Trẻ chậm nói khám ở đâu? 5 địa chỉ đáng tin cậy tại Hà Nội

5/5 - (1 bình chọn)

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại Hà Nội để đưa ra chẩn đoán chính xác nhất là điều rất nhiều phụ huynh có con thuộc tình trạng này mong mỏi tìm kiếm. Gia đình nên đưa trẻ đến các bệnh viện có chuyên khoa nhi, có bác sĩ, chuyên gia nổi tiếng, có trung tâm chuyên biệt về chậm nói để được thăm khám và tư vấn lộ trình can thiệp phù hợp nhất cho con. 

Trẻ chậm nói khám ở đâu? Top 5 địa chỉ uy tín, chính xác tại Hà Nội

Chậm nói có thể liên quan đến rất nhiều nguyên nhân nhưng các biểu hiện thường khá tương đồng nên rất dễ nhầm lẫn. Chẳng hạn có nhiều trường hợp trẻ chậm nói do không nói chuyện với cha mẹ mà thường xuyên xem TV nhưng phụ huynh tưởng rằng đó là biểu hiện của tự kỷ nên cảm thấy cực kỳ lo lắng. Và ngược lại, có nhiều trẻ tự kỷ nhưng lại không được chẩn đoán dẫn tới tình trạng nghiêm trọng hơn.

Theo các chuyên gia, trẻ chậm nói có thể do các yếu tố đơn thuần ( thiếu sự tương tác, tổn thương thính giác hay cơ miệng; rối loạn tâm lý hoặc chính là biểu hiện của tự kỷ. Trong đó tự kỷ có đặc trưng khiếm khuyết nghiêm trọng về giao tiếp, ngôn ngữ và không thể khắc phục được hoàn toàn. Thăm khám và can thiệp sớm đúng cách là biện pháp tốt nhất để cải thiện các khiếm khuyết này.

Vậy trẻ chậm nói khám ở đâu có uy tín, có bác sĩ giỏi và có thể đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác nhất?

Bệnh viện Nhi Trung ương

Được coi là một trong 3 Bệnh viện Nhi khoa hàng đầu Việt Nam, đặc biệt là trong khu vực phía Bắc nên khi phụ huynh băn khoăn không biết đưa trẻ chậm nói khám ở đâu thì Bệnh viện Nhi Trung ương luôn là cái tên hàng đầu được hướng tới. Nơi đây có đầy đủ chuyên khoa, chuyên môn để đưa ra chẩn đoán chính xác và đầy đủ nhất về tình trạng của trẻ.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Bệnh viện Nhi trung ương là một trong những địa chỉ uy tín, được nhiều gia đình tin tưởng đưa trẻ đến khi thấy con mãi chưa biết nói

Với tình trạng chậm nói, gia đình có thể đăng ký cho con khám tại khoa Thần kinh hay Trung tâm Thính học & Trị liệu Ngôn ngữ để được chẩn đoán chi tiết nhất. Bác sĩ có thể yêu cầu trẻ và phụ huynh trò chuyện, thực hiện các chẩn đoán, làm các bài test như  Vanderbilt, DBC, PEP-3, Balley, WISC hoặc các dạng dịch vụ đánh giá chuyên sâu về lĩnh vực phát triển trong từng lứa tuổi để có thể đưa ra chẩn đoán cuối cùng.

Đưa trẻ chậm nói khám ở đâu tại Hà Nội uy tín, đáng tin cậy thì phụ huynh có thể tin tưởng vào Bệnh viện Nhi Trung ương bởi nơi đây tập trung đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, tận tâm với nghề, chẳng hạn  Thạc sĩ Đào Thị Thủy; Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Mai Hương; Thạc sĩ – Bác sĩ Chuyên khoa II. Thành Ngọc Minh..

Quá trình thăm khám tại đây cũng được thực hiện một cách cực kỳ chuyên nghiệp, bác sĩ nhẹ nhàng, tận tình không khiến cho trẻ cảm thấy sợ. Sau khi có kết quả cuối cùng, bác sĩ sẽ tư vấn cho gia đình về tình trạng của con, lên kế hoạch can thiệp cũng như hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc, tăng cường giao tiếp cùng con tại nhà sao cho hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 18/879 La Thành, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0246 273 8532
  • Email: chamsockhachhang@nch.gov.vn
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai cũng là một trong những đơn vị hàng đầu về lĩnh vực y tế trong khu vực Hà Nội được người dân tin tưởng với rất nhiều các chuyên khoa. Trẻ chậm nói khám ở đâu cũng được nhiều bác sĩ, chuyên gia khuyến khích phụ huynh đưa con đến Bệnh viện Bạch Mai để được làm đầy đủ các xét nghiệm kiểm tra chuyên sâu và có kết quả chẩn đoán chi tiết hơn.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Bệnh viện Bạch Mai có đầy đủ chuyên môn để xác định nguyên nhân trẻ chậm nói

Phụ huynh có thể đưa con đến Viện sức khỏe tâm thần trực thuộc bệnh viện Bạch Mai để thăm khám khi thấy con mãi chưa biết nói và chưa phát triển về mặt ngôn ngữ. Thông qua việc quan sát và xem xét các biểu hiện ban đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định bé làm đầy đủ các xét nghiệm kiểm tra khác, chẳng hạn về Tai – mũi – họng hay các bài test chuyên môn để biết rõ có liên quan đến tự kỷ hay không.

Thế mạnh của Bệnh viện Bạch Mai chính là được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, kỹ thuật cần thiết để phục vụ cho việc chẩn đoán và can thiệp trẻ chậm nói. Các bác sĩ tại đây đều là người có tên tuổi, chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm về trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ có thể nhanh chóng phát hiện được chính xác tình trạng của con.

Trẻ chậm nói khám ở đâu thì Bệnh viện Bạch Mai cũng là đơn vị được nhiều người hướng tới bởi nơi đây luôn không ngừng cải tiến, cập nhật nhanh chóng những phương pháp, kỹ thuật mới nhất liên quan đến chậm nói, tự kỷ hay bất cứ vấn đề liên quan nào khác. Các bác sĩ cũng luôn hướng phụ huynh đến các phương pháp thích hợp nhất để cải thiện tối đa tình trạng của con.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, P. Phương Mai, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3869 3731
  • Email: vanphongbvbm.vt@bachmai.edu.vn
  • Website: bachmai.gov.vn

 Trung tâm Vina Health

Trung tâm Vina Health là đơn vị nghiên cứu chuyên sâu về trẻ đặc biệt như trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, trẻ bại não với tâm niệm mang đến cho nhóm trẻ này tương lai tươi sáng hơn. Trung tâm thực hiện đầy đủ cả chức năng thăm khám và can thiệp điều trị phục hồi chức năng cho trẻ nên phụ huynh hoàn toàn có thể tin tưởng nơi đây khi đang còn băn khoăn trẻ chậm nói khám ở đâu tốt nhất.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Trung tâm Vina Health cung cấp nhiều dịch vụ chẩn đoán, can thiệp cho trẻ chậm nói

Để xác định trẻ chậm nói do nguyên nhân nào, hiện Trung tâm Vina Health sẽ thực hiện đầy đủ các bài test chuyển đoán chuyên môn từ test tự kỷ, GMFM 66, GMFM 88, chỉ định kiểm tra các chỉ số não bộ hay quan sát khả năng vận động, hành vi giao tiếp của trẻ. Các bác sĩ, chuyên gia tại đây đều có đầy đủ chuyên môn, hiểu biết để đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác.

Khám cho trẻ chậm nói tại trung tâm Vina Health, trẻ sẽ được tận hưởng các dịch vụ tốt nhất, chăm sóc tận tâm, đáp ứng phù hợp với tâm lý chung của trẻ. Nơi đây cũng đã được nhận giấy chứng nhận về chứng nhận về chuyên môn; đồng thời thực hiện rất nhiều các dự án nghiên cứu, hợp tác với các chuyên gia trong và ngoài nước để có kế hoạch nâng cao cuộc sống, chức năng cho trẻ đặc biệt nói chung.

trẻ chậm nói khám ở đâu thì phụ huynh nên đến với trung tâm Vina Health để vừa thăm khám, vừa được đưa ra lộ trình can thiệp, chăm sóc phù hợp. Bên cạnh đó trung tâm còn dành rất nhiều sự quan tâm hỗ trợ đến những gia đình có trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn bằng các chương trình giáo dục, tăng cường chức năng hoàn toàn miễn phí.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 6254 1269
  • Email:  info@vinahealth.org.vn
  • Website: vinahealth.org.vn

Phòng khám Cây thông xanh

Được chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013, Phòng khám Cây thông xanh thuộc sự quản lý của Tổ chức phi Chính phủ Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo và Phát triển Cộng đồng (RTCCD). Dịch vụ “Đánh giá sự Phát triển Toàn diện của Trẻ” tại đây có thể giúp phụ huynh phát hiện sớm nguyên nhân trẻ chậm nói có liên quan đến yếu tố tâm lý, tự kỷ, dinh dưỡng hay bất cứ vấn đề nào, qua đó xây dựng lộ trình can thiệp đúng cách.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Phòng khám Cây thông xanh là nơi làm việc của rất nhiều bác sĩ tận tâm, có chuyên môn cao

Trẻ chậm nói khám ở đâu uy tín, cho kết quả chính xác thì , Phòng khám Cây thông xanh hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này. Nơi đây hiện đang là đối tác của các đơn vị uy tín hàng đầu về y tế như Liên minh Vận động Chính sách Y tế (EBHPD); Đại học Y Saskatchewan.. do đó cơ sở y tế chuyên khoa được áp dụng trong thăm khám và điều trị chậm nói rất đáng tin cậy.

Các dịch vụ thăm khám và can thiệp tại đây đều được xây dựng dựa trên kinh nghiệm nghiên cứu với thực tiễn cung cấp dịch vụ trong suốt gần 10 năm phát triển. Các bác sĩ và chuyên gia tại đây luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, kết nối tương tác với từng trẻ để hiểu rõ nguyên nhân gốc rễ khiến trẻ chậm nói, từ đó mới có thể xây dựng lộ trình can thiệp đúng cách.

Phòng khám Cây thông xanh cũng cung cấp các dịch vụ thăm khám và can thiệp cho trẻ trong nhiều lứa tuổi, nhiều giai đoạn để giúp trẻ ít nhất tự chủ hơn trong cuộc sống, có thể độc lập, học tập lâu dài và trở thành người có ích cho xã hội. Vì vậy nếu còn băn khoăn trẻ chậm nói khám ở đâu thì đây là địa chỉ rất đáng để phụ huynh có thể tham khảo thêm.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 39, ngõ 255 Phố Vọng, P. Đồng Tâm, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại:  024 3628 5656
  • Email:  lienhe@phongkhamcaythongxanh.org.vn
  • Website: phongkhamcaythongxanh.org.vn

Trung tâm Sao Mai

Mỗi năm có hàng trăm gia đình tìm đến Trung tâm Sao Mai để thăm khám, tư vấn và can thiệp về tình trạng trẻ chậm nói ở lứa tuổi mầm non và tiểu học. Chính sự uy tín này mà khi nhiều phụ huynh băn khoăn trẻ chậm nói khám ở đâu thì rất nhiều bác sĩ, chuyên gia hay chính những gia đình có trẻ đặc biệt cũng đưa ra những lời giới thiệu đến Trung tâm này.

Trẻ chậm nói khám ở đâu
Trung tâm Sao Mai hỗ trợ can thiệp, phát hiện sớm các nhóm trẻ đặc biệt có nguy cơ chậm nói

Suốt 25 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Sao Mai luôn không ngừng hoàn thiện hơn về mọi mặt để mang đến những thay đổi lớn về tương lai trẻ đặc biệt. Các dịch vụ thăm khám phát hiện nguyên nhân chậm nói luôn đảm bảo kết quả chính xác, được thực hiện hoàn toàn bởi các bác sĩ, chuyên gia trong ngành thông qua các xét nghiệm kiểm tra cần thiết trước khi đưa ra chẩn đoán cuối cùng.

Sau khi đã xác định chính xác tình trạng, nguyên nhân trẻ chậm nói, trẻ sẽ được xây dựng lộ trình can thiệp phù hợp. Trung tâm Sao Mai cũng cung cấp đồng thời các dịch vụ can thiệp với mục tiêu gia tăng các kỹ kỹ năng tự lập – hòa nhập, cải thiện các khiếm khuyết đồng thời hướng nghiệp, dạy nghề dựa trên những thế mạnh để giúp trẻ có thể tự chăm sóc bản thân ở tương lai.

Hệ thống cơ sở vật chất tại Trung tâm Sao Mai cũng được trang bị đầy đủ để phục vụ cho quá trình can thiệp, giáo dục, tăng cường hòa nhập cho những trẻ chậm nói có nhu cầu. Quy trình can thiệp vừa đảm bảo tính chuyên môn, vừa được xây dựng linh hoạt cho từng trẻ. Trẻ chậm nói khám ở đâu, can thiệp lâu dài ở đâu có hiệu quả thì đây thực sự là một địa chỉ đáng tin cậy mà phụ huynh nên sớm đưa con đến.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 6, ngõ 8,Hoàng Đạo Thúy, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 035 578 135
  • Email: morningstarvietnam@gmail.com
  • Website: morningstarcenter.net

Trẻ chậm nói khám ở đâu uy tín cùng một số lưu ý

Hiện nay các thông tin về trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ hay một số nhóm trẻ đặc biệt khác cũng đang ngày càng được phổ cập rộng, tuy nhiên chính điều này lại khiến phụ huynh dễ có cái nhìn sai lệch khi thấy con mãi chưa biết nói. Phụ huynh cần hiểu rằng không phải cứ trẻ chậm nói là tự kỷ mà còn liên quan đến rất nhiều yếu tố khác và cần phải thăm khám chi tiết mới có thể đưa ra kết luận.

Trẻ chậm nói khám ở đâu để có kết quả chính xác thì phụ huynh cần lưu ý các vấn đề sau

  • Tìm hiểu kỹ về các bệnh viện có chuyên khoa nhi, có chuyên môn về chậm nói; tự kỷ; có bác sĩ giỏi hay các trung tâm chuyên biệt về trẻ đặc biệt để được thăm khám theo hướng chuyên môn chính xác nhất. Thường các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương sẽ có đầy đủ các kỹ thuật chẩn đoán chuyên môn hơn. Do đó phụ huynh ngay khi thấy con có tình trạng nên đưa con đến thẳng các bệnh viện có chuyên môn cao, tránh tình trạng nhầm lẫn sẽ khiến tình trạng của con nghiêm trọng hơn
  • Trẻ chậm nói khám ở đâu cho kết quả đúng, phụ huynh cũng có thể tham khảo các review, chia sẻ trên các hội nhóm về trẻ chậm nói, trẻ đặc biệt trên mạng xã hội. Hiện nay sự phát triển của Facebook, Zalo đã giúp các phụ huynh có con thuộc tình trạng này có thể dễ dàng chia sẻ, kết nối với những người khác về tình trạng con, về các địa chỉ thăm khám, về cách can thiệp phù hợp nên phụ huynh rất nên tham khảo các thông tin tại đây cũng rất uy tín
  • Thực tế các dấu hiệu chậm nói hay các hành vi bất thường khác có nghi ngờ có liên quan đến tự kỷ đã có thể khám và phát hiện ngay từ giai đoạn 18 tháng tuổi, tuy nhiên đôi lúc vẫn có thể có sơ sót. Vì vậy nếu các bác sĩ yêu cầu phụ huynh cho trẻ tiếp tục đi thăm khám định kỳ thì gia đình tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua
  • Gia đình nên quan sát trước các triệu chứng của trẻ, ghi chép hoặc quay chụp lại các hành vi bất thường của con để trao đổi dễ dàng với bác sĩ hơn. Đôi lúc các biểu hiện của con chưa được bộc lộ hết trong thời gian ngắn gặp bác sĩ nên việc có thêm tư liệu sẽ góp phần giúp phụ huynh có các chẩn đoán chi tiết hơn
  • Phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện trước 15- 20 phút để ổn định tâm lý trẻ. Bởi đa phần trẻ chậm nói đều có xu hướng khá sợ nơi đông người, đặc biệt với trẻ tự kỷ. Vì vậy việc đưa con đến sớm và giúp con giữ bình tĩnh sẽ giúp trẻ dễ dàng hợp tác với bác sĩ để đưa ra kết luận phù hợp
  • Trẻ chậm nói khám ở đâu phụ huynh cũng nên xem xét bệnh viện có các dịch vụ đặt hẹn trước hay không và đăng ký các dịch vụ này. Bởi việc để trẻ đợi quá lâu cũng không hề tốt, nhất là với những trẻ có kèm theo triệu chứng tăng động sẽ khiến cha mẹ vô cùng mệt mỏi khi phải giữ trẻ ở những nơi đông đúc như bệnh viện
  • Trao đổi chi tiết với bác sĩ về tình trạng của con, về cách chăm sóc và hỗ trợ trẻ tại nhà thay vì tự tìm hiểu đôi khi có thể không chính xác tuyệt đối, lại dẫn đến những sai lầm khi chăm sóc trẻ
  • Phối kết hợp với bệnh viện, các đơn vị trị liệu ngôn ngữ cá nhân, tâm lý trị liệu, giáo dục chuyên biệt, đặc biệt là phải tăng cường các hoạt động giao tiếp, tăng cường tương tác ngay chính tại nhà thì mới có thể cải thiện các vấn đề về ngôn ngữ, lời nói cho trẻ

Trẻ chậm nói khám ở đâu là băn khoăn lớn của phụ huynh, bởi điều này có liên quan trực tiếp đến việc tương tác can thiệp, cuộc sống của con sau này. Phụ huynh ngay khi thấy các biểu hiện bất thường của con nên sớm đưa con đến các bệnh viện lớn, có chuyên môn về lĩnh vực đó để thăm khám và có kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm:

ArrayArray
5/5 - (1 bình chọn)
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *