Dấu hiệu nhận biết vợ ngoại tình tư tưởng và hướng giải quyết

4.3/5 - (85 bình chọn)

Người chồng phải thật tinh tế mới có thể nhìn ra các dấu hiệu nhận biết vợ ngoại tình tư tưởng. Bởi hình thức ngoại tình này thường ít khi bộc lộ ra bên ngoài mà chỉ diễn biến lặng thầm trong tâm trí của người phụ nữ. Việc phát hiện sớm là rất cần thiết để có thể đưa ra hướng xử lý đúng mực, cho nhau cơ hội hàn gắn nếu người vợ chưa đi quá giới hạn.

Các dấu hiệu giúp nhận biết người vợ ngoại tình tư tưởng

Trong thời kỳ yêu đương tán tỉnh, phái nam thường cực kỳ ga lăng tinh tế, phái nữ thường rất nồng nhiệt. Tuy nhiên đến khi đã kết hôn, đã chung sống với nhau hằng ngày thì bao nhiêu tật xấu lại dần xuất hiện. Việc gặp gỡ nhau hằng ngày cũng khiến cho cả hai đôi khi dần trở nên dần quá quen thuộc với nhau. Nếu cả hai không biết cách chia sẻ, hâm nóng tình yêu thì rất dễ trở nên xa cách nhau.

vợ ngoại tình tư tưởng
Sự chăm chút ngoại hình bất ngờ, tính cách thay đổi hoặc thường xuyên giữ bí mật có thể là dấu hiệu cho thấy vợ đang ngoại tình tư tưởng

Vợ ngoại tình trong tư tưởng là khi họ bắt đầu nghĩ đến một người đàn ông khác và có cảm tình với họ, trái tim trở nên loạn nhịp. Tuy nhiên tất cả mới chỉ nằm trong tâm trí, trong suy nghĩ mà chưa có bất cứ hành động nào cụ thể rằng họ đang ngoại tình. Chính vì vậy mà nếu người chồng không đủ tinh tế, không đủ quan tâm đến vợ sẽ rất khó có thể phát hiện.

Một số dấu hiệu tiêu biểu cho việc vợ ngoại tình tư tưởng như

  • Thường xuyên giữ bí mật: nếu một ngày bỗng chốc bạn thấy cô ấy có vẻ có gì bí mật dấu diếm sau điện thoại, thường xuyên giật mình nếu bạn hỏi điều gì đó mà nhất định không chịu nói ra thì đây có thể là dấu hiệu của việc cô ấy đang có bí mật hay tư tưởng đến một người nào đó. Hoặc chắc chắn hơn bạn có thể xem xét việc cô ấy bỗng nhiên đổi mật khẩu điện thoại, không muốn bạn chạm vào điện thoại như trước.
  • Chăm chút ngoại hình: ngày xưa khi mới yêu nhau vợ bạn thường luôn gặp bạn trong diện mạo xinh đẹp nhất, đầu tóc chải chuốt, váy vóc lượt là. Về sau khi đã yêu lâu và đã cưới nhau thì tần suất cô ấy chăm chút ngoại hình ngày càng ít đi hoặc chỉ vào một dịp đặc biệt nào đó. Vì vậy nếu bỗng dưng thấy vợ chau chuốt hơn, mỗi sáng dậy đi làm đều tỉ mỉ coi lại trang phục thì bạn cũng nên chú ý hơn bởi cô ấy có thể đang muốn nổi bật hơn trong mắt một ai đó.
  • Không chú tâm đến những gì chồng nói: trước đây mỗi giờ ăn cơm, mỗi khi hai vợ chồng bên nhau cô ấy sẽ hào hứng kể nhiều chuyện, chia sẻ nhiều vấn đề. Tuy nhiên giờ cô ấy ít nói hơn hẳn, đôi khi còn không chú tâm vào những gì chồng đang nói, thường xuyên lơ đễnh trong các cuộc trò chuyện. Đó có thể là do cô ấy đang suy nghĩ đến người khác mà quên mất chính chồng đang ở bên cạnh.
  • Tính cách thay đổi: cô ấy bỗng nhiên trở nên vui vẻ hơn, nói nhiều hơn, hào hứng hơn nhưng cũng thường xuyên cáu gắt hơn là bởi trong tâm trí đã có sự so sánh giữa bạn và một người khác, cảm thấy rằng chồng thiếu hoàn hảo, có thật nhiều tính xấu và đáng ghét. Đôi lúc cô ấy cũng có thể tỏ ra quan tâm nhiều, muốn nấu cho bạn những món ngon hoặc tặng những món quà bất ngờ đến chồng thì rất có thể do đang cảm thấy có lỗi, ngại ngùng vì việc đã nghĩ đến một người khác mà không phải chồng.
  • Nhu cầu “gần gũi” thay đổi: tương tự như tính cách, nhu cầu “chăn gối” của cả hai cũng dần có sự thay đổi. Cô ấy cảm thấy chán ghét, không thoải mái khi bên cạnh chồng, tuy nhiên cũng có những lúc cô ấy đột ngột đề nghị “yêu đương” bởi tâm lý tội lỗi nên họ cho rằng sẽ thỏa mãn chuyện này như một cách để chuộc lỗi.

Tất nhiên đây chỉ là một vài dấu hiệu điển hình nhất, không có gì đảm bảo chắc chắn bởi ngoại tình tư tưởng mới chỉ xuất hiện trong suy nghĩ, không có bất cứ một hành động nào cụ thể. Người chồng nếu chỉ nghi ngờ, đưa ra thái độ ngờ vực và hành xử không đúng lúc sẽ chỉ làm tình cảm cả hai rạn nứt, người vợ sẽ chối bay biến rằng mình không làm gì ( và đúng là họ mới chỉ dừng ở mức “nghĩ” chứ chưa làm gì).

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Tuy nhiên các dấu hiệu này không phải lúc nào cũng có nghĩa là vợ đang ngoại tình tư tưởng, cũng có lúc chỉ là do cô ấy không vui hay muốn thay đổi bản thân. Điều gì cũng cần phải có bằng chứng rõ ràng trước khi buộc tội. Không thể vin vào việc cô ấy đột nhiên đối xử tốt với chồng tức là đang làm điều gì đó có lỗi được.

Thực tế thì khi người phụ nữ ngoại tình dù ở ngoài thể xác hay tâm trí thì đều khó phát hiện hơn so với nam giới. Bởi bản chất người phụ nữ, người vợ thường cực kỳ nhạy cảm nên bất cứ dấu hiệu bất thường, khác biệt nào ở chồng họ đều có thể nhận ra. Giác quan thứ 6 người phụ nữ rất nhạy bén nên việc cảm nhận được sự thay đổi của chồng thường rất chính xác. Trong khi đó phái mạnh thường vô tâm hơn, nghĩ mọi chuyện đơn giản hơn và họ cũng thường ít tin rằng vợ mình có thể ngoại tình nên thường không chú ý đến vấn đề này quá nhiều.

Vì sao vợ lại ngoại tình tư tưởng?

Vì sao vợ lại ngoại tình trong tư tưởng, lại quan tâm đến người đàn ông khác trong khi mình không làm điều gì sai chắc hẳn là băn khoăn lớn nhất của những người chồng. Nhiều người cho rằng chỉ cần mình không đánh đập, không ngoại tình, đưa tiền để vợ chăm lo gia đình là đủ có một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên hôn nhân không chỉ đơn giản có vậy.

vợ ngoại tình tư tưởng
Sự vô tâm quá mức của chồng là một trong những nguyên nhân đẩy người vợ ra xa

Việc “có mới nới cũ”, hứng thú với những điều mới mẻ trong tình yêu sẽ có ở hai phái, nhưng thường xảy ra ở phái nam nhiều hơn, đặc biệt sau khi kết hôn. Người phụ nữ vốn nổi tiếng với đức tính hy sinh, nhẫn nhịn, khi đã lấy chồng họ thường luôn bận rộn với việc chăm sóc gia đình, ít các mối quan hệ ngoài luồng, thậm chí các mối quan hệ bạn bè thân thiết cũng dần ít đi.

Trái ngược với vợ, người chồng lại có xu hướng ra ngoài tụ tập nhiều hơn, bê tha hơn, bừa bộn hơn vì bây giờ đã có vợ dọn dẹp. Những câu nói tình cảm cũng ngày càng bớt dần, không còn sự tinh tế, quan tâm hay tạo những điều bất ngờ nhiều như trước. Chính điều này đã khiến người vợ cảm thấy cô đơn, mệt mỏi, chán nản trong chính căn nhà của mình.

Việc vợ ngoại tình trong tư tưởng thường bắt đầu từ việc họ được một người khác quan tâm, giúp đỡ. Trái tim vốn đã nguội lạnh bỗng lần nữa được sưởi ấm vì sự tinh tế, dịu dàng của đối phương. Những lo lắng, buồn bã, tủi thân trong lòng dần được chia sẻ khiến cô ấy thoải mái hơn rất nhiều. Dần dần lại xuất hiện ánh nắng vui tươi trở lại trong tâm hồn người vợ.

Đặc biệt khi hai vợ chồng đang có chiến tranh lạnh, mâu thuẫn hay người chồng thường xuyên phải đi công tác xã thì càng là thời điểm dễ xảy ra ngoại tình tư tưởng bởi lúc này trái tim họ đang cực kỳ cô đơn. Một vài trường hợp nếu người vợ vốn đã có tính lăng nhăng, dễ thay đổi thì họ thường sẽ hành động luôn thay vì chỉ suy nghĩ, giới hạn việc đó trong tư tưởng.

Tất nhiên việc vợ ngoại tình tư tưởng dù có do lý do nào đi chăng nữa thì lỗi sai vẫn hoàn toàn ở người vợ, không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh đưa đẩy hay do chồng thiếu quan tâm. Sự chung thủy luôn cần được duy trì bất kỳ lúc nào, trong bất cứ hoàn cảnh nào, mọi lời đổ lỗi chỉ là biện hộ cho hành vi sai trái này. Nếu trước đó người chồng không làm gì có lỗi, không ngoại tình thì rất khó có thể nói rằng người vợ không sai.

Hướng giải quyết khi vợ có dấu hiệu ngoại tình tư tưởng

Biết vợ ngoại tình tư tưởng đã khó, tìm ra hướng giải quyết càng khó hơn. Bởi bản chất của ngoại tình tư tưởng là chỉ giới hạn trong suy nghĩ, chưa có bất kỳ hành động nào ngoài đời thực, thậm chí có những người còn chưa bao giờ nhắn tin cho “đối phương”. Việc nên giải quyết thế nào, có nên tha thứ cho vợ không cần xem xét vào tình huống, tình cảm của hai người lớn đến đâu, mức độ thay đổi của người vợ thế nào.

1. Xem xét thái độ của người vợ

Việc đầu tiên khi bạn phát hiện vợ đang ngoại tình tư tưởng chính là nên bình tĩnh, tránh làm rùm beng mọi vấn đề. Hãy xem xét các hành xử hằng ngày của vợ xem liệu có còn tận tâm như lúc trước, hay ngày càng trở nên xa cách, bỏ bê chồng con. Thông qua cách cư xử này bạn có thể đánh giá mức độ ngoại tình trong tư tưởng của vợ liệu đã đi quá giới hạn chưa, có thể tha thứ và cho vợ cơ hội không.

vợ ngoại tình tư tưởng
Hãy bình tĩnh suy xét mọi việc trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào

Bên cạnh đó, người chồng cũng có thể suy nghĩ về chính bản thân mình, xem rằng liệu có phải do bản thân mình thay đổi, bản thân mình đã quá vô tâm nên mới dần đẩy vợ ra xa, khiến cô ấy nghĩ đến người đàn ông khác. Tất nhiên điều này không có nghĩa là lỗi ở người chồng mà là cách để có hướng giải quyết các vấn đề. Nhìn nhận câu chuyện một cách khách quan sẽ dễ giải quyết hơn là chỉ nhìn theo hướng mà chúng ta muốn.

2. Nhắc nhở một cách khéo léo

Người chồng nếu đủ tinh tế và nhanh nhạy sẽ rất dễ nhận ra rằng vợ đang có những thay đổi bất thường. Tuy nhiên thay vì làm to mọi chuyện, nói rằng vợ đã ngoại tình thì người chồng hoàn toàn có thể “đánh thức” vợ thông qua những cuộc nói chuyện đơn giản để cô ấy hiểu được rằng mình đang lầm đường lạc lối.

Không cần nói thẳng thắn rằng mình đã biết vợ đang suy nghĩ đến một người đàn ông khác mà chỉ cần hỏi rằng “cảm xúc của em dạo này như thế nào”; ” anh có làm điều gì khiến em không vui không”; “em có muốn anh thay đổi điều gì không”? Bằng cách này, bạn sẽ khiến người vợ cảm thấy rằng mình đang có lỗi với chồng và cũng là cách để cho họ biết rằng bạn đã nhận thấy sự thay đổi từ họ một cách tinh tế hơn. Dần dần người vợ sẽ tự dằn vặt chính mình và thay đổi suy nghĩ, trở về bên chồng.

Bởi là ngoại tình trong “tư tưởng” nên chúng ta cũng cần dùng “tư tưởng” để giải quyết các vấn đề. Việc người chồng làm rùm beng lên, cho rằng vợ sai trái, sỉ nhục vợ lúc này chỉ làm tình hình nghiêm trọng hơn. Hãy giả vờ như mình không biết và khéo léo kéo vợ trở về bên mình sẽ khiến người vợ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm, giúp mối quan hệ của cả hai sau này không quá căng thẳng.

3. Nói chuyện thẳng thắn

Nếu việc nói chuyện khéo léo trước đó không mang lại tác dụng, người vợ đã “lún sâu” vào mối tình trong tâm tưởng, có dấu hiệu sẽ thực sự diễn ra bên ngoài thì người chồng nên xem xét việc nói chuyện thẳng thắn với nhau. Cả hai hãy cho nhau cơ hội trò chuyện, chia sẻ để biết có thể đồng hành lâu dài hay quyết định cho nhau lối đi riêng.

vợ ngoại tình tư tưởng
Hãy ngồi xuống nói chuyện nghiêm túc để đưa ra cách giải quyết sáng suốt nhất

Trò chuyện thẳng thắn không phải lúc nào cũng có kết quả bởi người vợ chưa làm gì bên ngoài, hơn nữa có thể  khiến mối quan hệ dễ rạn nứt hơn bởi lúc này người chồng đã giảm đi sự tin tưởng với vợ trong khi người vợ lại mang mặc cảm về tội lỗi. Vì thế thay vì nói trực tiếp là ” anh biết em đang ngoại tình trong tư tưởng” thì hãy nói chuyện khéo léo hơn, chẳng hạn “anh biết em đang suy nghĩ gì, em đang nghĩ về.. ” nếu muốn tiếp tục gìn giữ tình cảm gia đình.

Hãy để vợ tự quyết định trở về bên chồng con hay chạy theo trái tim đang vô tình loạn nhịp của bản thân. Nếu trở về thì cả hai đều cần phải thay đổi, không chỉ người vợ mà người chồng cũng cần phải hoàn thiện bản thân hơn.

Tuy nhiên nếu đã quyết định cho vợ cơ hội, tha thứ để tiếp tục xây dựng gia đình thì bạn cần phải đảm bảo rằng mình sẽ tin tưởng vợ trở lại. Nếu vẫn còn vướng mắc ở việc liệu vợ có còn suy nghĩ về người đàn ông khác, đem chuyện này ra để đay nghiến, mạt sát vợ mỗi khi cả hai có xích mích thì rất khó. Chỉ khi bạn thực sự có lòng tin trở lại ở người vợ thì mới có thể tiến tới tương lai lâu dài.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Nói chung việc vợ ngoại tình tư tưởng có nên tha thứ không, giải quyết thế nào cho phù hợp rất cần có sự thẳng thắn của cả hai. Nếu đã quyết định cho nhau cơ hội, hãy bỏ qua chuyện cũ và cùng cố gắng thay đổi vì nhau để hướng đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc lâu dài ở tương lai. Bản thân người chồng cần phải thực sự bình tĩnh trước khi đưa ra quyết định để không phải hối tiếc ở cả hiện tại và tương lai.

Có thể bạn quan tâm

4.3/5 - (85 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *