7 Cách Thoát Khỏi Ngoại Tình Tư Tưởng Giữ Hạnh Phúc Gia Đình

5/5 - (23 bình chọn)

Làm sao để thoát khỏi ngoại tình tư tưởng là băn khoăn của những người lỡ nảy sinh tình cảm với người thứ 3. Nếu không chấm dứt tình trạng này, hôn nhân sớm muộn cũng sẽ đi đến bờ vực tan vỡ. Trong trường hợp phụ nữ ngoại tình tư tưởng, làm thể nào để chấm dứt hoàn toàn. Hãy cùng đọc qua bài viết dưới đây.

ngoại tình tư tưởng
Cần biết cách thoát khỏi ngoại tình tư tưởng để giữ cho gia đình được hạnh phúc và ấm êm

7 Cách thoát khỏi ngoại tình tư tưởng giữ gìn hạnh phúc gia đình

Ngoại tình trong tư tưởng là khởi đầu của sự tan vỡ trong mối quan hệ hôn nhân. Dạng ngoại tình này xảy ra khi một hoặc cả hai người có cảm xúc, suy nghĩ về một người khác. Mối quan hệ ngoài luồng mới chỉ phát triển ở khía cạnh cảm xúc và chưa có các hành động đi quá giới hạn. Thậm chí, người thứ 3 không hề biết bản thân đang nhận được tình cảm của một người đã có gia đình.

Ngoại tình trong tư tưởng là “mầm mống” phá vỡ cuộc sống gia đình hạnh phúc và ấm êm. Nếu không thoát khỏi tình trạng này, sự đổ vỡ của một mối quan hệ chỉ là chuyện sớm muộn. Người thứ 3 chỉ có cơ hội “chen chân” vào mối quan hệ khi cả hai vợ chồng đang có vấn đề hoặc chỉ đơn giản là 1 trong 2 cảm thấy đối phương nhàm chán, thiếu sức hấp dẫn. Trong khi người thứ 3 mang đến sự mới mẻ và thú vị.

Cuộc sống vợ chồng không thể tránh khỏi những vấn đề ngoài ý muốn. Quan trọng nhất là cả hai phải biết kiềm chế bản thân và dừng lại trước khi quá muộn. Để thoát khỏi ngoại tình trong tư tưởng, bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

1. Dành nhiều thời gian bên cạnh gia đình

Cuộc sống quá bận rộn khiến các cặp đôi không dành nhiều thời gian cho nhau. Chính vì vậy, một trong hai vợ chồng rất dễ nảy sinh cảm xúc đặc biệt với người khác. Để thoát khỏi ngoại tình tư tưởng, bạn nên cân đối thời gian làm việc và ở bên cạnh gia đình nhiều hơn.

Khi ở bên cạnh bạn đời và con cái, bạn sẽ tìm lại niềm vui mà mình đã bỏ quên. Thay vì chìm đắm trong các buổi tiệc, các cuộc gặp gỡ và vui chơi với bạn bè, đồng nghiệp, hãy dùng thời gian rảnh rỗi để chăm sóc gia đình, phụ giúp bạn đời làm việc nhà và trao đổi để tìm ra phương pháp giáo dục con cái.

Làm sao để chấm dứt ngoại tình tư tưởng
Để chấm dứt ngoại tình tư tưởng, bạn nên dành thời gian ở bên cạnh gia đình thay vì suy nghĩ đến người thứ 3

Vào những ngày cuối tuần, nên cùng gia đình nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa và tâm sự, chia sẻ cùng với con cái. Ở bên gia đình nhiều hơn là cách đơn giản để bạn có thể thoát khỏi ngoại tình tư tưởng. Niềm vui từ những điều nhỏ nhặt sẽ khơi gợi tinh thần trách nhiệm và củng cố tình yêu giữa các cặp đôi.

Dành nhiều thời gian bên cạnh gia đình còn giúp gắn kết bố mẹ và con cái. Đây là yếu tố rất quan trọng nếu muốn xây dựng gia đình hạnh phúc. Chính vì vậy, dù công việc bận rộn và áp lực như thế nào, bạn nên sắp xếp thời gian cho những người mà mình thương yêu.

2. Dừng việc gặp gỡ và liên lạc với người thứ 3

Trong trường hợp bạn và người thứ 3 khá thân thiết, nên giảm tần suất liên lạc và hạn chế gặp gỡ. Bản năng của con người là yêu thích sự mới mẻ. Do đó, khi gặp gỡ người có tính cách thú vị, ngoại hình và năng lực ưu tú, khó ai có thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân – nhất là với những người đang có một cuộc hôn nhân nhàm chán.

Sức hút từ người thứ 3 sẽ lớn dần theo thời gian khiến bạn khó kiềm chế bản thân và đôi khi có những hành vi đi quá giới hạn. Vì vậy, nên hạn chế gặp gỡ và liên lạc để tránh phát sinh mối quan hệ ngoài luồng. Trong trường hợp không có ràng buộc về công việc, bạn nên dừng hẳn việc gặp gỡ người thứ 3 để bảo vệ hạnh phúc gia đình của mình.

3. Học cách kiểm soát cảm xúc

Sống chung trong một thời gian dài đôi khi không tránh khỏi cảm giác nhàm chán. Cuộc sống hôn nhân không còn sự bất ngờ, đam mê và mãnh liệt như khi còn yêu đương. Do đó, không ít người sa vào lưới tình với một người khác, đó có thể là bạn bè, người quen hoặc đồng nghiệp.

Thực tế, cảm xúc là thứ rất khó kiểm soát. Đứng trước một người hấp dẫn và thu hút, việc phát sinh cảm xúc quý mến và thiện cảm là điều vô cùng dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn cần biết cách kiểm soát cảm xúc của chính mình để những xúc cảm này chỉ dừng lại ở mức ngưỡng mộ và yêu quý.

kiểm soát cảm xúc ngăn ngoại tình tư tưởng
Nên nghĩ đến con cái, bạn đời để kiểm soát cảm xúc đặc biệt của bản thân đối với người thứ 3

Tình yêu luôn có sức hút vô cùng mạnh mẽ. Chính vì vậy, việc kiểm soát cảm xúc trong trường hợp này thực sự không đơn giản. Tuy nhiên, hãy nhớ về bạn đời của mình vào lần đầu tiên gặp gỡ và khoảng thời gian yêu đương để biết rằng, vợ/ chồng mình cũng từng là một người tuyệt vời. Đồng thời hiểu hơn về sự hy sinh của bạn đời đối với gia đình và con cái.

Người đang ngoại tình trong tư tưởng dành thời gian thảnh thơi để nghĩ về người thứ 3. Để ngừng suy nghĩ đến đối tượng khác và kiểm soát tốt hơn cảm xúc của chính mình, nên tập trung vào công việc, gia đình và bạn bè. Nếu đã có con cái, bạn nên ở bên cạnh để hỗ trợ con cái trong việc học và chia sẻ với con những khó khăn trong cuộc sống. Theo thời gian, bạn sẽ ít nghĩ đến về người thứ 3 và dần thoát khỏi ngoại tình trong tư tưởng.

4. Nghĩ đến hậu quả của ngoại tình

Cách tốt nhất để bạn có thể thoát khỏi ngoại tình tư tưởng là nghĩ đến hậu quả của hành vi này. Ngoại tình dù ở bất cứ hình thức nào cũng đều không có kết cục tốt. Ngoại tình trong tư tưởng dù chưa có những hành vi vượt qua giới hạn nhưng là “mầm mống” của sự đổ vỡ trong hôn nhân. Người còn lại sẽ dễ nhận thấy sự xao nhãng của bạn đối với gia đình và đặc biệt là chuyện vợ chồng.

Ban đầu, ngoại tình trong tư tưởng khiến cả hai trở nên xa cách và tình cảm nhạt dần. Nếu không củng cố mối quan hệ, việc ngoại tình thực sự sớm muộn sẽ diễn ra. Ngoại tình là “bản án tử” cho hôn nhân. Dù bạn đời có bao dung bỏ qua và tha thứ, tình cảm của hai vợ chồng cũng không thể hàn gắn như trước.

Nếu đã có con cái, con của bạn sẽ có những suy nghĩ tiêu cực về bố mẹ và hôn nhân. Những đứa trẻ sống trong gia đình không hạnh phúc sẽ gặp rất nhiều vấn đề về tâm lý và thiếu sự tin tưởng về tình yêu. Thậm chí, một số trẻ khi lớn lên có những quan niệm sai lệch, cực đoan và hoàn toàn không nghĩ đến chuyện kết hôn.

Hậu quả của ngoại tình không chỉ là sự tổn thương của bạn đời mà còn là sự thất vọng, hoang mang của con cái. Vì vậy, hãy nghĩ đến hậu quả để có thể dừng ngay ngoại tình trong tư tưởng.

5. Có những hành động lãng mạn

Người thứ 3 chỉ có thể chen chân vào mối quan hệ vợ chồng khi bạn không cảm nhận được sức hút và tình yêu mãnh liệt từ đối phương. Tuy nhiên, hôn nhân khác hẳn với khoảng thời gian yêu đương. Trong đời sống hôn nhân, những áp lực của cuộc sống khiến cả hai không có nhiều thời gian dành cho nhau. Dần dần, cả hai sống với nhau như thói quen và quên mất đối phương đã từng lãng mạn, tinh tế như thế nào.

Khi đang phải đối mặt với ngoại tình trong tư tưởng, bạn nên dành thời gian bên gia đình và chủ động hâm nóng lại tình cảm vợ chồng. Nếu chưa có con cái, bạn có thể chuẩn bị một bữa tiệc bất ngờ hoặc sắp xếp chuyến du lịch để cả hai có khoảng thời gian nghỉ ngơi sau thời gian làm việc căng thẳng.

thoát khỏi ngoại tình tư tưởng bằng hàn gắn với bạn đời
Những hành động lãng mạn sẽ giúp các cặp đôi hâm nóng tình cảm và dễ dàng thoát khỏi ngoại tình trong tư tưởng

Trong trường hợp đã có con cái, bạn nên hỗ trợ bạn đời trong việc chăm sóc con và chủ động gửi con cho ông bà/ người thân trong khoảng vài tiếng để vợ chồng có khoảng không gian riêng. Tùy theo sở thích của bạn đời, bạn có thể chuẩn bị buổi tiệc nhỏ, hoặc chỉ đơn giản là cùng nhau xem phim và trò chuyện về tất cả mọi thứ xảy ra trong cuộc sống.

Những hành động dù nhỏ nhưng giúp tình cảm của các cặp đôi được hâm nóng và mặn nồng hơn trước. Ngoài ra, những hành động này cũng khơi gợi lại cảm xúc trước đây mà cả hai đã bỏ quên vì áp lực cuộc sống. Thông qua những hành động lãng mạn, bạn sẽ nhận thấy rằng, bạn đời của mình là một người tuyệt vời và có sức hút hơn bất cứ ai.

6. Khuyên nhủ bạn đời thay đổi

Áp lực tài chính, chăm sóc con cái, người thân,… có thể khiến bạn đời thay đổi về tính cách và ngoại hình. Nếu cần thiết, bạn có thể khuyên đối phương nên thay đổi một số tính cách để cả hai hòa hợp và gắn bó hơn. Một thực trạng thường thấy là các cặp đôi hay đổ lỗi và trách móc nhau khi cả hai đều thay đổi, không còn giống như trước đây.

Thay vì trách móc đối phương, nên đưa ra lời khuyên nhẹ nhàng để vợ/ chồng thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên đánh giá lại bản thân và thay đổi để cuộc sống vợ chồng trở nên hòa hợp.

Mỗi chúng ta không có ai là hoàn hảo nhưng để hôn nhân hạnh phúc, cần biết chia sẻ, thấu cảm và thay đổi vì nhau. Vì vậy, hãy thẳng thắn với bạn đời để cả hai cùng xây dựng gia đình hạnh phúc thay vì trách móc nhau và tìm kiếm mối quan hệ ngoài luồng để thỏa mãn nhu cầu tạm thời.

7. Tìm kiếm chuyên gia tâm lý

Để thoát khỏi ngoại tình tư tưởng thực sự không dễ dàng. Nếu cần thiết, bạn có thể tìm kiếm chuyên gia để được tham vấn tâm lý. Các chuyên gia sẽ lắng nghe, chia sẻ và giúp bạn có cái nhìn đúng đắn hơn về bạn đời, mối quan hệ hôn nhân và tình cảm đối với người thứ 3.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu
Thực tế, bất cứ ai cũng biết rằng, ngoại tình vì bất cứ lý do gì đều chưa bao giờ là đúng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thoát khỏi tình trạng này. Thông qua tham vấn tâm lý, các chuyên gia sẽ giúp bạn có động lực để vượt qua ngoại tình trong tư tưởng.

Đàn ông hay phụ nữ khó chấm dứt ngoại tình tư tưởng hơn?

Nhiều cuộc khảo sát đã đề cập đến tình trạng phụ nữ có nhiều nguy cơ ngoại tình tư tưởng hơn so với đàn ông. Trong khi đa phần đàn ông ngoại tình xuất phát từ những nhu cầu tình dục thì phụ nữ ngoại tình vì khát khao tình cảm trong đời sống.

Nếu chỉ vì mục đích thỏa mãn ham muốn tình dục thì có thể chấm dứt nhanh chóng, tuy nhiên khi phụ nữ ngoại tình vì tình cảm ngày càng nhiều hơn với một người thứ 3, thì điều này rất khó để chấm dứt. Kết quả là, họ có thể đánh dấu chấm hết cho mối hôn nhân hiện tại và chạy theo tiếng gọi tình yêu.

ngoại tình tư tưởng ở phụ nữ
Đàn ông ngoại tình tư tưởng với ham muốn tình dục trong khi phụ nữ ngoại tình vì khao khát tình yêu.

Thực tế là khi đang trong một cuộc hôn nhân, phụ nữ thường không dễ nhận ra tình cảm đặc biệt của mình dành cho một ai khác. Bởi họ hay nhầm lẫn với tình cảm ngưỡng mộ và yêu mến thông thường. Vấn đề càng nghiêm trọng khi người kia cũng có tình cảm, sự quan tâm dành cho họ. Họ càng có lý do để nhận ra những vấn đề rào cản, sự khác biệt quá lớn trong mối quan hệ hôn nhân hiện tại.

Phần lớn lý do phụ nữ ngoại tình tư tưởng là do họ thất vọng quá lớn với người bạn đời của mình trước và sau hôn nhân. Ngoài ra có thể là do không thỏa mãn trong vấn đề tình dục. Dù là lý do gì, người đàn ông vẫn cần ngồi lại cùng chia sẻ và giải quyết các vấn đề, rào cản giữa họ. Tránh để tình cảm người vợ không còn nữa và dẫn đến kết cục hôn nhân tan vỡ.

Hy vọng qua bài viết, bạn có thể thoát khỏi ngoại hình trong tư tưởng và giữ được hạnh phúc gia đình. Hình thức ngoại tình này tưởng chừng như vô hại nhưng có sức công phá mạnh mẽ đến tình cảm hôn nhân gia đình. Nếu không thể kiểm soát cảm xúc của chính mình, nên tìm kiếm chuyên gia tâm lý để nhanh chóng chấm dứt ngay mối quan hệ sai lệch này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

5/5 - (23 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *