Nên khám và chữa rối loạn hoảng sợ ở đâu uy tín?

5/5 - (1 bình chọn)

Nên khám rối loạn hoảng sợ ở đâu là băn khoăn của nhiều bạn đọc. Nếu đang lăn tăn khi lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh, bạn có thể tham khảo những địa chỉ uy tín trong bài viết để chọn được cơ sở phù hợp.

khám bệnh rối loạn hoảng sợ
Nên chủ động khám bệnh rối loạn hoảng sợ khi nhận thấy các triệu chứng bất thường

Khi nào cần khám bệnh rối loạn hoảng sợ?

Rối loạn hoảng sợ là một trong những thể lâm sàng của rối loạn lo âu. Theo thống kê, có khoảng 1.6% dân số đang phải đối mặt với chứng bệnh này. So với các dạng rối loạn lo âu khác, rối loạn hoảng sợ có triệu chứng rõ rệt hơn. Chính vì vậy, bản thân người bệnh và những người xung quanh có thể dễ dàng ra những dấu hiệu bất thường.

Rối loạn hoảng sợ đặc trưng bởi các cơn hoảng sợ kịch phát gây ra nỗi sợ tột độ kèm theo các triệu chứng thể chất. Các cơn hoảng sợ khởi phát đột ngột mà không có dấu hiệu báo trước, có thể xảy ra ở môi trường học tập, làm việc hoặc nơi công cộng. Mỗi cơn sẽ kéo dài khoảng 5 – 20 phút hoặc dài hơn, sau đó bệnh nhân trở lại trạng thái bình thường.

Cho đến nay, các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây rối loạn hoảng sợ. Do đó, việc điều trị còn rất nhiều hạn chế và thách thức. Nếu phát hiện sớm, bệnh tình sẽ sớm được cải thiện và một số trường hợp có thể ngưng thuốc hoàn toàn. Tuy nhiên, đa số những trường hợp phát hiện bệnh muộn đều có tiên lượng không thuận lợi và nhiều khả năng phải dùng thuốc suốt đời.

Nên khám bệnh rối loạn hoảng sợ khi nhận thấy các triệu chứng như sau:

  • Bùng phát các cơn hoảng sợ đột ngột mà không có yếu tố báo trước
  • Trong cơn hoảng sợ, bệnh nhân có nỗi sợ hãi tột độ như sợ chết, sợ mất kiểm soát, sợ phát điên và sợ nhồi máu cơ tim
  • Mỗi cơn hoảng sợ kéo dài từ 5 – 20 phút hoặc hơn tùy theo từng trường hợp
  • Sau mỗi cơn hoảng sợ, bệnh nhân thường có cảm giác căng thẳng, xấu hổ, bi quan, buồn bã, tuyệt vọng.
  • Bệnh nhân có xu hướng sợ khoảng trống – đặc biệt là những nơi từng xảy ra cơn hoảng sợ.
  • Có xu hướng né tránh phương tiện công cộng, nơi công cộng, sợ ra khỏi nhà vì lo sợ cơn hoảng sợ sẽ bùng phát.
  • Các cơn hoảng sợ có xu hướng tái phát sau vài tuần đến vài tháng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất học tập, lao động. Ngoài ra, người bệnh cũng gặp phải nhiều vấn đề về giao tiếp và các mối quan hệ xã hội.

Rối loạn hoảng sợ có thể gặp ở trẻ em và người trưởng thành. Do đó, tất cả người ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, đừng nên chủ quan với bất cứ triệu chứng nào bất thường.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Khám bệnh rối loạn hoảng sợ ở đâu uy tín?

Khám bệnh rối loạn hoảng sợ ở đâu uy tín là vấn đề được nhiều người quan tâm. Hiện nay, ở nước ta đã có nhiều địa chỉ khám và điều trị các rối loạn tâm thần. Tuy nhiên, vì chưa thực sự phổ biến nên bệnh nhân còn gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn địa chỉ khám chữa bệnh.

Ngoài các cơ sở y tế công lập, người bị rối loạn hoảng sợ cũng có thể tham gia trị liệu để học cách kiểm soát nỗi sợ và ổn định tinh thần. Kết hợp nhiều phương pháp sẽ giúp quản lý tốt các vấn đề tâm lý, cải thiện kỹ năng xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống đáng kể.

Dưới đây là những địa chỉ khám, trị liệu rối loạn hoảng sợ uy tín:

1. Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ khám và trị liệu rối loạn hoảng sợ được nhiều khách hàng tin tưởng. Ít ai biết rằng, trước khi tâm lý trị liệu phát triển như hiện nay, trung tâm đã tiên phong nghiên cứu và ứng dụng liệu pháp này cho khách hàng bị stress, trầm cảm, rối loạn hoảng sợ, rối loạn lo âu lan tỏa,…

Những hiểu biết của người Việt về các vấn đề tâm lý còn khá hạn chế. Tuy nhiên, với dịch vụ chất lượng, sự tận tâm và chuyên nghiệp, Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam đã dần chinh phục khách hàng và giúp khách hàng nhận thức được vai trò của sức khỏe tinh thần. Chính vì thế, trung tâm trở thành lựa chọn số I của khách hàng khi gặp phải chứng rối loạn hoảng sợ.

khám bệnh rối loạn hoảng sợ
Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ trị liệu rối loạn hoảng sợ uy tín ở Hà Nội và TPHCM

Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam quy tụ đội ngũ chuyên gia, master coach có kinh nghiệm và 100% đều thuộc Ủy ban NLP Hoa Kỳ. Các chuyên gia không chỉ có năng lực mà còn có nhiều kinh nghiệm sống. Khách hàng khi đến đây sẽ được thấu hiểu, chia sẻ và hơn hết là được chuyên gia đồng hành vượt qua những rào cản tâm lý.

Khi đến Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, khách hàng sẽ được trò chuyện, trao đổi và tư vấn về tình trạng sức khỏe. Các chuyên gia tại đây luôn cố gắng tạo không gian thoải mái thay vì đặt câu hỏi cứng nhắc. Đến với NHC Việt Nam, khách hàng sẽ thoải mái tuyệt đối và có thể chia sẻ mọi suy nghĩ, cảm xúc mà không phải đối mặt với bất cứ đánh giá hay bình luận nào.

khám bệnh rối loạn hoảng sợ
Trị liệu tâm lý của Trung tâm NHC Việt Nam cam kết không tác dụng phụ và không để lại biến chứng

Hiện nay, đã có nhiều trung tâm triển khai tâm lý trị liệu. Tuy nhiên, Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vẫn là lựa chọn hàng đầu. Trị liệu rối loạn hoảng sợ ở trung tâm có những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Phục hồi sức khỏe một cách tự nhiên, hướng đến mục tiêu “Sống khỏe – Tâm an”.
  • An toàn tuyệt đối, không sử dụng thuốc và không can thiệp vào cơ thể
  • Có thể áp dụng cho trẻ em từ 14 tuổi trở lên, người lớn có bệnh nền, phụ nữ mang thai và đang cho con bú
  • Hoàn toàn không có tác dụng phụ và không gây ra biến chứng

Các chuyên gia tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam sẽ giúp khách hàng hiểu rõ nguồn gốc của cảm xúc và hành vi của chính mình. Từ đó tăng khả năng thấu hiểu, học cách chấp nhận bản thân và đối mặt với những tình huống không thuận lợi trong cuộc sống.

Để được chuyên gia của Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam trị liệu rối loạn hoảng sợ, bạn đọc có thể đến cơ sở ở Hà Nội hoặc TPHCM.

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

2. Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 là địa chỉ khám và điều trị rối loạn hoảng sợ đáng tin cậy ở khu vực miền Bắc. Bệnh viện đã có 60 năm hoạt động và hiện tại đã trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe hàng đầu. Thế mạnh của bệnh viện là cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm. Bệnh viện có các chuyên gia đầu ngành của cả nước, tham gia vào công tác nghiên cứu và hội chẩn cho những trường hợp nặng.

Trong bối cảnh tỷ lệ người bị rối loạn tâm thần ngày càng tăng cao, bệnh viện đã đầu tư thêm máy móc và thiết bị hiện đại để hỗ trợ công tác chẩn đoán, điều trị. Ngoài ra, bệnh viện cũng có khu vực điều trị nội trú cho những trường hợp bệnh nặng, đã có hành vi tự sát và gây hại đến thân thể của bản thân hoặc những người xung quanh.

khám bệnh rối loạn hoảng sợ
Bệnh nhân đang băn khoăn nên khám bệnh rối loạn hoảng sợ ở đâu có thể cân nhắc về Bệnh viện Tâm thần TW 1

Đối với bệnh nhân rối loạn hoảng sợ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị. Trong trường hợp bệnh nặng, người bệnh sẽ được điều trị tại viện. Bệnh nhân có triệu chứng nhẹ thường được điều trị ngoại trú bằng thuốc và liệu pháp tâm lý.

Hiện nay, bệnh viện đã đẩy mạnh nghiên cứu và hợp tác quốc tế để tối ưu hiệu quả khi can thiệp trị liệu cho bệnh nhân bị rối loạn tâm thần. Do đó, gia đình nên cân nhắc cho bệnh nhân rối loạn hoảng sợ thăm khám và điều trị tại đây để đạt được kết quả khả quan. Ngoài điều trị y tế, bệnh viện còn thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể để phục hồi chức năng lao động và cải thiện kỹ năng xã hội của bệnh nhân.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 33 853 227
  • Website: bvtttw1.gov.vn

3. Viện sức khỏe tâm thần Bạch Mai

Nếu đang băn khoăn nên khám bệnh rối loạn hoảng sợ ở đâu, bệnh  nhân có thể cân nhắc về Viện sức khỏe tâm thần Bạch Mai. Viện trực thuộc bệnh viện Bạch Mai – bệnh viện hạng đặc biệt ở khu vực phía Bắc. Trong bối cảnh các vấn đề tâm thần ngày càng trở nên phổ biến, đội ngũ chuyên gia và bác sĩ của viện không ngừng nỗ lực để cải thiện hệ thống máy móc, thiết bị và nâng cao năng lực khám chữa bệnh.

Hiện tại, viện có tổng cộng 91 người, trong đó có 2 phó giáo sư, 7 tiến sĩ, 22 thạc sĩ, 4 bác sĩ chuyên khoa cấp II,… Với đội ngũ bác sĩ giỏi, Viện sức khỏe tâm thần Bạch Mai có khả năng thăm khám và điều trị các rối loạn tâm thần từ mức độ nhẹ cho đến phức tạp.

khám bệnh rối loạn hoảng sợ
Viện sức khỏe tâm thần Bạch Mai là địa chỉ khám và điều trị rối loạn hoảng sợ bệnh nhân có thể lựa chọn

Bệnh nhân rối loạn hoảng sợ khi đến Viện sức khỏe tâm thần Bạch Mai sẽ được chẩn đoán và điều trị bởi đội ngũ bác sĩ giỏi. Ngoài các phương pháp thông thường như sử dụng thuốc và trị liệu tâm lý, viện còn triển khai các phương pháp tác động não bộ như sốc điện, kích thích từ xuyên sọ,… Các phương pháp này đều được viện chuyển giao từ Viện nghiên cứu Tâm thần học Moscow – Cộng hòa Liên bang Nga.

Hiện tại, Viện sức khỏe tâm thần Bạch Mai đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế và nghiên cứu để mang đến giải pháp tốt nhất cho bệnh nhân bị rối loạn tâm thần nói chung và rối loạn hoảng sợ nói riêng. Viện còn có khu vực điều trị nội trú khang trang và đội ngũ điều dưỡng tận tâm, được đào tạo chuyên nghiệp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 78 Đường Giải Phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3869 3731
  • Website: bachmai.gov.vn

4. Khám bệnh rối loạn hoảng sợ ở Bệnh viện Nhi Trung ương

Rối loạn hoảng sợ ở trẻ em ảnh hưởng nhiều đến quá trình phát triển nhận thức (tư duy) và tác động đáng kể đến việc hình thành nhân cách. Chính vì vậy, gia đình cho đưa trẻ đến Khoa tâm thần – Bệnh viện Nhi Trung ương trong thời gian sớm nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trẻ sẽ được bác sĩ khám lâm sàng, thực hiện các trắc nghiệm tâm lý để đánh giá sự phát triển tâm thần vận động, cảm xúc, hành vi và nhận thức. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ sẽ tư vấn điều trị ngoại trú cho trẻ. Ngoài ra, khoa còn có thế mạnh về trị liệu tâm lý cho trẻ và gia đình để quá trình điều trị diễn ra thuận lợi hơn.

khám bệnh rối loạn hoảng sợ
Trẻ có dấu hiệu rối loạn hoảng sợ nên đến khám tại Khoa tâm thần – Bệnh viện Nhi Trung ương

Trong những năm gần đây, tỷ lệ trẻ bị rối loạn tâm thần đang có xu hướng gia tăng. Chính vì vậy, khoa đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học để tối ưu hiệu quả trong quá trình điều trị. Do đó, những trẻ bị rối loạn tâm lý, tâm thần sẽ có cơ hội được chăm sóc sức khỏe kịp thời và nhanh chóng ổn định lại sau một thời gian.

Ngoài rối loạn hoảng sợ, khoa còn có kinh nghiệm điều trị các rối loạn lo âu khác ở trẻ nhỏ như rối loạn lo âu lan tỏa, rối loạn lo âu xã hội, rối loạn lo âu chia ly,… Đặc biệt, khoa  có những dịch vụ mũi nhọn như can thiệp sớm chứng tự kỷ và giúp trẻ gặp khó khăn về vấn đề học đường (bạo hành học đường, từ chối đi học,…) sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 18/879 Đường La Thành, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 6273 8532
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (7:00 – 16:30)

5. Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Nếu đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, bệnh nhân có thể khám bệnh rối loạn hoảng sợ tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM. Tiền thân của bệnh viện là Bệnh viện Chợ Quán được người Pháp thành lập. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Tâm thần TPHCM là bệnh viện lâu đời nhất tại khu vực miền Nam.

Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi với các chuyên gia đầu ngành. Các bác sĩ tại đây đều có nhiều kinh nghiệm trong chẩn đoán, tư vấn và điều trị các rối loạn tâm thần. Vì là cơ sở công lập nên chi phí khám chữa bệnh tương đối hợp lý.

khám bệnh rối loạn hoảng sợ
Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tâm thần uy tín ở khu vực phía Nam

Bệnh nhân bị rối loạn hoảng sợ sẽ được các bác sĩ khám lâm sàng và yêu cầu thực hiện một số kỹ thuật cận lâm sàng như siêu âm, chụp X quang, xét nghiệm máu,… để sàng lọc các khả năng có thể xảy ra. Ngoài ra, bệnh viện còn sử dụng trắc nghiệm tâm lý để đánh giá sức khỏe tâm thần của từng bệnh nhân trước khi đưa ra chẩn đoán cuối cùng.

Là cơ sở chuyên về các vấn đề tâm thần, Bệnh viện Tâm thần TPHCM đặc biệt quan tâm đến các liệu pháp tâm lý. Bệnh nhân bị rối loạn hoảng sợ có thể kết hợp liệu pháp hóa dược và liệu pháp tâm lý để cải thiện bệnh tình một cách toàn diện. Mỗi lần trị liệu tại đây có chi phí khá hợp lý, dao động khoảng 100.000 đồng/ lần. Vì vậy, bệnh nhân hạn chế về tài chính có thể an tâm khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 766 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 923 4675
  • Website: bvtt-tphcm.org.vn

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Hy vọng qua những gợi ý trong bài viết, bạn đọc đã tìm được địa chỉ khám bệnh rối loạn hoảng sợ uy tín và đáng tin cậy. Ngoài 5 địa chỉ trên, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu thêm một số bệnh viện, phòng khám uy tín khác trước khi đưa ra quyết định.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *