Tâm lý của con gái khi thích một người: Hiểu để nắm bắt cơ hội

Nếu đủ tinh tế, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt tâm lý của con gái khi thích một người. Hiểu rõ tâm lý của đối phương sẽ giúp bạn biết tiến – lùi đúng lúc để chiếm trọn được trái tim nàng.

Tâm lý con gái khi thích một người: 17 Dấu hiệu rõ ràng nhất

Nếu như nam giới bày tỏ tình cảm một cách rõ ràng và mạnh mẽ thì nữ giới lại thể hiện tình cảm một cách kín đáo hơn. Điều này khiến cho không ít chàng trai băn khoăn liệu cô ấy có cảm tình với bản thân hay không. Nếu không nắm bắt rõ tâm lý của nàng, những chiêu “tấn công” có thể không mang lại hiệu quả, thậm chí có thể khiến cô ấy ác cảm với bạn.

Trên thực tế khi thích một ai đó, sẽ khó có thể che giấu hoàn toàn tình cảm của bản thân. Dù kín kẽ đến đâu, bạn vẫn có thể nắm bắt tâm lý của nàng thông qua một số dấu hiệu. Hiểu được tâm lý của con gái khi thích một người sẽ giúp bạn nắm bắt cơ hội, tấn công và chiếm trọn trái tim nàng.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Tạp Chí Tâm Lý Học xin chia sẻ 15 dấu hiệu thường thấy ở con gái khi thích một ai đó:

1. Tìm mọi cách để nói chuyện với bạn

Khi có cảm tình với bạn, nàng sẽ luôn tìm mọi cách để cả hai có thể trò chuyện với nhau nhiều hơn. Tuy nhiên, phái nữ thường sẽ không quá chủ động mà sẽ tìm những lý do chính đáng để có thể bắt chuyện, tương tác với người mà họ thích.

tâm lý của con gái khi thích một người
Luôn muốn trò chuyện, gặp gỡ với người ấy là tâm lý thường thấy của con gái khi thích một người

Nàng có thể nhờ bạn hướng dẫn cách giảng một số bài tập, mượn đồ dùng học tập hoặc nhờ bạn sửa laptop bị lỗi. Trong công việc, cô ấy cũng có thể nhờ bạn hỗ trợ một số vấn đề để có cơ hội được trò chuyện và tương tác. Tuy nhiên như đã đề cập, thường thì phái nữ sẽ không chủ động quá nhiều và nàng sẽ tìm ra lý do hết sức thuyết phục để có thể hợp thức hóa việc trò chuyện với bạn.

Cũng có một số cô gái rất chủ động trong chuyện tình cảm. Khi đã có cảm tình với một ai đó, họ sẽ không ngần ngại bộc lộ cảm xúc của mình và tìm mọi cách tấn công. Với những cô gái có tính cách mạnh mẽ và chủ động, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy cô ấy đang “bật đèn xanh” cho mối quan hệ.

2. Luôn nhìn bạn với ánh mắt trìu mến

Không chỉ riêng con gái mà con trai khi thích một người cũng đều nhìn người ấy bằng ánh mắt trìu mến. Ngoài lời nói, ánh mắt là bằng chứng rõ ràng cho thấy người ấy có thích bạn hay không.

tâm lý của con gái khi thích một người
Chỉ khi dành cho bạn tình cảm đặc biệt, cô ấy mới nhìn bạn bằng ánh mắt trìu mến

Nếu trong lòng cô ấy luôn có hình bóng bạn, nàng sẽ luôn nhìn bạn bằng ánh mắt trìu mến và lấp lánh niềm vui. Trong ánh mắt còn xen lẫn chút ngại ngùng, e ấp vô cùng đặc biệt. Ánh mắt này khác hoàn toàn với những ánh nhìn bình thường. Nếu tinh tế, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được tâm lý của con gái khi thích một người và tấn công kịp lúc để tìm được cho mình một nửa hoàn hảo.

3. Luôn e ấp, ngại ngùng khi ở cạnh bạn

Ở giai đoạn đầu khi tình yêu mới chớm, sự ngại ngùng là điều không thể tránh khỏi. Ngay cả khi hai người đã biết nhau từ rất lâu nhưng khi xuất hiện thứ tình cảm đặc biệt, cô ấy sẽ luôn e ấp và ngại ngùng khi ở cạnh bạn. Mức độ ngại ngùng sẽ phụ thuộc vào tính cách của từng người.

Một số cô gái thể hiện rõ sự bẽn lẽn, khuôn mặt ửng đỏ và ngại ngùng khi đứng trước mặt người mình thích. Tuy nhiên, cũng có những người giỏi che giấu cảm xúc. Dù vậy, sự bẽn lẽn và ngại ngùng vẫn bị “lộ tẩy” qua ánh mắt và hành động.

Khi trò chuyện với bạn, cô ấy thường né tránh ánh mắt để tránh cảm giác ngại ngùng. Trong khi đó nếu là một người bạn bình thường, cô ấy không có lý do gì để ngại ngùng trước mặt bạn cả. Nếu nhận thấy cô ấy bẽn lẽn khi gặp bạn, hay chú ý thêm một số dấu hiệu để có thể tỏ tình thành công.

4. Hào hứng trả lời tin nhắn của bạn

Khi thích một ai đó, con gái thường sẽ trả lời tin nhắn thường xuyên mà không phải để bạn đợi quá lâu. Với người mình thích, bất cứ câu chuyện nào cũng đều khiến cho cô ấy cảm thấy vui vẻ và lạc quan. Trong khi đó nếu chỉ là bạn bè đơn thuần, cô ấy sẽ không dành nhiều thời gian để nhắn tin với bạn.

tâm lý của con gái khi thích một người
Con gái khi thích ai đó sẽ luôn trả lời tin nhắn một cách hào hứng, vui vẻ

Một số cô gái rất coi trọng việc “giữ giá”. Do đó, cô ấy có thể để một đợi vài phút trước khi trả lời tin nhắn thay vì trả lời ngay tức khắc. Tuy nhiên, nếu chú ý cách trả lời và nội dung tin nhắn, bạn có thể biết được liệu cô ấy có cảm thấy hào hứng khi trò chuyện cùng bạn hay không.

5. Ghi nhớ rõ mọi thứ về bạn

Tâm lý chung của tất cả mọi người là luôn nhớ rất rõ về người mà bản thân có tình cảm từ ngày sinh, sở thích, ngành học, định hướng tương lai và những thứ vặt vãnh khác. Tâm lý của con gái khi thích một người là luôn nhớ rõ ti tỉ thứ về người ấy.

Khi bạn chia sẻ với cô ấy sở thích hay một câu chuyện nào đó, cô ấy sẽ luôn nhớ mọi thứ. Để biết rõ điều này, bạn có thể dùng vài phép thử. Hãy chia sẻ cho cô ấy một số sở thích của bạn và tìm tình huống để đặt câu hỏi phù hợp để xem cô ấy có nhớ những gì bạn đã chia sẻ hay không.

6. Thường xuyên chia sẻ vấn đề cá nhân

Những vấn đề cá nhân là điều bí mật trong cuộc sống của mỗi người. Thông thường, chúng ta chỉ chia sẻ điều này cho nửa kia, bạn thân và gia đình. Do đó, nếu cô ấy thường xuyên chia sẻ những vấn đề cá nhân với bạn, chắc hẳn bạn phải có vị trí vô cùng đặc biệt.

Người con gái khi thích một ai đó sẽ chia sẻ ti tỉ mọi thứ từ việc học, công việc, chuyện gia đình, bạn bè, định hướng tương lai, sở thích,… Khi có những vấn đề băn khoăn cần người lắng nghe và cho lời khuyên, cô ấy sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

Việc kể ra bí mật với bạn là một cách ngầm khẳng định cô ấy luôn xem bạn là người đặc biệt. Người có thể tin tưởng để chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống. Khi cô ấy thoải mái chia sẻ với bạn những điều này, hãy chọn thời cơ thích hợp để nói lời yêu vì chắc chắn bạn sẽ tìm được một nửa hoàn hảo.

7. Chủ động giúp đỡ bạn

Khi yêu một ai đó, chắc hẳn bạn không muốn người ấy phải gồng gánh mọi thứ một mình, con gái cũng như như vậy. Nếu có tình cảm với bạn, cô ấy sẽ chủ động giúp đỡ khi bạn gặp phải khó khăn hoặc có nhiều vấn đề xảy đến cùng lúc nhưng không thể nào sắp xếp.

tâm lý của con gái khi thích một người
Khi thích một người, con gái sẽ chủ động giúp đỡ khi người ấy gặp khó khăn

Dấu hiệu này chưa thực sự rõ ràng vì một cô gái tốt bụng sẽ sẵn sàng giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, điều này có thể thấy cô ấy hoàn toàn có cảm tình với bạn. Nếu chưa chắc chắn, hãy tiếp tục nuôi dưỡng tình cảm và chờ đợi thời cơ tốt hơn.

8. Luôn vui vẻ khi ở bên cạnh bạn

Một dấu hiệu thường thấy ở con gái khi thích một người là luôn vui vẻ khi ở bên cạnh bạn. Cô ấy thường sẽ cười rất tươi khi lắng nghe những câu chuyện từ bạn, dù đó là những câu chuyện vặt vãnh, không quan trọng.

Khi được trò chuyện với người mình thích, cơ thể cũng sẽ sản sinh ra hormone hạnh phúc oxytocin. Hormone này khiến cho cơ thể luôn vui vẻ, cảm thấy hứng khởi và lạc quan mặc dù nội dùng cuộc trò chuyện có thể không quá cuốn hút.

Bạn cũng có thể thấy rằng, dù cô ấy không chia sẻ quá nhiều nhưng việc được ngồi trò chuyện với cô ấy đủ để bạn cảm thấy vui vẻ cả ngày. Vì vậy, nếu đối phương luôn vui vẻ, hào hứng khi ở bên cạnh bạn thì rất có thể cô ấy đang “bật đèn xanh” cho mối quan hệ.

9. Luôn ở bên cạnh khi bạn buồn bã, thất vọng

Khi bạn buồn bã và thất vọng, cô ấy sẽ lập tức xuất hiện ở bên cạnh bạn để chia sẻ, an ủi. Tâm lý chung của tất cả mọi người là muốn ở bên cạnh người mình yêu mỗi khi vui vẻ cũng như đau khổ và buồn bã. Người ở bên cạnh lúc bạn thất vọng chính là người thật lòng và luôn dành cho bạn tình cảm đặc biệt nhất.

Nếu cô ấy luôn xuất hiện khi bạn gặp khó khăn và buồn bã, hãy trân quý cô gái này. Bởi đối phương luôn đặt bạn ở vị trí đặc biệt và đối đãi với bạn bằng thứ tình cảm vô cùng chân thành, trong sáng.

10. Hay trêu ghẹo bạn

Tâm lý của con gái khi thích một người có nhiều điểm tương đồng với con trai. Nếu thường xuyên bị cô ấy trêu ghẹo thì rất có thể bạn là đối tượng trong mộng của nàng. Khi thích một ai đó, con gái thường muốn để lại ấn tượng đặc biệt. Việc khen ngợi lộ liễu có thể khiến bạn phát hiện tình cảm của cô ấy. Do đó, nàng sẽ chọn cách chọc ghẹo để tạo được ấn tượng với bạn.

Hành động trêu ghẹo như một cách cô ấy tán tỉnh bạn, khác hoàn toàn với hành động trêu ghẹo thông thường. Trêu ghẹo là cách để cả hai xích lại gần nhau và có lý do để thường xuyên trò chuyện, tương tác.

11. Dùng ngôn ngữ cơ thể khi ở gần bạn

Các chuyên gia tâm lý cho biết, cảm xúc của con người khi yêu có thể che giấu bằng lời nói nhưng luôn bộc lộ rõ qua ánh mắt và ngôn ngữ cơ thể. Khi yêu một ai đó, não bộ sẽ sản sinh các chất dẫn truyền thần kinh đặc biệt và những chất này sẽ chi phối cảm xúc cũng như hành vi. Nếu quan sát kỹ, bạn có thể nắm bắt tâm lý của con gái khi thích một người qua ngôn ngữ cơ thể.

tâm lý của con gái khi thích một người
Khi dành tình cảm đặc biệt cho bạn, cô ấy sẽ luôn cười tươi khi bắt gặp ánh mắt từ bạn

Ngôn ngữ cơ thể “tố giác” cô ấy đang thích bạn:

  • Cơ thể luôn hướng về phía bạn (mặc dù cô ấy có thể né tránh nhìn thẳng vào mặt bạn)
  • Liên tục nghịch tóc – biểu hiện cho thấy đối phương đang bối rối, không biết xử sự như thế nào khi đối diện với người mình yêu.
  • Thường nở nụ cười ngại ngùng khi bạn nhìn thẳng vào mắt cô ấy.
  • Nở nụ cười rất tươi và khóe mắt lấp lánh niềm vui khi trò chuyện cùng bạn.
  • Nghịch những thứ có trên bàn để né tránh ánh mắt của bạn.
  • Cô ấy nhìn chằm chằm vào đôi bàn tay của bạn.

12. Luôn xuất hiện với vẻ ngoài chăm chút

Bất cứ ai cũng muốn bản thân luôn chỉn chu và cuốn hút khi xuất hiện trước mặt người mình thích. Con gái khi thích một người sẽ luôn xuất hiện với diện mạo xinh đẹp, rạng rỡ để gây ấn tượng với chàng trai trong mộng. Nếu nhận thấy cô ấy cực kỳ chú trọng đến ngoại hình khi gặp gỡ bạn, có thể đó là dấu hiệu nàng đang bật đèn xanh cho mối quan hệ.

tâm lý của con gái khi thích một người
Khi thích một ai đó, con gái thường sẽ xuất hiện trước mặt đối phương với diện mạo xinh đẹp và rạng rỡ

Khi xuất hiện trước mặt bạn, cô ấy luôn chỉn chu từ trang phục cho đến kiểu tóc, khuôn mặt được makeup nhẹ nhàng và cơ thể luôn tỏa ra hương thơm quyến rũ. Nếu chỉ là bạn bè đơn thuần, cô ấy sẽ không dành thời gian và công sức để chuẩn bị chu đáo trước khi gặp gỡ bạn. Vì vậy, hãy chú ý đến dấu hiệu này để tấn công đúng lúc.

13. Nhờ bạn giúp đỡ mỗi khi cô ấy khó khăn

Ngoài việc chủ động giúp đỡ bạn, cô ấy cũng luôn muốn được bạn giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn. Hành động giúp đỡ từ bạn khiến cô ấy cảm thấy được quan tâm và yêu thương. Do đó khi thích một người, con gái thường sẽ muốn người ấy giúp đỡ mình thay vì những người bạn thông thường.

Tuy nhiên, con gái thường sẽ ngại khi mở lời. Đối phương sẽ chỉ chia sẻ với bạn về khó khăn mà cô ấy đang gặp phải. Sau đó, chờ sự chủ động từ bạn. Đây cũng là phép thử để cô ấy nắm bắt tâm lý của bạn và xác định được liệu bạn có dành tình cảm đặc biệt cho cô ấy hay không.

Nếu thực sự có tình cảm với cô gái này, bạn nên hào hứng và chủ động mỗi khi cô ấy gặp khó khăn. Những hành động quan tâm đúng lúc sẽ giúp bạn ghi điểm và chiếm trọn cảm tình trong mắt đối phương. Khi đã quen với sự hiện diện của bạn, cô ấy sẽ cảm nhận được sự quan trọng của bạn và sẽ không ngần ngại khi tiến đến một mối quan hệ nghiêm túc.

14. Biểu hiện khác lạ khi bạn tiếp xúc với những cô gái khác

Dù chưa ở trong một mối quan hệ chính thức, bạn cũng không thể tránh khỏi cảm giác ghen tuông khi cô ấy thân thiết với người khác giới. Tâm lý này cũng xảy ra ở nữ giới, thậm chí còn rõ rệt hơn so với cánh mày râu. Con gái khi thích một ai đó đều sẽ có cảm giác khó chịu khi đối tượng trong mộng thân thiết, thường xuyên nhắn tin và gặp gỡ với một cô nàng khác.

Để chắc chẳn cô ấy có thích mình hay không, bạn có thể làm một vài phép thử. Hãy kể cho cô ấy nghe về những cô gái thích bạn và xem phản ứng của đối phương. Bề ngoài, cô ấy có thể tỏ ra bình thường, thậm chí còn vui vẻ khuyên bạn nên tiến xa hơn. Tuy nhiên, bên trong là cảm giác ghen tuông ngập tràn xen lẫn với buồn bã và thất vọng.

Nếu tinh ý, bạn có thể nhận thấy cô ấy ngừng nói chuyện và không còn hào hứng trước mỗi câu chuyện từ bạn. Thậm chí một số cô gái không che giấu được cảm giác bực tức, khó chịu khi đối tượng của mình liên tục kể về một cô gái khác.

Trong khi đó, một số cô gái cố ý dò xét để biết cảm nhận của bạn về những người con gái xung quanh. Họ thường sẽ đặt những câu hỏi để bạn bày tỏ suy nghĩ của mình. Từ những câu trả lời của bạn, con gái có thể phán đoán liệu bạn có dành tình cảm đặc biệt cho cô ấy hay không.

15. Cô ấy muốn bạn gọi mình bằng cái tên thân mật

Khi có tình cảm với một người nào đó, con gái thường muốn người ấy gọi mình bằng cái tên thân mật như biệt danh hoặc tên ở nhà. Gọi tên thân mật tạo cho cô ấy cảm giác hai bạn thật sự thân thiết và gắn bó. Một số cô gái thú nhận rằng, bản thân cảm thấy vô cùng ấm áp khi người ấy gọi mình bằng biệt danh thay vì cái tên thông thường. Tương tự, cô ấy cũng muốn gọi bạn bằng một cái tên đặc biệt như một cách đánh dấu chủ quyền.

16. Không ngần ngại chia sẻ đồ ăn với bạn

Con gái khi thích một người thường có tâm lý muốn gần gũi với đối phương. Tuy nhiên, những hành động ôm, hôn ở thời điểm này có thể chưa phù hợp. Vì vậy, cô ấy thường chọn cách chia sẻ đồ ăn với bạn.

tâm lý của con gái khi thích một người
Khi thích một ai đó, con gái sẽ không ngần ngại chia sẻ đồ ăn với người ấy

Cô ấy thường sẽ không ngần ngại mời bạn thử món ăn, thức uống của mình và ngược lại. Ăn uống cùng nhau là hành động thân mật chỉ xảy ra ở những mối quan hệ thật sự thân thiết. Do đó, khi thấy cô ấy chủ động chia sẻ đồ ăn và không ngần ngại ăn uống chung với bạn, nhiều khả năng cô nàng đã dành bạn thứ tình cảm đặc biệt.

17. Đối xử với bạn đặc biệt hơn những chàng trai khác

Con gái khi thích một người sẽ đối xử với người đó đặc biệt hơn những chàng trai khác. Cô ấy sẽ luôn dành cho bạn sự quan tâm, thường xuyên sẻ chia niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống.

Nếu những hành động bạn xem là đặc biệt nhưng cô ấy dành điều đó cho tất cả mọi người, có thể nàng không thực sự tình cảm với bạn. Vì vậy, hãy đặc biệt chú ý xem cô ấy có đối xử đặc biệt với bạn hay không. Đây là dấu hiệu rõ nhất giúp bạn nắm bắt tâm lý của con gái khi thích một người.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Tâm lý của con gái khi thích một người thể hiện rất rõ ràng dù có che đậy kín đáo như thế nào đi chăng nữa. Nếu tinh ý, bạn có thể nắm bắt được thời cơ để tấn công và chinh phục nàng. Hy vọng qua những chia sẻ từ Tạp Chí Tâm Lý Học, bạn có thể thành công chinh phục nàng và tìm được cho mình một nửa hoàn hảo.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *