Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM? Top 5 địa chỉ uy tín nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Trẻ chậm nói nếu được thăm khám và can thiệp trong giai đoạn sớm sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình điều trị, giúp trẻ dễ dàng phục hồi và kích thích ngôn ngữ hiệu quả. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần chú ý lựa chọn các địa chỉ, cơ sở uy tín và chất lượng để thăm khám và điều trị tốt cho trẻ. Vậy trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM là tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn đọc top 5 địa chỉ uy tín và chất lượng bậc nhất tại khu vực phía Nam. 

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Trẻ chậm nói cần được thăm khám và điều trị ở giai đoạn sớm.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM? Top địa chỉ uy tín, chất lượng bậc nhất

Chậm nói là một trong các vấn đề phổ biến hiện đang gia tăng mạnh mẽ và gây nên nhiều sự ảnh hưởng tiêu cực đối với đời sống, học tập của từng trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 2 đến 6 tuổi. Chậm nói là thuật ngữ được sử dụng đối với những trường hợp trẻ nhỏ không đạt được mốc phát triển ngôn ngữ chung theo từng lứa tuổi, trẻ bị hạn chế về việc sử dụng ngôn ngữ lời nói để giao tiếp với mọi người xung quanh.

Trong thực tế, mỗi đứa trẻ sẽ có tốc độ phát triển ngôn ngữ riêng biệt. Có những trẻ biết nói ngay từ rất sớm, trẻ khoảng 12 tháng tuổi đã có thể nói rõ được những từ cơ bản và giao tiếp đơn giản. Tuy nhiên, cũng có không ít các trường hợp trẻ đã được 2 tuổi hoặc lớn hơn nhưng vốn từ vô cùng nghèo nàn, khả năng hiểu và giao tiếp lời nói bị hạn chế nghiêm trọng khiến cho chất lượng cuộc sống bị suy giảm.

Chậm nói có thể khởi phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Phần lớn trẻ chậm nói đơn thuần có thể dễ dàng khắc phục tốt bằng nhiều biện pháp can thiệp đơn giản tại nhà hoặc tự cải thiện theo thời gian. Tuy nhiên, đối với các tình trạng chậm nói do khiếm thính, các khó khăn về bộ phận phát âm, ảnh hưởng từ các bệnh lý nguy hiểm như tự kỷ, bại não, chậm phát triển thì cần được điều trị chuyên sâu hơn, thời gian can thiệp cũng kéo dài và đôi lúc phải đối diện với những khó khăn, cản trở.

Theo chia sẻ của các chuyên gia thì chậm nói cần được can thiệp và cải thiện trong giai đoạn sớm để giúp trẻ nhanh chóng tiếp thu và phát triển tốt khả năng sử dụng ngôn ngữ, hòa nhập cộng đồng. Cũng bởi, ngôn ngữ chính là phương tiện giao tiếp chủ yếu của con người và tình trạng chậm nói không chỉ làm cản trở quá trình tương tác của trẻ mà còn tác động đến việc học tập, sinh hoạt và phát triển tiềm năng.

Chính vì thế, ngay khi nhận thấy các biểu hiện chậm nói ở trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên nhanh chóng cho trẻ tiến hành thăm khám và chẩn đoán tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. Việc lựa chọn địa chỉ thăm khám cho trẻ chậm nói tại TPHCM cũng là một trong các vấn đề lo ngại của các bậc phụ huynh.

Nếu đang muốn tìm kiếm địa chỉ thăm khám cho trẻ chậm nói tại TPHCM, các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

1. Bệnh viện Nhi đồng 1

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM? Bệnh viện Nhi đồng 1 chính là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều bậc phụ huynh đang có mong muốn thăm khám chậm nói cho trẻ từ 0 đến 12 tuổi. Đây được biết đến là bệnh viện chuyên khoa Nhi lâu đời bậc nhất khu vực phía Nam và hiện đang nhận được nhiều sự tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân tại TPHCM cùng các tỉnh lân cận.

Với hơn 60 năm thành lập và phát triển, hiện nay bệnh viện Nhi đồng 1 đã và đang trở thành một trong các cơ sở thăm khám, điều trị uy tín, chất lượng bậc nhất tại TPHCM. Tại đây sở hữu đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao và luôn tận tâm, chăm sóc nhiệt tình cho từng trẻ nhỏ đến thăm khám tại đây.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Bệnh viện Nhi đồng 1 hỗ trợ thăm khám, can thiệp hiệu quả cho trẻ chậm nói dưới 12 tuổi.

Hơn thế, bệnh viện còn luôn cố gắng để tạo ra môi trường khám bệnh thoải mái, chất lượng dành cho mỗi bệnh nhân. Cơ sở này đầu tư mạnh về cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị hiện đại, máy móc tân tiến đạt chuẩn quốc tế để mang đến các dịch vụ tốt nhất, giúp cho trẻ nhỏ được chăm sóc, cải thiện sức khỏe một cách toàn diện.

Khi trẻ đến thăm khám chậm nói tại Bệnh viện Nhi đồng 1 thì sẽ được tiến hành thăm khám sàng lọc để đánh giá nguy cơ trẻ gặp phải các vấn đề liên quan đến thính giác hoặc các vấn đề thực thể khác. Sau khi loại trừ chính xác về các nguyên nhân này thì trẻ sẽ được tư vấn và giới thiệu đến thăm khám tại Khoa tâm lý để hỗ trợ tốt hơn về các tình trạng tự kỷ, bại não, tổn thương não, chậm phát triển,…

Các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào từng tình trạng và nguyên nhân khác nhau của trẻ để cân nhắc đưa ra các biện pháp can thiệp phù hợp nhất. Đối với những trẻ được chẩn đoán bị chậm nói thì sẽ được ưu tiên áp dụng trị liệu ngôn ngữ kết hợp cùng các biện pháp chuyên khoa khác để hỗ trợ trẻ cải thiện và phát triển ngôn ngữ hiệu quả.

Một lưu ý nhỏ khi đến thăm khám tại bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM đó chính là số lượng thăm khám tại đây rất đông nên phụ huynh cần sắp xếp thời gian hợp lý để tránh tình trạng chờ đợi quá lâu. Gia đình cũng có thể liên hệ đặt lịch hẹn trước qua hotline 1900 2115 để hẹn trước với bệnh viện. Điều này sẽ giúp cho phụ huynh và cả bệnh viện thoải mái hơn trong việc lên lịch thăm khám, hạn chế tình trạng chờ đợi quá lâu vì số lượng đông.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 341 Sư Vạn Hạnh, P.10, Q.10. TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3927 1119
  • Website: nhidong.org.vn
  • Email: bvnhidong@nhidong.org.vn
  • Fanpage: FB.com/nhidong1.tphcm

2. Bệnh viện Nhi đồng 2

Tọa lạc tại trung tâm Quận 1, bệnh viện Nhi đồng 2 cũng là một trong những địa điểm phù hợp và đáng tin cậy để thăm khám cho trẻ chậm nói. Đây là bệnh viện Nhi khoa hạng 1 trực thuộc Sở y tế TPHCM với tiền thân là Bệnh viện Quân sự (1862). Nơi đây cũng là một 4 bệnh viện nhi đứng đầu tại nước ta trong việc phòng chống, thăm khám và điều trị sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Hiện nay, bệnh viện tiếp nhận nhiều tình trạng bệnh nhi từ 0 đến 16 tuổi với các vấn đề sức khỏe khác nhau. Để phục vụ tốt cho nhu cầu thăm khám và chữa bệnh, bệnh viện đầu tư rất nhiều cho cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị chất lượng và uy tín. Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện Nhi đồng 2 đã trang bị đến hơn 1.4000 giường bệnh với diện tích khuôn viên lên đến 8.6 hecta.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Mỗi ngày Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhi đến thăm khám

Xung quanh bệnh viện được trồng nhiều cây xanh, có sân chơi rộng rãi, thoáng mát giúp cho trẻ nhỏ có được không gian thoải mái và dễ chịu nhất. Khi đến thăm khám tại đây, gia đình sẽ được chào đón và hướng dẫn tận tình bởi các nhân viên y tế. Đội ngũ y bác sĩ lúc nào cũng niềm nở, nhiệt tình và tận tâm đối với từng bệnh nhân khác nhau để trẻ cảm nhận được sự thân thiện, thoải mái.

Là một trong các bệnh viện nhi khoa lớn bậc nhất trên toàn cả nước, đặc biệt là TPHCM nên bệnh viện Nhi đồng 2 có đầy đủ các chuyên khoa với hơn 10 phòng khám chức năng, trong đó có cả khoa vật lý trị liệu, ngoại thần kinh, khoa tâm lý dành cho trẻ nhỏ. Đối với những trẻ chậm nói khi đến thăm khám và điều trị tại đây sẽ được thực hiện theo quy trình cụ thể để sàng lọc và đánh giá tốt về nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng, từ đó có biện pháp can thiệp phù hợp, hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 14 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q.1, TPHCM.
  • Số điện thoại: 028 3839 5723
  • Website: benhviennhidong.org.vn
  • Fanpage: FB.com/bvnd2

3. Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố hay còn được nhiều người gọi là Bệnh viện Nhi đồng 3 nhằm để phân biệt cụ thể giữa bệnh viện Nhi đồng 1 và 2. Đây cũng là một trong các địa chỉ uy tín bậc nhất tại TPHCM hỗ trợ thăm khám và chữa trị cho các trường hợp trẻ chậm nói với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Được thành lập từ năm 2017, cho đến hiện nay, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp trẻ chậm nói, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ vượt bậc và mau chóng hòa nhập với cộng đồng. Đội ngũ y bác sĩ tại đây đều là những người có trình độ chuyên môn cao được điều động từ 2 bệnh viện Nhi 1 và 2.

Bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện Nhi đồng Thành phố giàu kinh nghiệm và có sự yêu thích đặc biệt đối với việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho trẻ nhỏ. Mặc dù có chuyên môn cao nhưng đội ngũ bác sĩ tại đây luôn cố gắng học hỏi và luôn dành thời gian để trau dồi, nâng cao chuyên môn để phục vụ tốt nhất cho công tác thăm khám, cải thiện bệnh cho trẻ nhỏ.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Bệnh viện Nhi đồng Thành phố được đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại bậc nhất hiện nay

Trẻ em khi đến thăm khám tại đây sẽ được phục vụ với các dịch vụ hiện đại và tân tiến nhất. Cơ sở thăm khám chữa bệnh này đầu tư rất nhiều về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị với diện tích hơn 93.000 mét vuông và có đến hơn 1.000 giường bệnh. Đặc biệt hơn, bệnh viện có có bãi đáp trực thăng cùng sân vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ nhỏ, giúp trẻ có được không gian thăm khám, phục hồi bệnh thoải mái, dễ chịu nhất.

Mặc dù được đầu tư kỹ lưỡng về mọi khía cạnh nhưng bệnh viện Nhi đồng Thành phố vẫn đảm bảo được khoảng chi phí khám và điều trị bệnh phù hợp cho từng đối tượng bệnh nhân. Gia đình có thể hoàn toàn yên tâm về mức phí dịch vụ tại đây hoặc có thể truy cập vào trang web của bệnh viện để tham khảo kỹ về các khoản phí cần thiết đã được niêm yết và công khai cụ thể.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 15 Võ Trần Chí, P. Tân Kiên, Q. Bình Chánh, TPHCM.
  • Số điện thoại: 028 225 366 88
  • Email: bv.nhidong@tphcm.gov.vn
  • Website: bvndtp.org.vn

4. Khoa tâm lý – Tâm thần trẻ em của Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Khoa tâm lý – Tâm thần trẻ em trực thuộc Bệnh viện Tâm thần TPHCM chính là địa chỉ tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu đến các bậc phụ huynh đang có nhu cầu thăm khám cho trẻ chậm nói ở khu vực phía Nam. Khoa được thành lập vào năm 1993 với hơn 25 hoạt động trong lĩnh vực thăm khám, chăm sóc sức khỏe tâm thần cho trẻ nhỏ dưới 18 tuổi.

Hiện tại khoa có 9 bác sĩ chuyên khoa 1 tâm thần cùng với 7 cử nhân tâm lý chuyên hỗ trợ điều trị cho trẻ nhỏ bị chậm nói, rối loạn tăng động giảm chú ý, trẻ chậm phát triển, rối loạn lo âu, trầm cảm, ám ảnh sợ, rối loạn stress sau sang chấn, rối loạn ăn uống, giấc ngủ,….Đội ngũ y bác sĩ của khoa được đào tạo bày bản với trình độ chuyên môn cao, luôn phục vụ chu đáo đối với từng người bệnh.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Khoa tâm lý – Tâm thần trẻ em của Bệnh viện Tâm thần TPHCM là cơ sở uy tín hỗ trợ thăm khám cho trẻ chậm nói ở khu vực phía Nam.

Đối với việc thăm khám cho trẻ chậm nói, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám sàng lọc để tìm hiểu và xác định chính xác về nguyên nhân gây nên những cản trở về ngôn ngữ. Tùy vào từng tình trạng khác nhau của trẻ nhỏ mà bác sĩ sẽ tiến hành đưa ra liệu pháp trị liệu phù hợp, giúp trẻ có thể dần phát triển khả năng giao tiếp bằng lời nói, học tập và sinh hoạt hiệu quả hơn.

Thông thường, nếu tình trạng trẻ chậm nói đơn thuần sẽ được hướng dẫn khắc phục bằng các biện pháp đơn giản tại nhà nhằm kích thích nhu cầu giao tiếp và sử dụng lời nói ở trẻ. Tuy nhiên, với các trường hợ trẻ chậm nói tự kỷ, chậm phát triển, bại não,…sẽ được cân nhắc lựa chọn các phương pháp can thiệp chuyên khoa phù hợp hơn.

Trị liệu ngôn ngữ được xem là phương pháp được áp dụng hiệu quả tại Khoa tâm lý – tâm thần trẻ em. Cùng với đó, bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn kết hợp cùng nhiều biện pháp hiệu quả khác nhau như trị liệu tâm lý nhóm, cá nhân, gia đình, tâm lý vận động,….để nâng cao hiệu quả của quá trình điều trị.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 165B Phan Đình Phùng, P.1, Q. Phú Nhuận, TPHCM.
  • Số điện thoại: 028 3844 2972
  • Website: bvtt-tphcm.org.vn

5. Phòng khám đa khoa của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch

Phòng khám đa khoa của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch là gợi ý phù hợp dành cho các bậc phụ huynh đang có thắc mắc về việc “Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM?”. Được thành lập vào tháng 6/2018, phòng khám này sở hữu đội ngũ nhân viên, các y bác sĩ đầu ngành đều là những phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ dồi dào kinh nghiệm và được đào tạo bày bản trong và ngoài nước.

Địa chỉ này chính là một trong các phòng khám đa khoa đầu tiên đã ứng dụng thành công nguyên lý Y học Gia đình để giúp phát hiện sớm, phòng chống, thăm khám và điều trị bệnh cho nhiều đối tượng khác nhau từ trẻ em cho đến người lớn tuổi. Đặc biệt hơn, cơ sở này còn có đơn vị âm ngữ chuyên hỗ trợ can thiệp sớm cho trẻ nhỏ đang gặp vấn đề về phát âm, lời nói, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ giao tiếp hiệu quả hơn.

Trẻ chậm nói khám ở đâu tại TPHCM
Phòng khám đa khoa của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch sở hữu đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.

Tính đến thời điểm hiện tại, phòng khám đa khoa của Đại học Y Phạm Ngọc Thạch đã hỗ trợ cải thiện thành công cho hàng nghìn trường hợp trẻ chậm nói, giúp trẻ hòa nhập tốt với cộng đồng và phát huy tối đa các tiềm năng của bản thân. Tại đây không chỉ sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm mà còn đầu tư kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, trang bị đầy đủ các trang thiết bị, máy móc tân tiến bậc nhất để giúp cho quá trình thăm khám, chẩn đoán bệnh được chính xác nhất.

Việc thăm khám chậm nói cho trẻ tại phòng khám thay vì các bệnh viện lớn sẽ giúp cho các bậc phụ huynh chủ động và thoải mái hơn về mặt thời gian. Gia đình cũng có thể liên hệ đặt lịch hẹn trước để sắp xếp thời gian phù hợp, tránh tình trạng phải chờ đợi hoặc các bất cập khác. Khi đến thăm khám cũng cần sắp xếp đúng giờ hẹn, nếu đến trê sau khoảng 15 phút có thể gia đình sẽ phải chờ đợi khá lâu để đến lượt khám tiếp theo.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Số 461 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3862 0120
  • Email: phongkham@pnt.edu.vn
  • Website: phongkhamdaihocypnt.edu.vn

Trên đây là một số gợi ý chi tiết về các địa chỉ thăm khám trẻ chậm nói uy tín, chất lượng tại TPHCM. Nếu các bậc phụ huynh đang băn khoăn về việc thăm khám cho trẻ chậm nói ở đâu tại TPHCM thì có thể tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng trong bài viết này. Việc phát hiện và can thiệp ở giai đoạn sớm sẽ giúp trẻ nhỏ mau chóng khắc phục được những hạn chế về ngôn ngữ và kích thích khả năng giao tiếp bằng lời nói hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *