Top 5 địa chỉ khám và điều trị bệnh hoang tưởng uy tín tại TPHCM

4.5/5 - (83 bình chọn)

Nên lựa chọn các địa chỉ khám bệnh hoang tưởng tốt ở TPHCM để quá trình điều trị mang lại kết quả tốt nhất. Nếu chưa tìm được địa chỉ phù hợp, bạn đọc có thể tham khảo và cân nhắc 1 trong 5 địa chỉ được tổng hợp trong bài viết sau.

5 Địa chỉ khám và điều trị bệnh hoang tưởng uy tín ở TPHCM

Hoang tưởng là chứng bệnh tâm thần ít gặp, ảnh hưởng chủ yếu đến người trưởng thành. Ngoài ra, hoang tưởng cũng có thể là nhóm triệu chứng xuất hiện ở một số bệnh lý như tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách hoang tưởng và các rối loạn tâm lý – tâm thần khác.

Hoang tưởng là những ảo tưởng, suy nghĩ sai lệch, không đúng với thực tế. Những nội dung này hình thành một cách vô căn cứ, không dựa trên những chứng cứ xác thực có trong cuộc sống. Bệnh nhân có niềm tin vô lý với những hoang tưởng và không thay đổi ngay cả khi có các bằng chứng xác thực chống lại.

Dựa vào đặc điểm, hoang tưởng được chia thành nhiều loại bao gồm hoang tưởng bị hại, hoang tưởng ghen tuông, hoang tưởng liên hệ, hoang tưởng tự cao,… Nếu không được điều trị kịp thời, những hoang tưởng này sẽ chi phối cảm xúc, suy nghĩ và hành vi khiến bệnh nhân phải đối mặt với nhiều phiền toái trong cuộc sống.

ads chuyên gia tâm lý bùi thị hải yến tư vấn ngay

Cho đến nay, các chuyên gia vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra bệnh hoang tưởng. Do đó, việc điều trị còn tồn đọng nhiều hạn chế và khó khăn. Đa phần bệnh nhân đều phải sống chung với bệnh suốt đời và chỉ có khoảng 5 – 7% thuyên giảm hoàn toàn. Nếu tích cực điều trị và nhận được sự hỗ trợ của những người xung quanh, bệnh nhân vẫn có thể ổn định sức khỏe và duy trì được chất lượng cuộc sống.

Để quá trình thăm khám và điều trị mang lại kết quả tốt, gia đình và bệnh nhân nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ khám, điều trị bệnh hoang tưởng tốt ở TPHCM, 5 gợi ý sau sẽ giúp bạn đọc chọn được địa chỉ khám chữa bệnh phù hợp:

1. Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam

Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn khi gặp phải các vấn đề tâm lý như trầm cảm, rối loạn lo âu, hoang tưởng, suy nhược thần kinh,… Trung tâm là đơn vị tiên phong trong ứng dụng tâm lý trị liệu để xoa dịu tổn thương tinh thần và giúp mọi người cải thiện sức khỏe một cách toàn diện.

khám hoang tưởng ở đâu tphcm
Trung tâm NHC Việt Nam là đơn vị số 1 về chữa lành tâm bệnh bằng phương pháp tâm lý trị liệu

Khi lĩnh vực tâm lý trị liệu chưa phát triển ở nước ta, trung tâm NHC Việt Nam đã đi đầu trong công cuộc nghiên cứu và ứng dụng, mang đến hy vọng cho những người gặp phải các vấn đề tâm lý. Đến nay, trung tâm đã tạo dựng được tên tuổi và có vị trí trong lĩnh vực. Hiện tại, Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam có 1 cơ sở ở Hà Nội và 1 cơ sở ở TPHCM. Nếu đang tìm kiếm địa chỉ khám, trị liệu hoang tưởng uy tín ở TPHCM, bạn đọc có thể cân nhắc về địa chỉ này.

Lộ trình trị liệu tại đây được các chuyên gia nghiên cứu riêng cho từng khách hàng, đảm bảo giải quyết từ căn nguyên và giúp khách hàng nâng cao sức khỏe chỉ sau 1 liệu trình (21 buổi trị liệu). Hiện nay, có khá nhiều trung tâm ứng dụng tâm lý trị liệu để cải thiện hoang tưởng. Tuy nhiên, Trung tâm tâm lý trị liệu NHC Việt Nam vẫn là lựa chọn số I của khách hàng nhờ có những thế mạnh sau:

khám hoang tưởng ở đâu tphcm
Khách hàng sẽ được chuyên gia đồng hành trước – trong – sau quá trình trị liệu tâm lý
  • 100% đội ngũ chuyên gia đều được đào tạo chuyên sâu, bài bản và thuộc Ủy ban NLP Hoa Kỳ
  • Lộ trình trị liệu được chuyên gia linh hoạt điều chỉnh phù hợp với từng cá nhân, đảm bảo mang đến hiệu quả cao và lâu dài.
  • Tâm lý trị liệu là phương pháp an toàn, không phải sử dụng thuốc, không xâm lấn và không can thiệp vào cơ thể. Phương pháp này hoàn toàn không có tác dụng phụ nên an toàn cho cả phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và người có các bệnh lý nền.
  • Chuyên gia tâm lý tại NHC Việt Nam luôn đồng hành với khách hàng kể cả trước – trong – sau khi trị liệu.
  • Sau khi trị liệu, khách hàng không chỉ có thể ổn định lại tinh thần, biết cách kiểm soát cảm xúc mà còn biết yêu thương bản thân và hướng đến cuộc sống lành mạnh. Nếu khách hàng gặp khó khăn, đội ngũ chuyên gia của trung tâm sẽ sẵn sàng hỗ trợ ngay cả khi đã kết thúc trị liệu.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh nối dài, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: tamlytrilieunhc.com
  • Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

2. Bệnh viện Tâm thần TPHCM

Hoang tưởng có thể khiến cho bệnh nhân có những hành vi kích động, gây hại cho chính bản thân và những người xung quanh. Trường hợp bệnh nhân có biểu hiện nặng, gia đình nên xem xét khám và điều trị tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM. Bệnh viện là cơ sở y tế công lập chuyên chẩn đoán, điều trị các rối loạn tâm lý, tâm thần như trầm cảm, rối loạn nhân cách, rối loạn lo âu, rối loạn hoang tưởng,…

Thế mạnh của bệnh viện là đội ngũ bác sĩ đầu ngành có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Vì thế, quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh hoang tưởng sẽ diễn ra thuận lợi và mang lại kết quả tối ưu. Trong những năm gần đây, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện còn đẩy mạnh công tác nghiên cứu nhằm tìm ra các giải pháp mới cho bệnh nhân mắc các bệnh tâm thần mãn tính.

địa chỉ khám hoang tưởng ở tphcm
Bệnh viện Tâm thần TPHCM là địa chỉ khám, điều trị bệnh hoang tưởng uy tín nhất khu vực phía Nam

Ngoài dịch vụ điều trị ngoại trú, Bệnh viện Tâm thần TPHCM còn có khu vực nội trú tiếp nhận điều trị bệnh nhân nghiêm trọng. Do đó, những trường hợp hoang tưởng nặng có thể điều trị tại bệnh viện để thuận tiện cho việc theo dõi. Bên cạnh các phương pháp điều trị truyền thống, bệnh viện cũng đã đầu tư máy móc để thực hiện các phương pháp chuyên sâu như sốc điện, kích thích từ xuyên sọ,…

Với mong muốn giúp bệnh nhân ổn định cuộc sống, bệnh viện đẩy mạnh công tác phục hồi chức năng tâm thần. Bệnh nhân sẽ được trị liệu tâm lý kết hợp với lao động trị liệu, âm nhạc trị liệu,… để cải thiện các kỹ năng xã hội và học cách hòa nhập với cộng đồng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 766 Đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 923 4675 – 1900 9095
  • Giờ làm việc: Sáng (7g30 – 11g30), Chiều (13g30 – 15g30) và Cấp cứu (24/24)
  • Website: bvtt-tphcm.org.vn

3. Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cơ sở 1

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là một trong những địa chỉ khám, điều trị bệnh hoang tưởng uy tín và đáng tin cậy. Đây là bệnh viện hạng I chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau. Để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao, bệnh viện thành lập thêm một số chuyên khoa và đơn vị. Trong đó, đơn vị Tâm lý lâm sàng chính thức đi vào hoạt động và phục vụ cộng đồng từ năm 2014.

Đơn vị này có thế mạnh về tham vấn và trị liệu tâm lý. Do đó, bệnh nhân bị hoang tưởng có nhu cầu trị liệu có thể cân nhắc về Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM. Ngoài ra, những trường hợp cần dùng thuốc sẽ được chuyển sang khoa Thần kinh để được bác sĩ khám và chỉ định loại thuốc phù hợp.

địa chỉ khám hoang tưởng ở tphcm
Bệnh nhân có thể xem xét điều trị bệnh hoang tưởng tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cơ sở 1

Bệnh viện có nhiều chuyên khoa khác nhau nên những bệnh nhân hoang tưởng có các vấn đề sức khỏe thể chất có thể thuận tiện trong việc điều trị. Trong những năm gần đây, khoa đã đẩy mạnh đầu tư máy móc, thiết bị. Do đó, đa phần các ca điều trị tại khoa đều có kết quả tốt. Những trường hợp bệnh nặng sẽ được xem xét chuyển đến Bệnh viện Tâm thần TPHCM hoặc các bệnh viện chuyên sâu hơn.

Sau khi tình trạng bệnh tình đã ổn định, bệnh nhân vẫn nên trị liệu tâm lý thường xuyên. Bởi bệnh hoang tưởng sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định trong cuộc sống. Tham vấn, trị liệu định kỳ sẽ giúp người bệnh ổn định tinh thần và phòng ngừa các vấn đề tâm lý, tâm thần có liên quan như rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Phòng khám số 64, Tầng Trệt, Khu B – Số 215 Đường Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 0704 580 929
  • Giờ làm việc: Giờ hành chính từ Thứ 2 – Thứ 7
  • Website: bvdaihoc.com.vn

4. Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV

Bệnh nhân bị hoang tưởng có thể lựa chọn Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Đây là bệnh viện tư nhân với 100% vốn đầu tư nước ngoài nên có thế mạnh về cơ sở hạ tầng, vật chất và chất lượng dịch vụ tốt. Nhận thấy tỷ lệ người mắc các rối loạn tâm thần tăng cao, bệnh viện đã thành lập khoa Khoa Tâm lý lâm sàng với mong muốn mang đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, uy tín.

Khoa có thế mạnh về tư vấn, trị liệu tâm lý cho bệnh nhân hoang tưởng và người mắc các rối loạn tâm lý, tâm thần khác như rối loạn lo âu, trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn stress sau sang chấn,… Với thái độ nhiệt thành và tận tâm, chuyên viên tâm lý sẽ giúp bệnh nhân vượt qua rào cản tâm lý, tự tin hơn và có thể đón nhận cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

địa chỉ khám hoang tưởng ở tphcm
Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV có thế mạnh về tham vấn và trị liệu tâm lý cho bệnh nhân hoang tưởng

Khoa Tâm lý lâm sàng – Bệnh viện FV tiếp nhận khám và điều trị cho cả người lớn và trẻ em. Đối với những trường hợp phải dùng thuốc, khoa sẽ liên kết với khoa Thần kinh để lên phác đồ điều trị phù hợp nhất. Ngoài ra, bệnh nhân có các vấn đề sức khỏe thể chất do hoang tưởng gây ra cũng có thể điều trị ở các chuyên khoa khác của bệnh viện.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 6 Đường Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng), Quận 7, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 5411 3333
  • Website: fvhospital.com

5. Khoa Thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có khoa Thần kinh chuyên tiếp nhận và điều trị bệnh hoang tưởng cùng với các rối loạn tâm lý, thần kinh thường gặp như tự kỷ, trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn lo âu,… Vì vậy, bệnh nhân hoang tưởng cũng có thể thăm khám và điều trị tại đây.

Trưởng khoa Thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là bác sĩ Trần Trung Thành – chuyên gia có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Đồng hành với bác sĩ là đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, có năng lực và kinh nghiệm thực tế. Với đội ngũ bác sĩ đầu ngành, bệnh nhân sẽ được điều trị với các phương pháp tối ưu nhất.

địa chỉ khám hoang tưởng ở tphcm
Khoa Thần kinh – Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đang đẩy mạnh hợp tác với các bệnh viện trong khu vực để bệnh nhân mắc các chứng rối loạn tâm thần có cơ hội được điều trị tại chỗ với những phương pháp hiệu quả, tránh tình trạng phải di chuyển đến những bệnh viện xa hơn. Ngoài liệu pháp hóa dược, bệnh viện cũng đã triển khai các phương pháp tâm lý trị liệu với mong muốn giúp bệnh nhân ổn định cuộc sống lâu dài.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 468 Đường Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TPHCM
  • Số điện thoại: 028 3923 4332 – 028 7307 7307
  • Website: bvnguyentriphuong.com.vn

ads chuyên gia tâm lý cao kim thắm

Khám và điều trị bệnh hoang tưởng ở những địa chỉ uy tín tại TPHCM sẽ giúp quá trình chữa bệnh mang lại kết quả tốt nhất. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc có thể lựa chọn được địa chỉ đáng tin cậy và phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Tham khảo thêm:

4.5/5 - (83 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *