Tâm lý con gái sau khi chia tay: Đã cạn tình hay vẫn còn yêu?

5/5 - (1 bình chọn)

So với các chàng trai, tâm lý của con gái sau khi chia tay phức tạp hơn. Các cô nàng sẽ phải đối mặt với một loạt những cảm xúc đan xen và mất một thời gian khá dài để có thể ổn định trở lại.

tâm lý con gái sau khi chia tay
Sau khi chia tay, tâm lý của con gái sẽ có nhiều phức tạp với một loạt cảm xúc lẫn lộn

Tìm hiểu các giai đoạn tâm lý con gái sau khi chia tay

Chia tay là dấu chấm hết cho một mối quan hệ. Dù là nam hay nữ, hậu chia tay cũng để lại không ít tổn thương về mặt tâm lý. Tùy theo tính cách và mức độ sâu đậm của mối quan hệ, cả hai sẽ mất một khoảng thời gian để có thể trở lại trạng thái bình thường.

Trong suy nghĩ của nhiều người, con gái yếu đuối hơn so với con trai nên sẽ mất nhiều thời gian mới có thể vực dậy. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều cô gái có thể bình thường hóa cuộc sống chỉ trong một thời gian ngắn. Điều này phụ thuộc vào việc cô ấy liệu có còn tình cảm với người cũ hay không.

ads bùi thị hải yến chuyên gia tâm lý
Tạp Chí Tâm Lý Học xin chia sẻ tâm lý các giai đoạn sau khi chia tay của con gái trong cả hai trường hợp là khi đã hoàn toàn hết yêu và khi chia tay nhưng vẫn còn yêu người cũ. Hiểu được tâm lý của con gái sẽ giúp các chàng trai nắm bắt cơ hội để chinh phục nàng thành công:

1. Tâm lý con gái sau khi chia tay đã hoàn toàn hết yêu

Khi đã hoàn toàn hết yêu, con gái sẽ đối mặt với việc chia tay một cách nhẹ nhàng và bình thản hơn. Tuy nhiên, phái nữ vốn dĩ nhạy cảm và nặng tình nên các cô gái cũng sẽ mất một thời gian mới có thể ngừng suy nghĩ về mối quan hệ cũ. Thông thường con gái khi chia tay và đã hoàn toàn hết yêu sẽ có những diễn biến tâm lý như sau:

– Tâm trạng lẫn lộn

Khi kết thúc mối quan hệ cũ, con gái dù không còn tình cảm vẫn cảm thấy buồn bã. Các cô nàng thường sẽ có cảm giác buồn man mác kèm theo cảm giác tiếc nuối giống như đánh mất một thứ gì đó. Tuy nhiên, bên cạnh những cảm xúc này, cô nàng cũng sẽ có cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái vì đã chấm dứt mối quan hệ với người mình không còn tình cảm.

tâm trạng rối bời sau chia tay
Nếu không còn tình cảm với người cũ, con gái thường có cảm giác vừa buồn bã vừa nhẹ nhõm sau khi chia tay

Nhiều người lầm tưởng con gái chia tay khi đã hết yêu sẽ vui vẻ và hào hứng với các mối quan hệ mới. Tuy nhiên cũng giống như đối phương, họ cũng đang đối mặt với những cảm xúc lẫn lộn vừa buồn bã, tiếc nuối vừa cảm thấy nhẹ lòng. Giai đoạn này sẽ kéo dài khoảng vài tuần tùy theo tính cách của mỗi người nhưng nhìn chung sẽ không kéo dài quá lâu, bởi lúc này người con gái đã hoàn toàn hết tình cảm với đối phương.

– Cắt đứt mọi liên lạc với người cũ:

Khi con gái đã hết yêu, họ thường dứt khoát cắt đứt mọi liên lạc với người cũ để đối phương không còn bất cứ hy vọng gì. Cô ấy sẽ chọn cách không trả lời tin nhắn, không nghe máy và không tương tác trên mạng xã hội. Nếu người cũ nỗ lực liên lạc, cô ấy có thể chặn tài khoản mạng xã hội và số điện thoại của người cũ.

Con gái khi hết yêu sẽ mạnh mẽ, dứt khoát chấm dứt với đối phương. Mặc dù trong lòng cô ấy có thể cảm thấy buồn bã và tiếc nuối nhưng với một người bản thân đã không còn tình cảm, việc dùng dằng chỉ khiến mọi thứ kéo dài và mệt mỏi hơn. Do đó, tâm lý chung của con gái sau khi chia tay là dứt khoát cắt đứt mọi liên lạc với người cũ.

– Hạn chế xuất hiện trong các mối quan hệ chung:

Khi đã chia tay, con gái sẽ hạn chế xuất hiện trong các mối quan hệ chung. Bởi cô nàng tin rằng cả hai đều cần thời gian để có thể bình ổn tâm lý và hoàn toàn bước qua khủng hoảng sau khi mối quan hệ tan vỡ.

Trong thời gian này, cô ấy sẽ hạn chế xuất hiện trong những buổi gặp mặt của nhóm. Một phần vì cô ấy là người đã hết tình cảm và chủ động chấm dứt nên ít nhiều sẽ cảm thấy áy náy với đối phương. Do đó, cô nàng sẽ chọn cách hạn chế gặp gỡ để người cũ có thể quên dần nỗi đau sau khi chia tay và nhanh chóng ổn định lại tâm lý để có thể bắt đầu một mối quan hệ khác.

– Cảm thấy mất mát:

Dù đã hết tình cảm, con gái vẫn sẽ cảm thấy mất mát khi chấm dứt một mối quan hệ – nhất là khi đối phương vẫn dành cho họ tình cảm vô cùng đặc biệt. Một mối quan hệ kết thúc đồng nghĩa với việc phải thay đổi rất nhiều thói quen. Vì vậy, dù còn tình cảm hay không, cảm giác mất mát vẫn sẽ hiện hiện ở giai đoạn này.

Khi đi qua những con đường cả hai thường đi, cô ấy sẽ không thể ngăn bản thân nhớ lại những kỷ niệm đã qua. Dù tình cảm với người cũ đã không còn, kỷ niệm vẫn là thứ gì đó đáng trân quý để cô nàng nhớ mãi. Giai đoạn này sẽ kéo dài khá lâu, đặc biệt là cả hai đã hẹn hò trong một thời gian dài.

Tuy nhiên vì đã hết tình cảm với đối phương nên cảm giác mất mát chỉ dừng lại ở mức cảm thấy thiếu vắng, không quá chênh vênh và buồn bã như khi còn tình cảm. Sau giai đoạn này, con gái sẽ hoàn toàn vượt qua khủng hoảng hậu chia tay để đón nhận cuộc sống mới.

– Ổn định trở lại:

Khi đã trải qua những giai đoạn trên, con gái sẽ ổn định lại tâm lý và quên đi người cũ hoàn toàn. Những kỷ niệm của cả hai vẫn sẽ được lưu giữ như một phần ký ức đẹp đẽ của thanh xuân. Thế nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn và cô ấy buộc phải cất chúng vào hộp ký ức để tiếp tục cuộc hành trình.

ổn định tinh thần sau chia tay
Khi không còn tình cảm, con gái sẽ nhanh chóng ổn định lại và sẵn sàng cho các mối quan hệ mới

Con gái khi đã hết tình cảm chỉ mất một thời gian ngắn để vượt qua khủng hoảng hậu chia tay. Thông thường, các cô nàng sẽ mất vài tháng để quên hoàn toàn mối quan hệ cũ và xây dựng cho mình một cuộc sống mới.

Ở giai đoạn này, con gái sẽ tràn đầy năng lượng và hy vọng vào cuộc sống. Họ sẽ tập trung cho những mục tiêu của bản thân, học cách chăm sóc sức khỏe và cải thiện ngoại hình để làm mới chính mình. Đây là thời điểm họ đã bắt đầu chấp nhận một mối quan hệ mới. Nếu muốn cưa cẩm nàng, các chàng trai nên lựa chọn thời điểm này bởi các cô nàng đã sẵn sàng cho một mối quan hệ. Trong khi đó, nếu tấn công quá sớm, các nàng sẽ cảm thấy không thoải mái và từ chối tiến xa hơn.

2. Tâm lý con gái sau khi chia tay nhưng vẫn còn yêu

Trong trường hợp vẫn còn yêu người cũ, con gái sẽ không tránh khỏi cảm giác đau khổ, buồn bã và mệt mỏi. Các cô nàng sẽ mất nhiều thời gian để có thể ổn định lại tâm lý cũng như cuộc sống.

Dưới đây là tâm lý các giai đoạn sau khi chia tay của con gái nhưng vẫn còn yêu:

– Níu kéo mối quan hệ:

Nếu chia tay nhưng vẫn còn yêu, con gái sẽ không ngần ngại níu kéo mối quan hệ. Cô ấy có thể nhắn tin, gọi điện và gặp gỡ với mong muốn hàn gắn. Khi đối phương cự tuyệt, một số cô gái không chấp nhận và tìm mọi cách để níu kéo một người đã không còn tình cảm với bản thân.

Cũng có nhiều cô gái dù vẫn còn yêu nhưng không quỵ lụy níu kéo. Bởi cô ấy biết rằng khi người đàn ông muốn chấm dứt mối quan hệ thì thực sự đoạn tình cảm này đã không còn cơ hội. Dù vậy, cảm giác muốn níu kéo vẫn sẽ xuất hiện trong giai đoạn mới chia tay.

– Liên tục nghĩ về những kỷ niệm đẹp của cả hai:

Khi mối quan hệ kết thúc, kỷ niệm cũ sẽ ùa về như những thước phim. Nếu không còn tình cảm, con gái sẽ đón nhận những điều đã qua và xem kỷ niệm như một phần thanh xuân. Trong khi đó, nếu vẫn còn tình cảm, con gái sẽ liên tục nghĩ về những kỷ niệm của cả hai. Lúc này, tâm lý của con gái vô cùng phức tạp bởi cô nàng vẫn còn tình cảm với người cũ.

con gái lụy tình sau chia tay
Liên tục nghĩ về kỷ niệm cũ là tâm lý thường thấy ở những cô nàng sau khi chia tay nhưng vẫn còn tình cảm

Kỷ niệm và thực tại đối lập nhau khiến cô nàng không tránh khỏi những xung đột nội tâm sâu sắc, cảm giác đau khổ, buồn bã liên tục ập đến khiến tinh thần suy sụp hoàn toàn. Trong giai đoạn này, con gái thường nhốt mình trong phòng để có thời gian suy nghĩ về bản thân cũng như mối quan hệ đã qua.

Là người bị động về việc chia tay, con gái sẽ không ngừng đặt ra những câu hỏi liệu bản thân đã làm sai điều gì để dẫn đến kết cục như hiện tại. Hàng loạt các câu hỏi quẩn quanh không có lời giải đáp khiến cho tinh thần lẫn thể chất đều bị ảnh hưởng. Đây cũng là giai đoạn mà nhiều cô nàng sụt cân, mệt mỏi vì thất tình.

– Tò mò về cuộc sống mới của đối phương:

Từng là một nửa của nhau giờ trở thành người xa lạ nên các cô nàng sẽ không khỏi tò mò về cuộc sống mới của đối phương. Cô ấy sẽ thường xuyên vào mạng xã hội của người cũ vì muốn biết cuộc sống của họ như thế nào. Lúc này, một số cô nàng sẽ tìm mọi cách để tìm ra bằng chứng liệu người cũ có mối quan hệ khác hay không.

Nếu là người bị động trong chuyện chia tay, bản thân con gái sẽ có hàng tá câu hỏi liên quan đến lý do đối phương chấm dứt mối quan hệ. Tuy nhiên, đa phần câu trả lời của đối phương đều không khiến các cô nàng cảm thấy thỏa đáng. Vì vậy, các cô nàng đều sẽ tìm mọi cách để biết được nguyên do và luôn tò mò về cuộc sống mới của đối phương.

Tuy nhiên, việc liên tục theo dõi người cũ trên mạng xã hội chỉ khiến cho cô nàng trở nên đau khổ và buồn bã hơn. Khi nhìn thấy hình ảnh của đối phương, những kỷ niệm của cả hai sẽ liên tục ùa về cứa vào trái tim và để lại những vết thương thật sâu. Cảm giác vừa đau khổ vừa bất lực khiến các nàng vụn vỡ và mất một thời gian dài mới có thể bình ổn trở lại.

– Chấp nhận sự thật:

Sau khi đã trải qua giai đoạn đau khổ cùng cực, các cô nàng sẽ bắt đầu chấp nhận sự thật rằng mối quan hệ đã thực sự chấm dứt. Các cô gái sẽ chấp nhận bản thân và đối phương đã trở thành hai người xa lạ. Dù tình cảm của bản thân có nhiều đến đâu, các cô gái cũng phải bắt đầu tập quên để có thể đón nhận những mối quan hệ khác.

Trong giai đoạn này, cô nàng sẽ dẹp bỏ tất cả những đồ vật có liên quan đến người cũ, chuẩn bị cho mình một tinh thần thật tốt để hướng đến những mục tiêu mới. Việc quên đi một người bản thân đã từng gắn bó và yêu thương quả thật không dễ dàng. Tuy nhiên, lúc này các cô nàng đã mạnh mẽ hơn, kiên định hơn để có thể dừng những suy nghĩ về người ấy.

chấp nhận sự thật sau chia tay
Sau khi đau khổ và buồn bã, các cô nàng sẽ vực dậy tinh thần để quên đi mối quan hệ cũ

Khi chấp nhận sự thật là mối quan hệ đã kết thúc, cô nàng sẽ học được cách quên đi người cũ và quen dần với cuộc sống mới. Dù vậy để quên hẳn một người là điều không hề đơn giản. Cô ấy có thể mất vài tháng cho đến vài năm mới có thể sẵn sàng cho một mối quan hệ khác. Điều này phụ thuộc nhiều vào tình cảm sâu sắc mà cô ấy dành cho đối phương.

– Sẵn sàng cho mối quan hệ mới:

Sau khi đã trải qua tất cả các giai đoạn sau khi chia tay, con gái đã sẵn sàng cho mối quan hệ mới. Lúc này, cô nàng đã hoàn toàn quên đi người cũ. Những kỷ niệm giữa hai người giờ đã được đóng kín, chôn chặt vào sâu bên trong. Giờ đây cô nàng đã không còn buồn bã, ủ dột khi nghĩ về người cũ mà đón nhận chúng như một phần của thanh xuân.

Khi đã hoàn toàn quên đi người cũ, cô nàng sẽ không ngần ngại gặp gỡ và cũng không né tránh những câu hỏi của bạn bè về mối quan hệ đã qua. Một mối quan hệ dù sâu sắc đến nhường nào, khi kết thúc cũng sẽ trở thành quá khứ. Chấp nhận quá khứ là cách duy nhất để sống trọn vẹn cho hiện tại và đón chờ những điều tuyệt vời nhất ở tương lai.

Cách ổn định tâm lý con gái sau khi chia tay?

Tâm lý con gái sau khi chia tay vô cùng phức tạp với nhiều cảm xúc đan xen lẫn lộn. Để có thể vượt qua tất cả và bước đến giai đoạn bình ổn là điều không hề dễ dàng. Nhiều cô nàng thú nhận rằng bản thân đã từng đau khổ, u uất một thời gian rất dài mới có thể bước ra khỏi ám ảnh về mối quan hệ cũ.

Để bình ổn tâm lý sau khi chia tay, các cô nàng có thể thử một số cách sau đây:

1. Chăm sóc cho bản thân

Tâm lý chung của con gái sau khi chia tay là buồn bã, đau khổ và vật lộn với hàng tá câu hỏi quẩn quanh. Trong giai đoạn này, các cô nàng thường sẽ lơ là việc chăm sóc bản thân dẫn đến cả tinh thần và thể chất đều suy sụp. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không tốt cho các nàng. Thay vào đó, hãy cố gắng chăm sóc bản thân trong giai đoạn hậu chia tay.

Tình yêu chỉ là một phần của cuộc sống. Một mối quan hệ đã kết thúc không thể khiến bản thân bỏ lỡ những điều tuyệt vời khác. Chính vì vậy dù có buồn bã như thế nào, hãy chăm sóc bản thân bằng cách ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ và hoàn thiện ngoại hình. Nếu chưa sẵn sàng, các nàng có thể dành thời gian để ngẫm nghĩ về những điều đã qua. Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn vẫn chăm sóc và không bỏ bê bản thân.

2. Xác định mục tiêu mới trong cuộc sống

Để nhanh chóng quên đi mối quan hệ cũ, bạn nên xác định những mục tiêu mới. Thay vì nghĩ ngợi quá nhiều về chuyện đã qua, liên tục dằn vặt và tự trách chính mình, bạn nên hướng đến những mục tiêu khác. Chẳng hạn như giảm cân để trở nên hấp dẫn hơn, học một ngôn ngữ mới, nỗ lực để đạt điểm cao trong kỳ thi, cố gắng đạt được thành tích trong công việc, dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè.

Cuộc sống vốn dĩ có rất nhiều quan trọng và tình yêu chỉ là một phần nhỏ trong đó. Bạn không nhất thiết phải vì một mối quan hệ cũ mà bỏ qua những niềm vui khác. Hãy đặt ra cho bản thân mục tiêu mới để phấn đấu và cố gắng. Niềm vui từ những khía cạnh khác sẽ giúp bạn nhanh chóng bình ổn tâm lý, quên đi người cũ và chấp nhận sự thật rằng mối quan hệ này đã thực sự chấm hết.

3. Tập trung cho việc học, công việc

Thay vì chìm đắm trong nỗi buồn, hãy tập trung cho việc học và công việc của bản thân. Khi bản thân bận rộn, bạn sẽ không có nhiều thời gian để suy nghĩ về những chuyện đã qua. Dần dần bạn sẽ quên đi nỗi buồn mà người cũ để lại.

ổn định tâm lý sau khi chia tay của con gái
Một trong những cách vượt qua khủng hoảng hậu chia tay là tập trung cho công việc

Khi đạt được thành công, bạn sẽ nhận ra rằng, điều quan trọng nhất vẫn là chính bản thân mình. Thay vì để cảm xúc của bản thân bị chi phối bởi một ai đó, hãy làm chủ cuộc sống, nỗ lực và cố gắng để khẳng định chính mình. Một cô gái mạnh mẽ, giỏi giang chắc hẳn sẽ có sức hấp dẫn hơn một cô gái yếu đuối, suốt ngày buồn bã và đau khổ về tình yêu tan vỡ.

4. Thường xuyên gặp gỡ bạn bè

Sau khi đã dành thời gian cho chính mình, bạn nên gặp gỡ bạn bè để tìm kiếm niềm vui. Bởi việc tự cô lập bản thân quá lâu sẽ khiến cho bạn luôn cảm thấy buồn bã, u uất và đánh mất đi sự tự tin. Ngược lại, niềm vui từ những người xung quanh sẽ giúp bạn nhận ra rằng, bạn có thể tìm kiếm hạnh phúc từ bất cứ đâu trong cuộc sống chứ không chỉ từ tình yêu.

Nếu cảm thấy thoải mái, hãy chia sẻ vấn đề của bản thân với những người xung quanh. Lời động viên, an ủi từ bạn bè sẽ tiếp thêm cho bạn động lực để quên đi người cũ và bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Hơn nữa, trong các cuộc gặp gỡ, bạn cũng có thể vô tình gặp một anh chàng thú vị và có thêm những mối quan hệ mới tiềm năng.

5. Xây dựng thói quen mới

Những thói quen cũ gắn liền với người ấy sẽ khiến bạn khó có thể quên đi chuyện tình đã qua. Để nhanh chóng bình ổn lại tâm lý, hãy xây dựng cho mình thói quen mới. Thói quen mới sẽ mang đến cho cuộc sống của bạn nguồn năng lượng hoàn toàn mới mẻ, giúp bản thân cảm thấy hào hứng và phấn khởi hơn.

các giai đoạn tâm lý sau khi chia tay của con gái
Các cô nàng nên thay đổi thói quen để có thể đón nhận một cuộc sống mới không còn hình bóng của người cũ

Khi có thời gian rảnh rỗi, thay vì duy trì những thói quen cũ như khi còn yêu nhau, bạn có thể học một ngoại ngữ mới, tập vẽ tranh, đan len, nấu nướng, nuôi thú cưng, chăm sóc cây cối… Những thú vui mới này sẽ giúp bạn quên đi người yêu cũ và tìm thấy niềm vui từ những điều vụn vặt.

6. Tránh xa mạng xã hội

Một sai lầm thường thấy ở các cô nàng là thường xuyên theo dõi người cũ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến cho bạn càng đau khổ và buồn bã hơn mà thôi. Nếu như đối phương đã có người mới, hình ảnh hạnh phúc của cả hai sẽ khiến cho bạn thêm tủi thân, đau khổ và day dứt. Vì vậy, hãy tránh xa mạng xã hội nếu muốn nhanh chóng vượt qua các giai đoạn sau khi chia tay.

Bạn nên chọn cách hạn chế sử dụng mạng xã hội hoặc thẳng thừng chặn tài khoản của đối phương. Bất cứ việc gì khiến bạn dễ chịu, đừng ngần ngại thực hiện. Trong thời điểm này, cảm giác của bản thân là điều quan trọng nhất. Vì vậy, hãy tránh xa mạng xã hội và những thông tin tiêu cực để có thể ổn định lại cuộc sống.

7. Tìm gặp chuyên gia tâm lý khi cần thiết

Trên thực tế, không ít người suy sụp tinh thần nghiêm trọng sau khi chia tay. Mất đi một mối quan hệ bản thân dày công vun đắp để lại vết thương lòng sâu sắc khiến cho bạn đau khổ, buồn bã và suy sụp ngày qua ngày. Tâm lý bất ổn có thể khiến cho tinh thần căng thẳng, trầm cảm, lo âu và kéo theo nhiều hệ lụy khác.

Nếu cảm thấy bản thân không ổn, hãy chủ động tìm gặp chuyên gia tâm lý. Các chuyên gia sẽ giúp bạn vượt qua cú sốc trong chuyện tình cảm, bình tĩnh đón nhận mọi thứ và học cách yêu thương bản thân mình. Sự giúp đỡ kịp thời của các chuyên gia sẽ ngăn chặn những ảnh hưởng về sức khỏe tinh thần và thể chất, từ đó giúp các cô gái vực dậy sau biến cố tình cảm.

ads cao kim thắm chuyên gia tâm lý trị liệu
Tâm lý các giai đoạn sau khi chia tay của con gái vô cùng phức tạp với một loạt các cảm xúc đan xen, lẫn lộn. Hiểu được tâm lý của các nàng sẽ giúp các chàng trai xác định được thời điểm tấn công phù hợp. Bản thân các cô gái cũng cần nỗ lực vượt qua nỗi buồn từ mối quan hệ đổ vỡ để đón nhận niềm vui từ những mối quan hệ mới.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *