, gia đình, đời sống hay mối quan hệ. Nên việc can thiệp trị liệu tâm lý đã không còn dừng lại ở tình trạng bệnh lý mà nhiều người sẽ tìm đến Tâm lý trị liệu nếu:

  • Không thể quản lý tốt cuộc sống của chính mình.
  • Sức khỏe tinh thần và thể chất đang có sự thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.
  • Bệnh lý đã ở giai đoạn nặng, cần thúc đẩy sức khỏe tinh thần để cải thiện sức khỏe thể chất.
  • Mất cân bằng trong các mối quan hệ xung quanh.
  • Muốn thay đổi thói quen xấu và xây dựng thói quen tốt.
  • Khai phá tiềm năng trong con người.

Theo các chuyên gia, ở Việt Nam trước quá trình đô thị hoá ngày càng gia tăng, sức ép của công việc, sức ép của những biến đổi xã hội tác động mạnh mẽ lên đời sống tình cảm của các cá nhân trong nhiều nhóm xã hội khác nhau. Điều này có thể dẫn đến mất cân bằng cảm xúc, sai lệch hành vi, biến đổi nhân cách, ảnh hưởng tới sức khỏe tâm trí của con người. Việc trị liệu tâm lý ngày càng có vai trò quan trọng.

NHC Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu

NHC là viết tắt của Nature Health Care có nghĩa là chăm sóc sức khỏe một cách tự nhiên. Đây là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu ở Việt Nam hiện nay đang hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Phương pháp tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là sự ứng dụng và chọn lọc phù hợp từ các phương pháp khoa học như Ngôn ngữ Lập trình Tư duy NLP, phương pháp dòng thời gian… để tìm nguyên nhân gốc rễ và chữa lành tâm bệnh, giúp khách hàng cải thiện sức khỏe của mình một cách tự nhiên và toàn diện từ bên trong ra bên ngoài, từ gốc rễ, niềm tin, tâm trí đến thể lý, từ đó khỏe mạnh và tâm an để thực sự có một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

NHC Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu ở nước ta hiện nay
NHC Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực tâm lý trị liệu ở nước ta hiện nay

Đây là thành quả học tập, nghiên cứu cũng như trải nghiệm thực tế trong nhiều năm liền của chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến (Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam) cùng với đội ngũ chuyên gia tâm lý trị liệu hàng đầu được đào tạo bài bản bởi các Hiệp hội: NLP Hoa Kỳ, Timeline Therapist, Hypnotherapist.

Hình thức trị liệu tại Trung tâm NHC Việt Nam chủ yếu là trò chuyện riêng tư giữa chuyên gia và khách hàng đồng thời thực hiện các phương pháp chữa lành chuyên sâu. Bên cạnh đó, đơn vị cũng phát triển hình thức trị liệu nhóm mang lại hiệu quả trong cộng đồng, hoạt động với tinh thần sẵn sàng phục vụ, đặt lợi ích của khách hàng và xã hội lên trên lợi ích cá nhân, cống hiến hết mình vì cộng đồng.

Bằng các kỹ thuật và phương pháp trị liệu riêng, các chuyên gia sẽ tìm ra nguyên nhân gốc rễ của vấn đề tâm lý, giúp khách hàng tự nhận thức được các vấn đề mình đang đối mặt, dám đối diện với chúng và tìm ra hướng đi phù hợp với hoàn cảnh của mình. Đây là nền tảng giúp cải thiện sức khỏe tâm trí một cách tự nhiên và hiệu quả, đem lại những giá trị tinh thần thực sự cho khách hàng: Hạnh phúc, bình yên, thành công, sống có động lực, hướng tới những điều tích cực và được là chính mình.

Phương pháp trị liệu tâm lý này đã giúp cho không ít khách hàng gặp vấn đề trầm cảm, rối loạn lo âu, mất ngủ – khó ngủ kinh niên, rối loạn cảm xúc,… có thể hồi phục sức khỏe mà không phải sử dụng thuốc. Việc điều trị bằng thuốc thường kéo dài 6 tháng – 1 năm hoặc trong nhiều năm. Điều này cũng sẽ khiến các cơ quan thải độc trong cơ thể cũng phải “gồng gánh” trách nhiệm trong thời gian này.

Liệu trình trị liệu của NHC Việt Nam được “cá nhân hóa” để phù hợp với từng vấn đề, tình trạng của mỗi khách hàng
Liệu trình trị liệu của NHC Việt Nam được “cá nhân hóa” để phù hợp với từng vấn đề, tình trạng của mỗi khách hàng

Bên cạnh đó, người bệnh rất dễ bị phụ thuộc vào thuốc: Không sử dụng thuốc bệnh có thể tái phát, sử dụng thuốc một thời gian phải nâng lên liều mạnh hơn hay phải duy trì dùng thuốc trong một thời gian dài.

Hơn nữa, hầu hết loại thuốc điều trị các chứng bệnh trên đều gây ra tác dụng phụ tùy vào thể trạng của từng người như mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, khó tỉnh táo, thiếu sự tập trung, cơ thể mất năng lượng để làm việc và học tập, thậm chí là cả việc chăm sóc cá nhân cũng cần có người hỗ trợ.

Khác với các phương pháp thông thường, liệu pháp tâm lý trị liệu tại NHC Việt Nam không sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào, không can thiệp cơ thể, không gây ra tác dụng phụ và không để lại biến chứng sau này. Liệu trình trị liệu được “cá nhân hóa” để phù hợp với từng vấn đề, tình trạng của mỗi khách hàng.

Kết thúc quá trình trị liệu, Trung tâm sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng khách hàng để duy trì sức khỏe và cân bằng cuộc sống.

Các dịch vụ trị liệu mà Trung tâm đang cung cấp gồm có:

  • Trầm cảm
  • Rối loạn lo âu
  • Rối loạn cảm xúc
  • Stress – Căng thẳng, mệt mỏi
  • Mất ngủ
  • Hòa hợp mối quan hệ
  • Tìm lại điểm cân bằng trong cuộc sống

Tâm lý trị liệu không dùng thuốc đang là một giải pháp hoàn hảo cho các đối tượng nhạy cảm với thuốc như trẻ vị thành niên, phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh và người cao tuổi hay những người chức năng gan, thận suy yếu, người đang phải điều trị bệnh mãn tính bằng thuốc.

Đặc biệt, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cam kết hiệu quả rõ ràng, đồng hành trong và sau quá trình trị liệu.

Dấu ấn trên hành trình khẳng định vị thế 

Với những nỗ lực và cống hiến của đội ngũ chuyên gia cùng tập thể nhân viên, Trung tâm NHC Việt Nam đã vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý. Đây thực sự là những dấu ấn ý nghĩa trong việc lan tỏa những giá trị tốt đẹp, giúp cộng đồng có một cuộc sống hạnh phúc, tâm an sống khỏe.

  • Giải thưởng Top 20 Thương Hiệu Nổi Tiếng năm 2020 trong Lễ Tổng kết Chương trình Hào khí Bạch Đằng Giang – Bản hùng ca dân tộc, Trao bảng vàng doanh nhân – Trí thức tiêu biểu năm 2020, Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng. Chương trình do Viện Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa Việt Nam kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam truyền thông và tổ chức.
  • Giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc Đất Việt năm 2021” trong Lễ trao bảng vàng Doanh nhân – Tri thức tiêu biểu Việt Nam năm 2021 do Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức.
  • Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021” trong Lễ công bố “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2021” lần thứ III do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á tổ chức.
  • Vinh danh bảng vàng và cúp vàng tôn vinh Doanh nghiệp Việt Nam Hội nhập tiêu biểu năm 2022.

Tháng 11/2022, NHC Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng “TOP 10 Thương hiệu hàng đầu Asean 2022” do Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á trao tặng. Điều này đã ghi dấu hành trình nỗ lực khẳng định vị thế trong tâm lý trị liệu của đơn vị tại thị trường Việt Nam.

NHC Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Asean 2022”
NHC Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng “Top 10 Thương hiệu hàng đầu Asean 2022”

Đây là giải thưởng được trao tặng tại lễ công bố “Thương hiệu hàng đầu ASEAN – ASEAN Top Brands Award 2022” tổ chức hàng năm nhằm mục đích tôn vinh các thương hiệu Việt mang tầm khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước, đồng thời quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng.

Lửa thử vàng, thách thức tạo sức bật”. Với những bước tiến vượt bậc và sự công nhận đó, Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ nỗ lực nhiều hơn trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc sức khỏe tâm trí cho các nhóm khách hàng, đồng thời mở rộng quy mô hoạt động và đóng góp thêm nhiều giá trị cho cộng đồng.

Chia sẻ của Tổng Giám đốc Công ty CP Khoa học Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam – chuyên gia tâm lý trị liệu Bùi Thị Hải Yến:

Tôi biết ơn tất cả các khách hàng đã đến và tin tưởng NHC Việt Nam, biết ơn gia đình của tôi cùng đội ngũ chuyên gia, nhân sự đơn vị đã luôn nỗ lực để phát triển bản thân, cống hiến hết mình và trao đi những giá trị. Kèm theo đó là niềm hạnh phúc, niềm tự hào, sự vui sướng và cả quyết tâm để chúng tôi có thể làm tốt hơn những công việc hiện tại, phát triển hơn ở lĩnh vực mà Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và NHC Group đang ấp ủ để mang lại những giá trị, cống hiến trí tuệ và năng lực cho xã hội Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn.

Sức khỏe và hạnh phúc của khách hàng là sứ mệnh sống của NHC Việt Nam
Sức khỏe và hạnh phúc của khách hàng là sứ mệnh sống của NHC Việt Nam

Là Giám đốc của chi nhánh Hồ Chí Minh, chuyên gia Cao Kim Thắm chia sẻ khi Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam nhận được giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Asean:

Bản thân tôi cũng như Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào, vô cùng biết ơn khi hôm nay NHC Việt Nam nhận được danh hiệu Thương hiệu hàng đầu Asean. Đây là động lực vô cùng to lớn cho toàn bộ đội ngũ để mà chúng tôi sẽ nỗ lực giữ hết mình hết trong quá trình học hỏi, tìm tòi và là một nguồn động viên tinh thần để chúng tôi cống hiến hết mình cho những giá trị cộng đồng cũng như giúp cho ngày càng nhiều khách hàng vượt qua khỏi giai đoạn tâm lý bất ổn để họ có một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bình an. Thay mặt Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới sự tin tưởng của khách hàng đã cho chúng tôi cơ hội được đồng hành, hỗ trợ, thực sự cống hiến cũng như là thực hiện sứ mệnh của chúng tôi: Sức khỏe và hạnh phúc của khách hàng là sứ mệnh sống của NHC Việt Nam.

Chia sẻ về định hướng trong tương lai của NHC Việt Nam, chuyên gia Dương Thị Thu Hà – Giám đốc Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam cơ sở Trần Duy Hưng tại Hà Nội cho biết:

Tôi cũng như ban lãnh đạo, đội ngũ chuyên gia của NHC Việt Nam luôn luôn hướng tới NHC phát triển sâu hơn, rộng hơn và quan trọng nhất, điểm mạnh của chúng tôi là hướng tới kết quả của khách hàng với cái sự hài lòng của khách hàng. Đây cũng là động lực để chúng tôi ngày càng tin tưởng vào mục tiêu mình đã đề ra, cố gắng nỗ lực mỗi ngày để cùng nhau đi xa, đi sâu hơn và đi rộng hơn nữa.

Để biết thêm thông tin về phương pháp trị liệu tâm lý chữa lành tâm bệnh, quý vị và các bạn đọc vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Tại Hà Nội: 

  • Số 11 Ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà – Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Tại Hồ Chí Minh: 

  • Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Q. Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (024) 2216 8008 – 096 589 8008

Website: tamlytrilieunhc.com

Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

Có thể bạn quan tâm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *