Nên khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu uy tín?

Trong bối cảnh tỷ lệ trẻ bị rối loạn ngôn ngữ ngày càng tăng cao, không ít bậc phụ huynh lo lắng cho sức khỏe và sự phát triển của con trẻ. Nếu nghi ngờ trẻ mắc chứng bệnh này, bố mẹ nên tham khảo thông tin trong bài viết để được tư vấn “Nên khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu tốt?”

khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu
Khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu là băn khoăn của nhiều bậc phụ huynh

Nên khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu tốt?

Rối loạn ngôn ngữ là một dạng rối loạn xảy ra ở ngôn ngữ diễn đạt, tiếp nhận ngôn ngữ hoặc cả hai. Hiện nay, tỷ lệ trẻ mắc chứng bệnh này có xu hướng gia tăng đáng kể. Ngoài những nguyên nhân khách quan như tự kỷ, chậm phát triển toàn diện, hội chứng Rett và tổn thương não trong quá trình chu sinh, rối loạn ngôn ngữ đôi khi xảy ra do những nguyên nhân chủ quan như gia đình không quan tâm và giáo dục trẻ đúng cách.

Ngôn ngữ là phương tiện chủ yếu để giao tiếp. Thông qua ngôn ngữ, trẻ có thể kết bạn, chia sẻ cảm xúc, bày tỏ suy nghĩ và quan điểm của bản thân. Đồng thời cũng nhờ có ngôn ngữ mà trẻ tiếp thu kiến thức nhanh, phát triển tư duy và trang bị cho mình các kỹ năng xã hội.

Thông thường, trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên sẽ bắt đầu biết nói những từ đơn giản. Từ thời điểm này trở đi, khả năng ngôn ngữ của trẻ phát triển rất nhanh. Vì vậy, gia đình rất dễ phát triển những bất thường trong khả năng ngôn ngữ của trẻ như chậm nói, phát âm không đúng, không hiểu nghĩa của từ, câu nói sai ngữ pháp,…

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý

Rối loạn ngôn ngữ ảnh hưởng nhiều đến quá trình phát triển của trẻ. Chính vì vậy, gia đình nên cho trẻ thăm khám sớm để kịp thời can thiệp trị liệu. Nếu đang băn khoăn Khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu?, những gợi ý trong bài viết sau sẽ giúp bố mẹ lựa chọn được địa chỉ uy tín, đáng tin cậy:

1. Bệnh viện Nhi trung ương

Trung tâm Thính học & Trị liệu ngôn ngữ cho trẻ em của Bệnh viện Nhi trung ương là địa chỉ khám, trị liệu rối loạn ngôn ngữ cho trẻ uy tín. Nếu đang sinh sống ở khu vực Hà Nội, bố mẹ có thể cho trẻ thăm khám tại đây. Trước đây, trung tâm là đơn vị trực thuộc khoa Tai mũi họng – Mắt – Răng hàm mặt nhưng sau đó được tách ra để đáp ứng được nhu cầu thăm khám, trị liệu ngày càng tăng cao.

Trung tâm Thính học & Trị liệu ngôn ngữ cho trẻ em có đội ngũ bác sĩ giỏi và cử nhân được đào tạo chuyên sâu. Hiện tại, trung tâm có 2 thạc sĩ Tai mũi họng, 2 bác sĩ định hướng Tai mũi họng, 1 bác sĩ nội trú, 3 thạc sĩ ngôn ngữ, 1 cử nhân phục hồi chức năng, 3 cử nhân điều dưỡng và 1 trung cấp điều dưỡng.

khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu
Bệnh viện Nhi trung ương là địa chỉ thăm khám và trị liệu rối loạn ngôn ngữ cho trẻ uy tín ở khu vực miền Bắc

Đối với trẻ có biểu hiện rối loạn ngôn ngữ, gia đình nên đưa trẻ đến khám trong thời gian sớm nhất. Các bác sĩ sẽ sàng lọc thính lực và các vấn đề tai mũi họng để xác định nguyên nhân. Đối với trẻ bị rối loạn ngôn ngữ do những vấn đề này, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị vấn đề thể chất song song với trị liệu ngôn ngữ.

Trung tâm Thính học & Trị liệu ngôn ngữ cho trẻ em của Bệnh viện Nhi trung ương có 3 thạc sĩ ngôn ngữ nên gia đình có thể cho trẻ trị liệu ngôn ngữ tại đây. Bệnh viện Nhi Trung ương có nhiều chuyên khoa khác nhau nên gia đình có thể dễ dàng cho trẻ điều trị các vấn đề sức khỏe có liên quan.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 18-879 Đường La Thành, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Website: benhviennhitrunguong.gov.vn
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (7:00 – 16:30)

2. Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là một trong những địa chỉ khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ đáng tin cậy. Bệnh viện có chức năng thăm khám, chẩn đoán, điều trị, tư vấn và phục hồi chức năng các vấn đề sức khỏe thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau. Vì vậy, khi nhận thấy trẻ có biểu hiện rối loạn ngôn ngữ, gia đình nên cho trẻ đến Bệnh viện Bạch Mai để được chẩn đoán và điều trị.

Bệnh viện có kinh nghiệm điều trị cho trẻ bị rối loạn ngôn ngữ do tự kỷ, hội chứng Rett, chậm phát triển trí tuệ, tổn thương thực tổn ở não, các vấn đề về tai mũi họng,… Sau khi chẩn đoán, bác sĩ sẽ xem xét phương pháp điều trị thích hợp.

khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu
Gia đình có thể cho trẻ thăm khám và trị liệu ngôn ngữ tại Bệnh viện Bạch Mai

Khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện Bạch Mai sẽ chịu trách nhiệm trị liệu ngôn ngữ cho trẻ bị rối loạn ngôn ngữ. Với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu, quá trình trị liệu âm ngữ tại đây diễn ra rất thuận lợi và mang đến cải thiện rõ rệt. Trẻ bị rối loạn ngôn ngữ cũng sẽ được điều trị thêm với một số phương pháp khác để đạt hiệu quả tối ưu.

Để nâng cao chất lượng, Khoa phục hồi chức năng – Bệnh viện Bạch Mai đã hợp tác với Bộ y tế Thái Lan tổ chức các khóa học ngắn hạn về rối loạn nuốt và âm ngữ trị liệu. Hiện nay, tỷ lệ trẻ bị rối loạn ngôn ngữ và tỷ lệ bệnh nhân bị rối loạn ngôn ngữ sau tai biến tăng lên không ngừng. Chính vì vậy, khoa đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế để tối ưu hiệu quả của các phương pháp trị liệu.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 78 Đường Giải Phóng, Phường Phương Mai, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3869 3731
  • Website: bachmai.gov.vn

3. Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em – Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em trực thuộc Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ khám và điều trị rối loạn ngôn ngữ cho trẻ em uy tín tại khu vực phía Nam. Trên thực tế, các vấn đề bất thường liên quan đến ngôn ngữ đôi khi là biểu hiện của các rối loạn phát triển thần kinh như hội chứng Rett, tự kỷ chức năng cao, tự kỷ,…

Ngoài ra, rối loạn ngôn ngữ ở trẻ cũng có liên quan đến rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn học tập, rối loạn giao tiếp, chậm nói, rối loạn phát âm và các rối loạn tâm thần. Nếu nhận thấy trẻ có nhiều biểu hiện bất thường, gia đình có thể cho trẻ thăm khám tại Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em – Bệnh viện Tâm thần TPHCM để thuận tiện cho quá trình khám chữa bệnh.

khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu
Gia đình đang băn khoăn nên khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu có thể cân nhắc Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em – Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Đơn vị này có kinh nghiệm trong chẩn đoán, trị liệu và phục hồi chức năng cho trẻ mắc các chứng bệnh tâm lý, tâm thần và rối loạn phát triển thần kinh. Hiện tại, khoa có tổng cộng 9 bác sĩ chuyên khoa, 7 cử nhân tâm lý học và đội ngũ điều dưỡng được đào tạo chuyên sâu. Chính vì vậy, gia đình có thể cho trẻ trị liệu tại viện để cải thiện khả năng ngôn ngữ, đồng thời giải quyết các vấn đề cảm xúc và hành vi do rối loạn ngôn ngữ gây ra.

Khoa Tâm lý tâm thần trẻ em – Bệnh viện Tâm thần TPHCM là đơn vị có 25 năm kinh nghiệm. Hơn nữa, chi phí khám và điều trị tại đây tương đối hợp lý. Nếu trẻ có BHYT sẽ được miễn phí phí khám ban đầu và chi phí thuốc thang, trị liệu ngôn ngữ cũng giảm đi đáng kể.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 165B Đường Phan Đăng Lưu, Phường 1, Quận Phú Nhuận, TPHCM
  • Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (7:30 – 11:00 và 13:30 – 15:30)
  • Số điện thoại: 028 3844 2972

4. Bệnh viện Nhi Đồng 1

Bệnh viện Nhi Đồng 1 là cơ sở y tế chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Do đó, gia đình đang băn khoăn nên khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu có thể cân nhắc về địa chỉ này. Bệnh viện Nhi Đồng 1 là cơ sở y tế công lập nên có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, máy móc hiện đại và chi phí dịch vụ hợp lý.

Trẻ có biểu hiện rối loạn ngôn ngữ sẽ được khám sức khỏe và sàng lọc các vấn đề về thính lực, vòm họng, khả năng nhai nuốt,… Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ sàng lọc nguy cơ mắc các rối loạn phát triển thần kinh và rối loạn tâm thần ở trẻ để tìm ra nguyên nhân gây rối loạn ngôn ngữ.

khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu
Bệnh viện Nhi Đồng 1 là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong thăm khám và trị liệu rối loạn ngôn ngữ cho trẻ

Hiện tại, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã triển khai âm ngữ trị liệu cho những trẻ bị khiếm thính, rối loạn âm lời nói, tự kỷ, chậm phát triển ngôn ngữ, khó khăn ăn – nuốt,… Liệu trình trị liệu tại đây được xây dựng khoa học và linh hoạt thay đổi tùy theo tình trạng cụ thể của từng trẻ.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 có nhiều hình thức trị liệu khác nhau. Phụ huynh có thể đưa trẻ đến viện trị liệu hằng ngày hoặc trị liệu bán trú 2 – 3 ngày trong tuần. Đội ngũ kỹ thuật viên và điều dưỡng tại đây rất tận tâm với bệnh nhi. Do đó, gia đình có thể an tâm cho trẻ tham gia trị liệu để cải thiện khả năng ngôn ngữ và giúp trẻ nhanh hòa nhập với bạn bè.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 341 Đường Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TPHCM
  • Website: nhidong.org.vn
  • Số điện thoại: 028 3927 1119

5. Bệnh viện Nhi Đồng 2

Bệnh viện Nhi Đồng 2 là địa chỉ khám và trị liệu rối loạn ngôn ngữ cho trẻ nhỏ. Nếu nghi ngờ trẻ mắc chứng bệnh này, gia đình nên cho trẻ đến thăm khám và điều trị sớm. Rối loạn ngôn ngữ thường có liên quan đến những khiếm khuyết khác nên cần phải kết hợp nhiều chuyên ngành để mang lại kết quả tốt nhất.

Trẻ nghi ngờ bị rối loạn ngôn ngữ sẽ được khám để loại trừ/ xác định những vấn đề về tai, dị tật ở miệng, vòm họng, rối loạn phát triển thần kinh, bạo não,… Khi tìm ra nguyên nhân, trẻ sẽ được điều trị nhiều phương pháp để có thể cải thiện khả năng ngôn ngữ một cách toàn diện.

khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu
Trẻ có dấu hiệu rối loạn ngôn ngữ có thể thăm khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 để được chẩn đoán và trị liệu sớm

Bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng đã triển khai phương pháp âm ngữ trị liệu để đánh giá sự phát triển ngôn ngữ của trẻ. Bên cạnh đó, trẻ cũng sẽ được trị liệu sau khi chẩn đoán. Ngoài trị liệu tại viện, các chuyên gia cũng sẽ tư vấn và huấn luyện phụ huynh trị liệu ngôn ngữ cho trẻ tại nhà. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện ngôn ngữ và tư duy của trẻ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 14 Đường Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3829 5724 – 028 3829 5723
  • Website: benhviennhi.org.vn

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu

Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết, phụ huynh đã có đánh giá khách quan và trả lời được thắc mắc “Nên khám rối loạn ngôn ngữ cho trẻ ở đâu uy tín?”. Trị liệu rối loạn ngôn ngữ mất rất nhiều thời gian. Do đó, gia đình nên phối hợp chặt chẽ với nhân viên y tế để giúp trẻ cải thiện ngôn ngữ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tham khảo thêm:

Rate this post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *