6 loại sữa dành cho trẻ chậm nói giúp bé phát triển ngôn ngữ

5/5 - (1 bình chọn)

Khi lựa chọn các loại sữa dành cho trẻ chậm nói, các bậc phụ huynh cần ưu tiên cho trẻ sử dụng các loại sữa nguyên kem, ít đường hoặc không đường. Những loại sữa này có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể và não bổ, tăng cường khả năng ghi nhớ, cải thiện nhận thức và kích thích ngôn ngữ hiệu quả ở trẻ nhỏ. 

loại sữa dành cho trẻ chậm nói
Sữa là nguồn dinh dưỡng bổ ích và cần thiết là mọi trẻ nhỏ.

Trẻ chậm nói có nên uống sữa không?

Chậm nói là thuật ngữ thường được sử dụng đối với những đứa trẻ có tốc độ phát triển ngôn ngữ chậm hơn thông thường. Trẻ sẽ bị hạn chế về mặt ngôn ngữ, khó khăn trong việc sử dụng lời nói để diễn tả các mong muốn, yêu cầu, suy nghĩ của bản thân.

Chậm nói được chia thành 2 dạng cơ bản đó chính là chậm nói đơn thuần và chậm nói tự kỷ. Trẻ chậm nói đơn thuần vẫn có khả năng nghe hiểu và tương tác tốt với mọi người xung quanh bằng các cử chỉ phi ngôn ngữ và sự hạn chế về lời nói của trẻ sẽ dần được khắc phục tốt theo thời gian.

Tuy nhiên, đối với những trẻ chậm nói do tự kỷ hoặc các bệnh lý nguy hiểm khác như bại não, chậm phát triển gây ra thì sẽ gây nên nhiều khó khăn trong đời sống hơn. Trẻ thường bị suy giảm nhận thức, sự tập trung, không thể hiểu rõ được những gì người khác nói và cũng không thể bày tỏ ý muốn của mình qua lời nói.

Bên cạnh đó, yếu tố dinh dưỡng cũng được xem là một trong các lý do có thể làm gia tăng nguy cơ bị chậm nói của trẻ nhỏ hiện nay. Nếu thời gian trong bụng mẹ và những năm tháng đầu đời trẻ không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là não bộ thì nhiều khả năng trẻ sẽ bị cản trở về mặt ngôn ngữ, giao tiếp.

Chính vì thế, song song với việc áp dụng tốt các biện pháp can thiệp chuyên khoa thì việc đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ chậm nói cũng rất quan trọng và thường được nhiều chuyên gia khuyến khích áp dụng. Các chuyên gia chia sẻ rằng, ngoài việc đảm bảo tốt về chế độ ăn uống hàng ngày thì sữa cùng là một trong các lựa chọn phù hợp và hiệu quả đối với những trẻ chậm nói.

Sữa chính là một trong các nguồn cung cấp dưỡng chất cần thiết đối với mỗi trẻ nhỏ. Đặc biệt là trong những năm tháng đầu đời, phần lớn các yếu tố dinh dưỡng của trẻ đều được hỗ trợ từ sữa, nó được xem là nguồn thực phẩm chính để giúp trẻ phát triển toàn diện mỗi ngày.

loại sữa dành cho trẻ chậm nói
Trẻ chậm nói bổ sung các loại sữa phù hợp sẽ giúp phát triển nhanh chóng về ngôn ngữ, lời nói.

Trong sữa có chứa rất nhiều các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là não bộ. Việc lựa chọn được loại sữa phù hợp cho trẻ chậm nói sẽ giúp trẻ bù đắp tốt các lượng dưỡng chất cần thiết đang bị thiếu hụt, nhờ đó mà cải thiện tốt về khả năng tư duy, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ vượt trội hơn.

Dựa vào kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy rằng, phần lớn quá trình hấp thu dưỡng chất của trẻ chậm nói đều kém hơn so với bình thường. Chính vì thế, việc bổ sung sữa cho trẻ nhỏ đóng vai trò quan trọng đối với việc hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa dinh dưỡng để nuôi dưỡng não bộ và các cơ quan khác, nhờ đó trẻ có được sức khỏe ổn định và phát triển tốt hơn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn loại sữa dành cho trẻ chậm nói cũng cần được cân nhắc và thật cẩn thận. Tùy vào độ tuổi và nhu cầu hấp thu của mỗi đứa trẻ mà các bậc phụ huynh cần tìm hiểu và chọn lựa loại sữa phù hợp, mang đến nhiều lợi ích nhất cho trẻ.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ba mẹ nên ưu tiên chọn lựa các loại sữa nguyên kem, ít đường hoặc không đường để bổ sung cho trẻ chậm nói. Cũng bởi, nếu sử dụng quá nhiều các loại sữa chứa nhiều đường sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ và khiến cho trẻ trở nên mất tập trung, dư thừa năng lượng và hiếu động quá mức.

Bên cạnh đó, trước khi quyết định chọn bất kỳ loại sữa nào, các bậc phụ huynh cũng nên tìm hiểu kỹ về thành phần của sữa để tránh việc gây dị ứng cho trẻ. Trong quá trình sử dụng cần chú ý quan sát và theo dõi các biểu hiện ban đầu để kịp thời nhận biết những biểu hiện lạ, dị ứng (nếu có) .

Tuy nhiên, sữa không thể thay thấy hoàn toàn cho việc cung cấp chất dinh dưỡng mỗi ngày cho trẻ nhỏ nên các bậc phụ huynh cũng cần chú ý đến việc xây dựng chế độ ăn uống phù hợp cho trẻ. Ba mẹ có thể tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để dễ dàng hơn trong việc chọn lựa thực phẩm an toàn, phù hợp và chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng cho trẻ nhỏ, góp phần giúp trẻ cải thiện và khắc phục tốt các hạn chế về mặt ngôn ngữ, giao tiếp bằng lời nói.

Gợi ý 6 loại sữa dành cho trẻ chậm nói giúp trẻ phát triển ngôn ngữ hiệu quả

Sữa mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của mỗi con người, đặc biệt là đối với những trẻ chậm nói đang cần hỗ trợ cải thiện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp linh hoạt hơn. Dưới đây là một số gợi ý về các loại sữa phù hợp và bổ dưỡng dành cho trẻ chậm nói, chậm ngôn ngữ mà các bậc phụ huynh cần cân nhắc cho trẻ sử dụng.

Các loại sữa nguyên kem ít đường hoặc không đường chính là lựa chọn tốt nhất dành cho những trẻ chậm nói ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tùy vào nhu cầu và khả năng kinh tế của mỗi gia đình mà các bậc phụ huynh có thể cân nhắc một trong các loại sữa sau đây:

1. Sữa nguyên kem Vinamilk

Vinamilk chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là thương hiệu sữa đã được thành lập và phát triển lâu đời, dẫn đầu trong 50 doanh nghiệp niêm yết lớn bậc nhất nước ta. Trải qua hơn 40 năm hoạt động, Vinamilk đã và đang trở thành một trong những thương hiệu sữa uy tín bậc nhất đối với mọi nhà và nhận được nhiều sự tin tưởng, lựa chọn của người tiêu dùng trên mọi miền đất nước.

Với hệ dưỡng chất Pro – Energy, sữa nguyên kem Vinamilk dinh dưỡng mang đến nguồn năng lượng dồi dào giúp cơ thể dễ dàng thực hiện được các hoạt động cần thiết trong ngày. Bên cạnh đó, loại sữa này còn hỗ trợ bổ sung Canxi giúp tăng cường đề kháng, cải thiện sức khỏe của hệ xương khớp và giúp răng săn chắc, mạnh khỏe.

loại sữa dành cho trẻ chậm nói
Sữa nguyên kem Vinamilk mang đến nhiều lợi ích đối với sự phát triển não bộ, ngôn ngữ của trẻ chậm nói.

Ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này đó chính là sự đảm bảo 100% về nguyên liệu sản xuất an toàn, chất lượng được cung cấp trực tiếp từ cánh đồng cỏ của trang trại sữa bò đạt chuẩn. Chính vì thế, Vinamilk luôn luôn cam kết về chất lượng và sự an toàn của sản phẩm đối với từng khách hàng.

Trong những năm qua, dòng sữa này vẫn không ngừng nỗ lực và phấn đấu để phát triển tốt về mọi khía cạnh để mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn với giá cả phải chăng. Việc sử dụng loại sữa này đối với những trẻ bị chậm nói sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho trẻ, gia tăng sự tập trung, phát triển về trí nhớ, nhận thức để giúp trẻ học hỏi, tiếp thu ngôn ngữ một cách lành mạnh và hiệu quả.

Trẻ chậm nói từ 1 tuổi trở lên đã có thể sử dụng được dòng sản phẩm sữa nguyên kem Vinamilk. Nếu có thể hỗ trợ cung cấp tốt cho trẻ mỗi ngày với hàm lượng phù hợp thì trẻ hoàn toàn có thêm khả năng để khắc phục các hoạt động của não bộ, từ đó gia tăng khả năng phát triển ngôn ngữ, giao tiếp linh hoạt hơn.

Giá tham khảo:

  • Loại sữa 400g có giá dao động khoảng 70.000 vnđ
  •  Loại sữa 900g có giá dao động khoảng 170.000 vnđ

2. Sữa nguyên kem Cô Gái Hà Lan

Với tiêu chuẩn 4 không “không dư lượng thuốc trừ sâu, không dư lượng kháng sinh, không chất bảo quản và không màu hóa chất” mà Cô Gái Hà Lan đã và đang trở thành một trong các thương hiệu sữa được nhiều người tiêu dùng tin cậy và lựa chọn. Các sản phẩm của Dutch Lady luôn được đổi mới và nâng cao nhằm đáp ứng tốt các nhu cầu dinh dưỡng của người dùng trong nước.

Đặc biệt nhất là loại sữa bột nguyên kem Cô gái Hà Lan luôn được xem là sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu và vô cùng tiện lợi đối với mọi đối tượng. Với quy trình sản xuất khép kín và được kiểm duyệt cẩn thẩn, nghiêm ngặt nên tất cả các sản phẩm của Cô gái Hà Lan luôn cam kết 100% về chất lượng và độ an toàn, có thể dùng được cho nhiều lứa tuổi với nhiều nhu cầu dinh dưỡng khác nhau.

loại sữa dành cho trẻ chậm nói
Sữa nguyên kem Cô Gái Hà Lan an toàn cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Sữa Dutch Lady sẽ được lấy trực tiếp từ đàn bò hạnh phúc được chăm sóc tỉ mỉ và khoa học tại trang trại đạt chuẩn Châu Âu. Đặc biệt hơn, các chuyên gia của Cô gái Hà Lan còn ứng dụng tốt công nghệ UHT để đảm bảo được giá trị dinh dưỡng và độ thơm ngon của sữa, giúp bạn cảm nhận được rõ về hương vị trong từng lon sữa bột nguyên kem.

Trong dòng sữa này có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng bổ ích và cần thiết đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Các dòng sữa nguyên kem của Cô gái Hà Lan có đến 22 loại axit amin, canxi, protein,…giúp bổ sung năng lượng, tăng cường thể chất, phát triển não bộ, cải thiện trí nhớ, khả năng học tập hiệu quả.

Giá tham khảo:

  • Loại sữa 400g có giá dao động khoảng 65.000 vnđ – 75.000 vnđ
  • Loại sữa 900g có giá dao động khoảng 165.000 vnđ – 175.000 vnđ

3. Sữa nguyên kem Nutifood

Với nhiều dưỡng chất thiết yếu và cần thiết có trong sữa nguyên kem Nutifood mà đây được xem là loại sữa phù hợp dành cho trẻ chậm nói, giúp trẻ dần cải thiện hoạt động của não bộ và các cơ quan hỗ trợ phát triển ngôn ngữ. Hiểu rõ về những vấn đề sức khỏe chung của trẻ em Việt Nam nên chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của thương hiệu sữa nổi tiếng này đã nghiên cứu và phát triển nên loại sữa nguyên kem giúp mang đến hàm lượng dưỡng chất vô cùng quý giá và cần thiết cho mỗi trẻ nhỏ, trong đó có trẻ chậm nói.

Dựa vào các số liệu thống kê nhận thấy rằng, phần lớn trẻ em nước ta không được đảm bảo tốt về hàm lượng Canxi, Kèm, Vitamin D cần thiết mỗi ngày. Theo đó, các chuyên gia nhận thấy việc thiếu hụt các khoáng chất, nhất là Kẽm sẽ gây nên nhiều sự hạn chế trong quá trình phát triển chiều cao, thị lực, trí lực, tư duy, nhận thức và cả ngôn ngữ.

loại sữa dành cho trẻ chậm nói
Sữa nguyên kem Nutifood – lựa chọn phù hợp nhất đối với trẻ chậm nói.

Do đó, việc lựa chọn sữa nguyên kem Nutifood đối với trẻ chậm nói sẽ mang đến nhiều lợi ích và góp phần bù đắp tốt cho những thiếu hụt trong cơ thể và não bộ. Loại sữa này chứa rất nhiều các dưỡng chất như vitamin A, canxi, protein, kẽm, vitamin nhóm B, D hỗ trợ sức khỏe cho cả trẻ nhỏ và người già.

Khi lựa chọn sản phẩm này cho trẻ chậm nói, các bậc phụ huynh cũng sẽ cảm thấy vô cùng yên tâm bởi quy trình sản xuất khép kín, nguyên liệu an toàn, chất lượng, đảm bảo vệ sinh thực phẩm và giữ được độ thơm ngon, dinh dưỡng trong từng sản phẩm. Sữa bột nguyên kem Nutifood có thể dùng được cho nhiều đối tượng khác nhau, trẻ từ 1 tuổi trở lên có thể dùng với liều lượng thích hợp để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Giá tham khảo:

  • Loại sữa 400g có giá dao động khoảng 62.000 vnđ – 68.000 vnđ
  • Loại sữa 900g có giá dao động khoảng 150.000 vnđ – 165.000 vnđ

4. Sữa bột nguyên kem Kanny

Sữa bột nguyên kem Kanny là thương hiệu sữa nổi tiếng được xuất xứ từ Hà Lan, sản xuất bởi 100% nguyên liệu sữa bò tươi nguyên chất đạt chuẩn Châu Âu ISO 22000 mang đến nhiều nguồn dưỡng chất thiết yếu cho người tiêu dùng. Dòng sản phẩm này có thể được sử dụng với nhiều đối tượng khác nhau và là lựa chọn hoàn hảo dành cho những trẻ đang bị chậm nói.

loại sữa dành cho trẻ chậm nói
Sữa bột nguyên kem Kanny hỗ trợ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng đối với trẻ chậm nói.

Tùy vào từng độ tuổi khác nhau mà người tiêu dùng cần sử dụng với liều lượng thích hợp để cung cấp được nguồn năng lượng cần thiết cho cả ngày hoạt động hăng say, hiệu quả. Bên cạnh đó, Sữa Kanny  còn cung cấp đầy đủ các loại axit amin cần thiết cùng nhiều dưỡng chất như vitamin, kẽm, selen,…có lợi cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Nhờ đó, mà trẻ có thể ngăn chặn tốt các yếu tố tác động từ bên ngoài và thực hiện hiệu quả các chức năng của cơ thể, giúp não bộ phát triển vượt bậc, từ đó gia tăng ngôn ngữ, lời nói nhanh chóng.

Đặc biệt hơn, trong dòng sữa này còn có chứa nhiều thành phần Axit Folic, Inositol, Choline,…tốt cho sức khỏe não bộ, giúp tăng cường khả năng ghi nhớ, học hỏi, nhận thức, tư duy và thúc đẩy sự phát triển toàn diện về trí tuệ. Trẻ nhỏ nếu được bổ sung đúng cách và duy trì tốt trong thời gian nhất định thì sẽ giúp cho quá trình cải thiện ngôn ngữ đạt được nhiều hiệu quả, hơn thế trẻ còn có thêm nhiều cơ hội để phát triển các tiềm năng của bản thân.

Các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ an toàn của sữa nguyên kem Kanny. Nguyên liệu để sản xuất ra dòng sữa này sẽ được lấy hoàn toàn từ bò sữa được chăm sóc và nuôi thả trên cánh đồng không phân hóa học và thuốc trừ sâu. Ngoài ra, đây là loại sữa nguyên kem không có chất phụ gia và chất bảo quản nên có thể giữ được trọn vẹn hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.

loại sữa dành cho trẻ chậm nói
Các loại sữa có chiết xuất từ thực vật sẽ an toàn, bổ dưỡng đối với trẻ nhỏ.

Bên cạnh những loại sữa nguyên kem đến từ những thương hiệu nổi tiếng thì các bậc phụ huynh cũng có thể cân nhắc lựa chọn các loại sữa có nguồn gốc từ thực vật cũng mang đến nhiều lợi ích dành cho trẻ chậm nói. Dưới đây là một số gợi ý phù hợp có thể giúp trẻ chậm nói dần phát triển ngôn ngữ, cải thiện khả năng giao tiếp bằng lời nói hiệu quả, tăng cường sự tương tác cộng đồng.

5. Sữa dừa

Sữa dừa là loại sữa được chế biến từ phần thịt trắng của quả dừa già. Trong phần thịt này có chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe của mỗi con người. Trong khoảng 240g sữa dừa sẽ có rất nhiều các thành phần dưỡng chất như chất xơ, chất béo, vitamin C, carbs,….mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đây là loại sữa thường xuyên được khuyến khích sử dụng trong chế độ giảm cân, giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ tốt cho hoạt động của tim mạch, giúp giảm viên, giảm kích thích loét dạ dày, hạn chế sự xâm hại của các loại virus, hoạt động của hệ thần kinh và não bộ.

Khi chọn mua sữa dừa, các bậc phụ huynh cũng cần đọc kỹ nhãn hiệu và thành phần để lựa chọn sản phẩm uy tín, phù hợp. Đặc biệt không nên chọn mua các sản phẩm có chứa BPA. Hoặc nếu có thời gian, bạn cũng có thể tìm hiểu và tự làm sữa dừa tại nhà để đảm bảo được nguồn sữa tươi ngon, bổ dưỡng và an toàn.

6. Sữa óc chó

Sữa óc chó cũng là một trong các loại sữa bổ dưỡng và phù hợp dành cho trẻ chậm nói. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng từ khi mang thai và cho trẻ nhỏ để hỗ trợ tốt trong việc tăng cường sức đề kháng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện.

Đối với trẻ em thì chỉ nên cho trẻ sử dụng từ sau 1 tuổi để cung cấp các chất dinh dưỡng, tăng cường hệ tiêu hóa, bổ sung canxi, cải thiện tình trạng mất ngủ, mất tập trung. Đối với trẻ chậm nói khi uống sữa óc chó sẽ giúp trẻ bổ sung các khoáng chất, vitamin cần thiết cho hoạt động của não bộ, từ đó có thể thúc đẩy tốt khả năng ghi nhớ, học hỏi và sử dụng ngôn ngữ linh hoạt, dễ dàng hơn.

Bài viết trên đây đã chia sẻ về một số loại sữa dành cho trẻ chậm nói, giúp trẻ cải thiện và phát triển tốt khả năng sử dụng ngôn ngữ để học tập và sinh hoạt hiệu quả hơn. Các bậc phụ huynh nên cẩn trọng trong việc lựa chọn loại sữa an toàn, chất lượng và nên mua ở những nơi uy tín để giúp trẻ cung cấp nguồn dưỡng chất tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

ArrayArray
5/5 - (1 bình chọn)
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *