6 Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội chất lượng tốt nhất

Rate this post

Hiện nay có rất nhiều trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội đang hoạt động với hy vọng mang đến những thay đổi tích cực hơn cho các con. Dạy trẻ đặc biệt cần phải thực sự kiên trì và đúng hướng mới đem lại kết quả tốt. Gia đình nên trao đổi trực tiếp với các đơn vị giáo dục chuyên biệt để xây dựng môi trường học tập, phát triển, vui chơi phù hợp nhất với khả năng của con. 

Top 6 Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội uy tín, chuyên môn cao

Can thiệp cho trẻ chậm nói cần được tiến hành ngay từ giai đoạn sớm để có thể vừa bổ sung ngôn ngữ, vừa phát triển nhận thức và giảm tải các khía cạnh thiếu hụt cho trẻ hiệu quả. Tùy tình trạng, nguyên nhân trẻ chậm nói mà hướng can thiệp và giáo dục sẽ được áp dụng các liệu pháp khác nhau bởi khả năng lực nhận thức, thấu hiểu của mỗi trẻ đều không hề giống nhau.

Tuy nhiên quá trình giáo dục cho các đối tượng này, dù là tình trạng trẻ chậm nói đơn thuần cũng chưa bao là điều dễ dàng. Nếu chỉ thực hiện dạy trẻ tại nhà đôi lúc không đủ để đem lại những kết quả tích cực, do đó cần phải có sự tham gia của các đơn vị giáo dục chuyên biệt. Phụ huynh nếu có con thuộc tình trạng này có thể tham khảo các Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội uy tín, chuyên môn cao sau:

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy

Trung tâm giáo dục chuyên biệt NHC Academy là một trong những đơn vị phong trong lĩnh vực can thiệp trẻ đặc biệt, trẻ chậm nói được áp dụng dựa trên các liệu pháp đạt chuẩn quốc tế. NHC Academy hoạt động với sứ mệnh mang lại những thay đổi tích cực nhất cho trẻ đặc biệt, không chỉ là giúp con biết nói, giao tiếp linh hoạt mà còn để hòa nhập với cộng đồng và thành người có ích trong tương lai.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội
Các chương trình giáo dục đặc biệt tại Trung tâm NHC được thực hiện 1 cô – 1 trò với các dụng cụ trực quan sinh động giúp trẻ có hứng thú và dễ tiếp thu

NHC Academy hiện đang là nơi làm việc của đội ngũ chuyên gia, giáo viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực can thiệp giáo dục đặc biệt. Mọi đứa trẻ khi đến đây dù thuộc tình trạng nào những cũng đều nhận được sự tôn trọng của các thầy cô và chuyên gia. Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội đảm bảo không xảy ra tình trạng la mắng, quát nạt hay có hành vi, lời nói không phù hợp với trẻ.

Các biện pháp được áp dụng trong quá trình dạy trẻ chậm nói đang ứng dụng tại NHC Academy đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, sắp xếp linh hoạt phù hợp với đặc điểm cá nhân từng trẻ. Bên cạnh đó, trẻ sẽ trực tiếp được các chuyên gia hàng đầu thăm khám, kiểm tra, trò chuyện để xác định được năng lực, từ đó xây dựng lộ trình can thiệp lâu dài có hiệu quả hơn.

Mô hình can thiệp của trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội NHC Academy chính là kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố khoa học vận động – tâm lý – giáo dục. Trung tâm cũng luôn ghi chép rõ ràng những đặc điểm, những dấu hiệu tiến triển của trẻ hằng ngày, con hôm nay đã nói được gì, đã làm được gì để phụ huynh tiện theo dõi. Các thầy cô giáo cũng cung cấp cho phụ huynh cách chăm sóc, tương tác với con tại nhà sao cho có hiệu quả.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội
Hệ thống cơ sở vật chất tại Trung tâm khang trang hiện đại, đáp ứng với nhu cầu và năng lực của con

Một thế mạnh khác của Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội NHC Academy chính là xây dựng hệ thống cơ sở vật chất cực kỳ khang trang, hiện đại, tươi sáng, phù hợp với tâm lý và tính cách từng trẻ. Trung tâm còn thiết kế cả khu vui chơi, khu nghỉ ngơi đầy đủ để trẻ có không gian sinh hoạt và học tập thoải mái nhất. Điều này cũng giúp ích cho quá trình học ngôn ngữ, giao tiếp, cải thiện kỹ năng, hành vi có hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, trẻ chậm nói, đặc biệt là trẻ tự kỷ sau thời gian can thiệp tăng cường ngôn ngữ có thể được tham gia học tập, hòa nhập tại Trường mầm non Búp sen xanh. Suốt quá trình can thiệp về giao tiếp, ngôn ngữ, nhận thức hay các hành vi khác đều sẽ có sự theo dõi, hỗ trợ từ chuyên gia trong ngành nên phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm con tại đây.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số nhà 235, Phố Quan Hoa, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 090 6818 123
  • Email: giaoducnhc@gmail.com
  • Website: giaoducnhc.vn

Trung tâm Ngày mới

Được thành lập từ 2011, Trung tâm Ngày mới là trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội trực thuộc Hội Khoa học Tâm lý – Giáo dục Việt Nam. Nhiệm vụ chức năng của nơi đây chính là nghiên cứu và thực hiện phát triển các phương pháp đánh giá hay can thiệp chuyên sâu cho các nhóm trẻ đặc biệt như trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ, trẻ chậm phát triển trí tuệ để cải thiện các đặc điểm khiếm khuyết của con.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội
Trung tâm Ngày mới thực hiện các biện pháp can thiệp chuyên sâu để phát triển ngôn ngữ, giao tiếp cho trẻ chậm nói

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này, hệ thống chương trình giáo dục đều được xây dựng dựa trên các nghiên cứu chuyên sâu về về tâm lý học phát triển trẻ em hay các biện pháp can thiệp hiện đại nhất trên thế giới. Trung tâm cũng không ngừng tham gia nghiên cứu, học hỏi các biện pháp can thiệp, các nghiên cứu mới với hy vọng mang đến nhiều tiến triển cho trẻ mỗi ngày.

Tùy tình trạng của từng trẻ mà Trung tâm Ngày mới ở Hà Nội sẽ định hướng, xếp lớp dạy trẻ chậm nói phù hợp với năng lực của con. Chẳng hạn như khóa “Kích hoạt ngôn ngữ”; Khóa “ Phát triển ngôn ngữ và kỹ năng tương tác”; Khóa “Phát triển tư duy và giao tiếp”.. Điều này giúp trẻ phát triển được toàn diện cả về ngôn ngữ, lời nói, chủ động giao tiếp và phát triển dần các kỹ năng khác.

Trung tâm Ngày mới cũng rất chú trọng đến việc thiết kế không gian học tập, sinh hoạt phù hợp với tâm lý, nhu cầu của trẻ chậm nói do mọi nguyên nhân để con được thoải mái và tiếp nhận ngôn ngữ, nhận thức phù hợp. Trung tâm còn thường xuyên mở các cuộc hội thảo để trao đổi với phụ huynh các gia đình có trẻ bị chậm nói để có hướng chăm sóc và hỗ trợ con tích cực ngay tại nhà.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:  Số 02 Ngõ 98 Thái Hà, P. Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0942 26 0617
  • Email: trungtamngaymoi@gmail.com
  • Website: ngaymoiedu.com

Trung tâm giáo dục đặc biệt Thiên thần nhỏ

Dù mới chỉ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2017 nhưng Trung tâm giáo dục đặc biệt Thiên thần nhỏ đã là một trong những đơn vị dạy trẻ chậm nói uy tín ở Hà Nội được rất nhiều phụ huynh tin tưởng gửi gắm. Với hi vọng giúp những trẻ rối loạn phát triển có thể hòa nhập với cộng đồng một cách dễ dàng hơn, trung tâm đã và đang không ngừng phát triển tốt hơn từng ngày.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội
Trung tâm giáo dục đặc biệt Thiên thần nhỏ có nhiều hình thức can thiệp để đảm bảo phù hợp với từng trẻ

Trung tâm giáo dục đặc biệt Thiên thần nhỏ hiện đang có hai hình thức can thiệp chính với trẻ chậm nói chính là can thiệp cá nhân 1:1 hoặc can thiệp bán trú. Ngoài ra trẻ sau đó cũng có thể tham gia các lớp tiền tiểu học để phát triển thêm về kỹ năng, nhận thức, hành vi, từ đó dần hòa nhập với cộng đồng, tránh tình trạng bị cô lập hay khó khăn khi đến phải đến trường.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội Thiên thần nhỏ luôn ứng dụng các liệu pháp can thiệp, phát triển ngôn ngữ hiện đại, đã được công nhận về hiệu quả. Các buổi học về ngôn ngữ luôn kết hợp với các dụng cụ trực quan, sinh động giúp trẻ thêm hào hứng và ghi nhớ ngôn ngữ có hiệu quả hơn. Sau mỗi buổi học trẻ đều có những thay đổi tích cực cả về ngôn ngữ, lời nói hay hành vi, tâm lý.

Đội ngũ giáo viên đang làm việc tại Trung tâm giáo dục đặc biệt Thiên thần nhỏ đều là những người có chuyên môn cao, có nhiệt huyết và tình yêu vô bờ cho những trẻ đặc biệt. Thầy cô luôn cực kỳ kiên nhẫn với trẻ chậm nói, luôn dành thời gian để tìm hiểu, kết nối, tiếp cận sâu sắc, nhờ đó trẻ dần tích thú và tích cực tương tác với thầy cô. Những đặc điểm về sự thay đổi của trẻ để phụ huynh tiện theo dõi hằng ngày.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 55 ngõ 447 Phố Ngọc Lâm, P. Ngọc Lâm, Q. Long Biên, Hà Nội
  • Điện thoại: 098 314 19 02
  • Email: nguyenmai1902@gmail.com
  • Website: daytretuky.net

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý giáo dục Tâm An

Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý giáo dục Tâm An ở Hà Nội là đơn vị thực hiện tư vấn, thăm khám, đánh giá, dạy trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ có tên tuổi lâu năm ở Hà Nội mà phụ huynh có con thuộc tình trạng này có thể tham khảo. Đội ngũ giáo viên đều được đào tạo chính quy về chuyên môn trong giáo dục đặc biệt mà còn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này nên luôn biết cách làm thế nào tốt nhất cho trẻ.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội
Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng tâm lý giáo dục Tâm An phối hợp nhiều yếu tố để mang đến cho trẻ chậm nói những thay đổi rõ ràng sau khi học tập

Trong quá trình dạy trẻ chậm nói, thầy cô không chỉ tập trung phát triển các biện pháp chuyên môn để phát triển ngôn ngữ hay khả năng giao tiếp mà còn chú ý đến chăm sóc tâm lý cho trẻ. Chỉ khi tâm lý của con ổn định, con vui vẻ và thoải mái thì việc giáo dục hay tiếp cận, tương tác với con mới đạt hiệu quả tốt nhất. Hiểu được điều này nên Trung tâm Tâm An luôn chú ý phối hợp nhuần nhuyễn các yếu tố này.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội Tâm An luôn dành nhiều thời gian để tìm hiểu, đánh giá chuyên sâu về tình trạng của con đầu tiên, sau đó mới lên phương án can thiệp thích hợp cho con. Trẻ được sắp xếp, thiết kế các bài học phù hợp với năng lực để đảm bảo con tiếp thu nhanh và hiệu quả. Trẻ chậm nói cũng có thể được can thiệp 1:1 để tránh bị xao nhãng hay không tập trung nếu quá đông người.

Không chỉ giáo dục tại trung tâm mà các thầy cô giáo tại Tâm An cũng luôn dành thời gian hướng dẫn, trao đổi cho tiết với phụ huynh về các biện pháp can thiệp bổ sung ngôn ngữ cho trẻ tại nhà. Các biện pháp can thiệp được kết hợp một cách nhuần nhuyễn đem đến cho trẻ rất nhiều thay đổi tích cực, từ ngôn ngữ, giao tiếp, cách tương tác khiến phụ huynh cực kỳ vui mừng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:  Tầng 2, HH3C Linh Đàm, P. Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
  • Điện thoại:  0946 658 885
  • Email: NguyendungK56@gmail.com
  • Website:  daytretukyhanoi.com

Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em

Một trong những Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội uy tín, đã có tên tuổi trong lĩnh vực này mà phụ huynh cũng có thể tham khảo đưa trẻ đến can thiệp ngay từ đầu chính là Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em. Các liệu pháp được áp dụng tại đây đều đã được nghiên cứu chuyên môn, đã được chứng nhận từ khoa học, đều được linh hoạt điều chỉnh dựa trên tình trạng từng trẻ để đảm bảo mang đến những thay đổi tích cực nhất.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội
Các biện pháp can thiệp tại Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em đều được xây dựng phù hợp với năng lực của con

Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em cung cấp các khóa học từ cơ bản đến nâng cao để đảm bảo phù hợp với tình trạng của từng trẻ. Trẻ phải hiểu rõ các khái niệm cơ bản về ngôn ngữ, giao tiếp thì sau đó mới có thể hòa nhập với cộng đồng, mới có thể đi học và phát triển toàn diện về các khía cạnh khác. Lộ trình can thiệp cho trẻ được xây dựng dựa trên chính năng lực ban đầu của con.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội cũng chú trọng xây dựng, thiết kế không gian phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ chậm nói, trẻ tự kỷ. Các vật dụng có thể gây nguy hiểm cho trẻ cũng được loại bỏ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con. Màu sắc, ánh sáng phòng học cũng được thiết kế phù hợp để tránh làm trẻ kích động, đặc biệt với các nhóm trẻ chậm nói do tự kỷ.

Đội ngũ giáo viên chuyên biệt tại Trung tâm Giáo dục Hòa nhập Trẻ em có nhiều năm kinh nghiệm, kiên trì, nhẹ nhàng cũng chính là lý do mà những trẻ chậm nói khi đến đây đều có những thay đổi rõ rệt. Con không chỉ phát ra những âm thanh chính xác đầu tiên mà còn chủ động giao tiếp và thể hiện tình cảm với cha mẹ. Đây cũng chính là những thành quả tuyệt vời nhất không chỉ cha mẹ mà còn chính các thầy cô giáo cũng cảm thấy cực kỳ hạnh phúc.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1B, ngách 52/2 Yên Lạc, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024).3862.5310
  • Email: hoanhaptuky@gmail.com
  • Website: hoanhaptuky.com.vn

Trung tâm Vina Health

Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học Tâm lý Giáo dục Phục hồi chức năng VinaHealth hay được gọi ngắn gọn là Trung tâm Vina Health luôn là đơn vị đi đầu trong các lĩnh vực chăm sóc, trị liệu cả về hành vi lẫn ngôn ngữ, giao tiếp. Các đối tượng được trung tâm hướng tới chính là trẻ chậm nói, trẻ bại não, trẻ chậm phát triển cùng các tình trạng khuyết tật khác để mang đến những thay đổi tích cực trong tương lai cho con.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội
Trung tâm Vina Health mang đến cho trẻ chậm nói nhiều thay đổi tích cực ở cả hiện tại và tương lai

Trẻ chậm nói khi đến với Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội sẽ được thực hiện các bài test chuyên môn, các xét nghiệm kiểm tra chuyên sâu để nắm bắt chắc chắn về nguyên nhân. Chỉ khi có kết quả chính xác về nguyên nhân khiến trẻ chậm nói, các bác sĩ, chuyên gia mới đưa ra định hướng về lộ trình can thiệp cho trẻ. Các liệu pháp này cũng được xây dựng dựa trên năng lực, tình trạng hiện tại của trẻ nên thường đem đến hiệu quả cao.

Các biện pháp đang được Trung tâm VinaHealth ứng dụng chính là phối hợp giữa nhiều yếu tố, từ tâm lý, ngữ âm trị liệu hay các liệu pháp giúp tăng cường vận động tinh khác. Trẻ dần không chỉ hiểu được ngôn ngữ của người khác mà còn chủ động hơn trong quá trình giao tiếp hằng ngày, phát âm chính xác, thể hiện rõ ràng được nhu cầu cá nhân, biết cách kết bạn đồng thời có tâm lý thoải mái.

Trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội VinaHealth cũng luôn được đánh giá cao về hệ thống cơ sở vật chất và chuyên môn của đội ngũ giáo viên chuyên biệt nơi đây. Trung tâm còn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo chuyên sâu, thực hiện các nghiên cứu về giáo dục đặc biệt để không chỉ phụ huynh mà các thầy cô giáo cũng như tất cả mọi người có cái nhìn sâu sắc hơn về tình trạng này.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 49 Nguyễn Viết Xuân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 0344 551 269
  • Email:  info@vinahealth.org.vn
  • Website: trungtamphuchoichucnang.com

Trên đây là thông tin về một số trung tâm dạy trẻ chậm nói ở Hà Nội được đánh giá có chuyên môn cao, có thầy cô giỏi, đặc biệt là trẻ khi đến đây đều có những thay đổi tích cực. Phụ huynh có con thuộc tình trạng này cần dành thời gian để tìm hiểu, lựa chọn các đơn vị uy tín để đảm bảo quá trình can thiệp giáo dục cho trẻ đạt kết quả tốt nhất, trẻ nhanh chóng có thể hòa nhập với cộng đồng và phát triển toàn diện hơn.

Có thể bạn quan tâm:

ArrayArray
Rate this post
Array

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *